Chuyện quanh ta

Top 10 quà tặng giám đốc ý nghĩa, thiết thực và hợp ví tiền mọi người

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Tặng quà cho cấp trên trong các dịp đặc biệt đang dần trở thành nét đẹp văn hóa ở nơi công sở. Tuy nhiên việc tặng quà cho giám đốc trên thực tế chưa giờ dễ dàng. Và để chọn được một món quà vừa phù hợp với người nhận lại ý nghĩa vẫn luôn là một nghệ thuật.

Để nắm giữ bí quyết chọn quà tặng giám đốc vừa tinh tế lại hợp túi tiền, mời bạn đọc hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của chúng tôi. Vua Nệm sẽ bật mí giúp bạn 10 món quà dành tặng cho giám đốc giúp cả người tặng lẫn sếp đều vui vẻ và hài lòng. 

1. Ý nghĩa của việc tặng quà cho giám đốc

Trong quá trình làm việc, một mình bạn không thể nào có thể hoàn thành và thực hiện hoàn hảo tất cả mọi nhiệm vụ. Thông thường, chúng ta sẽ trải qua một quá trình rèn luyện, đúc kết kinh nghiệm từ chính bản thân, đồng nghiệp và nhận sự dìu dắt của người quản lý, giám đốc.

Do đó, việc duy trì quan hệ tốt đẹp đối với cấp trên rất quan trọng. Đó cũng là một trong những nghệ thuật cần nắm bắt để mọi người có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình. 

tặng quà cho giám đốc có ý nghĩa gì
Tặng quà cho giám đốc là một cách để nhân viên thể hiện sự yêu quý

Vì những lý do này, việc tặng quà cho giám đốc không chỉ thể hiện những tình cảm quý mến, trân trọng của bạn đối với sự giúp đỡ của cấp trên.

Bên cạnh đó những món quà còn thể hiện sự ứng xử khéo léo của bạn trong môi trường văn phòng. Thế nên, việc chọn và tặng quà phải được thực hiện thật tinh tế, tránh gây ra hiểu lầm rằng bạn đang xu nịnh hoặc hối lộ. 

2. Nên tặng quà cho giám đốc vào dịp nào? 

Để món quà tặng giám đốc thực sự phù hợp và ý nghĩa, việc xác định thời điểm tặng rất quan trọng. Sau đây là một số dịp bạn có thể tặng quà để thể hiện tấm lòng với cấp trên của mình: 

  • Sinh nhật của giám đốc: Đây là dịp mà mọi nhân viên đều có thể tặng quà để thể hiện tấm lòng của mình với cấp trên. Để gây ấn tượng và không bị nhầm lẫn với những người khác, bạn nên chọn lựa một món quà độc đáo và phù hợp với sở thích của sếp. 
  • Tết cổ truyền: Đây cũng là dịp rất thích hợp để nhân viên tặng quà cho giám đốc. Nhân dịp này, bạn nên chọn những món quà có thể sử dụng trong dịp tết để tặng cho cấp trên của mình. 
  • Ngày thăng chức của giám đốc: Đây là một dịp quan trọng và rất thích hợp để tặng quà cho giám đốc của mình. Quà tặng nhân dịp này nên được lựa chọn thật kỹ và có ý nghĩa chúc mừng thăng tiến, quan lộ rộng mở. 
  • Ngày giám đốc về hưu: Đây là dịp để bạn bày tỏ sự biết ơn, tri ân người đã dìu dắt, chỉ bảo mình trong thời gian qua. Một món quà tri ân ý nghĩa chắc chắn sẽ khiến giám đốc cảm động và hiểu được tấm lòng của bạn. 
Nên tặng quà cho giám đốc vào dịp nào
Trong một năm có rất nhiều dịp ý nghĩa để tặng quà cho giám đốc

3. Top 10 món quà tặng giám đốc ý nghĩa và thiết thực

Mua quà tặng giám đốc như thế nào để vừa thể hiện được tình cảm của bản thân lại phù hợp với sếp? Đây có lẽ là vấn đề khiến rất nhiều nhân viên đau đầu. Sau đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn đề cử 10 món quà phù hợp nhất dành tặng giám đốc: 

3.1. Quà tặng cho giám đốc nam

Nếu sếp là nam chúng ta nên chọn quà gì? Nếu bạn đang lo lắng vấn đề này thì hãy theo dõi nội dung tiếp theo nhé. Vua Nệm xin bật mí cho bạn đọc top 5 món quà phù hợp nhất với giám đốc là nam: 

3.1.1. Máy cạo râu

Máy cạo râu là một trong những công cụ cần thiết đối với tất cả các sếp nam. Đồng thời món quà này cũng thể hiện được rằng bạn rất quan tâm đến sức khỏe và ngoại hình của sếp, có mong muốn mang đến sự tự tin và thoải mái cho sếp trong các dịp như giao tiếp với đối tác, đồng nghiệp,… Để chọn máy cạo râu làm quà tặng sếp, bạn có thể tham khảo các thương hiệu như Philips, Panasonic, Gillette,… 

tặng máy cạo râu cho giám đốc
Máy cạo râu cũng là một món quà ý nghĩa dành tặng giám đốc nam

3.1.2. Cà vạt hoặc thắt lưng

Đối với nam giới, cà vạt và thắt lưng là những phụ kiện không thể thiếu. Do đó, nếu muốn tặng quà cho giám đốc là nam thì hai món phụ kiện này chính là những ứng viên vô cùng sáng giá cho bạn lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một chiếc cà vạt có chất liệu dày dặn, chống nhăn, hoa văn tinh tế, phù hợp với độ tuổi của giám đốc. Về phần thắt lưng, bạn có thể dựa trên phong cách thường nhật của giám đốc để chọn một sản phẩm phù hợp và dễ sử dụng nhất. 

3.1.3. Rượu vang cao cấp

Rượu vang cũng là một gợi ý rất tuyệt vời trong quá trình mua quà tặng giám đốc. Không chỉ là một loại thức uống, rượu vang còn có nhiều công dụng với sức khỏe như ngăn ngừa và điều trị tim mạch, chống oxy hóa, chống huyết khối, chống viêm,… Tùy theo sở thích của sếp, bạn có thể lựa chọn một loại rượu vang phù hợp nhất. 

tặng rượu vang cho giám đốc
Rượu vang là món quà tặng ý nghĩa dành cho giám đốc là nam

3.1.4. Xì gà

Nằm trong top các món quà tặng giám đốc ấn tượng tiếp theo phải kể đến đó chính là xì gà. Hương vị của xì gà có thể mang đến trạng thái thư giãn và thoải mái, giúp sếp của bạn thả lỏng bản thân sau những giờ làm việc bận rộn.

Ngoài ra, xì gà cũng là một thú chơi khá sang trọng dành cho giới doanh nhân thành đạt. Nếu tặng xì gà cho sếp, bạn có thể tham khảo các thương hiệu như: Cohiba, Romeo y Julieta hoặc Partagás.

3.1.5. Nước hoa nam

Cũng giống như phụ kiện thời trang, nước hoa cũng là món quà rất thích hợp để tặng cho các giám đốc nam. Nước hoa nam chính là biểu tượng của sự lịch lãm, phong thái quý ông và cũng là cách để khẳng định đẳng cấp của người thành đạt. Để chọn nước hoa nam tặng sếp, bạn có thể cân nhắc các thương hiệu như: Chanel Bleu de Chanel, Tom Ford Oud Wood, Paco Rabanne Invictus,…

tặng nước hoa cho giám đốc nam
Nước hoa nam là món quà phù hợp với các giám đốc có phong cách lịch lãm

3.2. Quà tặng giám đốc nữ

Mua quà tặng giám đốc là nữ cũng là vấn đề khiến rất nhiều người đau đầu. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đọc top 5 món quà ý nghĩa, dễ sử dụng và phù hợp với hầu hết các sếp là nữ: 

3.2.1. Thực phẩm sức khỏe

Đối với các sếp là nữ, việc lựa chọn món quà là các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe là một ý tưởng vô cùng hoàn hảo. Món quà này không chỉ thể hiện sự quý mến mà còn là tình cảm, sự quan tâm của nhân viên đến sức khỏe của người lãnh đạo.

Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ giúp sếp bạn có trạng thái sức khỏe tốt hơn, từ đó có thể làm việc và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn. Một số thực phẩm sức khỏe bạn có thể chọn là nhân sâm, tổ yến, viên rau củ,… 

tặng thực phẩm sức khỏe cho giám đốc
Tổ yến là món quà sức khỏe ý nghĩa dành cho giám đốc nữ

3.2.2. Nước hoa nữ

Đa số phụ nữ đều thích mùi hương của các loại nước hoa. Và có thể sếp của bạn cũng không ngoại lệ. Do đó, nếu chưa biết nên mua gì để tặng quà cho giám đốc nữ thì nước hoa chính là một gợi ý rất đáng để cân nhắc. 

Khi chọn nước hoa cho giám đốc nữ, mọi người nên lưu ý chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Tùy theo cá tính của sếp mà bạn có thể chọn mùi hương sao cho phù hợp nhất. Một số sản phẩm nước hoa có mùi hương tinh tế mà bạn có thể lựa chọn như: Gucci Bloom, Lancôme La Vie Est Belle, Dior J’adore, Marc Jacobs Daisy,… 

3.2.3. Túi xách

Trong thế giới hiện đại ngày nay, túi xách đã trở thành một trong những phụ kiện không thể thiếu của rất nhiều phụ nữ. Những chiếc túi xách không chỉ có công dụng dùng để đựng các vật dụng cá nhân mà chúng còn giúp tôn lên vẻ đẹp và phong thái của người dùng. Một chiếc túi xách phù hợp còn giúp tăng thêm sự tự tin và đẳng cấp cho người phụ nữ. 

tặng túi xách cho giám đốc
Túi xách là quà tặng ý nghĩa cho giám đốc là nữ

Để chọn mua túi xách làm quà tặng giám đốc, bạn có thể cân nhắc các thương hiệu nổi tiếng, có sản phẩm theo phong cách sang trọng, tinh tế. Và tùy theo phong cách của giám đốc mà bạn có thể chọn mua túi xách dạng túi đeo chéo, túi tote, túi boho,… Mỗi dòng túi sẽ thích hợp với một đối tượng người dùng nhất định, do đó trong quá trình lựa chọn bạn cần cân nhắc thật kỹ để chọn được chiếc túi xách phù hợp với sếp nhé. 

3.2.4. Hoa tươi

Hoa tươi cũng là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp khi có nhu cầu tặng quà cho giám đốc là nữ. Những bó hoa tươi thắm cũng tượng trưng cho lời chúc từ tận đáy lòng của người tặng, mong những điều may mắn, rực rỡ nhất sẽ đến với người nhận.

Do đó, trong các dịp như sinh nhật, thăng chức,… bạn có thể lựa chọn hoa tươi để làm quà tặng giám đốc. Tuy nhiên, trước khi tặng bạn nên tìm hiểu xem sếp thích hoa gì, có dị ứng với phấn hoa hay không,… để tránh các tình huống dở khóc dở cười xảy ra nhé. 

3.2.5. Khăn lụa tơ tằm

Những người phụ nữ thành đạt thường chọn khăn lụa làm phụ kiện nhằm tôn lên sự sang trọng cho trang phục. Do đó, khăn lụa chính là một trong những ứng viên vô cùng sáng giá trong danh sách quà tặng cho giám đốc nữ.

tặng khăn lụa cho giám đốc
Khăn lụa là món quà tinh tế và ý nghĩa dành tặng giám đốc nữ

Bạn có thể lựa chọn các mẫu khăn lụa làm từ lụa tơ tằm, mềm mại, có họa tiết thanh lịch, tinh tế, thân thiện với làn da và thoáng khí. Tùy theo độ tuổi và phong cách của sếp mà mọi người có thể chọn kiểu khăn phù hợp nhất. Đi kèm khăn lụa bạn có thể tặng thêm cài áo cũng là một gợi ý vô cùng hoàn hảo. 

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu top 10 món quà tặng giám đốc vừa tinh tế, ý nghĩa lại phù hợp túi tiền của mọi người. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết này mọi người sẽ có thêm nhiều gợi ý để chọn được món quà thích hợp nhất để tặng sếp trong các dịp quan trọng. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng