Chuyện quanh ta

Áo babydoll mặc với gì thì đẹp? Bỏ túi 11+ cách phối đồ với áo babydoll 

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Minh Anh

Áo babydoll là kiểu áo được nhiều quý cô bánh bèo rất yêu thích bởi sự xinh xắn, dễ thương và che khuyết điểm rất tốt. Tuy nhiên, áo babydoll mặc với gì thì không phải ai cũng biết, bởi chỉ cần mix & match không hợp lý có thể khiến bạn trở nên xuề xòa, luộm thuộm đấy. Do đó, bài viết này sẽ mách nhỏ đến bạn cách phối đồ với áo babydoll, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!

1. Áo babydoll là gì? Có các loại áo babydoll nào? 

Áo babydoll là kiểu áo rất quen thuộc với những bạn nữ theo đuổi phong cách thời trang dễ thương, trẻ trung và đáng yêu. Theo đó, áo thường được làm từ chất liệu vải mỏng, nhẹ và bồng bềnh, thiết kế đặc trưng của áo là sự thắt nhẹ ở chân ngực và xòe dần ra ở phần dưới nên che khuyết điểm rất hiệu quả. Và dưới đây là những lý do khiến áo baby doll được nhiều người yêu thích: 

  • Áo babydoll mang đến sự thoải mái, cảm giác nhẹ nhàng mà không hề bị gò bó.
  • Áo thường được làm từ chất liệu mỏng, bay bổng nên giúp thấm mồ hôi tốt, dễ mặc và dễ giặt. 
  • Áo babydoll thường thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, giúp người mua có nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích của cá nhân.  
 Tìm hiểu về áo babydoll là gì

Tìm hiểu về áo babydoll là gì

Hiện nay trên thị trường có các loại áo babydoll như: 

  • Áo hai dây babydoll: Đây là chiếc áo mang đến cảm giác ngọt ngào và mát mẻ, khoe trọn bờ vai gầy mảnh khảnh, nếu bạn sợ rằng chiếc áo này có phần phơi hở thì hãy lựa chọn dây áo bản to nhé!
  • Áo babydoll cổ vuông: Áo cổ vuông được nhiều cô nàng yêu thích bởi sự gọn gàng, nhẹ nhàng, trong khi đó phần dưới áo xoè rộng tạo hiệu ứng thú vị khi có những cú xoay người đấy. 
  • Áo babydoll tay phồng: Động xoè của áo babydoll sánh đôi cùng tay phồng sẽ tăng thêm sự điệu đà và nữ tính. Đây cũng là kiểu áo dễ mặc và không kén dáng nhất. Tất cả các cô nàng đều có thể vô tư diện chiếc áo này mà phải lo lắng việc lộ khuyết điểm.

2. Áo babydoll mặc với gì thì đẹp?

2.1. Áo babydoll kết hợp với quần short

Nếu bạn đang tìm kiếm một set đồ năng động, thoải mái và trẻ trung để đi chơi, đi hẹn hò thì áo babydoll + quần short là lựa chọn số 1. Theo đó, bạn nên lựa chọn dáng quần short có thiết kế đơn giản, khi mix cùng áo babydoll sẽ khiến cho tổng thể trang phục trở nên cân đối, không bị rối mắt. 

Về màu sắc, bạn có thể mix & match tone sur tone hoặc chọn màu tương phản với nhau đều rất thích hợp. Đi cùng bộ trang phục này, nàng có thể chọn dép sandal hay giày sneaker đều rất thích hợp.

Áo babydoll kết hợp với quần short
Áo babydoll kết hợp với quần short trẻ trung và năng động

2.2. Kết hợp áo babydoll và chân váy jean

Thêm một outfit để nàng diện đi học, đi chơi chính là kết hợp áo babydoll và chân váy jean, phong cách này biến hóa nàng trở nên cá tính nhưng không kém phần duyên dáng, yêu kiều. Đặc biệt, chân váy jean hiện nay có rất nhiều kiểu dáng để chị em lựa chọn như chân váy jean dài, chân váy jean ngắn ở trên gối, chân váy jean xẻ tà… tất cả đều dễ dàng mix & match với áo babydoll đấy!

2.3. Áo babydoll mặc với gì? Phối với quần tây cạp cao

Áo babydoll thường có điểm nhấn là phần eo cao và xoè rộng ở bên dưới giúp che khuyết điểm ở vùng bụng ngấn mỡ. Tuy nhiên nhiều chị em rất e dè sự cố khi mặc quần lưng ngắn vận động sẽ làm lộ ra vùng bụng kém duyên. Lúc này quần tây cạp cao là lựa chọn thông minh để nàng cảm thấy tự tin và thoải mái nhất. Đặc biệt, form quần tây thẳng thớm cùng áo babydoll kín đáo rất thích hợp diện đến nơi công sở đấy!

Áo babydoll mặc với gì
Kết hợp áo babydoll và quần cạp cao trẻ trung và thoải mái

2.4. Kết hợp với áo babydoll và quần jean 

Có thể nói quần jean là lựa chọn hàng đầu không biết kết hợp áo babydoll mặc với gì, đây là outfit basic nhất nhưng dễ dàng chiều lòng hầu hết mọi người. Theo đó, yếu tố “ăn điểm” của bộ trang phục này là quần jean ôm sát giúp tôn lên đôi chân thon dài của các nàng. Đặc biệt, nó dễ dàng phối với bất cứ kiểu trang phục nào bởi khả năng ăn nhập tuyệt vời. Set đồ babydoll + quần jean chưa bao giờ lỗi thời bởi bạn có thể thoải mái diện chúng đi học, làm và đi chơi.

2.5. Mix áo babydoll kết hợp với chân váy xòe

Chân váy xoè là một item giúp ăn gian chiều cao hiệu quả, tạo hiệu ứng “hack dáng” cực tốt. Outfit này sẽ thích hợp với những quý cô theo đuổi phong cách tiểu thư sang chảnh. Ngoài ra, khi kết hợp thêm với giày cao gót sẽ giúp tôn dáng quyến rũ, tạo cảm giác thanh mảnh. Về phần màu sắc, bạn có thể lựa chọn gam màu tương đồng hoặc liền kề để trở thành cô gái xinh xắn và trendy. 

2.6. Áo babydoll mix với quần lửng ống rộng

Một trong những gợi ý khi phối đồ với áo babydoll là chiếc quần lửng ống rộng thời thượng. Theo đó, cách phối đồ với quần lửng ống rộng mang đến cho cô nàng vẻ đẹp mới lạ và vô cùng ấn tượng. Với những chiếc quần ống lửng đa dạng màu sắc, bạn có thể thoải mái kết hợp với nhau miễn sao cân đối, hài hoà với chiếc áo  babydoll là được. 

Áo babydoll mix với quần lửng ống rộng
Áo babydoll mix với quần lửng ống rộng được nhiều cô nàng yêu thích

2.7. Chân váy ngắn xếp ly và áo babydoll 

Một biến tấu khác khi không biết áo babydoll mặc với gì thì đó là chân váy ngắn xếp ly. Việc kết hợp giữa hai item này tạo nên sự hợp rơ đến khó tin đấy. Hãy chọn cho mình một chân váy ngắn xếp ly và có màu sắc tương đồng với chiếc áo mang đến vẻ ngoài xinh xắn và dễ thương. 

2.8. Áo babydoll và quần legging

Nếu đã quá nhàm chán bởi chiếc quần jean hay kiểu váy nữ tính và bánh bèo thì quần legging là lựa chọn hợp lý hơn cả. Phong cách ôm sát quần legging rất thích hợp để phối với áo babydoll. Đừng ngại khoe đôi chân thon thả của mình với chiếc quần legging phối với loại áo này, trông bạn sẽ xinh xắn như búp bê đấy. Dù vậy, nếu chị em nào có khuyết điểm như chân to hoặc chân quá bé cũng tuyệt đối không nên lựa chọn loại quần này. 

2.9. Kết hợp áo babydoll và quần skinny

Nếu không biết áo babydoll mặc với gì hãy thử ngay cách phối với quần skinny nhé! Bởi loại quần này sẽ ôm sát vào chân, giúp tôn dáng và khoe khéo đường cong hình thể. 

Áo babydoll mặc với gì thì đẹp
Áo babydoll mặc với gì? Câu trả lời là quần skinny

2.10. Mix áo babydoll và quần ống rộng

Áo babydoll + quần ống rộng tạo nên một cặp đôi “rộng rãi” được nhiều cô nàng yêu thích lựa chọn. Cách “ăn bận” này khiến nàng luôn cảm thấy trẻ trung, thoải mái trong cả ngày dài học tập và làm việc. Để thêm sự mới mẻ, bạn hãy chọn những kiểu áo babydoll có hoạ tiết hoa nhí và chiếc quần ống rộng ton sur ton với màu áo để diện. 

Mix áo babydoll và quần ống rộng
Mix áo babydoll và quần ống rộng

2.11. Kết hợp áo babydoll cùng quần giả váy

Những chiếc quần giả váy vừa khoe đôi chân thon dài, vừa tạo sự năng động và trẻ trung để diện đi học, đi chơi với bạn bè. 

Trên đây là những gợi ý áo babydoll mặc với gì mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiểu cách mix & match trang phục với loại áo này. Bên cạnh đó, theo dõi Vua Nệm để biết thêm những cách phối đồ đẹp, hợp thời trang. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh