Chuyện quanh ta

Trench coat là gì? 5 cách phối đồ với áo trench coat cho bạn gái

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trench coat là kiểu áo khoác đang được rất nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích vì giúp người mặc thêm phần thanh lịch và thời trang hơn. Đây cũng là lý do khiến loại trang phục này được chị em công sở lựa chọn khi đi làm. Vậy cụ thể áo trench coat là gì mà được yêu thích đến vậy và làm thế nào để phối đồ với trench coat trông như fashionista? Mời bạn cùng Vua Nệm khám phá về vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về áo trench coat

1.1. Áo trench coat là gì?

Trench coat là một loại áo khoác giúp giữ ấm, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt. Chiều dài của áo trench coat có thể qua hông hay đầu gối. Thậm chí, một số áo còn được thiết kế dài tới cổ chân.

Mỗi một chiếc áo trench coat sẽ được thiết kế cách điệu khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì vẫn có cấu tạo bao gồm có 2 phần. Cụ thể:

  • Phía trước của áo: Gồm cổ áo và cầu vai – bộ phận thường được dùng để gắn cấp bậc trong quân đội. Ngoài ra còn có ngực áo (một mảnh vải riêng biệt có thiết kế rủ xuống). Đồng thời, hai bên thân áo xếp chồng lên nhau và gài bằng hai hàng khuy to. Cuối cùng là đai cổ tay cản gió và túi áo để đựng đồ.
  • Phía sau của áo: Được đắp vai ở phần lưng giống với ngực áo. Đồng thời, phía bên trong của phần đắp vai này được chèn thêm một lớp lót và có phần xẻ tà ở sau áo.
trench coat là áo gì
Trench coat là loại áo khoác giúp giữ ấm, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt

1.2. Nguồn gốc về sự ra đời của áo trench coat

Trench có nghĩa là chiến hào, còn coat là áo khoác ngoài. Cái tên trench coat của loại áo này có ý nghĩa là áo dùng để mặc nơi chiến hào.

Vào năm 1879, người trợ lý của nhà mốt Thomas Burberry đã tìm được ra loại vải có thể kháng nước tốt là gabardine. Sau đó, có rất nhiều người muốn đặt mua trang phục may từ vải gabardine và quân đội Anh cũng nằm trong số đó. 

Đây cũng là tiền đề để chiếc áo trench coat đầu tiên được ra đời vào năm 1912. Loại áo này đã giúp các sĩ quan vượt qua khỏi thời tiết khắc nghiệt. Mãi đến sau thế chiến thứ I, áo trench coat lại được quảng bá rộng rãi và trở nên nổi tiếng trong giới thời trang vì dễ phối đồ và phù hợp với mọi đối tượng, giới tính.

1.3. Chất liệu của áo Trench coat 

Như đã đề cấp ở phần trên, ban đầu những chiếc áo trench coat được làm từ vải gabardine để chống nước. Tuy nhiên, hiện nay thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng. Do đó, áo trench coat cũng được may từ các loại chất liệu khác nhau như da lộn, lụa, dệt kim, lông thú,….

trench coat
Những chiếc áo trench coat được làm đa dạng loại vải

2. 3 mẫu áo trench coat được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1. Trench coat dáng ngắn

Áo trench coat dáng ngắn sở hữu chiều dài chỉ đến ngang hông hay ngang đùi. Do đó, cực kỳ phù hợp với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn. Mẫu áo này đang là xu hướng thời trang được nhiều fashionista ưu ái lựa chọn.

áo trench coat ngắn
Áo trench coat dáng ngắn

2.2. Trench coat dáng lửng

Thiết kế của áo trench coat dáng lửng giống với nguyên bản của áo trench coat ban đầu nhờ sở hữu chiều dài ngang bằng đầu gối. Trong thời kỳ chiến tranh, mẫu áo này được quân đội Anh sử dụng rất nhiều.

áo trench coat lửng
Áo trench coat dáng lửng

2.3. Trench coat dáng dài

Chiều dài của áo trench coat dáng dài thường đến bắp chân hay mắt cá chân. Đây cũng là nguyên nhân khiến người mặc cảm thấy hơi vướng víu lúc di chuyển.

Việc phối đồ với áo trench coat dáng dài sẽ mang lại cho người mặc vẻ ngoài sang trọng và thanh lịch. Tuy nhiên, loại áo này lại không thích hợp với những bạn có chiều cao khiêm tốn vì sẽ gây “nuốt dáng”. 

áo trench coat dài
Áo trench coat dáng dài

3. Những màu áo trench coat gây sốt hiện nay

Những chiếc áo trench coat ban đầu chỉ được thiết kế với vài gam màu trung tính như màu be, màu nâu, màu đen, màu xám, xanh hải quân. Vì chủ yếu sử dụng trong quân đội, quân sự trong Thế chiến thứ nhất. 

Tuy nhiên, thị hiếu của người tiêu dùng ngày nay ngày càng tăng cao nên áo trench coat đã sở hữu đa dạng màu sắc hơn. Trong đó, 4 màu áo áo trench coat đang gây sốt trong những năm gần đây là:

3.1. Áo khoác trench coat màu đất

Áo khoác trench coat màu đất sẽ mang lại cảm giác khí chất, thời trang và thanh lịch cho bạn khi mặc vào mùa đông. Nhất là khi kết hợp cùng một chiếc váy dài họa tiết. Ngoài ra, mix cùng quần tây, áo sơ mi cũng là lựa chọn thú vị bạn có thể cân nhắc.

Nếu bạn là một cô nàng nấm lùn thì nên dùng áo khoác trench coat với độ dài vừa phải để không bị “nuốt dáng” và trông cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng mũ nồi hay boots để set đồ thêm phần xinh đẹp.

phối đồ với trench coat nữ
Áo khoác trench coat màu đất

3.2. Áo trench coat màu xanh Military

Áo trench coat màu xanh Military (xanh rêu bộ đội) có thể kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau, đem đến vẻ ngoài sang chảnh cùng cuốn hút cho người mặc. Đặc biệt, tone màu này còn tôn da, mang lại cảm giác thoải mái và năng động.

áo trench coat màu xanh
Áo trench coat màu xanh Military

3.3. Áo trench coat màu đen

Áo trench coat màu đen phù hợp với mọi đối tượng và giới tính. Khi mặc màu áo này, bạn sẽ có tổng thể gầy và mảnh mai hơn. Một điều nữa khiến áo trench coat màu đen tone mãi không hết “hot” là vì có thể kết hợp được với đa dạng trang phục, phụ kiện. 

áo trench coat màu đen
Áo trench coat màu đen

3.4. Áo trench coat màu xám

Áo trench coat màu xám khi phối hợp với trang phục có gam màu tối giản như be, trắng, ghi hoặc đen,… sẽ giúp người mặc trở nên sang trọng hơn. Màu áo này rất thích hợp để khoác lên mình khi đi dự tiệc hay đi làm. 

Bạn có thể kết hợp áo trench coat xám cùng quần jeans hoặc váy ôm. Set đồ này chắc chắn  sẽ mang đến vẻ ngoài lạnh lùng, sang chảnh, khí chất cho bạn đấy. 

áo trench coat màu xám
Áo trench coat màu xám

4. Cách phối đồ cùng với áo trench coat

4.1. Kết hợp cùng chân váy dáng dài

Bạn có thể phối với áo trench coat cùng một chiếc váy dáng dài có gam màu nhẹ nhàng như trắng, nâu vàng hoặc nude. Đồng thời, chọn áo sơ mi voan màu trắng hoặc nude cùng tone với váy. Diện set đồ này chắc chắn sẽ giúp bạn dịu dàng và thu hút trong đám đông.

trench coat
Phối áo trench coat cùng chân váy dáng dài

4.2. Mix với quần skinny jean

Áo trench coat có thiết kế khá cồng kềnh. Do đó, khi mặc loại áo có chiều dài quá gối hoặc gần mắt cá chân, bạn nên chọn quần ôm để phối cùng. Phần trên thì chọn áo phông trơn hoặc có ít họa tiết. Cuối cùng là một đôi giày thể thao trắng để mang cùng. Đây sẽ set đồ giúp bạn thêm phần năng động, cá tính trong mắt đối phương đấy.

phối đồ với trench coat
Phối áo trench coat cùng quần skinny jeans

4.3. Phối với quần tây

Ngoài quần jeans, quần tây cũng là trang phục khá phù hợp với áo khoác trench coat. Set đồ dành này thường doanh nhân, người làm việc văn phòng ưu tiên lựa chọn khi đi làm hay gặp đối tác. Để vẻ ngoài trông quyền lực hơn, bạn có thể mix cùng giày cao gót và trang điểm đậm nét.

áo trench coat màu đất
Phối áo trench coat với quần tây

4.4. Váy ôm body phối với áo khoác trench coat

Áo trench coat có thể phối được với cả váy ôm body dáng ngắn và dài. Việc kết hợp những trang phục này lại sẽ giúp người mặc thể hiện được sự sang trọng, quyến rũ và lịch thiệp của bản thân. Ngoài ra, bạn có thể chọn mang cùng một đổi boot cổ cao, có hoạt tiết, phối bông hoặc thắt dây ở phần ống để set đồ ưa nhìn hơn..

cách phối đồ với trench coat nữ
Váy ôm body phối với áo khoác trench coat

>> Xem thêm: 

Lời kết

Qua bài viết trên, Vua Nệm đã cung cấp thêm nhiều thông tin xoay quanh áo trench coat là gì và những cách phối đồ nữ thật thời trang cùng loại áo này cho bạn. Đây sẽ là mẫu áo mang đến phong cách thanh lịch, trang nhã và thời thượng hiệu quả cho bạn đấy! Chúc bạn sớm tìm được được mẫu áo trench coat phù hợp với sở thích của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều