Chuyện quanh ta

Màu tím phối với màu gì? Hướng dẫn cách phối đồ cùng màu tím trendy

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu bạn là cô nàng yêu thích vẻ đẹp mộng mơ, nữ tính của màu tím, nhưng không biết cách kết hợp chúng với màu sắc nào để giúp mình thêm ấn tượng và cuốn hút, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu màu tím phối với màu gì đẹp nhất ngay bây giờ.

1. Ý nghĩa của màu tím

Từ lâu, màu tím được xem là màu sắc tượng trưng cho hoàng gia, quý tộc hay những người có địa vị cao trong xã hội. Hơn thế nữa, màu sắc này cũng luôn được gắn liền với sự quý phái, sang trọng và đầy quyền lực.

Màu tím có rất nhiều sắc thái khác nhau từ tím đậm, tím nhạt, tím than, tím hồng, tím đỏ,… Mỗi một loại màu tím sẽ phù hợp với những phong cách phối đồ khác nhau. Do đó, tùy theo sở thích cũng như hoàn cảnh mà bạn có thể lựa chọn những gam màu tím phù hợp nhất. 

tím phối với màu gì
Màu tím là một trong những gam màu rất được yêu thích thời gian gần đây

Đặc biệt, vì là gam màu thuộc hành Hỏa, nên màu tím rất hợp với những ai thuộc mệnh Thủy và Hỏa. Chính vì vậy, những ai thuộc mệnh này thì đừng quên chọn những item màu tím để giúp bản thân mình thêm may mắn nhé.

2. Màu tím phối với màu gì?

Trên thực tế, màu tím không hề dễ phối đồ như bạn vẫn thường nghĩ. Do đó, làm thế nào để phối đồ cùng màu tím luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Dưới đây sẽ là 12 gam màu thường được kết hợp cùng với màu tím nhất mà bạn nên tham khảo ngay:

2.1. Màu trắng

Chẳng có gì bất ngờ khi màu trắng là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những màu sắc nên được kết hợp cùng với màu tím nhất. Bộ đôi màu sắc này sẽ giúp mang đến cho bạn một diện mạo đầy cá tính nhưng cũng không kém phần thời trang, ấn tượng.

áo tím phối với quần màu gì
Màu trắng luôn là sự kết hợp an toàn với màu tím mà bạn không nên bỏ qua

Bạn có thể cân nhắc đến việc chọn cho mình những chiếc áo sơ mi màu tím, rồi kết hợp cùng với quần tây màu trắng hoặc chân váy midi. Sự kết hợp đơn giản, không cầu kỳ này có thể giúp bạn trở thành tâm điểm trong mắt mọi người xung quanh đấy.

2.2. Màu đen

Nếu bạn chưa biết màu tím phối với màu gì thì màu đen là sự lựa chọn khá an toàn đấy. Với màu đen, bạn có thể thoải mái kết hợp cùng với màu tím, cho dù là tím đậm hay tím nhạt đều được.

màu tím nên phối với màu gì
Những chiếc váy dài màu tím cùng chân váy màu đen sẽ giúp bạn thêm ấn tượng

2.3. Màu xanh dương

Với những cô nàng yêu thích sự phá cách, hiện đại thì bạn nên cân nhắc đến việc phối màu tím cùng với xanh dương. Bạn có thể kết hợp quần jeans màu xanh, áo denim, thậm chí là jacket màu xanh với áo màu tím. Cách phối đồ này chắc chắn sẽ giúp bạn thêm thu hút và dễ dàng gây ấn tượng mạnh với những người xung quanh đấy.

phối màu tím với màu gì
Những chân váy màu xanh dương sẽ là lựa chọn không tồi với chân váy xanh đấy

2.4. Màu be

Bạn có thể lựa chọn những chiếc quần ống rộng màu be để mix cùng với áo màu tím nhạt. Đây chính là cách phối đồ vô cùng hoàn hảo với những cô nàng công sở đấy. Đừng quên kết hợp cùng với giày búp bê hoặc cao gót để hoàn thiện set đồ của mình nhé.

áo tím nhạt phối với quần màu gì
Quần màu be với áo màu tím là set đồ không thể thiếu cho những cô nàng hiện nay

2.5. Màu hồng

Bên cạnh những gợi ý trên thì bạn có thể kết hợp màu hồng pastel với màu tím để giúp mình thêm xinh xắn và nữ tính. Một chiếc váy màu tím nhạt để mix cùng với áo hay jacket màu hồng chính là sự kết hợp hoàn hảo cho ngày hẹn hò đấy.

màu tím phối với màu gì đẹp
Màu tím phối với màu gì? Màu tím và màu hồng là cặp đôi ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua đâu đấy

2.6. Màu nâu

Nếu như bạn không thích màu be thì có thể chọn màu nâu để mix cùng với màu tím. Nàng có thể chọn cho mình một chân váy dài hoặc ngắn màu nâu để kết hợp cùng áo màu tím mỗi khi đi học, đi chơi hay dạo phố cùng với bạn bè. Đừng quên phụ kiện đi kèm để giúp tổng thể set đồ thêm nổi bật và cá tính hơn nhé.

màu tím nhạt phối với màu gì
Bạn có thể dễ dàng kết hợp những item màu tím cùng với màu nâu lại với nhau

2.7. Màu xám

Màu xám cùng màu tím là sự kết hợp rất được lòng các cô gái thời gian gần đây. Đặc biệt, set đồ này cũng không hề kém da. Do đó, kể cả những cô nàng da ngăm vẫn có thể diện chúng khi đi làm, đi chơi hay thậm chí là đi hẹn hò.

màu tím phối với màu gì hợp
Màu xám cùng màu tím là bộ đôi rất được các cô nàng yêu thích thời gian gần đây

2.8. Màu đỏ

Nếu bạn là cô nàng yêu thích sự nổi bật, thu hút, không thích những cách phối đồ quá an toàn, thì cách mix màu đỏ với màu tím chính xác là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn đấy. Sự kết hợp này sẽ giúp mang đến một diện mạo thời thượng, cuốn hút, hiện đại cho những người mặc đấy.

phối màu tím nhạt với màu gì
Màu tím phối với màu gì đẹp?Màu tím và màu đỏ là bộ đôi độc đáo mà bạn nên thử một lần trong đời

2.9. Màu tím

Sự kết hợp giữa màu tím với màu tím chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người xung quanh đấy. Bạn có thể lựa chọn những chiếc quần màu tím để kết hợp cùng với áo trễ vai màu tím đậm. Hoặc mix một bộ đồ “full tím” cùng với áo khoác ngoài màu đen. Đây đều là những gợi ý phối đồ độc lạ, thời trang mà bạn không nên bỏ qua.

màu tím phối với màu gì thì đẹp
Màu tím và màu tím luôn là sự kết hợp được nhiều người yêu thích

2.10. Màu xanh lá

Với những cô nàng cần chọn cho mình một set đồ cuốn hút cho bữa tiệc tối thì cách mix màu xanh lá cùng màu tím. sẽ là một lựa chọn đầy sáng tạo và thời trang đấy. 

màu tím đậm phối với màu gì
Màu tím phối với màu gì đẹp? Màu xanh lá và màu tím là bộ đôi giúp bạn nổi bật trong bữa tiệc tối đấy

Tuy nhiên, nếu bạn lo sợ màu xanh sẽ khiến bản thân mình trông “quê” thì có thể cân nhắc đến những gam màu pastel nhẹ nhàng như xanh mint hay xanh bạc hà.

2.11. Màu vàng

Áo vest nữ màu vàng kết hợp cùng với sơ mi màu tím sẽ giúp mang đến cho người mặc diện mạo ấn tượng, độc đáo nhưng vô cùng phong cách. Để outfit thêm nổi bật thì bạn có thể chọn một số phụ kiện đi kèm như vòng cổ, khuyên tai, túi xách hay những đôi giày nâu, màu bò.

áo màu tím phối với quần màu gì
Màu vàng và màu tím sẽ khiến bạn trở nên thật thời trang và phong cách

2.12. Màu cam

Nếu những màu sắc trên chưa làm bạn cảm thấy hài lòng thì có thể phối màu tím cùng với màu cam. Có thể nhiều người hơi e ngại cách phối đồ này, tuy nhiên đây là một sự kết hợp màu sắc đầy độc đáo mà bạn nên thử ít nhất một lần đấy.

chân váy màu tím phối với áo màu gì
Màu tím phối với màu gì? Màu cam cùng màu tím chắc chắn sẽ giúp bạn thêm thu hút trong mắt mọi người

Dẫu vậy, màu cam được đánh giá là khá chói và kén da. Do đó, việc kết hợp cùng màu tím sẽ giúp màu sắc này trở nên dung hòa và ấn tượng hơn. Đặc biệt, với những ai đang theo đuổi phong cách thời trang “cool ngầu”, thì không nên bỏ qua set đồ này đâu đấy.

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên bạn đã biết màu tím phối với màu gì đẹp nhất hay chưa? Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm mang đến đã giúp bạn có thêm ý tưởng khi phối quần áo hàng ngày. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều