Chuyện quanh ta

Màu trắng là gì? Ý nghĩa màu trắng và ứng dụng của màu trắng trong cuộc sống

CẬP NHẬT 29/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Màu trắng là màu sắc tượng trưng cho sự tinh khôi, thuần khiết và trong trắng tự nhiên. Vậy nên màu sắc tinh tế và trang nhã này rất được ưa chuộng để phối cùng với những màu sắc khác. Vậy bạn đã biết màu trắng là gì và ý nghĩa màu trắng như thế nào chưa? Đừng bỏ lỡ tìm hiểu trong bài viết này nhé!

màu trắng
Bạn đã biết màu trắng là gì và ý nghĩa màu trắng như thế nào chưa?

1. Màu trắng là gì? Ý nghĩa màu trắng là gì 

1.1. Màu trắng là gì? Sơ lược lịch sử về màu trắng

1.1.1. Màu trắng là gì? Nguồn gốc của màu trắng 

Bạn có biết màu trắng là màu đầu tiên trong bảng màu, có độ sáng rất cao nhưng giá trị màu sắc lại bằng 0, nên chúng còn gọi là màu tiêu sắc, đối nghịch hoàn toàn với màu đen. Vậy nên màu trắng là đặc trưng cho vẻ đẹp giản dị, thuần khiết và sạch sẽ.

Vào năm 1613, theo nhà khoa học người Hy Lạp là Francicus Aguilonius, cái được gọi là “Albus” nghĩa là màu trắng của ban ngày được xem là màu đầu tiên trong bộ phổ quang. Sau này, Isaac Newton đã thực hiện nghiên cứu về ánh sáng, ông phát hiện ra ánh sáng màu trắng là sự tổ hợp của ánh sáng đa sắc, hợp thành do sự phối trộn màu của đơn sắc.

 màu trắng
Tìm hiểu màu trắng là gì?

1.1.2. Sơ lược lịch sử của màu trắng 

Ở thời Ai Cập và La Mã cổ đại, những nữ tư tế sẽ mặc đồ màu trắng để biểu trưng cho sự trong sạch. Hơn nữa, người Ma Lã cũng mặc áo Topas trắng để thể hiện cho quyền công dân.

Đến thời Trung cổ và Phục hưng, màu trắng là đại diện cho sự trong trắng và tinh khiết. Chúng còn là màu hoàng gia của những vị vua Pháp và phong trào quân chủ chống lại người Bolshevik trong Nội chiến Nga (1917 – 1922).

Bắt đầu ở thế kỷ 18 cùng sự ra đời của kiến trúc tân cổ điển màu trắng trở nên phổ biến trong nhà thờ và những toà nhà chính phủ khác, đặc biệt ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, sắc trắng cũng được dùng rộng rãi ở trong kiến trúc hiện đại vào thế kỷ 20 như một biểu tượng của sự hiện đại và đơn giản.

Có thể nói, màu trắng quan trọng đối với hầu hết những tôn giáo ở trên thế giới. Giáo Hoàng – Người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã đã mặc trang phục trắng từ năm 1566 như một biểu tượng cho sự tinh khiết và hy sinh.

Sơ lược lịch sử của màu trắng
Màu sắc này được sử dụng từ thời Ai Cập cổ đại

1.2. Ý nghĩa của màu trắng

1.2. 1. Ý nghĩa màu trắng trong cuộc sống

Đây là màu đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp, quý phái và không kém phần đơn giản, trang nhã. Sự sang trọng của màu sắc này không quá nổi bật như màu đỏ, màu cam, màu vàng… song vẫn chiếm trọn ánh nhìn.

Ngoài ra màu sắc này cũng có khả năng trị liệu cho những đau thương hay khó khăn của bản thân, tiếp thêm cho chúng ta sự bình yên, xoa dịu tâm hồn để từ đó tạo ra nguồn năng lượng dồi dào. Đây còn là màu của sự khởi đầu mới, tượng trưng cho niềm hy vọng và sự tin yêu.

Màu trắng còn đại diện cho sự hoàn hảo, vì nó là màu sắc tinh khiết và thân thiện nhất. Hơn nữa, màu sắc này cũng đại diện cho sự tươi sáng, xoá bỏ mọi dấu vết trong quá khứ. Nó giống như mảnh giấy trắng chưa được viết, giúp chúng ta có mở rộng tâm trí và tự do làm bất cứ điều gì trong cuộc sống.

màu trắng có ý nghĩa gì
Màu trắng có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống

1.2.2. Ý nghĩa của màu trắng trong tình yêu

Trong tình yêu, màu trắng là biểu tượng cho sự ngây thơ, trong sáng và vĩnh cửu theo thời gian. Màu sắc này còn đại diện cho sự bền chặt, mang niềm tin về tương lai tươi sáng.

1.2.3. Ý nghĩa của màu trắng trong thiết kế

Trong thiết kế, màu sắc này còn thể hiện cho sự đơn giản, thẩm mỹ và tinh tế. Những thiết kế sử dụng màu trắng mang đến cảm giác tao nhã, gọn gàng, nhẹ nhàng và không kém phần sang trọng.

Màu trắng là màu sắc rất dễ bắt gặp trong những phòng học, phòng làm việc và phòng đọc sách. Màu sắc này sẽ giúp nâng cao độ tập trung trong học tập, công việc và thói quen đọc sách. Theo đó màu trắng sẽ làm nổi bật lên những sự vật xung quanh, đây màu nền tuyệt vời trong việc thiết kế nội thất hay phối các loại trang phục. 

1.2.4. Ý nghĩa màu trắng trong phong thủy

Trong đời sống phong thuỷ, màu sắc này gắn liền với nguồn năng lượng dương, đại diện cho sự vô tội, tinh kiết và cởi mở. Chúng còn mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, niềm tin và hy vọng.

1.2.5. Ý nghĩa màu trắng trong văn hóa

Ở nhiều nền văn hoá trên thế giới, nhiều quốc gia xem màu trắng là đại diện cho sự thuần khiết, giản dị và tinh khôi. Cũng vì lẽ đó mà trong văn hoá phương Tây, cô dâu sẽ diện bộ váy cưới trắng trong ngày lễ trọng đại của mình. Còn ở phương Đông, màu trắng lại mang hàm ý tan tóc. Ngoài ra, màu sắc này còn có ý nghĩa hoà giải, hoà bình và trung lập.

Ý nghĩa màu trắng trong văn hoá các nước
Váy cưới trắng rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây

2. Những ứng dụng của màu trắng trong đời sống

Như đã nói, màu trắng được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hằng ngày. Cụ thể như sau:

2.1. Màu trắng trong ngành dệt may – thời trang

Màu trắng là một trong những màu sắc rất được ưa chuộng ở ngành thời trang. Bởi đây là màu sắc cơ bản và rất dễ để phối đồ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các mẫu quần áo với nhiều phong cách và chất liệu khác nhau đều được làm từ màu trắng. Chưa hết, các tấm rèm cửa, khăn trải bàn,… dùng để trang trí cũng sử dụng màu trắng rất nhiều.

ý nghĩa của màu trắng
Màu trắng là một trong những màu sắc rất được ưa chuộng ở ngành thời trang.

2.2. Màu trắng trong ngành xây dựng

Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy màu trắng cũng rất được ưa chuộng trong ngành xây dựng như: sơn tường màu trắng, trần nhà thạch cao màu trắng, sàn nhà lát đá màu trắng,… Vì màu trắng vừa hiện đại, sang trọng lại vừa có khả năng làm sáng và thoáng hơn không gian sống.

2.3. Màu trắng trong ngành hội họa

Màu trắng được coi là một trong những màu sắc quan trọng nhất trong ngành hội họa và phần lớn các bức tranh, ảnh đều không thể thiếu màu sắc này.

2.4. Màu trắng trong ngành nội thất

Nhắc đến nội thất màu trắng, phải kể tới: các bộ bàn ghế sofa, tủ bếp, kệ sách, tủ quần áo, giường ngủ,… màu trắng rất sang và thời thượng hiện nay. Nó như những điểm nhấn làm nổi bật không gian sống của các gia đình.

ý nghĩa màu trắng
Màu trắng trong ngành nội thất

2.5. Màu trắng trong ngành chăn ga gối đệm

Một ứng dụng nữa của màu trắng chính là trong ngành chăn ga gối đệm. Nếu quan tâm đến chủ đề này, bạn có thể nhận ra xu hướng chọn chăn ga gối đệm hiện nay thường rất chú trọng các màu sáng, nhẹ nhàng như màu trắng.

3. Có các loại màu trắng nào? 

3.1. Màu trắng sữa 

Màu trắng sữa là màu kết hợp giữa tông màu trắng và màu kem sữa. Khi pha thêm chút kem sữa, màu trắng “lạnh tanh” sẽ trở nên ấm áo và tuổi sáng hơn. Trong thiết kế xây dựng, đây cũng là gam màu tuyệt vời để không gian ngồi nhà của bạn trở nên ấm áp, hạnh phúc hơn.

3.2. Màu trắng sứ

Màu sắc này sẽ mang đến cảm giác sạch sẽ, trang nhã và vô cùng tinh khiết. Đây được cho là giải pháp tuyệt vời để khiến tạo ngôi nhà chật hẹp, thiếu ánh sáng trở nên thoáng đãng hơn.

màu trắng sứ
Màu sắc thể hiện sự trang nhã và tinh tế

3.3. Màu trắng tinh

Màu trắng tinh là sự khởi nguồn cho những màu sắc trong tự nhiên. Đây không chỉ là màu của sự hoàn mỹ, toàn vẹn, thuần khiết mà còn toát lên sự giản dị và thiện lành nhất.

3.4. Màu trắng khói

Màu sắc này tạo lên một hiệu ứng đặc biệt, mang đến sự bay bổi, nhẹ nhàng và cực kỳ thời thượng. Chúng thường được chàng trai, cô gái lựa chọn để “lên màu” cho mái tóc của mình.

3.5. Màu trắng bạc

Màu trắng bạc là màu có ánh kim như màu bạc đánh bóng. Cũng vì lẽ đó mà không có sự phân biệt rõ ràng giữa màu bạc và màu trắng, nó sẽ được miêu tả là màu trắng bạc.

3.6. Màu trắng ngọc trai

Đây là màu sắc được nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ tạo ánh nhìn sang trọng, lung linh mà còn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tạo nhã nhưng vẫn mạnh mẽ và kiêu kỳ.

Màu trắng ngọc trai
Màu sắc của sự sang trọng, lung linh và quý phái

4. Các mẫu chăn ga gối đệm màu trắng bán chạy tại Vua Nệm

4.1. Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Mặc dù có giá thành không hề rẻ, song bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm màu trắng vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất hiện nay tại Vua Nệm. Bởi, bên cạnh chất liệu tơ tằm cao cấp, sản phẩm còn sử dụng gam màu trắng ngà kết hợp cùng họa tiết vô cùng sang trọng, nên bất kỳ ai cũng bị nó thu hút từ lần nhìn đầu tiên. 

Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm đang được rất nhiều gia đình lựa chọn

Hơn thế nữa, nó còn sở hữu các ưu điểm nổi bật như:

  • Sản phẩm có độ mềm mại và thoáng mát cao, rất êm ái nên mang lại cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.
  • Nó có khả năng kháng nấm mốc và vi khuẩn hiệu quả, chính vì thế luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng từ người lớn đến trẻ nhỏ.
  • Chất liệu này thoáng mát vào mùa hè nhưng lại rất ấm áp vào mùa đông nên rất thuận tiện cho người dùng.
  • Tính thẩm mỹ của sản phẩm chính là điểm cộng lớn khiến nhiều người lựa chọn, vì từ màu sắc đến thiết kế đều rất sang, hiện đại và tinh tế.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-to-tam.html 

4.2. Ruột chăn Doona Basic

Ruột chăn Doona Basic
Ruột chăn Doona Basic với thiết kế mỏng nhẹ nhưng rất ấm áp

Nếu bạn đang tìm một mẫu ruột chăn mỏng nhẹ nhưng có khả năng giữ ấm tốt thì Doona Basic chính là gợi ý tốt dành cho bạn. Đây cũng là sản phẩm đang bán rất chạy tại Vua Nệm hiện nay. 

Mặc dù thời tiết vẫn còn khá nóng bức, nhưng với thiết kế gọn nhẹ, khả năng làm ấm tốt và giá cả phải chăng, nhiều gia đình đã bắt đầu mua dự phòng.

Sản phẩm được cấu tạo từ 2 phần chính là:

  • Ruột bông được làm từ các sợi bông mềm mại và chất lượng, có khả năng giữ ấm vô cùng tốt.
  • Phần vỏ nệm làm từ vải xoa nhung dày dặn nên càng giữ nhiệt tốt hơn.

Ngoài ra, nó cũng có được tích hợp thêm công nghệ kháng khuẩn nano hiện đại, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng trong suốt quá trình sử dụng. 

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này tại đây: https://vuanem.com/ruot-chan-doona-basic-t220-2kg.html 

4.3. Ruột gối bông tinh khiết basic Poly Sleeping Comfort

Có thể nói ruột gối bông tinh khiết basic Poly Sleeping Comfort là sản phẩm “quốc dân” của Vua Nệm, vì giá thành rẻ và chất lượng vô cùng tốt. Hơn nữa, đây cũng là sản phẩm mà hầu hết các gia đình đều phải sử dụng và thay đổi định kỳ.

Ruột gối được là từ chất liệu bông đặc biệt, có tính kháng khuẩn tốt, độ êm ái mềm mại cao nên giúp người dùng ngủ ngon hơn. Tiếp đến là đặc điểm không bị xô bông, hay xẹp lún khi nằm nên người dùng sẽ luôn cảm thấy được nâng đỡ tốt khi ngủ.

Sản phẩm cũng rất dễ vệ sinh và làm khô nên không khó hiểu tại sao chúng lại bán chạy như hiện nay.

4.4. Gối cao su Kim Cương ovany

Gối cao su Kim Cương màu trắng
Gối cao su Kim Cương màu trắng – lựa chọn hàng đầu trong mùa hè

Nhắc đến các sản phẩm chăn ga gối nệm màu trắng bán chạy tại Vua Nệm thì chắc chắn không thể bỏ qua gối cao su Kim Cương ovany. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng hiện nay thì đây có thể nói là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng thông thái.

Sản phẩm được làm từ 100% cao su tự nhiên, nhưng đã được xử lý bằng công nghệ hiện đại nên không còn mùi khó chịu của mủ cao su. Hơn nữa, sản phẩm có tính kháng khuẩn tốt, an toàn với mọi làn da người dùng từ người lớn tới trẻ nhỏ.

Gối có khả năng nâng đỡ tốt, giúp cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả, từ đó mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Thêm một ưu điểm nữa khiến gối cao su Kim Cương ovany được ưa chuộng trong thời tiết oi bức chính là thiết kế bề mặt của gối có chứa các lỗ thông hơi lớn. Nhờ vậy, người dùng luôn cảm nhận được sự thoáng mát tại khi ngủ.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về gối cao su Kim Cương tại đây: https://vuanem.com/goi-cao-su-kim-cuong-ovany.html 

4.5. Nệm cao su Dunlopillo Latex World NEO

Nệm cao su Dunlopillo Latex World NEO
Nệm cao su Dunlopillo Latex World NEO cao cấp

Nếu bạn yêu thích những mẫu nệm cao su có màu chủ đạo là trắng kết hợp với các họa văn họa tiết tinh tế thì chắc chắn không thể bỏ qua nệm cao su Dunlopillo Latex World NEO. Đây cũng là mẫu nệm trắng thuộc top bán chạy tại Vua Nệm hiện nay.

Sản phẩm được tích hợp công nghệ nanobiotic giúp ổn định thân nhiệt cơ thể khi ngủ, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu tốt. Do đó, người dùng sẽ cảm thấy dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn và ngủ cũng ngon hơn. Cơ thể thì sảng khoái và thư giãn tuyệt đối sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Công nghệ PuroTex được sử dụng ở phần vỏ nệm giúp loại bỏ bụi bẩn hiệu quả, đồng thời ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Tiếp đến là công nghệ Nano bạc ưu việt giúp bảo vệ làn da và hệ hô hấp của người dùng tối ưu khi ngủ, nên sức khỏe được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hơn nữa, không thể bỏ qua hệ thống lỗ thông hơi phủ đầy 2 mặt nệm giúp sản phẩm luôn thoáng mát mỗi khi nằm, kể cả trong điều kiện thời tiết oi bức. Do đó, đây xứng đáng là sản phẩm bán chạy tại Vua Nệm hiện nay.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-dunlopillo-latex-world-neo.html 

4.6. Nệm lò xo Amando Faro

Nệm lò xo Amando Faro
Nệm lò xo Amando Faro

Khi nhắc tới mẫu nệm lò xo màu trắng bán chạy tại Vua Nệm, chắc chắn không thể thiếu dòng sản phẩm nệm lò xo Amando Faro. Đây luôn là sản phẩm nằm trong top best seller, lý do là bởi:

  • Chúng được làm từ hệ thống lò xo túi độc lập hiện đại nhất hiện nay, với 5 vùng nâng đỡ riêng biệt và không gây ra tiếng ồn khi sử dụng.
  • Sản phẩm có cấu trúc đa tầng: các lớp foam, cao su thiên nhiên và lò xo kết hợp cùng nhau để tạo nên sản phẩm hoàn thiện nhất, có khả năng nâng đỡ tốt nhất và thoáng mát nhất cho người dùng.
  • Thêm vào đó là khả năng kháng khuẩn và bảo vệ sức khỏe người dùng trong suốt quá trình sử dụng, nên có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Cuối cùng và cũng là điểm không thể thiếu chính là thiết kế hiện đại và sang trọng của nệm lò xo Amando Faro, vừa giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ vừa góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Bạn có thể tham khảo kỹ hơn thông tin về nệm lò xo Amando Faro tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-amando-faro.html 

4.7. Nệm foam Inoac Aeroflow Standard

Nệm foam Aeroflow Standard
Nệm foam Aeroflow Standard với thiết kế ấn tượng

Với những ai có sở thích nằm nệm mềm thì nệm foam INOAC Aeroflow Standard là lựa chọn vô cùng hợp lý. Hơn nữa, nếu bạn là người yêu thích màu trắng cho nội thất phòng ngủ của mình thì đây quả là sự lựa chọn số 1.

Vì phần vỏ nệm được bao bọc bởi lớp vải cotton trần bông trắng siêu êm ái và hiện đại. Phía đai xung quanh nệm là dải vải màu xanh vô cùng bắt mắt và match với tone trắng chủ đạo. Nên đây sẽ là sản phẩm không chỉ đem lại giấc ngủ ngon mà còn là sản phẩm giúp thăng hạng cho không gian ngủ hiệu quả.

Hơn nữa, chất liệu chính làm nên tấm nệm này chính là Mixel Cube có độ đàn hồi và thoáng khí vô cùng tốt, được phát triển và sản xuất bởi tập đoàn INOAC của Nhật Bản nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Sản phẩm hiện được bảo hành tới 10 năm tại Việt Nam, nên bạn có thể an tâm tham khảo và mua sắm tại đây: https://vuanem.com/nem-foam-inoac-aeroflow-standard.html 

XEM THÊM:

Hy vọng với những gợi ý này của Vua Nệm, bạn sẽ biết được ý nghĩa màu trắng và tìm được các dòng chăn ga gối nệm phù hợp với mình nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân