Tặng hoa gì cho thầy cô ngày 20/11? Top các loại hoa ý nghĩa tặng thầy cô 20/11

CẬP NHẬT 08/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Tặng hoa gì cho thầy cô ngày 20/11 là vấn đề luôn khiến cho các em học sinh và cả phụ huynh phải đau đầu. Mỗi loại hoa sẽ có ý nghĩa riêng và phù hợp với các bối cảnh khác nhau. Nếu tặng nhầm hoa sẽ gây nên tình trạng dở khóc, dở cười. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ gợi ý cho các bạn những loài hoa nên tặng các thầy cô vào dịp 20/11 năm 2024 mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

1. Nguồn gốc ngày 20/11

Giáo dục là một ngành đặc thù và có vai trò trọng yếu đối với sự phát triển của một quốc gia và cả nhân loại. Chính vì vậy, những người làm trong ngành giáo dục, đặc biệt là các thầy cô trực tiếp giảng dạy luôn được xã hội đặc biệt coi trọng. 

Tuy nhiên, trước năm 1946 thì cả thế giới vẫn chưa có một tổ chức giáo dục quốc tế nào được thành lập dành riêng cho các nhà giáo. Mãi đến tháng 1 năm 1946 thì Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục (FISE) mới được thành lập tại nước Pháp. 

Đến năm 1949, tại thủ đô Waszawa của Ba Lan, FISE đã đưa ra “Hiến chương các nhà giáo”. Hiến chương này bao gồm 15 chương, trong đó có các nội dung chính là nói về đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến, xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, đề cao trách nhiệm và vị trí của người thầy cô, cũng như mục đích chính là bảo vệ quyền lợi của nghề dạy.

Do tình hình trong nước thời bấy giờ đang còn hỗn loạn, nên mãi đến năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam mới được kết nạp để trở thành thành viên của FISE.

Ngày 20/11/1958, Công đoàn giáo dục Việt Nam đã tổ chức ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo trên toàn Miền Bắc của nước ta. Sau này, thì ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống nhà giáo Việt Nam. Cụ thể, đến ngày 20/11/1982, Công đoàn giáo dục Việt Nam mới tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên trên khắp cả nước.

Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 là ngày gì
Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 được tổ chức trên toàn quốc từ năm 1982

2. Top những loài hoa nên tặng các thầy cô ngày 20/11 đẹp và ý nghĩa

Hoa là một món quà mang rất nhiều ý nghĩa nên được nhiều người lựa chọn để gửi tới các thầy cô nhân ngày 20/11. Ở phần này, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn đọc 14 loài hoa nên tặng thầy cô và ý nghĩa sâu xa của chúng.

2.1. Hoa hồng rất phù hợp để tặng thầy cô vào ngày 20/11

Hoa Hồng là loài hoa được sử dụng trong rất nhiều trường hợp khác nhau. Hoa Hồng tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc nên thường được các cặp đôi yêu nhau lựa chọn. Tuy nhiên, loài hoa này cũng rất phù hợp để tặng thầy cô vào dịp 20/11. Tăng Hoa Hồng sẽ giúp học sinh thể hiện được lòng biết ơn sâu sắc và tình cảm chân thành đến với thầy cô của mình.

Tặng hoa hồng cho thầy cô ngày 20/11
Hoa hồng rất phù hợp để tặng thầy cô ngày 20/11

2.2. Tặng Hoa Tulip cho thầy cô

Hoa Tulip là loài hoa có nguồn gốc từ Hà Lan. Loài hoa này có màu sắc tươi mát, rạng rỡ, thể hiện sự sang trọng và thịnh vượng. 

Tặng hoa Tulip cho thầy cô với mong muốn họ sẽ có nhiều sức khỏe, sự nghiệp phát triển rực rỡ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh hoa Hồng thì hoa Tulip cũng là một trong những loài hoa được nhiều người lựa chọn nhất vào dịp 20/11 hàng năm.

2.3. Hoa Cẩm Tú Cầu

Loài hoa tiếp theo mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến các bạn chính là Hoa Cẩm Tú Cầu. Đây là loài hoa có màu sắc rực rỡ, mộc mạc và ẩn chứa nhiều ý nghĩa.

Hoa Cẩm Tú Cầu thể hiện sự biết ơn và gợi nhớ lại những kỷ niệm khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Đôi khi còn là lời xin lỗi muộn đến với các thầy cô về tính bồng bột thời trẻ của mình.

Tặng hoa cẩm tú cầu cho thầy cô ngày 20/11
Hoa cẩm tú cầu mang nhiều ý nghĩa nên gửi tặng đến thầy cô

2.4. Hoa Thạch Thảo

Hoa Thạch Thảo có vẻ ngoài nhỏ nhắn, tươi tắn và luôn xuất hiện vào các dịp 20/11 hàng năm. Màu tím của hoa thể hiện tình cảm trong sáng và còn giúp gợi nhớ lại một thời thanh xuân vui vẻ bên các bạn và thầy cô. Vì vậy, cả các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc những cựu học đều có thể lựa chọn hoa Thạch Thảo để tăng cho thầy cô của mình.

2.5. Cúc Hoạ Mi

Cúc Hoạ Mi là loài hoa được rất nhiều người yêu thích vào dịp thu ở Hà Nội. Tháng 11 là thời điểm mà Cúc Họa Mi nở rộ mạnh nhất, nên rất phù hợp để hái tặng thầy cô. 

Loài hoa này có vẻ đẹp trong sáng, thành cao, thể hiện tình cảm bình dị, chân thành và có phần ngây ngô của các em học sinh đối với thầy cô của mình.

Tặng hoa cúc họa mi cho thầy cô ngày 20/11
Cúc hoạ mi là loài hoa phù hợp cho nhiều ngày lễ hay bối cảnh khác nhau

2.6. Hoa Sen rất phù hợp để tặng thầy cô

Hoa Sen là loài hoa có vẻ ngoài thanh cao và là quốc hoa của Việt Nam nên rất phù hợp để tặng cho thầy cô vào dịp 20/11. Tặng Hoa Sen sẽ giúp học trò thể hiện lòng tôn kính đến những thầy cô liêm khiết, có phẩm chất tốt đẹp, là người dạy dỗ nên các mầm non tương lai của đất nước.

Hơn nữa, tặng Hoa Sen còn thể hiện mong muốn thầy cô luôn có sức khoẻ dồi dào, cuộc sống thịnh vượng, đủ đầy, luôn là tấm gương để mọi người noi theo.

2.7. Hoa Lan nên tặng thầy cô vào dịp 20/11

Hoa Lan có vẻ ngoài cao quý, màu sắc nhã nhặn, thể hiện sự sang trọng nên là một món quà rất lý tưởng để tặng thầy cô. Hoa Lan sẽ giúp bạn nói lên được sự tôn trọng đặc biệt đối với các thầy cô có phẩm chất cao quý. Thầy cô luôn là tấm gương sáng ngời để chúng em em noi theo và quý trọng xuất cả đời.

Tặng hoa Lan cho thầy cô ngày 20/11
Tặng hoa Lan là thể hiện sự tôn trọng và tôn vinh thầy cô

2.8. Hoa Đồng Tiền

Hoa Đồng Tiền cũng là một trong những loài hoa được sử dụng nhiều nhất để tặng thầy cô vào dịp 20/11. Hoa Đồng Tiền đại diện cho sự hoàn hảo, đủ đầy đầy, nên rất phù hợp để tặng thầy cô. 

Tặng hoa Đồng Tiền là giúp học sinh thể hiện mong muốn thầy cô luôn gặp may mắn và có cuộc sống tốt hơn trong cuộc sống. Nếu bạn chưa biết chọn hoa gì thì hãy ưu tiên chọn hoa Đồng Tiền nhé.

2.9. Tặng hoa gì cho thầy cô ngày 20/11 – Hoa Ly

Hoa Ly cũng là loài hoa có vẻ ngoài thanh cao, quý phái và ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa. Hoa Ly có hương thơm cuốn hút, luôn được các chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn các dịp lễ nào đó. Vì vậy, các bạn có thể chọn Hoa Ly để gửi cô giáo thân yêu của mình trong dịp 20/11 sắp tới nhé.

Tặng Hoa ly cho thầy cô ngày 20/11
Hoa ly rất phù hợp để tặng cô giáo nhân ngày 20/11

2.10. Hoa Baby

Loài hoa cuối cùng mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến các bạn trong bài viết hôm nay chính là Hoa Baby. Loài hoa này có bông nhỏ nhắn, xinh xắn với màu trắng tinh khôi. 

Hoa Baby thể hiện sự ngây ngô, thuần khiết của các em học sinh, với mong muốn gửi tất cả những gì tốt đẹp đến với thầy cô của mình. Hơn nữa, đây cũng là loài hoa được rất nhiều người yêu thích, mùi thơm dễ chịu nên các bạn nên cho vào danh sách tặng thầy cô vào dịp 20/11.

Trên đây là 10 loài hoa rất phù hợp, nhiều ý nghĩa để tặng thầy cô vào dịp 20/11 sắp tới. Ngày Nhà Giáo Việt Nam là ngày trọng đại đối với các thầy cô, vì vậy các bạn nhớ chuẩn bị kỹ để thể hiện được tình cảm và sự tôn trọng đối với các thầy cô kính mến của mình bằng những đóa hoa tươi thắm.

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM