Tình yêu - Gia đình

10+ chủ đề nói chuyện với người yêu cực kỳ hấp dẫn mà bạn nên thử

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Một trong những yếu tố khiến tình yêu thêm gắn kết đó chính là những cuộc nói chuyện. Việc nói chuyện sẽ khiến cả hai xích lại gần nhau hơn để bày tỏ những quan điểm hay tâm tư, tình cảm của mình. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi lại tỏ ra khá lúng túng không biết nên đề cập những chủ đề gì. Hiểu được điều này, Vua Nệm sẽ bật mí những chủ đề nói chuyện với người yêu đảm bảo sẽ khiến hai bạn hiểu nhau hơn đấy!

1. Thế nào là một chủ đề trò chuyện hấp dẫn?

Có nhiều yếu tố quyết định chủ đề nào đó có thu hút được sự chú ý của đối phương hay không. Chẳng hạn như với phái nữ thì cánh mày râu cần nắm được tính cách và con người của họ. Điều này sẽ khiến cuộc trò chuyện diễn ra theo chiều hướng cởi mở, thân mật hơn.

Xuyên suốt cuộc trò chuyện, bạn nên dùng những từ ngữ đơn giản và kết hợp một ít sự hài hước để người nghe được dẫn dắt hơn. Nếu đối phương là một người nhạy cảm, thích lắng nghe thì những câu chuyện về bản thân hoặc cuộc sống xung quanh sẽ hấp dẫn họ. 

chủ đề nói chuyện với người yêu là gì
Chủ đề nói chuyện hấp dẫn sẽ khiến đối phương chăm chú lắng nghe hơn

2. Những chủ đề nói chuyện với người yêu thu hút, hấp dẫn

Tìm được chủ đề nói chuyện khiến cả hai hứng thú là điều vô cùng khó khăn. Dưới đây là một số chủ đề nói chuyện với người yêu hấp dẫn nhất mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Sở thích cá nhân

Với những cặp đôi mới hẹn hò thì việc bàn về sở thích sẽ vô cùng phù hợp. Chủ đề này không chỉ giúp đối phương thêm hiểu bạn hơn, mà còn mang đến cho cuộc trò chuyện bầu không khí, dễ chịu, thoải mái. Bạn có thể chia sẻ cho đối phương sở thích đọc sách, xem phim, đi phượt, nghe nhạc,… của mình, để tìm ra được sự tương đồng của cả hai. Từ đây, quan hệ của bạn và đối phương ngày càng trở nên gần gũi, gắn kết hơn. Những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt này cũng chính là tiền đề cho một mối quan hệ lâu dài, bền chặt theo năm tháng. 

Cách chia sẻ về sở thích cá nhân cũng không có nhiều khó khăn, bạn chỉ cần bày tỏ cảm xúc của mình một cách thật tự nhiên. Khi đó, câu chuyện của bạn sẽ trở nên có hồn và hấp dẫn hơn. 

2.2. Những dự định cho tương lai

Đến một giai đoạn nào đó chín chắn hơn, bạn có thể kể cho người yêu những dự định hoặc công việc mà bản thân dự định thực hiện trong tương lai. Đặc biệt, các bạn nữ luôn rất thích nghe người yêu của mình bàn về những kế hoạch sắp tới, đó có thể không phải là mua nhà, mua xe, nhưng quan trọng là đối phương phải biết cố gắng, phát triển bản thân không ngừng. 

Khi chia sẻ về chủ đề này, bạn nên nói một cách chân thành, nghiêm túc nhất. Tuy nhiên, nếu bầu không khí trở nên nghiêm trọng, bạn có thể pha thêm 1 hay 2 câu nói hài hước. Điều này sẽ giúp bạn để lại ấn tượng rất tốt với người yêu đấy.

những chủ đề nói chuyện với người yêu
Những dự định tương lai sẽ khiến cả hai bạn thích thú

2.3. Bài hát hay bộ phim nào đó

Bàn về một bài hát hay bộ phim nào đó cũng là chủ đề nói chuyện với người yêu khá phổ biến hiện nay. Đầu tiên, bạn chỉ cần tìm hiểu xem đối phương thích thể loại phim hay âm nhạc nào. Sau đó, kể loại bất kỳ một tình tiết nào đó trong phim, để đối phương tự nhiên bị lôi cuốn theo câu chuyện. Ngoài ra, bạn có thể thử lướt qua gương mặt người yêu bằng đôi mắt “sủng nịch” cùng nụ cười chân thành, ngọt ngào. Điều này sẽ giúp cuộc nói chuyện giữa bạn và người ấy thêm lãng mạn và vui vẻ hơn rất nhiều.

2.4. Gia đình

Nếu cả bạn và đối phương đã quá thấu hiểu nhau thì đừng ngần ngại kể cho người ấy nghe những câu chuyện về gia đình bạn. Chủ đề ở đây có thể là tích cách hoặc những điều gần gũi liên quan đến người thân mình. Dù đối phương là nam hay nữ thì đa phần đều rất hứng thú khi được nghe người kia kể về gia đình họ. Tuy nhiên, hãy hạn chế việc chia sẻ quá nhiều mà thay vào đó hãy để đối phương tò mò. Sử dụng từ ngữ chân thành sẽ khiến người nghe cảm thấy gần gũi hơn.

2.5. Công việc

Bạn và người ấy đều đam mê công việc? Vậy thì hãy chọn đây là đề tài nói chuyện như công việc như thế nào, động lực nào khiến yêu thích công việc này. Không khó để mở đầu một cuộc trò chuyện, quan trọng là ngôn từ và thái độ giao tiếp của bạn như thế nào.

các chủ đề nói chuyện với người yêu
Cả hai có thể thảo luận về chủ đề công việc

2.6. Cập nhật tin tức

Khi nói về tin tức, bạn sẽ không bao giờ thiếu đề tài để nói chuyện vì nó không giới hạn, đặc biệt là trong cuộc sống tấp nập ngay nay. Có thể để cập đến những lĩnh vực mà cả hai cùng quan tâm chẳng hạn như bóng đá, âm nhạc, giải trí,…

2.7. Hỏi những câu hỏi tinh nghịch

Khi tâm trạng của cả hai đều tốt thì bạn có thể thỉnh thoảng hỏi họ những câu hỏi lém lỉnh như “Nếu cho anh/em 5 tỷ thì anh/em có đồng ý ra đảo hoang sống 1 năm mà không có em/anh không”, “Anh/Em tin rằng ông già tuyết có thật không?” Cách nói chuyện này không chỉ giúp bầu không khí giữa cả hai được vui vẻ hơn mà bạn cũng có thể khai thác được nhiều hơn suy nghĩ của đối phương.

3. Lưu ý khi lựa chọn chủ đề nói chuyện với người yêu

Để cuộc trò chuyện được hấp dẫn hơn thì bên cạnh việc xác định chủ đề, bạn cũng cần phải nắm vững một số mẹo để hạn chế tình huống phát sinh ngoài dự kiến.

3.1. Nếu đối phương khá ít nói

Nếu đối phương là người trầm tính, ít nói thì bạn cần hạn chế đề cập đến chủ đề mang tính phê phán, bàn luận mà thay vào đó là những câu chuyện về bản thân mình. Có lẽ đối phương sẽ quan tâm hơn đến những câu chuyện mà bạn kể. Trong lúc kể, hãy sử dụng vừa đủ những biểu cảm thân thiết để đối phương không cảm thấy e ngại, khó mở lòng. Những người ít nói thường sẽ sống rất tình cảm, vậy nên sự chân thành của bạn bỏ ra sẽ không hề uổng phí. Đừng quên thể hiện sự quan tâm, ân cần của bạn và gửi gắm chúng qua từng lời kể nhé!

chủ đề để nói chuyện với người yêu
Tạo cảm giác cởi mở để nửa kia cảm thấy thoải mái hơn

3.2. Yêu xa

Yêu xa chính là một thách thức khá lớn để bạn có thể bày tỏ hết những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân. Lúc này, từ ngữ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hầu hết các cuộc trò chuyện. Đừng ngần ngại kể cho đối phương nghe lịch trình một ngày của bạn vì khi ở xa, họ rất mong muốn được biết bạn đang làm gì, ở đâu.

Một chủ đề khác cũng nên được đề cập đó chính là nói về những điều khiến bạn cảm thấy vui và ngược lại. Họ sẽ cảm thấy thấu hiểu, đồng cảm với bạn hơn về những cảm xúc gần gũi ấy. Sau một ngày làm việc tương đối căng thẳng, bạn có thể dành cho đối phương những lời hỏi thăm hay động viên để nạp đầy lại năng lượng cho họ. Chỉ cần một chút quan tâm thôi thì họ cũng đã cảm thấy hạnh phúc và thêm yêu bạn hơn!

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những chủ đề nói chuyện với người yêu khiến câu chuyện luôn thú vị mà không nhàm chán. Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm sẽ giúp bạn và nửa kia có thể ngồi cùng nhau nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất và tình cảm ngày càng khởi sắc nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân