Mách bạn cách mặc áo 2 dây không bị lộ nội y cực kỳ tinh tế

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Minh Anh

Mỗi khi mùa hè đến, chiếc áo hai dây thần thánh lại được dịp phủ sóng trên mọi mặt trận, trở thành hot item được hội chị em lăng xê nhiều hơn cả nhất. Bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ trang bị cho nàng cách mặc áo 2 dây không bị lộ, để chị em tự tin mặc đẹp mà không cần lo lắng bất cứ điều gì!

1. Lý do phải ‘bỏ túi’ cách mặc áo 2 dây không bị lộ

Ngày nay, sự phổ biến của áo 2 dây có thể ví như một làn sóng thời trang không thể thay thế, đặc biệt là đối với một đất nước có khí hậu nắng nóng như Việt Nam. Cùng với sự ‘viral’ đáng ngưỡng mộ, áo 2 dây cũng chứng kiến một sự bùng nổ khó tin về kiểu dáng, phát triển từ phiên bản truyền thống quen thuộc đến dáng áo cổ ngang, phối ren, dây to bản, croptop,…

Áo 2 dây là item không thể thiếu trong tủ đồ của hội chị em
Áo 2 dây là item không thể thiếu trong tủ đồ của hội chị em

Được mệnh là món đồ ‘thần thánh’ trong tủ đồ của hội chị em, áo 2 dây vẫn luôn được phái nữ yêu thích bởi thiết kế tối giản, nhẹ nhàng. Với đặc trưng là kích thước dây mảnh cùng khoảng hở rộng ở cổ, ngực và lưng, item chính là thứ vũ khí vô cùng lợi hại, giúp các cô gái khoe trọn vai trần quyến rũ. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm cộng đáng chú ý, kiểu áo này cũng tiềm ẩn khả năng gây lộ nội y, khiến người mặc rơi vào những tình huống nhạy cảm ngoài mong muốn. 

‘Bỏ túi’ cách mặc áo dây không bị lộ giúp bạn thêm tự tin
‘Bỏ túi’ cách mặc áo dây không bị lộ giúp bạn thêm tự tin

Do đó, để phát huy triệt để lợi thế hình thể mà vẫn giữ được nét lịch sự và duyên dáng, các cô nàng cần ‘bỏ túi’ ngay cách mặc áo 2 dây không bị lộ ngay lập tức. Hành động này tưởng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả đáng kể, giúp phái đẹp thêm phần tinh tế, tự tin.

2. Những cách mặc áo 2 dây không bị lộ cực dễ

Ngày nay, sự hiện diện của chiếc áo hai dây đã trở nên vô cùng quen thuộc, đặc biệt là trong các bản phối xuân – hè. Dưới đây là những cách mặc áo hai dây không bị lộ nội y cực dễ mà chị em có thể vận dụng bất cứ lúc nào.

2.1 Lựa chọn áo hai dây bản to

Nếu bạn là đang muốn tìm kiếm một chiếc áo 2 dây với thiết kế tối giản, gợi cảm nhưng vẫn che được phần dây áo ngực thì kiểu áo dây bản to sẽ là đáp án cực kỳ hoàn hảo. Bên cạnh đó, item này còn tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác hiệu quả, giúp phân tán sự chú ý và biến phần vai, bắp tay trở nên thon gọn hơn.

Mặc áo 2 dây bản to để che đi phần dây áo lót
Mặc áo 2 dây bản to để che đi phần dây áo lót

2.2 Ưu tiên các kiểu áo lót hoặc dán ngực phù hợp

Ghi điểm bởi tính đa năng và tiện dụng, áo ngực không dây hoặc miếng dán ngực chính luôn được xem là một trong những cách mặc áo 2 dây không bị lộ hiệu quả nhất. Đứng trước sự đa dạng bất ngờ về kiểu dáng cũng như màu sắc của trang phục lót, bạn cần lưu ý:

– Lựa chọn áo ngực không dây có màu sắc trang nhã, ví dụ như nude, trắng hoặc kem. Để tăng thêm điểm thanh lịch cho bản phối, bạn nên ưu tiên các loại áo trơn, không họa tiết; làm từ chất liệu bền chắc, mềm mại và vừa vặn với kích thước vòng 1.

– Đối với miếng dán ngực, hãy đầu tư vào những dòng sản phẩm có chất lượng tốt, êm ái và có độ dính cao để tránh bị giãn hoặc tuột khi tiếp xúc với mồ hôi.

Sử dụng áo ngực không dây hoặc miếng dán để mặc áo 2 dây không bị lộ
Sử dụng áo ngực không dây hoặc miếng dán để mặc áo 2 dây không bị lộ

2.3 Mặc áo hai dây có sẵn mút

Song song với sự cải biến về kiểu dáng, ngày nay, những chiếc áo 2 dây có sẵn mút đã được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thường nhật của hội chị em.

Áo 2 dây có sẵn mút là một lựa chọn an toàn cho mọi cô nàng
Áo 2 dây có sẵn mút là một lựa chọn an toàn cho mọi cô nàng

Về mặt bản chất thì hai item này không có điểm khác biệt nào, tuy nhiên chiếc áo dây truyền thống sẽ được may thêm một miếng mút mỏng để thay thế cho áo lót thông thường. Cách làm này không chỉ bảo vệ bạn khỏi tình trạng hớ hênh mà còn hack dáng hiệu quả.  Do đó, đây sẽ là một gợi ý lý tưởng cho những cô nàng đang đau đầu tìm cách mặc áo 2 dây không bị lộ.

2.4 Mặc áo hai dây kèm với áo ngực dây trong

Với công dụng ‘2 trong 1’, áo ngực dây trong chính là ‘chiến thần bất bại’ trong mọi trường hợp, chiếm một vị trí vững chắc trong danh sách những cách mặc áo 2 dây không bị lộ mà bạn cần phải lưu tâm.

Kết hợp với áo ngực dây trong là một cách mặc áo 2 dây không bị lộ nội y
Kết hợp với áo ngực dây trong là một cách mặc áo 2 dây không bị lộ nội y

Với khả năng định hình dáng ngực, nâng đỡ và tạo cảm giác săn chắc, gọn gàng, những chiếc áo ngực với phần dây làm từ nhựa trong suốt hoặc mica sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch hơn khi diện áo hai dây. Bên cạnh đó, chúng cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn, vẽ nên đường cong cho vóc dáng của bạn thêm quyến rũ, hài hòa.

2.5 Kết hợp áo khoác ngoài để mặc áo 2 dây không bị lộ

Đơn giản nhưng không kém phần hữu dụng, kết hợp cùng áo khoác ngoài cũng là một trong những cách mặc áo 2 dây không bị lộ được nhiều chị em sử dụng. Bạn có thể chứng tỏ khả năng mix&match trang phục ấn tượng của mình khi kết hợp áo 2 dây với một chiếc sơ mi hoặc áo khoác mỏng. Đối với những bạn có thân hình mảnh mai, bản phối này sẽ tạo nên cảm giác mỏng manh và nữ tính hơn. Đồng thời cách làm này còn khéo léo che được khuyết điểm về bắp tay và vai mà nhiều chị em gặp phải.

Kết hợp áo 2 dây với áo khoác ngoài để tránh bị lộ nội y
Kết hợp áo 2 dây với áo khoác ngoài để tránh bị lộ nội y

3. Một vài lưu ý để mặc áo hai dây không bị lộ và phản cảm

Bên cạnh những bí kíp kết hợp trang phục và lựa chọn nội y để mặc áo hai dây không bị lộ, bạn cũng cần lưu ý một vài điều nhằm chọn được chiếc áo phù hợp với cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra được kiểu áo hài hòa với vóc dáng và dễ dàng ứng dụng trong mọi bối cảnh đời thường.

3.1 Mặc áo hai dây có chất liệu phù hợp

Trước khi tìm hiểu những cách mặc áo 2 dây không bị lộ, điều đầu tiên bạn cần làm chính là tìm ra một chiếc áo có chất liệu ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Lựa chọn chất liệu áo phù hợp sẽ giúp bạn thêm xinh đẹp và tự tin
Lựa chọn chất liệu áo phù hợp sẽ giúp bạn thêm xinh đẹp và tự tin

Để cân bằng giữa độ mềm mại và ‘an toàn’ khi mặc, tùy theo trường hợp mà bạn có thể lựa chọn áo hai dây làm từ vải lanh, linen, lụa hoặc đũi. Đây đều là những chất liệu với độ dày vừa phải, thoáng mát và thân thiện với làn da. Nếu là tín đồ của phong cách gợi cảm, sexy, bạn cũng có thể cân nhắc áo hai dây vải voan, ren hoặc satin. Tuy nhiên, những chiếc áo này thường kén dáng người và dễ lộ nội y nên bạn cần cân nhắc sử dụng ‘đúng nơi đúng lúc’ nhé!

3.2 Mặc áo hai dây có màu sắc phù hợp

Bên cạnh chất liệu, màu sắc phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc khi lựa chọn áo 2 dây. Thay vì những thiết kế họa tiết, lời khuyên dành cho bạn là nên ưu tiên item đơn sắc để khâu mix&match được dễ dàng hơn. Ngoài các gam màu trung tính cơ bản như đen, trắng, kem, bạn cũng có thể sưu tầm thêm các mẫu áo đủ sắc điệu tùy theo sở thích.

Nên ưu tiên những mẫu áo 2 dây đơn sắc để mix&match dễ dàng hơn
Nên ưu tiên những mẫu áo 2 dây đơn sắc để mix&match dễ dàng hơn

Lời kết

Sở hữu khả năng ứng dụng đầy linh hoạt, những chiếc áo hai dây gợi cảm xứng đáng chiếm một vị trí ưu tiên trong layout phối đồ thường nhật của mọi cô nàng. Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn kiểu dáng trang phục, bạn đừng quên ghi chép lại những cách mặc áo 2 dây không bị lộ nội y để trở nên thanh lịch hơn nhé. Hi vọng rằng bài viết của Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích và dễ dàng áp dụng.

>>>Đọc thêm:

20 outfits phối đồ với áo trễ vai cho nàng thêm xinh xắn, điệu đà

Giới thiệu 10+ cách phối đồ với chân váy chữ A cực xinh xắn

Áo Tank top là gì? Top 5 cách phối áo Tank top năng động và thời trang nhất

Avatar
Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM