Tình yêu - Gia đình

Good girl là gì? Những biểu hiện của một good girl chính hiệu

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Good girl là gì? Bạn có phải là một good girl chính hiệu hay không? Thuật ngữ này nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ ngày nay. Hiểu được điều đó, Vua Nệm sẽ giải thích chi tiết cho bạn ngay sau đây nhé!

1. Good girl là gì? 

Trước tiên, chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu Good girl là gì. Good girl vốn là một cụm từ tiếng Anh dùng để ám chỉ một cô gái ngoan, cô gái tốt,… Trong đó, “good” có nghĩa là tốt còn “girl” chỉ đến người con gái.

Khi đề cập đến cụm từ good girl, nhiều người thường hình dung ra hình ảnh một cô nàng dịu dàng, nữ tính, hiền hậu, lễ phép, ngoan ngoãn,… Lời nói, hành động, cử chỉ,… của cô gái này đều trong một khuôn khổ nhất định đúng với chuẩn “con gái nhà người ta”. 

good girl nghĩa là gì
Good girl là gì? Thuật ngữ “good girl” ám chỉ những cô gái dịu dàng, ngoan ngoãn

2. Những biểu hiện của một good girl chính hiệu

Việc nhận biết một cô nàng có phải là Good girl hay không cũng không phải là quá khó khăn. Vậy, dấu hiệu nhận biết một cô nàng có phải good girl là gì? Bạn có thể nhận định dựa vào một số dấu hiệu dưới đây:

2.1. Cách cư xử lễ phép và đúng mực

Trong lần đầu tiên gặp mặt, bạn có thể dễ dàng nhận ra một cô nàng Good girl thông qua cách giao tiếp và ứng xử. Thông thường, một cô gái tốt sẽ có những biểu hiện sau đây:

  • Luôn chào hỏi lễ phép và đối tốt với tất cả mọi người xung quanh, đặc biệt là người lớn tuổi.
  • Lịch sự, biết cách ứng xử trong giao tiếp từ đầu đến cuối. Biết cách lắng nghe và không chen ngang hay ngắt lời bất kỳ ai đang nói.
  • Biết suy nghĩ cho người khác, cư xử đúng mực và không bao giờ làm tổn thương đến bất kỳ ai.
  • Luôn cố ý nói giảm nói tránh, để không phải chê bai hay nói những lời tiêu cực, khi bắt buộc đánh giá hoặc nhận xét người xung quanh. 
  • Tham gia mạng xã hội vô cùng văn minh, không không gây war, tham gia drama, không nói tục, không share post nhảm nhí,…
  • Thời gian rảnh rỗi chủ yếu để dùng lên mạng đọc truyện, xem tin tức, nghe nhạc, xem phim,…
  • Thấy bạn bè đi du lịch thì cũng cảm thấy háo hức nhưng cuối cùng lại từ bỏ vì lười và thiếu tiền.
  • Thức khuya, ngủ muộn nhưng không muốn nhắn tin hay trò chuyện với ai khác.
biểu hiện good girl
Good girl luôn có cách cư xử đúng mực

2.2. Không để bản thân vượt quá giới hạn cho phép

Không giống như những cô nàng Bad girl luôn chìm đắm vào những hành động vui chơi, phóng khoáng không có điểm dừng thì Good girl sẽ tự đặt ra cho mình một giới hạn cho bản thân cực kỳ rõ ràng. Nhờ đó, tất cả những hành động, suy nghĩ của họ đều thực hiện theo chuẩn mực đã đặt ra trước đó.

Ngoài ra, với các mối quan hệ xung quanh cũng không khác biệt gì mấy. Với Good girl thì sẽ không bao giờ cho mình có “anh trai mưa” hay “em gái mưa” nào cả.

  • Đi học, đi làm xong thì sẽ lập tức về nhà. Cuối tuần hay nghỉ lễ cũng sẽ ru rú trong nhà, không có ý định đi chơi ở bất cứ đâu.
  • Bạn bè ít nhưng vô cùng chất lượng. Dù có người yêu hay là không thì cũng sẽ không bao giờ thả thính lung tung.
  • Không thích chi tiền cho mua sắm quần áo và cũng lười thay đổi kiểu tóc của mình.
  • Không mặc quần áo quá hở hang và không nhuộm tóc quá sặc sỡ.

2.3. Ít khi thay đổi bản thân

Một dấu hiệu khá rõ ràng để nhận biết cô nàng good girl là gì đó chính là họ không quá đặt nặng việc phải làm mới chính mình. Những cô nàng Good girl thường có xu hướng ít thay đổi bản thân trong cuộc sống. Từ việc họ luôn luôn chung thủy trong tình yêu, đến việc trung thành với một món ăn, kiểu tóc, thói quen hay sở thích nào đó. Theo năm tháng, thói quen, tính cách hay sở thích của những cô nàng Good girl dường như không hề có sự thay đổi nào quá lớn.

những biểu hiện good girl
Những cô nàng good girl không có thói quen thường xuyên thay đổi bản thân

2.4. Sợ bị phán xét bởi những người xung quanh

Hành động và sự cư xử chuẩn mực của những cô nàng Good girl thường chủ yếu đến từ việc họ sợ nhận được những phản xét, cũng như đánh giá đến từ người xung quanh. 

  • Luôn ăn mặc đơn giản, kín đáo, không hở hang. Những trang phục cơ bản hoặc váy đầm tiểu thư, thường là sự lựa chọn ưu tiên của Good girl.
  • Không thích và cũng không muốn thả thính nhiều người trên mạng xã hội.
  • Nói không với rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích có hại,….
  • Không tụ tập ở chỗ đông người, hoặc đến những địa điểm ăn chơi như quán bar,…

3. Làm thế nào để trở thành Good girl thú vị?

Sau khi hiểu được Good girl là gì, nhiều người sẽ thắc mắc làm thế nào để trở thành một good girl. Thông thường, mỗi tuýp người sẽ sở hữu những thế mạnh và hạn chế riêng. Muốn trở thành một good girl không “nhạt” thì bạn cần phải cân nhắc về sở thích, hoàn cảnh cũng như địa vị bản thân. Bởi lẽ, bạn không thể biến mình thành một good girl đơn thuần mà ai cũng có thể bắt nạt. Thay vì vậy, hãy thêm vào cho mình một chút yếu tố mạnh mẽ và thú vị để trở nên ấn tượng hơn trong mắt người khác nhé!

Dưới đây là bật mí một số mẹo nhỏ để các nàng có thể trở thành good girl thú vị, đột phá, cụ thể:

  • Yêu cầu những thứ bạn muốn và bản thân cảm thấy xứng đáng được nhận so với những gì mà mình đã bỏ ra.
  • Đừng lúc nào cũng chỉ biết nói “yes” mà hãy học cách nói “no” với những gì bản thân cho là sai trái, không phù hợp.
  • Biết cách lên tiếng để bảo vệ chính bản thân mình.
  • Kiên định với lập trường bằng cái nhìn khách quan nếu bạn cho rằng điều đó là đúng đắn.
  • Thay đổi bản thân theo hướng tích cực để làm mới mỗi ngày.
các biểu hiện good girl
Chủ động biến mình trở nên thú vị hơn trong mắt người khác

4. Good girl gone bad mang ý nghĩa là gì?

Một thuật ngữ khác cũng được nhiều người đề cập đến bên cạnh “Good girl” đó chính là “Good girl gone bad”. Vậy thuật ngữ mới mẻ này có nghĩa là gì? Có phải là một dạng của bad girl hay không?

Trước tiên, bạn phải hiểu bad girl là những cô nàng có tính cách trái ngược hoàn toàn với bad girl, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “gái hư”. Những cô nàng này có tính cách, hành động, cá tính chưa được chuẩn mực. Họ chỉ sống cho bản thân và cảm xúc của mình là phần lớn.

Theo đó, “Good girl gone bad” là sự hòa quyện giữa good girl và bad girl. Những cô gái này thường có một một bad vừa đủ và sự sảnh sỏi ở nhiều khía cạnh. Thế nhưng, họ vẫn hội tụ những phẩm chất của một cô nàng good girl như sự mềm mỏng, thủy chung. Trong những trường hợp khác nhau, họ sẽ thể hiện nét tính cách khác cực kỳ hoàn hảo. Chính vì sự hòa trộn này mà những cô nàng “good girl gone bad” có sức hút vô cùng lớn đối với các cánh mày râu.

Có thể thấy qua những lý giải trên, good girl gone bad không phải là một bad girl. Trạng thái good và bad hòa trộn với nhau trong họ khiến họ được ví như những “phụ nữ vũ công bí ẩn” theo nhận định của nhiều chuyên gia. Khi tiếp xúc với những cô nàng này, bạn sẽ rất khó để nắm bắt được tín hiệu nào đó rõ ràng từ họ.

Good girl gone bad
Good girl gone bad là sự pha trộn giữa bad girl và good girl

>> Xem thêm:

Trên đây là những lý giải cho thuật ngữ good girl là gì mà nhiều bạn đọc quan tâm. Vua Nệm hy vọng rằng qua bài viết, những cô nàng của chúng ta sẽ xác định được kiểu tính cách của mình và sống chân thành với bản thân nhất. Tuy nhiên, đừng quá mải miết theo đuổi một lối sống nào đó vượt ra ngoài khuôn khổ và làm mất đi giá trị của chính mình!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân