Chuyện quanh ta

Ngày Của Mẹ nên làm gì? Gợi ý các hoạt động và quà tặng mẹ ý nghĩa nhất

CẬP NHẬT 03/07/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Ngày của Mẹ là một dịp đặc biệt để chúng ta thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến người phụ nữ quan trọng nhất trên đời. Vậy ngày của Mẹ nên làm gì? Mời bạn cùng Vua Nệm tham khảo một số hoạt động và quà tặng ý nghĩa nhất gửi đến mẹ thông qua bài viết sau đây.

1. Ngày của Mẹ là ngày nào?

Trước khi tìm hiểu xem Ngày của mẹ nên làm gì cho ý nghĩa, chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp một thắc mắc khá phổ biến: ‘Ngày của mẹ là ngày nào?’. Tính đến thời điểm hiện tại, Ngày của mẹ (Mother’s Day) vẫn chưa được ấn định ngày tháng cụ thể. Nói cách khác, dịp lễ đặc biệt này hiện có rất nhiều ‘phiên bản’ khác nhau trên toàn thế giới. Trong đó mỗi nước lại tổ chức vào những thời gian khác nhau tùy theo văn hóa của họ.

ngày của mẹ thường diễn ra vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5
Ngày của mẹ thường diễn ra vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5

Hiện nay, ‘phiên bản’ Ngày của Mẹ phổ biến nhất thường diễn ra trong ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 (dương lịch). Nếu xét theo cách tính trên thì Ngày của Mẹ năm 2024 này sẽ rơi vào ngày 12/5 tới đây.

2. Ngày của Mẹ nên làm gì cho ý nghĩa?

Như đã nói ở trên, Ngày của Mẹ chính là thời điểm hoàn hảo để chúng ta bày tỏ tình yêu thương, đồng thời tôn vinh những nỗ lực và sự hi sinh lớn lao đến mẹ – người phụ nữ đã có công mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng 10 ngày. Chính vì vậy, bạn có thể bộc lộ tình cảm của mình thông qua những hành động tinh tế như:

2.1 Gọi điện thoại cho mẹ

Đối với những người phải đi học, đi làm hoặc đã lập gia đình và không có điều kiện gặp trực tiếp mẹ thì một cuộc điện thoại hỏi han, chuyện trò sẽ là cách bày tỏ tình yêu thương tuyệt vời trong Ngày của Mẹ. Bởi lẽ, dù con cái có trưởng thành hay tự lập đến đâu thì trong mắt mẹ, con vẫn luôn là một đứa trẻ. Do đó, từ góc độ của một người mẹ, mẹ sẽ luôn muốn được tìm hiểu về cuộc sống của con.

vào ngày của mẹ thì nên làm gì
Gọi điện cho mẹ là hành động thể hiện tình cảm giản đơn mà ý nghĩa

Những khoảnh khắc chuyện trò, thăm hỏi lẫn nhau như vậy sẽ giúp hai mẹ con thấu hiểu nhau hơn, từ đó thắt chặt mối quan hệ và tiếp thêm động lực để cả hai tiến về phía trước. Đây cũng là một cách rất hay để mẹ biết rằng chúng ta dù ở đâu cũng luôn nhớ đến và trân trọng công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ. Đừng bao giờ tiết kiệm thời gian để nói chuyện cùng mẹ vì chúng ta sẽ ngày càng lớn, cùng lúc đó mẹ cũng ngày một già đi.

2.2 Dành thời gian cho mẹ

Có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu thương mà ta dành cho mẹ, đơn giản nhất là dành thật nhiều thời gian cho mẹ trong ngày đặc biệt này. Nếu sắp xếp được, bạn có thể tranh thủ về thăm mẹ, cùng nhau đi chợ, nấu ăn hoặc dạo chơi, mua sắm,… tùy theo sở thích. Dù chỉ là những hoạt động rất bình thường nhưng điều này lại có ý nghĩa vô cùng to lớn, qua đó mang lại cho người phụ nữ thân yêu những niềm vui giản dị, bình yên.

2.3 Đi du lịch cùng mẹ

Nếu có đủ điều kiện, bạn hãy thử lên kế hoạch và thực hiện một chuyến du lịch dành riêng cho hai mẹ con thay cho món quà tri ân chân thành nhất. Chẳng cần đến những lời nói hoa mĩ, chuyến đi đặc biệt này chắc chắn sẽ trở thành kỷ niệm đặc biệt mà mọi người mẹ đều mong muốn. 

nên làm gì vào ngày của mẹ
Đi du lịch cùng mẹ là một trải nghiệm quý giá và khó quên

Tuy nhiên, để chuyến đi được suôn sẻ nhất, bạn nên lựa chọn những điểm đến cũng như lộ trình tham quan, khám phá phù hợp nhất với mẹ. Điều này đặc biệt quan trọng đối nếu mẹ đã lớn tuổi hoặc có những vấn đề sức khỏe đặc biệt. Trong thời gian này, hai mẹ con có thể cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các địa danh trong và ngoài nước, cùng thưởng thức những món ăn ngon hay chụp thật nhiều ảnh đẹp để lưu lại kỷ niệm,…

2.4 Tặng quà cho mẹ

Tặng quà cho mẹ là một trong những hành động bày tỏ tình cảm thiết thực và được nhiều người lựa chọn nhất trong Ngày của Mẹ. Bên cạnh những lời hỏi han như thông thường, bạn có thể tự tay lựa chọn hoặc làm quà handmade tặng mẹ. Đừng quên gửi kèm vào đó một tấm thiệp viết tay chứa đựng lời cảm ơn cùng những tình yêu thương chân thành mà bạn muốn nhắn gửi đến mẹ nhé.

Khi lựa chọn quà tặng mẹ, bạn đừng quá quan tâm đến giá trị của món đồ. Thay vào đó, hãy cố gắng mua quà đúng với sở thích và nhu cầu của mẹ. Điều này sẽ giúp mẹ cảm thấy được quan tâm, đồng thời không lãng phí món quà.

nên làm gì nhất vào ngày của mẹ
Bạn có thể bày tỏ tình yêu đến mẹ bằng cách gửi tặng những món quà ý nghĩa

3. Gợi ý quà tặng thiết thực nhất trong ngày của Mẹ

Nếu vẫn chưa biết mua gì tặng mẹ, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây từ Vua Nệm:

  • Hoa tươi: một bó hoa tươi được trang trí đẹp sẽ là món quà hoàn hảo dành tặng mẹ yêu trong Ngày của Mẹ
  • Quần áo hoặc phụ kiện thời trang như túi xách, giày dép, khăn choàng,…: bất cứ người phụ nữ nào cũng đều thích ăn diện và trở nên xinh đẹp nhất. Do vậy, hãy chủ động tìm hiểu gout thẩm mĩ của mẹ để lựa chọn được nhưng bộ trang phục hay món đồ phù hợp nhất
  • Đồ dùng nhà bếp: với những người mẹ có sở thích chăm sóc gia đình và nấu ăn thì đồ dùng dành cho nhà bếp sẽ là gợi ý không thể bỏ qua. Mặt khác, đây cũng là cách hay để mẹ ‘bớt việc’ mệt mỏi khi làm việc tay chân, đồng thời có thêm thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn
  • Đồ gia dụng: những món đồ gia dụng như máy lạnh, máy giặt, lò vi sóng, điều hòa, máy rửa chén, máy hút bụi,… sẽ là lựa chọn hoàn hảo để mẹ nâng cao chất lượng cuộc sống và làm việc nhà nhẹ nhàng, đỡ tốn công sức hơn
  • Mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng: phụ nữ dù ở độ tuổi nào cũng sẽ đặc biệt quan tâm đến vẻ ngoài và sức khỏe. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo ý kiến của dược sĩ trước khi lựa chọn các dòng thực phẩm chức năng nhằm bồi bổ, tăng cường sức khỏe để tặng mẹ. Ngoài ra thì các loại mĩ phẩm chống lão hóa, làm đẹp gia cũng rất được các mẹ yêu thích
  • Đồ trang sức: diện mạo của mẹ chắc chắn sẽ trở nên thu hút hơn với những món trang sức đẹp mắt như vòng cổ, lắc tay, nhẫn,… Tùy theo điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn trang sức bằng bạc, vàng, ngọc trai, đá quý hoặc kim cương
  • Nước hoa: mùi hương là một trong những thứ không thể thiếu giúp định hình sức quyến rũ khó cưỡng của người phụ nữ. Do đó, hãy thể hiện sự tinh tế của mình thông qua việc lựa chọn một hương nước hoa nữ sang trọng và phù hợp nhất với mẹ của mình
tặng quà vào ngày của mẹ
Nước hoa là món quà tặng mẹ được nhiều người lựa chọn

Cuối cùng, bạn có thể tặng cho mẹ chiếc nệm hay những bộ chăn ga gối, nệm mới êm ái và mềm mại. Bởi khi càng có tuổi, giấc ngủ đối với mẹ lại trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Do đó phụ kiện chăm sóc giấc ngủ không những sẽ thay bạn chăm sóc giấc ngủ của mẹ mà còn trở thành người bạn đồng hành giúp mẹ trọn giấc suốt đêm dài. 

>> Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài Ngày của mẹ nên làm gì. Hi vọng rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý để chuẩn bị chu đáo hơn cho ngày kỷ niệm sắp tới. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team