Chuyện quanh ta

Áo Croptop – Xu Hướng Thời Trang Được Rất Nhiều Bạn Trẻ Quan Tâm

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Áo croptop nói chung hay áo croptop có cổ nói riêng là một xu hướng thời trang đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Chỉ với một chiếc áo croptop, bạn có thể biến tấu và kết hợp được với đa dạng trang phục, tạo nên cá tính của riêng mình. Hiện nay, kiểu áo này được thiết kế thành rất nhiều kiểu dáng khác nhau, tạo nên nhiều phong cách thời trang mới lạ. 

1. Áo croptop là gì?

 Croptop là một kiểu áo có chiều dài ngắn, để lộ phần eo của người mặc. Ngày nay, croptop được thiết kế thành nhiều mẫu mã rất đa dạng. Có áo croptop ôm, croptop rộng, croptop có cổ,… 

áo croptop ôm
Croptop là xu hướng thời trang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Kiểu áo này xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 19040 – 1950. Nó được biết đến với thiết kế cắt ngắn đi phần thân và nhằm phục vụ cho nhu cầu tập thể dục, thể thao. Chính vì thế mà ở thời điểm này, áo croptop chưa được sử dụng rộng rãi và không nhận được nhiều sự quan tâm.

Chỉ khi đến những năm của thập niên 70, croptop mới thật sự tạo tiếng vang trong giới thời trang. Khi mà, hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng đều diện kiểu áo này trong các sự kiện lớn. Trải qua hàng chục năm, croptop lại một lần nữa làm “dậy sóng” cộng đồng yêu thích cái đẹp trong thời trang bằng nhiều thiết kế ấn tượng, độc đáo.

2. Có mấy loại croptop?

Ngày nay, áo croptop được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau phục vụ cho nhu cầu mặc đẹp của các tín đồ thời trang. Tuy đa dạng nhưng croptop vẫn được chia thành một số loại cơ bản như sau:

  • Croptop ôm body: đây là một loại áo được may vừa với kích thước của cơ thể. Thông thường, áo croptop ôm body sẽ được làm bằng vải thun, có độ co giãn tốt. Điều này sẽ giúp cho người mặc cảm thấy thoải mái hơn.
áo hở bụng
Croptop giúp khoa trọn những đường cong trên cơ thể
  • Croptop có cổ: loại áo này tạo một cảm giác “nửa kín nửa hở” khi mặc vào. Với thiết kế độc đáo và tinh tế từ kiểu áo truyền thống này kết hợp với phần cổ áo. Chiếc áo này giúp bạn tự tin khoe trọn những đường cong trên cơ thể.
  • Croptop dáng rộng: kiểu áo này sẽ rất phù hợp với những bạn thích mặc đồ thoải mái. Hiện nay, các loại áo croptop dáng rộng được tạo thành từ rất nhiều chất liệu khác nhau như: kaki, thun, jean,…Mỗi chất liệu là một cá tính riêng tạo điều kiện cho bạn linh hoạt trong việc thay đổi phong cách.

3.Cách phân biệt các loại croptop

Với nhu cầu ngày càng cao, các nhà thiết kế luôn không ngừng ra mắt các sản phẩm mới với mẫu mã độc lạ, phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng. Chính vì sự thay đổi liên tục ấy mà chúng ta có thể sẽ gặp một số khó khăn trong việc phân biệt các kiểu áo này. 

 các loại áo croptop
Phân biệt các loại croptop

3.1 Phân biệt áo croptop dựa theo đặc điểm tay áo

Bạn có thể phân biệt croptop dựa trên các đặc điểm của tay áo như: tay dài, tay ngắn, tay lỡ, tay 1 bên,…Ngày nay, có rất nhiều mẫu áo croptop độc lạ trên thị trường với các thiết kế tay áo vô cùng đa dạng. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn kiểu áo phù hợp với mình nhất.

3.2 Phân biệt áo croptop dựa theo cổ áo

Đối với các loại áo croptop có cổ, bạn có thể phân loại một cách khá đơn giản bằng việc nhìn vào cổ áo. Hiện nay, có các loại áo croptop có cổ phổ biến như: áo croptop có cổ tròn, áo croptop có cổ trái tim, áo croptop có cổ sơ mi, áo croptop có cổ trụ,…

3.3 Phân biệt áo croptop dựa trên đặc điểm form áo

 form áo croptop
Các form áo croptop hiện đại lần lượt ra đời

Để phù hợp với từng nhu cầu và từng phong cách thời trang khác nhau của người tiêu dùng, các form áo croptop hiện đại lần lượt ra đời như: áo croptop ôm dáng, áo croptop form rộng, áo croptop fit body,…

4. Các mẫu áo croptop thịnh hành năm 2022

Năm 2022 là một năm đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của kiểu áo từng một thời vang danh trong giới thời trang – áo croptop. Dưới đây là một số mẫu áo croptop thịnh hành năm 2022, được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

4.1 Croptop tay ngắn form rộng

Kiểu áo này nhận được nhiều sự quan tâm bởi thiết kế trẻ trung, năng động, dễ phối đồ và tạo nên sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Hiện nay, kiểu áo này có rất nhiều mẫu mã, không chỉ áo thun mà áo croptop có cổ cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Áo croptop hiện đang trở thành xu hướng
Áo croptop hiện đang trở thành xu hướng thời trang của giới trẻ

4.2 Áo croptop tay dài form rộng

Thêm một lựa chọn về kiểu áo “hot” nhất năm 2022 đó là croptop tay dài form rộng. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo khi đi du lịch ở những vùng có khí hậu lạnh. Bên cạnh đó, áo croptop tay dài form rộng cũng là một kiểu áo giúp bạn tránh nắng tương đối hiệu quả.

Kiểu áo form rộng là một kiểu áo được rất nhiều nàng lựa chọn trong thời gian gần đây. Ngoài ra, kiểu áo này còn giúp cho chị em phụ nữ có thể che các khuyết điểm trên cơ thể một cách tinh tế. 

4.3 Croptop ôm body

Nếu bạn là một người theo đuổi phong cách sexy hoặc là người muốn khoe đường cong cơ thể thì kiểu áo croptop ôm body là dành cho bạn. Đây là một kiểu áo được ưa chuộng nhất hiện tại. Kiểu áo này không chỉ giúp bạn khoe đường cong một cách tinh tế mà nó còn mang đến cho bạn sự trẻ trung, năng động nữa.

5. Cách mặc áo croptop đẹp nhất

áo croptop mặc với quần gì
Áo croptop đang dần khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực thời trang

Như chúng ta đã biết, áo croptop đang dần khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực thời trang nhiều năm qua. Rất nhiều người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng đề cao kiểu áo này và diện chúng vào các sự kiện quan trọng. Mặc loại áo này đúng cách sẽ tạo nên cá tính riêng cho bạn. Dưới đây là một số yếu tố bạn cần lưu ý khi diện croptop.

5.1 Độ dài của áo

Một chiếc áo croptop có độ dài hoàn hảo sẽ giúp bạn khoe trọn vòng eo của mình. Khi chọn mua chiếc áo này, bạn cần chú ý đến độ dài của áo. Chỉ nên chọn những chiếc áo có độ dài trên rốn một xíu và vừa vặn với cơ thể. Một chiếc áo hoàn hảo là một chiếc áo mang số đo của chính bản thân mình. 

5.2 Kết hợp với những chiếc quần cạp cao

Một cách giúp bạn “hack” chiều cao hiệu quả với áo croptop đó là kết hợp nó với những chiếc quần cạp cao. Đây là một kiểu phối đồ được rất nhiều bạn trẻ áp dụng và thấy được hiệu quả của nó. Bên cạnh đó, cách phối đồ này còn giúp bạn trở nên thon gọn hơn và cá tính hơn nữa. 

Áo croptop với những chiếc quần cạp cao
Croptop kết hợp với những chiếc quần cạp cao

5.3 Kết hợp với các loại áo khoác

Nếu bạn là một người ngại để lộ da thịt của mình thì một chiếc áo khoác đi kèm sẽ là một gợi ý hay dành cho bạn đấy. Chiếc áo khoác sẽ giúp bạn trông kín đáo hơn và che được những khuyết điểm trên cơ thể. Một số loại áo khoác mà bạn có thể cân nhắc như: jacket, áo khoác ren, denim, blazer,…

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng có thể tự phối đồ theo sở thích và điểm mạnh của mình. Đôi khi một bộ quần áo đẹp sẽ không mang lại nhiều giá trị bằng một bộ quần áo phù hợp. Chính vì thế mà hãy thử phối đồ theo cách riêng của bạn để bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đứng trước người khác. 

Kết hợp croptop với các loại áo khoác
Kết hợp croptop với các loại áo khoác

XEM THÊM: Áo Polo là gì? Hướng dẫn cách phối đồ với áo Polo trẻ trung, sành điệu

Trên đây là những thông tin về kiểu áo croptop – một kiểu áo thịnh hành nhất năm nay dành cho bạn. Chúng tôi hy vọng sau bài viết này bạn sẽ chọn được cho mình những “outfit” phù hợp với tính cách, ngoại hình của mình. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân