Chuyện quanh ta

Màu cam phối với màu gì? 10+ cách phối đồ với màu cam ấn tượng

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Màu cam phối với màu gì đẹp luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu bạn cũng là người yêu thích những item thời trang màu cam, thì hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay top 10+ cách phối đồ với màu cam ấn tượng, thời thượng nhưng vẫn nhã nhặn ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Màu cam phối với màu gì?

1.1. Kết hợp cùng màu trung tính

Sự kết hợp giữa màu cam và các màu trung tính như màu xám, màu đất, màu đenmàu trắng, được xem là cách phối đồ đơn giản và an toàn nhất. Những cô nàng yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch thì đây chính là gợi ý không tồi mà bạn không nên bỏ qua đâu đấy.

cam phối với màu gì
Kết hợp cùng màu trung tính và màu cam là cách phối đồ an toàn nhất

1.2. Kết hợp cùng màu nâu

Cam là một gam màu nóng, nên vô cùng rực rỡ và nổi bật. Do đó, nếu bạn muốn “kìm” lại bớt những những nét đặc trưng của màu cam, thì nên ưu tiên kết hợp cùng với những màu sắc trầm hơn như màu nâu hay màu vàng

màu cam đất phối với màu gì
Kết hợp cam cùng màu nâu là gợi ý khá tốt mà bạn không nên bỏ qua

Sự kết hợp giữa màu cam và màu nâu ấm áp sẽ giúp mang đến sự thanh lịch, hài hòa cho tổng thể outfit. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp cùng các phụ kiện có cùng tông màu để giúp set đồ của mình thêm ấn tượng và thu hút hơn.

1.3. Kết hợp cùng màu pastel

Những gam màu pastel không chỉ nhẹ nhàng, dịu mắt, mà chúng còn giúp người mặc thêm nữ tính và thanh lịch mỗi khi diện. Do đó, bạn có thể cân nhắc đến việc kết hợp màu cam cùng với 1 số gam màu pastel như hồng pastel, vàng pastel,.. để tạo ra một set đồ nổi bật, độc đáo nhưng không kém phần thanh lịch và dịu dàng. 

màu cam nên phối với màu gì
Màu cam kết hợp cùng màu pastel sẽ giúp bạn thêm thanh lịch và nhẹ nhàng

2. Áo màu cam nên kết hợp cùng quần màu gì?

Trên thực tế, màu cam vô cùng rực rỡ và nổi bật. Do đó, những item quần áo với màu sắc này khá kén người mặc. Dẫu vậy, nếu bạn khéo léo trong việc mix đồ thì vẫn có thể tạo ra một outfit thu hút và ấn tượng.

2.1. Quần jean

Quần jean màu xanh dường như là một item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. Không chỉ là món đồ dễ mặc, quần jean xanh còn là biểu tượng cho phong cách thời trang basic của nhiều người.

màu cam phối với màu gì đẹp
Quần jeans luôn là sự lựa chọn số 1 cho những chiếc áo màu cam

Sự kết hợp giữa áo sơ mi hay áo thun màu cam cùng với quần jeans xanh sẽ mang đến cho bạn 1 diện mạo cực kỳ thời thượng và ấn tượng, nhưng cũng không kém sự thanh lịch và trẻ trung cho người mặc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những mẫu áo có họa tiết đơn giản để tránh làm mất đi tính thẩm mỹ của cả set đồ.

2.2. Quần/váy trắng

Nếu bạn còn băn khoăn không biết màu cam phối với màu gì thì màu trắng là gợi ý hoàn hảo mà bạn nên cân nhắc đấy. Màu trắng là gam màu phổ biến, có thể kết hợp với bất kỳ màu nào, và màu cam cũng không phải là ngoại lệ.

phối màu cam với màu gì
Quần màu trắng là sự kết hợp tuyệt vời với những chiếc áo màu cam các loại

Việc kết hợp giữa 1 chiếc áo màu cam cùng quần tây màu trắng sẽ giúp các nàng thêm nhẹ nhàng, thanh thoát, dễ dàng ăn điểm trong mắt mọi người xung quanh.

2.3. Quần/váy xám

Với những cô nàng không may sở hữu bắp chân hơi to thì cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc quần màu xám để kết hợp cùng áo màu cam, nếu muốn tạo hiệu ứng chân thon gọn hơn. Tuy nhiên, với trang phục này, bạn không nên chọn quá nhiều phụ kiện, để tránh làm tổng thể trở nên rườm rà.

màu cam phối với màu gì cho đẹp
Quần/váy xám với áo màu cam sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng chân thon hoàn hảo

2.4. Quần/váy đen

Việc kết hợp áo cam cùng quần hay váy màu đen sẽ giúp mang đến một diện mạo hiện đại, trẻ trung cho người mặc. Đây chính là set đồ mà bạn hoàn toàn có thể diện khi đi học hay đi chơi đều được.

áo màu cam phối với quần màu gì
Màu cam cùng quần đen là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay

2.5. Quần/váy xanh dương

Cam và xanh dương là 2 màu sắc tương phản. Do đó, việc kết hợp 2 màu sắc này lại với nhau trên cùng 1 set đồ sẽ giúp bạn trở nên táo bạo và thu hút trong mắt người xung quanh.

áo cam đất phối với quần màu gì
Áo cam cùng quần/váy xanh dương là bộ đôi giúp bạn thêm cá tính

Tuy nhiên, với set trang phục này, bạn chỉ nên lựa chọn những phụ kiện có màu sắc trung tính như trắng hay vàng để kết hợp cùng. Với những bạn gái đang tìm cho mình một set đồ với phong cách thời trang nổi bật thì đây chính là gợi ý mà bạn nên cân nhắc đấy.

2.6. Quần/váy nâu nhạt

Áo màu cam phối cùng với quần hay váy màu nâu nhạt cũng là sự lựa chọn mà nhiều cô nàng yêu thích hiện nay. Set trang phục này sẽ giúp mang đến một vẻ ngoài cuốn hút và thanh lịch cho người mặc. Đây cũng chính là lý do giúp sự kết hợp này rất thường được chị em công sở lựa chọn để diện đi làm hàng ngày.

áo cam phối với quần màu gì
Màu cam phối với màu gì?  Quần/váy nâu nhạt cùng áo màu nâu là sự lựa chọn an toàn mà nhiều người dùng

2.7. Quần/váy nâu đậm

Màu cam là một gam màu nóng khá nổi bật. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên kết hợp màu sắc này cùng với những tone màu trầm hơn như nâu, vàng đất,…để giúp tổng thể được hài hòa và đỡ rối mắt hơn. Không chỉ vậy, nếu bạn đang tìm một set đồ trong mùa thu đông thì đây chính là sự lựa chọn khá tốt đấy.

màu cam phối với màu gì hợp
Màu cam phối với màu gì?  Những cô nàng hiện đại, cá tính sẽ thích màu nâu kết hợp cùng màu cam

2.8. Quần/váy cam

Cách kết hợp áo màu cam cùng với quần váy màu cam được gọi là kiểu phối cùng một màu hay kiểu phối màu tone- sur – tone. Ngoài ra, cách phối đồ này còn được hiểu là sự kết hợp giữa các tone sáng và tối trên cùng một màu sắc với nhau. 

màu cam thì phối với màu gì
Quần/váy cam kết hợp cùng áo cam là cách phối tone- sur-tone

Với một màu sắc khó phối đồ như màu cam thì cách phối tone- sur-tone này sẽ giúp tạo chiều sâu cho tổng thể, mang đến vẻ ngoài thời thượng và hiện đại cho người mặc.

3. Các nguyên tắc phối màu cam

3.1. Phối màu đối xứng

Để có được một bộ trang phục hoàn hảo thì bạn nên kết hợp 2 màu sắc đối xứng trên bánh xe màu sắc lại với nhau. Tuy nhiên, khi áp dụng nguyên tắc này, bạn cần sử dụng 75% là gam màu chính kết hợp với 25% gam màu phụ. Bởi tỷ lệ 50/50 rất dễ khiến set đồ quá nổi bật và trở thành “trò cười” trong mắt mọi người. 

quần cam phối với áo màu gì
Màu cam phối với màu gì? Bạn có thể kết hợp màu cam cùng màu đối xứng trên bánh xe màu sắc

3.2. Phối màu liền kề

Nguyên tắc phối màu liền kề được nhiều cô nàng yêu thích và sử dụng nhất hiện nay. Trên bánh xe màu sắc, các màu sẽ được phân thành từng nhóm. Do đó, bạn chỉ việc chọn ra 3 màu liền kề để phối cùng với nhau. Trong đó, chọn ra 1 màu chủ đạo, 2 màu còn lại sẽ là gam màu phụ.

3.3. Phối cùng họa tiết

Một trong những điểm nhấn của bộ trang phục, giúp thu hút ánh nhìn của người đối diện, chắc chắn phải là họa tiết. Với màu cam, bạn có thể chọn hoa tiết hoa nhí trên váy voan, để giúp bản thân trở thành một nàng công chúa nhẹ nhàng, nữ tính và nổi bật.

cam đất phối với màu gì
Màu cam phối với màu gì? Họa tiết hoa nhí thường rất được yêu thích trên những chiếc váy màu cam

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên, bạn đã biết màu cam phối với màu gì đẹp nhất hay chưa? Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm đã giúp bạn dễ dàng hơn mỗi khi phối đồ cùng với màu cam.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều