Chuyện quanh ta

Quần legging là gì? 4 cách mix đồ siêu tôn dáng với quần legging

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Quần legging là trang phục đang được rất nhiều chị em yêu thích hiện nay nhờ vào khả năng hack dáng siêu đỉnh. Đồng thời, loại quần này còn giúp người mặc trở nên quyến rũ, năng động và thời trang hơn. Đây cũng chính là lý do khiến loại trang phục này được chị em ưu tiên lựa chọn khi đi chơi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn vẫn chưa biết quần legging là gì mà và cách để phối đồ nữ với quần legging sao cho tôn dáng. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, mời bạn cùng Vua Nệm khám phá thông tin ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về quần legging

1.1. Quần legging là gì?

Quần legging (hay còn được biết đến với cái tên footless-tight) là loại quần ôm sát vào chân khi mặc. Tuy nhiên, quần legging lại sở hữu độ co giãn khá cao nên có nhiều size và phù hợp với đa dạng dáng người, cân nặng.

Quần legging thường được may từ vải thun co giãn (cotton hoặc lycra), len, lụa,… Chung quy, những chất liệu này đều phải mềm, mịn, co giãn, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt.

Một đặc điểm nổi bật nữa của quần legging giúp bạn dễ dàng nhận dạng nữa là độ dày của quần. Loại quần này khá mỏng, nhẹ. Ngoài ra, phần cạp cao và không có túi, cúc hoặc khóa quần.

quần legging là quần gì
Quần legging là loại quần có thiết kế có giãn, ôm sát vào chân khi mặc

1.2. 4 Loại quần legging được yêu thích nhất hiện nay

1.2.1. Quần legging thể thao

Quần legging thể thao với thiết kế ôm sát đôi chân, giúp người mặc thoải mái khi vận động. Đồng thời, mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động, thể hiện tinh thần thể thao mạnh mẽ.

Nếu bạn đã chán phối đồ với quần jeans hay các loại váy bánh bèo, nữ tính thì hãy cân nhắc đến quần legging. Đây chắc chắn sẽ là item thú vị, làm tươi mới phong cách thời trang cũ của bạn đấy!

quần legging thể thao
Legging thể thao sẽ giúp người mặc thoải mái khi vận động hơn

1.2.2. Quần legging giả Jean

Quần legging giả jeans (quần giả bò) là một lựa chọn rất hợp lý nếu bạn đang tìm kiếm trang phục mang đến cảm giác thoải mái và thuận tiện cho việc di chuyển trong chuyến đi chơi hay dã ngoại. Quần jeans thường có form cứng, khó di chuyển, còn quần tất thì lại hơi mỏng. Do đó, việc chọn quần legging giả Jean sẽ giúp bạn giải quyết được cả 2 vấn đề trên.

Quần giả bò thường có chất vải khá dày dặn, đa chiều và sở hữu đường may rất cẩn thận. Loại quần này thường được thiết kế với hai màu là màu xanh đậm và đen. Nếu dáng người của bạn hơi nhỏ nhắn thì nên chọn quần có màu xanh. Ngược lại, nếu dáng người của bạn hơi tròn thì nên chọn quần màu đen nhé!

quần legging dài
Legging giả jeans giúp bạn thuận tiện di chuyển trong chuyến đi chơi

1.2.3. Quần legging rách gối

Quần legging rách gối sẽ phù hợp với các bạn nữ cá tính và theo đuổi phong cách thời trang mạnh mẽ, chất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng kiểu quần này khó mặc hơn so với các loại quần legging thông thường. Đồng thời, cần phải kỹ lưỡng trong việc lựa chọn kiểu để không bị phản cảm.

Quần legging rách gối thường được may từ vải nỉ hoặc thun co giãn với thiết kế ôm sát chân. Mật độ các đường rách trên quần ít hay nhiều sẽ tùy thuộc vào  từng mẫu quần nên bạn có thể yên tâm lựa chọn loại phù hợp với mình nhất.

quần legging
Legging rách gối thường được may từ vải nỉ hoặc thun co giãn

1.2.4. Quần legging lửng

Nhiều bạn thường cho rằng quần legging lửng rất kén dáng và khó phối đồ nữ xinh. Tuy nhiên, sự thật là hoàn toàn ngược lại. Loại quần legging này không hề kén dáng và cũng là kiểu trang phục dễ mặc nhất trong các quần của nữ. Việc diện trang phục này sẽ giúp tổng thể của người mặc thon gọn và chân dài hơn dù dáng của bạn cao hay thấp.

quần legging lửng
Legging lửng không kén dáng và rất dễ phối đồ

2. Cách chọn quần leggings hợp với từng dáng người

2.1. Dáng người quả táo

Người có dáng quả táo sở hữu phần thân trên (từ hông đổ lên) to hơn so với phần thân dưới (từ mông đổ xuống) của cơ thể. Dáng người này thường có phần hông và ngực to. Ngược lại, phần chân của người dáng quả táo lại hơi nhỏ.

Do đó, để che khuyết điểm phần chân không cân xứng với cơ thể, người sở hữu dáng quả táo nên chọn quần legging có màu trung tính. Tuyệt đối không được chọn quần có màu sặc sỡ để tránh làm lộ rõ khuyết điểm. Ngoài ra, chọn quần legging có màu đen cũng sẽ mang lại cảm giác đôi chân của bạn càng nhỏ và mất cân xứng hơn.

chọn quần legging
Người sở hữu dáng quả táo nên chọn legging có màu trung tính

2.2. Dáng người quả lê

Dáng người quả lê khá phổ biến hiện nay. Đây cũng là dáng trái ngược hoàn toàn so với dáng người quả táo. Kiểu dáng người này khá nhỏ nhắn, sở hữu phần thân trên thon gọn và phần thân dưới to..

Những nàng sở hữu dáng người quả lê nên ưu tiên chọn legging tối màu, đặc biệt là màu đen. Nếu chọn loại quần legging có họa tiết, nàng nên chọn họa tiết có kích cỡ thật nhỏ. Điều này sẽ giúp phần dưới của bạn trông thon gọn hơn.

quần legging nữ
Những nàng sở hữu dáng người quả lê nên ưu tiên chọn legging tối màu

2.3. Dáng người kẻ thước

Dáng người kẻ thước hay còn được biết đến với tên gọi dáng người chữ nhật và dáng người suông. Nàng có kiểu dáng người này thường sở hữu ba vòng gần bằng với nhau. Đây cũng là lý do khiến việc chọn trang phục cho nàng dáng người chữ nhật rất khó. 

Do đó, Vua Nệm gợi ý nàng nên chọn mặc quần legging có màu sáng. Điều này sẽ giúp nàng tôn lên được vẻ đẹp của phần chân, đồng thời tạo điểm nhấn nhá cho trang phục của mình.

quần legging nữ cạp cao
Nàng sở hữu dáng người kẻ thước nên chọn mặc legging có màu sáng

3. Cách phối đồ với quần legging cực đẹp cho bạn gái

3.1. Quần legging và áo len form rộng 

Áo len form rộng là item mà bất kỳ ai cũng nên có trong tủ đồ của mình. Bởi vì, trang phục này sở hữu form dáng khá cơ bản, có nhiều màu sắc để chọn lựa và phù hợp với nhiều dáng người.

Việc mặc quần legging ôm sát chân sẽ mang đến vẻ ngoài mảnh mai cho bạn. Do đó, khi phối với áo len form rộng sẽ giúp tổng thể của bạn cân đối hơn, làm nổi bật đôi chân thon dài.

phối đồ với quần legging
Legging và áo len form rộng

3.2. Quần legging và áo sweater

Áo sweater là trang phục khá quen thuộc với giới trẻ hiện nay. Đây là kiểu áo được làm từ vải nỉ với thiết kế chui đầu và phần tay dài. Áo sweater rất dễ phối đồ, phù hợp với nhiều kiểu dáng quần khác nhau. 

Khi mix cùng quần legging, nàng có thể lựa chọn sweater dáng lửng hay oversize dài quá hông đều được. Đồng thời, mang cùng một đôi giày cao gót hoặc ankle boots để tổng thể trông cuốn hút hơn. 

cách phối đồ với quần legging
Legging và áo sweater

3.3. Áo sơ mi dáng dài với quần legging

Áo sơ mi dáng dài là trang phục rất dễ phối đồ, có thể kết hợp được với cả quần jeans và quần legging. Do đó, bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc áo sơ mi dáng dài trong tủ đồ.

Thiết kế suông dài của áo sơ mi sẽ giúp tổng thể của bạn càng thêm phần mảnh mai. Bên cạnh đó, để tỷ lệ cơ thể trông cân đối hơn, bạn nên lựa chọn áo có đường chiết eo giả

phối đồ với quần legging nữ
Áo sơ mi dáng dài với legging

3.4. Quần legging cùng áo croptop

Áo croptop với thiết kế cổ chữ V quyến rũ là item được nhiều bạn nữ ưu tiên lựa chọn để diện trong mùa hè. Kiểu áo này khá sexy và khoe được body tối đa. Do đó, việc mix áo croptop  xẻ ngực sâu cùng quần legging lưng cao ôm sát chân là sự kết hợp hoàn hảo cùng ấn tượng, giúp nàng thu hút mọi ánh nhìn. 

cách phối đồ với quần legging nữ
Legging cùng áo croptop

>> Xem thêm: 

Lời kết

Qua bài viết trên, Vua Nệm đã cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin xoay quanh quần legging là gì, những kiểu quần legging được được yêu thích nhất hiện nay cũng như một số cách phối đồ với loại quần này sao cho thật tôn dáng. Đây chắc chắn sẽ là mẫu quần giúp phong cách thời trang của bạn được nâng tầm một cách hiệu quả đấy! Chúc bạn sớm tìm được mẫu quần legging phù hợp với phong cách và sở thích của bản thân mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều