Chuyện quanh ta

Màu be là gì? Một số nguyên tắc phối đồ với màu be mà bạn nên biết

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong đời sống ngày nay, bạn dễ dàng có thể dễ dàng bắt gặp màu be ở bất cứ đâu, kể cả trên quần áo, hay trong thiết kế nội thất. Vậy màu be là gì? Cách phối đồ cùng màu sắc này như thế nào? Hãy để Vua Nệm giúp bạn tìm hiểu loại màu sắc này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Màu be là gì?

Màu be là là sự kết hợp giữa màu xám cùng một chút màu vàng nhạt. Đây là màu sắc thuộc nhóm màu trung tính. Nhờ đó, mang đến cảm giác ôn hòa, dễ chịu mỗi khi sử dụng.

màu be là màu gì
Màu be là màu sắc trung tính, được sử dụng vô cùng phổ biến trong đời sống

Màu be là màu sắc tương đối lịch sự và nhã nhặn. Vì vậy, màu sắc này ngày càng được yêu thích và sử dụng rộng rãi, trong hầu hết các lĩnh vực trong đời sống như thiết kế nội thất hay thời trang.

2. Màu be hợp với da nào?

Nhiều năm trở lại đây, xu hướng diện thời trang màu be ngày càng trở nên rầm rộ và không ngừng được giới trẻ nhiệt tình “lăng xê”. Màu be được biết đến là màu sắc của sự nhã nhặn, lịch sự, lại có khả năng làm nổi bật tone da. Do đó, cho dù là bạn có tone da như thế nào, trắng hay ngăm đen, thì vẫn có thể hoàn toàn tự tin khoác trên mình bộ áo với màu sắc này.

be là màu gì
Màu kem có thể dùng ở bất cứ loại da nào, dù là trắng hay là ngâm đen

3. Phối màu với màu be là gì như thế nào?

Màu be là màu sắc trung tính, giúp mang đến vẻ đẹp thanh lịch và hoài cổ cho người mặc. Tuy nhiên, nếu biết cách phối hợp màu be với những màu sắc khác, thì sẽ giúp bạn trông khác biệt và ấn tượng hơn bao giờ đấy:

  • Màu trắng: vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch của màu be, nếu được kết hợp với sự trong trẻo và thuần khiết của màu trắng, thì sẽ tạo được 1 điểm nhấn cực kỳ ấn tượng, giúp bạn luôn nổi bật cho dù là đi học hay đi làm đấy.
  • Màu đen: có thể nói màu đen là màu sắc có thể dễ dàng kết hợp cùng với bất kỳ gam màu nào, và màu be cũng không phải là ngoại lệ. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch và sang chảnh hơn trong mắt người xung quanh.
  • Màu đất: một số tone đất như đỏ đất, nâu đất,… nếu được kết hợp cùng màu be, sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng đặc biệt với những người đối diện. Không chỉ vậy, màu đất không hề kén da. Do đó, nếu kết hợp 2 màu sắc này lại với nhau, thì sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng hơn nhiều đấy.
nhóm màu be là gì
Màu kem có thể dễ dàng kết hợp cùng với nhiều loại màu sắc khác nhau trong bảng màu
  • Màu pastel: trong khi màu be là đại diện của sự thanh lịch, đơn giản. Thì những gam màu pastel lại thể hiện được vẻ đẹp hiện đại và phong cách cá nhân của người mặc. Chính vì vậy, việc kết hợp 2 màu sắc lại với nhau trong cùng 1 outfit sẽ giúp bạn trở nên hoàn hảo, và đặc biệt hơn rất nhiều.
  • Ngoài những màu sắc trên thì bạn cũng có thể phối màu be cùng với 1 số gam màu như màu ghi, xám, xanh xám,… Như đã nói ở trên thì màu be là màu sắc trung tính. Do đó, bạn có thể dễ dàng kết hợp màu sắc này, với những gam màu khác một cách thoải mái.

4. Một số nguyên tắc khi phối màu be mà bạn nên biết

Màu be đang là màu sắc được rất nhiều nhà thiết kế thời trang ưa chuộng. Do đó, họ không ngần ngại sử dụng màu sắc này để tạo ra các sản phẩm thời trang đa dạng như quần, áo, túi xách, giày dép,… 

Màu be trong ngành thời trang là một màu sắc linh hoạt. Bởi bạn có thể dễ dàng kết hợp màu sắc này với nhiều loại màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, để có được một set đồ hoàn hảo, có điểm nhấn và không bị rối mắt, bạn cũng cần chú ý đến 1 số nguyên tắc dưới đây:

4.1. Phối màu be với màu tương phản

Theo như bánh xe màu sắc thì màu tương phản của màu be chính là màu tím nhạt. Tuy nhiên, màu tím này sẽ có tone hơi xanh, chứ không phải màu tím tông đỏ như bạn vẫn thường thấy. Sự kết hợp giữa tím và be sẽ giúp bạn trông thật nhẹ nhàng, thanh lịch, nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp thời thượng vốn có. 

4.2. Phối màu be theo bộ ba bổ túc

Theo nguyên tắc này, bạn có thể phối màu be với màu xanh dương nhạt và màu tím nhạt. Nghe thì có vẻ hơi kỳ, nhưng hãy thử 1 lần nhé, kết quả chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy.

4.3. Phối với các màu sắc tương đồng

Đây là nguyên tắc phối màu be cùng với những gam màu nhạt hơn hay đậm hơn 1 chút. Theo đó, bạn có thể kết hợp 1 chiếc áo trắng với 1 chiếc quần màu be. Hoặc có thể mặc 1 chiếc áo màu sắc này với 1 chiếc quần màu nâu đất. Với kiểu phối hợp này, bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và trẻ trung hơn.

màu be vàng là màu gì
Phối cùng màu sắc tương đồng là nguyên tắc phối đồ được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

5. Gợi ý một số cách phối đồ với màu be

5.1. Phối màu be với màu trắng

Cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi này sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch và nữ tính. Ngoài ra, nếu bạn muốn trông mình nổi bật hơn, thì đừng quên lựa chọn cho mình một đôi giày với tone màu ấm để kết hợp cùng nhé.

màu be nhạt là màu gì
Màu kem và màu trắng luôn là sự kết hợp hoàn hảo nhất được nhiều người yêu thích

5.2. Phối màu be với màu đen

Màu đen luôn là một trong những màu sắc dễ phối đồ và thời thượng nhất trong bảng màu. Việc kết hợp 2 màu sắc lại với nhau, sẽ giúp bạn sở hữu được một bộ trang phục không chỉ tôn tông da, mà còn cực kỳ cá tính và trẻ trung đấy.

be nhạt là màu gì
Màu đen có thể kết hợp cùng nhiều màu sắc khác nhau, trong đó đặc biệt là màu đen

5.3. Phối cùng tone màu

Đây chính là cách phối đồ đơn giản nhất mà bạn nên tham khảo ngay. Phối màu be cùng những gam màu cùng tone, sẽ giúp mang đến một diện mạo thời thượng và trẻ trung cho người mặc.

phối đồ màu be
Phối cùng tone màu luôn là cách phối đồ được giới trẻ yêu thích ngày nay

Với cách phối đồ nữ này, bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc váy suông màu be đậm, kết hợp cùng với một chiếc cardigan hoặc một chiếc áo blazer có màu be nhạt. Outfit này chắc chắn sẽ giúp bạn thêm thu hút trong mắt mọi người xung quanh.

5.4. Phối cùng các gam màu ấm

Bạn có thể kết hợp những chiếc chân váy màu be với các mẫu áo gam màu ấm như cam đất, đỏ đất, nâu đất,… để giúp mình trở nên trong trẻo, nhưng không kém phần thu hút. Đặc biệt, đừng quên kết hợp set đồ này cùng với các phụ kiện như túi xách hay giày cùng tone nhé.

màu be
Phối cùng các gam màu ấm sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trong mắt người đối diện

5.4. Phối cùng màu xanh denim

Nếu bạn là cô nàng yêu thích phong cách cá tính, năng động thì chắc chắn không thể nào bỏ qua cách phối đồ này. Màu be là màu sắc của sự nhẹ nhàng, nữ tính. Nếu được kết hợp cùng với gam màu xanh denim, sẽ giúp bạn trở nên cá tính và có phong cách hơn rất nhiều đấy.

cách phối đồ màu be
Phối cùng màu xanh denim sẽ giúp bạn trở nên hiện đại và cá tính hơn

Qua bài viết trên của chúng tôi, bạn đã biết màu be là gì, cũng như cách phối đồ với màu sắc này như thế nào, để mình trông nổi bật hơn chưa? Hy vọng sau chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về màu be. Để từ đó, chọn được những outfit phù hợp nhất với sở thích của bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều