Tình yêu - Gia đình

12 cách nói chuyện với người yêu thú vị siêu hiệu quả

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Ngọc Hân

Trò chuyện chính là cách giúp cả hai thêm gần gũi, thân mật và hiểu nhau nhiều hơn. Dẫu vậy, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để có được một bầu không khí vui vẻ và ấm áp khi nói chuyện với người yêu. Vì thế, bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn tổng hợp lại top những cách nói chuyện với người yêu không bị nhàm chán.

1. Chia sẻ sở thích

Khi nói chuyện với người yêu, để bầu không khí thêm vui vẻ, hạnh phúc thì bạn nên chủ động nói về những điều mà đối phương yêu thích. Trên thực tế, bất kể là ai thì đều cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi nói về bản thân hoặc sở thích của chính mình. 

cách nói chuyện với người yêu bớt nhạt
Cách nói chuyện với người yêu hiệu quả nhất là bàn về sở thích chung

Bạn có thể bắt đầu bằng việc hỏi về một ngày của họ, những hoạt động mà người ấy thích,… Đồng thời, tìm cách tham gia và chia sẻ những quan điểm riêng của bản thân xung quanh các chủ đề này. Dẫu vậy, bạn cần tránh tranh luận một cách quá gay gắt hoặc phủ nhận quan điểm của đối phương. Bởi những điều này dễ khiến cuộc nói chuyện trở nên bế tắc. 

2. Trở nên hài hước khi nói chuyện

Hãy tìm cách biến các câu chuyện thường ngày trở nên thú vị hơn bằng những câu đùa hài hước. Ví dụ thay vì hỏi “em đã ăn cơm chưa” thì có thể hỏi một cách tinh nghịch rằng “cơm đã ăn em chưa”,… Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm những câu nói hay câu chuyện thú vị để chèn vào trong cuộc trò chuyện hàng ngày của mình và người ấy. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ tính cách của đối phương, xem họ có thích hợp để dùng những câu nói đùa này không nhé. Điều này sẽ giúp bạn tránh trường hợp đùa kém duyên, gây mất điểm trầm trọng.

3. Cập nhật tin tức nóng hổi

Nếu có thời gian rảnh, bạn nên thường xuyên cập nhật tin tức nóng hổi, để khi cảm thấy cuộc trò chuyện dần đi vào bế tắc thì mang ra hỏi ý kiến, quan điểm của đối phương về những điều trên. Từ đó, sẽ giúp cuộc nói chuyện trở nên sôi nổi và thú vị hơn rất nhiều đấy.

cách nói chuyện với người yêu mới quen
Những tin tức nóng hổi sẽ giúp cuộc trò chuyện của 2 bạn thêm thú vị

4. Hỏi về những suy nghĩ hay cảm xúc của đối phương

Bạn có thể biến cuộc trò chuyện thêm sâu sắc bằng những câu hỏi về ngày hôm nay của đối phương. Dù là niềm vui hay nỗi buồn thì cũng đều hãy chia sẻ cho nhau. Đây chính là cách nói chuyện với người yêu tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Thêm vào đó, đừng quên hỏi thăm người yêu về công việc hoặc trải nghiệm cá nhân. Hành động này giúp đối phương cảm nhận được sự quan tâm chia sẻ đến từ bạn. Đây cũng chính là tiền đề để giúp mối quan hệ của cả hai thêm gắn kết và bền chặt hơn. 

5. Đặt những câu hỏi giả định

Bạn có thể đặt những câu hỏi kiểu như “nếu anh và em ở đảo hoang thì chúng ta sẽ làm gì”, “chúng ta sẽ ra sao trong 10 năm tới nhỉ”…. hãy thử suy nghĩ ra càng nhiều tình huống “khó nhằn” để xem đối phương trả lời như thế nào. Đồng thời, bạn cũng cần nêu ra suy nghĩ của bản thân, để cuộc trò chuyện thêm phần sôi nổi và thú vị hơn. 

6. Tập trung lắng nghe và đưa ra các phản hồi tích cực

Cho dù bạn là người nghe hay nói thì cũng nên chú ý vào cuộc trò chuyện. Nếu đối phương đang có nhiều lo lắng và khó khăn trong cuộc sống thì bạn nên an ủi và đưa ra các lời khuyên tích cực nhất. Từ đó, góp phần tháo gỡ vướng mắc cho người mình yêu.

cách nói chuyện với người yêu không hết chuyện
Luôn tập trung lắng nghe đối phương nói gì là cách giao tiếp hiệu quả

7. Học hỏi thêm nhiều kiến thức mới

Tất nhiên là bạn không thể là người am hiểu hết tất cả các kiến thức ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Dẫu vậy, bạn cũng nên tự trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích về bất cứ điều gì mà bản thân quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn có thêm chủ đề để chia sẻ mỗi khi đối phương thắc mắc hoặc khi cuộc trò chuyện rơi vào bế tắc. 

8. Gợi ý cho đối phương kể chuyện

Bất kể là ai cũng sẽ có những câu chuyện thú vị riêng cho bản thân. Đó có thể là những điều mà bạn trực tiếp trải nghiệm, hoặc những câu chuyện mà họ bắt gặp trong cuộc sống. Điều mà bạn cần làm lúc này đó là gợi ý để họ kể ra những điều thú vị này. Bạn có thể bắt đầu từ những câu hỏi như “hôm nay có gì vui không em” hay “ngày hôm nay thế nào”,…

9. Khen ngợi đối phương

Bạn nên tìm ra điểm đặc biệt của đối phương để có thể khen ngợi một cách tinh tế. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên khen ngợi một cách chung chung, hoặc khen không đúng sự thật. Bởi điều này có thể gây phản tác dụng và làm cô ấy thêm “ghét bỏ” hơn thôi. 

cách nói chuyện với người yêu it nói
Khen ngợi người yêu là cách nói chuyện với người yêu ngọt ngào

10. Nói về dự tính trong tương lai

Đừng quên hỏi đối phương về những dự định hoặc những điều mong muốn đạt được trong tương lai. Trong cuộc sống, bất kỳ ai cũng có những mong muốn thầm kín, vì vậy nếu bạn không biết cách nói chuyện với người yêu thì hãy thử hỏi về điều này nhé. Chắc chắn sau điều này, cả hai sẽ trở nên hiểu nhau nhiều hơn trước đấy.

11. Rủ đối phương tham gia trò chơi

Nếu bạn không còn chủ đề để nói chuyện thì hãy thử rủ người yêu tham gia vào một trò chơi nào đó như cờ vua, nối chữ, giải đố,… Hoặc bạn cũng có thể cùng đối phương tham gia vào các trò chơi đồng đội để thảo luận chiến thuật, đoàn kết chiến thắng. Điều đơn giản này sẽ giúp tình cảm của bạn và đối phương thêm bền chặt và gắn kết. 

12. Kết thúc trò chuyện đúng lúc

Có đôi lúc, bạn cảm thấy cuộc trò chuyện giữa mình và đối phương đang rất thú vị và vui vẻ nên rất muốn tiếp tục. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tránh chia sẻ về bản thân quá nhiều và hãy nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện trước khi nó đi vào ngõ cụt. 

cách nói chuyện hài hước với người yêu
Cách nói chuyện với người yêu đó là nên kết thúc đúng thời điểm để tạo sự tò mò

Việc làm này sẽ giúp đối phương duy trì được sự tò mò về bạn. Đồng thời, cảm thấy bạn là người thú vị và hấp dẫn nên có xu hướng mong chờ vào lần nói chuyện tiếp theo.

>> Xem thêm: 

Trên đây là top những cách nói chuyện với người yêu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức. Hy vọng với những chia sẻ chân thành của Vua Nệm, bạn và người ấy sẽ có những cuộc trò chuyện thú vị và vui vẻ bên nhau. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân