Sống khỏe

Những món quà tặng chăm sóc sức khỏe cho ông bà ý nghĩa 

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Hàng năm, có rất nhiều dịp đặc biệt, ngày lễ để con cháu nghĩ đến ông bà, bày tỏ tình cảm, lòng yêu kính và sự biết ơn đối với ông bà. Một trong những món quà thiết thực và ý nghĩa nhất cho ông bà chính là quà tặng chăm sóc sức khỏe. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu top những món quà tặng chăm sóc sức khỏe cho ông bà lý tưởng nhất nhé! 

quà tặng chăm sóc sức khỏe cho ông bà ý nghĩa
Top những món quà tặng chăm sóc sức khỏe cho ông bà

1. Máy lọc không khí

Là quà tặng chăm sóc sức khỏe cho ông bà ý nghĩa với công nghệ mới, máy lọc không khí đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực trong mỗi gia đình. Máy lọc không khí giúp sàng lọc và loại bỏ những vi khuẩn có hại trong không khí, mang lại nguồn không khí sạch, trong lành nhất cho ông bà.

Với môi trường sống ngày càng ô nhiễm nặng nề như hiện nay, máy lọc không khí chính là món quà ý nghĩa nhất cho người cao tuổi, giúp bảo vệ đường hô hấp, cũng như sức khỏe một cách tối ưu.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu máy lọc không khí uy tín như: Sharp, Samsung, Daikin, Philips… Mặc dù sở hữu cùng công năng, mỗi sản phẩm lại có đặc tính cũng như ưu khuyết điểm riêng, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng.

2. Ghế massage

Là một trong những quà tặng chăm sóc sức khỏe thiết thực, máy massage chắc chắn sẽ mang đến niềm vui và sự hài lòng tuyệt đối cho ông bà. Các loại ghế massage toàn thân thực hiện nhiều động tác xoa bóp, tác động lên toàn cơ thể, giúp lưu thông máu huyết, giảm thiểu các cơn đau nhức cơ xương khớp mãn tính ở người già cũng như mang lại cảm giác thư giãn tối ưu.

quà tặng ông bà
Ghế massage giúp lưu thông máu huyết cho người cao tuổi

Theo đánh giá của nhiều người dùng, máy massage giúp họ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, giấc ngủ cũng vì thế mà sâu hơn, chất lượng hơn. Bạn có thể tìm hiệu nhiều mẫu máy massage phổ biến trên thị trường hiện nay, có thể kể đến như: Kingtach, Elip, hay OHCO…

XEM THÊM: Massage có giúp ngủ ngon hơn không? Lợi ích của massage đối với giấc ngủ

3. Máy đo huyết áp

Cao huyết áp là căn bệnh kinh niên của hầu hết người cao tuổi. Ở những gia đình có ông bà lớn tuổi, máy đo huyết áp được xem là vật dụng không thể thiếu, giúp ông bà theo dõi huyết áp hàng ngày tại nhà.

Sử dụng máy đo huyết áp mỗi ngày sẽ giúp ông bà và mọi người trong gia đình nắm bắt được tình hình sức khỏe nhanh chóng để có những thăm khám, chữa bệnh kịp thời. Máy đo huyết áp còn thể hiện nhịp tim, giúp theo dõi chi tiết sức khỏe của người cao tuổi.

Một số mẫu sản phẩm phổ biến và được ưa chuộng nhiều trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: Omron, Microlife, Beurer, Yuwell, Citizen…Mỗi dòng sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ và chức năng khác nhau, đem đến các mức giá đa dạng cho người dùng.

4. Gói khám sức khỏe định kỳ hàng năm

Với người cao tuổi, việc khám sức khỏe định kỳ là điều cần làm hàng năm, thậm chí hàng tháng hay hàng quý. Gói khám sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện lớn, hoặc những bệnh viện có chất lượng dịch vụ cao chính là món quà ý nghĩa nhất dành cho ông bà. Món quà này thể hiện sự yêu thương, quan tâm của con cháu đối với ông bà.

Để có thể mua các gói khám định kỳ này, hãy đến ngay các bệnh viện để được tư vấn và hướng dẫn tìm kiếm gói khám bệnh phù hợp nhất cho tình trạng sức khỏe cũng như nhu cầu của ông bà nhé! Hãy chăm sóc sức khỏe cho ông bà ngay từ hôm nay.

quà tặng chúc thọ sức khỏe ý nghĩa
Người cao tuổi phải thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sức tình trạng cơ thể

5. Cân sức khỏe

Đây cũng là dụng cụ y khoa mà bất kỳ gia đình nào cũng nên trang bị, đặc biệt là gia đình có người lớn tuổi. Cân sức khỏe không chỉ có công năng cung cấp số cân cơ thể mà còn mang lại nhiều thông tin khác cho người dùng như: lượng nước, lượng chất béo hay các chỉ số khác trong cơ thể.

Cân sức khỏe giúp ông bà theo dõi hàng ngày về tình trạng cân nặng cũng như lượng chất có trong cơ thể để có thể điều chỉnh thói quen, chế độ ăn uống nhanh chóng, đảm bảo sức khỏe tối ưu. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại cân sức khỏe tích hợp công nghệ cao, đem đến công năng vượt trội, đáp ứng nhiều yêu cầu, tiêu chí của người dùng. Cân sức khỏe chính là món quà ý nghĩa và thiết thực nhất cho ông bà đấy.

6. Máy rửa tay

Máy rửa tay được sản xuất từ công nghệ nhiệt hồng ngoại, giúp người dùng không cần phải lấy xà phòng từ chai khi rửa tay. Chỉ cần đưa tay vào máy, chức năng cảm ứng sẽ tự động cung cấp một lượng xà phòng tương đương cho một lần rửa, đem đến sự tiện lợi và nhanh chóng khi sử dụng.

Đặc biệt, đối với ông bà cao tuổi, những thao tác trong đời sống thường ngày dường như chậm chạp và lúng túng hơn. Máy rửa tay tự động chính là giải pháp hiệu quả, phòng chống lây lan các bệnh truyền nhiễm.

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu máy rửa tay tự động đến từ nhiều thương hiệu. Các dòng máy rửa tay thế hệ mới thường có thiết kế nhỏ gọn, vừa phải, phù hợp với mọi không gian sống cũng như dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển và sử dụng máy.

7. Máy đo đường huyết

Máy đo đường huyết là công cụ hỗ trợ sức khỏe cần phải có của mỗi người cao tuổi. Đây chính là thiết bị có công năng đo lượng đường trong máu. Người cao tuổi có lượng đường thường xuyên thay đổi với những chuyển biến thất thường.

Việc theo dõi lượng đường hàng ngày với máy đo đường huyết giúp ông bà có thể sớm phát hiện những khác lạ trong cơ thể. Từ đó, có thể kịp thời thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt để bảo vệ sức khỏe tối ưu.

quà sức khỏe cho người già
Máy đo đường huyết là dụng cụ chăm sóc sức khỏe tiện lợi cho người cao tuổi

Máy đo đường huyết có nhiều mẫu mã, thương hiệu đa dạng trên thị trường. Người dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu tài chính và sử dụng để làm quà tặng cho ông bà vào những dịp đặc biệt nhé

8. Nhiệt kế

Nếu tài chính nhỏ, bạn có thể tham khảo thiết bị nhiệt kế làm quà tặng cho ông bà. Nhiệt kế có công năng đo thân nhiệt cho cơ thể với thiết kế nhỏ gọn, đảm bảo tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Đặc biệt, kích thước nhỏ cùng trọng lượng nhẹ, người dùng có thể mang đi bất cứ đâu để theo dõi thân nhiệt cho ông bà hàng ngày.

Nhiệt kế có mức giá thành phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Bạn có thể tham khảo các mẫu nhiệt kế đến từ những thương hiệu uy tín trên thị trường như: Tanita, Beur, Aurora, Microlife, Omron, hay Jumper…

9. Ấm sắc thuốc

Được ví như bảo bối chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, ấm sắc thuốc là thiết bị kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng phương pháp sắc thuốc truyền thống. Sản phẩm được chế tạo từ gốm sứ cao cấp hoặc đất sét tím pha trộn thêm một số loại đá nhập khẩu khác, có khả năng chịu nhiệt cao và đảm bảo an toàn với các loại dược liệu trong quá trình nấu thuốc. 

Với món quà này, ông bà có thể dùng để sắc thuốc Bắc hoặc thuốc Nam với nhiệt độ tùy chỉnh theo nhu cầu. Ở nhiệt độ cao, thuốc sẽ mau sôi tuy nhiên lại giải phóng nhanh dưỡng chất có trong thuốc. Ở chế độ lửa nhỏ, thuốc sẽ phát huy công dụng tối đa của dược liệu.

quà cho người lớn tuổi
Ấm sắc thuốc – món quà thiết thực cho người cao tuổi

Ấm sắc thuốc chính là món quà ý nghĩa cho ông bà, giúp chăm sóc ông bà trong từng liều thuốc, đem đến sự tiện lợi tối ưu khi sử dụng.

10. Bộ chăn ga gối nệm

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định sức khỏe, sự minh mẫn của người cao tuổi. Giấc ngủ ngon và sâu giúp cung cấp cho cơ thể thời gian phục hồi chất lượng hơn, làm giảm các cơn đau nhức dai dẳng. Vậy làm thế nào để đem đến giấc ngủ ngon cho người cao tuổi? Đó chính là chăn ga gối nệm – món quà sức khỏe hữu ích dành cho ông bà. 

Bạn có thể đưa ông bà đến các cửa hàng chăn ga gối nệm để tìm hiểu sản phẩm phù hợp với thói quen giấc ngủ cũng như đặc tính cơ thể của ông bà. Đặc biệt, quý độc giả nên chọn mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Vua Nệm chính là địa chỉ lý tưởng để mua sắm món quà sức khỏe này. Hãy xem qua một số sản phẩm chăn ga gối nệm của Vua Nệm – chuyên dành cho người cao tuổi nhé!

món quà sức khỏe cho ông bà
Chăn ga gối nệm – món quà sức khỏe hữu ích dành cho ông bà.

Bài viết đã giới thiệu những món quà tặng chăm sóc sức khỏe cho ông bà ý nghĩa và thiết thực nhất. Bạn đã lựa chọn được món quà phù hợp cho ông bà của mình chưa? Chia sẻ cho Vua Nệm cùng biết với nhé! Hãy chăm sóc ông bà ngay từ hôm nay để bày tỏ lòng yêu thương và sự quý kính đối với những người thân yêu của mình nha! Đón đọc các bài viết hấp dẫn sắp tới của Vua Nệm nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên