Chuyện quanh ta

Tip phối đồ nữ đơn giản mà hợp thời trang cho mọi lứa tuổi

CẬP NHẬT 31/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

“Không có gì để mặc” là câu nói muôn thuở của nhiều chị em hiện nay. Mặc dù tủ quần áo lúc nào cũng đầy ắp đồ nhưng không phải ai cũng biết cách phối hợp các món đồ với nhau để tạo thành outfit mới mẻ và ứng dụng được cho nhiều hoàn cảnh. Dưới đây sẽ là những tip phối đồ nữ đơn giản giúp bạn luôn nổi bật giữa đám đông. 

1. Các bước chuẩn bị để bắt đầu phối đồ nữ

Để bắt đầu bước vào việc kết hợp và phối các món đồ với nhau, bạn sẽ cần thực hiện một số bước chuẩn bị như sau: 

1.1 Đầu tư vào một chiếc tủ quần áo

Đây là một khoản đầu tư đáng giá để giúp bạn có thể dễ dàng phân loại và sắp xếp quần áo của mình một cách gọn gàng. Tủ quần áo cho phép bạn phân loại quần áo mặc đi làm, váy vóc cũng như quần áo ở nhà ra các ngăn riêng biệt. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn quần áo để phối đồ nữ hơn. 

Đồng thời, tủ quần áo cũng giúp cất giữ quần áo, đồ đạc thay vì chất đống lên ghế hay giường, khiến căn phòng trở nên bừa bộn. 

cách phối đồ nữ
Tủ quần áo giúp cất gọn đồ đạc hơn

1.2 Chỉ lấy ra một số loại quần áo cơ bản phù hợp với mùa

Với thời tiết ở miền Bắc sẽ có bốn mùa rõ rệt nên quần áo các mùa cũng có sự khác nhau. Bạn chỉ nên giữ lại trong tủ đồ những sản phẩm dùng cho mùa tương ứng và cất gọn các món đồ còn lại vào thùng hoặc vali để tủ quần áo trông gọn gàng và dễ nhìn hơn. 

Còn với thời tiết miền Nam, chỉ có hai mùa khô và mùa mưa, thời tiết nóng khô nên sẽ không cần dùng đến quần áo lạnh. 

Một số món đồ mà bạn có thể giữ trong tủ đồ của mình bất kể trong thời tiết gì, bao gồm: quần jean, quần vải, áo sơ mi, áo khoác mỏng,…

1.3 Sắp xếp quần áo theo bảng màu

Cũng giống như tất cả các nhà thiết kế, bạn sẽ cần sắp xếp và kết hợp các sản phẩm với nhau để tạo ra những bộ trang phục gắn kết. Hãy xếp tất cả các sản phẩm có cùng màu, bảng màu, theo mùa và đặt chúng lên một ngăn tủ riêng. Điều này giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn đồ hơn. 

1.4 Tạo những công thức phối đồ nữ cơ bản

Các công thức phối đồ điển hình bao gồm:

  • Quần + áo thun + áo blazer
  • Váy + áo + thắt lưng
  • Váy + thắt lưng + khăn
  • Quần jean + áo sơ mi cotton
  • Váy/quần + áo blouse + blazer hoặc cardigan
phối đồ nữ đẹp
Bỏ túi những công thức phối đồ nữ cơ bản

1.5 Chụp ảnh lại 

Bằng cách này, bạn có thể chụp lại bộ trang phục của mình để xem nó có phù hợp hay không. Máy ảnh sẽ giúp bạn xác định được cách cải thiện trang phục, tạo điểm nhấn tốt hơn, hay có cần thêm đồ trang sức hoặc phụ kiện hay không. Đây là cách để củng cố kỹ năng phối của bạn và khám phá lại những thứ có trong tủ đồ. 

2. Một số tips phối đồ nữ đơn giản

2.1 Phối đồ theo màu sắc

2.1.1 Màu sắc là một công cụ quan trọng để phối đồ

Bạn có thể đầu tư vào một số bộ quần áo có màu sắc đẹp nhất của bạn. Đó là màu mà bạn nhận được nhiều lời khen nhất khi mặc nó. Điều này sẽ cho phép bạn có thêm được nhiều sự lựa chọn về màu sắc của trang phục. 

2.1.2 Phối đồ theo bảng màu

Tận dụng lý thuyết về màu sắc, bạn hoàn toàn có thể chọn ra được những màu nhấn tốt nhất, đồng thời khám phá những cách kết hợp mới mà bạn chưa bao giờ thử. Đây là một kỹ năng sẽ giúp bạn nắm vững cách phối đồ nữ và kết hợp các món đồ trong tủ quần áo của mình. 

phối đồ đẹp cho nữ
Phối đồ nữ theo màu sắc phù hợp

2.1.3 Ăn mặc cùng tông màu

Đây là một xu hướng rất phổ biến hiện nay và nó cũng trông thực sự tuyệt vời trong việc giúp bạn có được sự thanh lịch, thời trang mà rất nhiều phụ nữ mong muốn. 

Thật dễ dàng để thực hiện điều này. Hãy thử nghĩ đến một chiếc váy xanh pastel với một chiếc áo cánh màu cam hoặc một chiếc váy màu xanh nước biển với một chiếc áo len màu xanh ngọc lam. Bạn cần phối sao cho thực sự đơn giản: màu xanh đi với màu xanh lam, màu đỏ với màu đỏ / hồng pastel, màu vàng đi với mọi thứ từ cam đến vàng bơ. Điều này sẽ ngay lập tức giúp bạn có thêm được nhiều set đồ độc đáo đó. 

2.2 Phối đồ nữ theo các lớp

Các lớp quần áo chồng lên nhau giúp làm thêm kết cấu, màu sắc và tính độc đáo cho bộ trang phục. Kết hợp quần áo theo nhiều lớp là cách để bạn có thêm nhiều bộ trang phục mới và tạo ra những sự kết hợp về trang phục thú vị. Các loại trang phục không thể thiếu trong một bộ trang phục nhiều lớp bao gồm: 

  • Áo hai dây: Là một sự đầu tư tuyệt vời và có thể sử dụng được trong nhiều trường hợp. Bạn có thể lựa chọn các mẫu áo hai dây tông màu trung tính để dễ dàng kết hợp. Với bộ trang phục nhiều lớp, bạn có thể mặc áo hai dây ở trong cùng và khoác một chiếc áo blazer và váy hoặc quần Jeans. 
  • Áo sơ mi dài tay: Đây là loại áo rất linh hoạt và cần thiết trong tủ đồ của bạn. Hãy thử chọn những chiếc áo có màu nổi, hình in, hay họa tiết kẻ,…miễn là chúng phù hợp với bảng màu trong tủ quần áo của bạn. Chúng sẽ là chìa khóa trong việc xây dựng nên một bộ trang phục hoàn hảo. Xắn tay áo, để phần đuôi buông thõng bên dưới một chiếc áo len hoặc tạo kiểu với kiểu buộc hai tà áo với nhau sẽ tăng thêm tính thời trang cho bộ trang phục. 
  • Áo cardigans: Nó không chỉ dành cho các cụ ông mà còn rất được giới trẻ yêu thích hiện nay. Áo cardigan mỏng phù hợp cho cả mùa hè và mùa đông. Sử dụng nó như áo khoác ngoài cùng hoặc bên trong áo vest. 
  • Áo vest: Là loại áo rất phù hợp khi kết hợp trong bộ trang phục nhiều lớp và giúp tạo ra một cái nhìn mới cho nhiều bộ trang phục. Áo vest có đa dạng màu sắc nổi bật đồng thời cũng giúp giữ ấm cho bạn. Mỗi người đều cần ít nhất một chiếc áo vest trong tủ đồ của mình. 
phối đồ cho nữ
Phối đồ nữ theo nhiều lớp

2.3 Tìm thêm các nguồn cảm hứng và ý tưởng phối đồ nữ trên mạng

Bạn đau đầu mỗi sáng để nghĩ xem nên mặc gì để đi làm, đi chơi với bạn bè? Và Internet sẽ đem đến cho bạn rất nhiều ý tưởng mới mẻ mỗi ngày.  

  • Sử dụng hình ảnh của Google: Bạn có thể lên đây để xem mọi người đang mặc những món đồ cụ thể như thế nào.
  • Sách/tạp chí thời trang: Là những trang web miễn phí của các nhà thiết kế, stylist nổi tiếng sẽ cho bạn biết xu hướng thời trang hiện tại. 
  • Những người có ảnh hưởng: Trang cá nhân từ Facebook, Instagram đến Blog của những người có ảnh hưởng trong ngành thời trang sẽ giúp bạn có thêm được nhiều ý tưởng phối đồ nữ.
  • Những người nổi tiếng: Là những người có phong cách thời trang mà bạn ngưỡng mộ và để ý đến họ.
  • Pinterest: Là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm những ý tưởng về thời trang mới mẻ. 

2.4 Kết hợp thêm phụ kiện

Phụ kiện là thứ giúp nâng tầm bộ trang phục của bạn bằng cách sử dụng thêm khăn quàng cổ, thắt lưng và mũ,…để hoàn thiện trang phục và tạo điểm nhấn. Hãy tìm những điểm tương đồng giữa phụ kiện và bộ trang phục. 

  • Thắt lưng 

Thắt lưng sẽ thêm điểm nhấn và sự thú vị vào tủ quần áo của bạn. Kết hợp nó với một chiếc váy suông để làm tôn lên vòng eo cũng như tạo sự gọn gàng cho trang phục. 

Bạn cũng có thể thử kết hợp thắt lưng với một chiếc áo blazer để trông cơ thể gọn gàng hơn. Và hãy nhớ luôn đeo thắt lưng nếu trang phục có thắt lưng. Nó là phụ kiện giúp hoàn thiện trang phục của bạn và mang lại cho bạn một vòng eo khiến người đối diện phải chú ý. 

hướng dẫn phối đồ nữ
Thắt lưng làm tôn lên vòng eo của bạn
  • Khăn quàng cổ 

Là một cách tuyệt vời để mix và match trang phục của bạn. Khăn quàng cổ rất đa dạng trong màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Đó là một cách tuyệt vời để hoàn thiện bộ trang phục của bạn và khiến bạn trông sang trọng.

Hãy quàng một chiếc khăn lụa, cài bên trong áo sơ mi, trên tóc, trên cổ tay hoặc túi xách của bạn. Là một số ý tưởng tuyệt vời để phối hợp với phụ kiện tinh tế này. 

  • Túi xách

Túi xách chắc chắn là vật bất ly thân của các chị em. Nó hoàn toàn có thể là điểm nhấn cho tổng thể bộ trang phục với màu sắc nổi bật hoặc các họa tiết độc đáo. Vì hầu hết phụ nữ đều mang một chiếc túi xách cho mục đích sử dụng. Do vậy, nó sẽ là một món phụ kiện thú vị để bạn thể hiện được bản thân và đưa sự mới mẻ vào tủ quần áo của mình.

2.5 Đừng bỏ quên trang sức

Trang sức là một trong những món đồ mà bạn không thể quên khi phối đồ nữ. Trang sức là thứ mà bạn có thể đeo hàng ngày, trên hầu hết mọi bộ trang phục.

Đồ trang sức giúp thể hiện sở thích, cái tôi và tạo điểm nhấn cho bộ quần áo của bạn. Một chiếc dây chuyền thiết kế độc đáo kết hợp cùng bộ trang phục mix nhiều lớp chắc chắn sẽ cho ra một outfit cực kỳ thanh lịch và thời trang.  

Một số món trang sức cơ bản mà bạn có thể đầu tư cho tủ đồ của mình như: Vòng tay, vòng cổ, hoa tai,… (bất kể làm từ vật liệu gì).

cách phối đồ nữ đẹp
Trang sức làm tăng thêm điểm nhấn cho bộ trang phục

3. Một số lưu ý khi phối đồ nữ

Khi phối đồ nữ, bạn cũng cần lưu ý một số điểm như sau: 

  • Tránh mặc đồ quá rộng so với người. Một nguyên tắc chung khi kết hợp quần áo với nhau, nếu phần trên của bạn là một chiếc áo rộng và nhiều họa tiết thì phần dưới bạn chỉ nên mặc một chiếc quần hoặc váy bó thật đơn giản. Và điều ngược lại cũng hoàn toàn đúng.
  • Hãy dành nhiều thời gian để trải nghiệm và thử nhiều phong cách để tìm ra phong cách cũng như bảng màu phù hợp với bản thân mình nhất. 
  • Hãy đặt tính sáng tạo của bạn lên hàng đầu. Bất cứ ai cũng có thể lấy áo sơ mi và kết hợp với quần jean. Do vậy, để trở nên khác biệt, hãy thử thêm thắt một số món đồ theo sở thích và gu thẩm mỹ của bạn. Kết hợp một bộ trang phục đẹp khiến bạn được chú ý và nâng tầm phong cách. 
  • Không nên quá bắt chước theo các ý tưởng trên mạng. Các người mẫu, người nổi tiếng trên mạng có những bộ trang phục đẹp mắt, với cách phối đồ nữ độc đáo. Nhưng khi bạn thử áp dụng thì có thể sẽ không hợp với bản thân. Do vậy, hãy tham khảo các ý tưởng và phối kết hợp theo sở thích của bản thân mình. 
  • Đừng quá để ý đến ý kiến của người khác. Một bộ trang phục có thể đẹp với người này nhưng lại không đẹp với người khác. Mỗi người sẽ có những gu thẩm mỹ khác nhau. Vì thế, đừng vì người khác chê bộ trang phục của mình mà bạn lại từ bỏ đi phong cách cá nhân của bản thân. 

4. Kết luận

Trên đây là những gợi ý về cách phối đồ nữ đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho tủ quần áo của mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều