Chuyện quanh ta

Top quà tặng mẹ bỉm sữa thiết thực, ý nghĩa

CẬP NHẬT 16/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Mang thai và sinh con là một việc vô cùng thiêng liêng và vất vả. Người ta thường chúc người phụ nữ sinh con được “mẹ tròn con vuông”, bên cạnh những lời chúc và động viên của gia đình bạn bè cũng không thể thiếu những món quà thật ý nghĩa chứa đựng tình cảm của người tặng. 

Thông thường những món quà tặng mẹ bỉm sữa phổ biến như sữa tắm gội, quần áo hoặc chăn ủ ấm cho bé… Khi tặng những thứ này mọi người cần chú ý để chọn những mặt hàng có chất lượng tốt và đúng size để bé có thể sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, để đa dạng giỏ quà tặng cho các bạn, sau đây chúng tôi sẽ giúp mọi người chọn những món quà thật đặc biệt để tặng những mẹ bầu sau sinh nhé!

1. Quà tặng mẹ bỉm sữa ý nghĩa

1.1 Thực phẩm dinh dưỡng: 

Nếu bạn đang tìm kiếm món quà tặng mẹ bỉm sữa thiết thực thì thực phẩm dinh dưỡng là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Không những thế, món quà này  con giúp thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho mẹ bỉm sữa.

quà tặng mẹ bỉm sữa là các thực phẩm dinh dưỡng
Mẹ bỉm sữa nên được bổ sung thực phẩm dinh dưỡng để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Một số thực phẩm thường được làm quà tặng mẹ bỉm sữa là: yến sào, nấm linh chi, thịt bò, sữa cho bà mẹ sau sinh, hoa quả, hạt dinh dưỡng, trà vằng lợi sữa… Các thực phẩm này sẽ giúp phụ nữ sau sinh bồi bổ cơ thể, nhanh hồi phục lại sức khỏe hơn.

1.2 Quà tặng mẹ bỉm sữa thiết thực là đồ dùng hàng ngày

Đồ dùng hàng ngày dành cho mẹ và bé luôn là món quà không bao giờ lỗi thời. Với tính thực tế và dễ sử dụng, món quà này nhất định sẽ khiến người nhận cảm thấy hài lòng và yêu thích. 

Bạn có thể cân nhắc chọn mua những món đồ như balo, túi xách cỡ lớn làm quà tặng mẹ bỉm sữa. Khi đã có con nhỏ, các mẹ luôn phải tất bật với hàng trăm món đồ lỉnh kỉnh mỗi khi ra ngoài. Một chiếc balo sẽ giúp họ dễ dàng cất giữ đồ dùng cho con cũng như cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi mang nhiều đồ. 

quà tặng bỉm sữa là balo
Balo được thiết kế với khả năng chứa nhiều món đồ hữu ích.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng thường cảm thấy bối rối khi chọn lựa quần áo mặc ở nhà cho chính mình. Làm thế nào để trông gọn gàng mà vẫn đủ thuận tiện để chăm con? Gửi tặng họ những trang phục mặc nhà được thiết kế thông minh, dễ vận động và làm từ chất liệu thoáng mát sẽ giúp mẹ bỉm thoải mái hơn trong quá trình làm việc nhà.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc chọn lựa những quyển sách viết về chăm sóc sức khỏe mẹ và bé hay các phương pháp nuôi dạy con làm quà tặng mẹ bỉm sữa. Không ít người khi trở thành bố mẹ đều cảm thấy hoang mang về việc nuôi dạy con trẻ. Vì thế, đây nhất định sẽ là “vị cứu tinh” kịp thời dành cho bố mẹ. 

1.3 Quà tặng mẹ bỉm sữa chăm sóc vóc dáng, sắc đẹp

Sau khi sinh con, phần lớn vóc dáng, nhan sắc của các mẹ đều không còn được như trước kia. Vì thế, việc chọn quà tặng mẹ bỉm sữa là đồ chăm sóc sắc đẹp sẽ giúp họ cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn. 

Một số sản phẩm chăm sóc da cho mẹ sau sinh có thể tham khảo như: kem trị nám, tàn nhan, kem trị rạn… Đây là những vấn đề mà các mẹ bỉm sữa thường xuyên gặp phải sau sinh. Bạn có thể chọn những sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên, lành tính và đến từ các thương hiệu lớn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

quà tặng mẹ bỉm sữa chăm sóc da
Các sản phẩm chăm sóc da sau sinh sẽ là món quà tặng mẹ bỉm sữa thiết thực.

Vấn đề vóc dáng sau sinh cũng khiến không ít phụ nữ đau đầu lo lắng. Bạn có thể tặng cho họ những món đồ chăm sóc vóc dáng như: trà giảm mỡ, máy massage bụng mỡ, thảm tập yoga, dụng cụ tập thể thao, vé phòng tập gym… Điều này sẽ nhắc nhở họ chăm sóc bản thân mình nhiều hơn để nhanh chóng lấy lại “phong độ” vóc dáng như trước.

1.4 Đồ dùng, thiết bị chăm sóc bé

1.4.1. Sữa tắm gội 

Sữa tắm gội là một trong những quà tặng mẹ bỉm sữa thông dụng nhất hiện nay. Đây là món đồ vô cùng cần thiết với mọi đứa trẻ. Tuy nhiên, bạn cần chọn lựa các sản phẩm có chất lượng tốt, ưu tiên có nguồn gốc thiên nhiên để hạn chế gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé. 

quà tặng mẹ bỉm sữa chăm sóc bé
Sữa tắm là món quà thông dụng dành cho các mẹ bỉm sữa.

1.4.2. Quần áo, chăn gối cho trẻ sơ sinh 

Đây sẽ là món quà giúp bạn thể hiện tình cảm dành cho đứa trẻ vừa ra đời. Trong độ tuổi này, bé thường lớn nhanh nên nhu cầu thay đổi quần áo khá lớn. Vì thế, tặng quần áo, chăn gối sẽ giúp bố mẹ “nhẹ gánh” một phần kinh tế mua sắm cho con. 

Bạn nên chọn những loại quần áo có hỗ trợ bố mẹ trong việc vệ sinh cho trẻ. Đồng thời, quần áo cho bé nên chọn các chất liệu như sợi bông hữu cơ, có khả năng kháng khuẩn, vải cotton thấm hút tốt…

1.4.3. Bình sữa cho bé 

Đây là món quà hữu dụng dành làm quà tặng mẹ bỉm sữa lẫn bé. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn loại bình có dung tích phù hợp với độ tuổi của bé. Tránh tình trạng mua bình quá lớn hoặc quá nhỏ, khiến bố mẹ không thể sử dụng cho con. 

1.4.4. Máy hút sữa

Nếu bạn là người thân thuộc với mẹ bỉm sữa thì một chiếc máy hút sữa sẽ là lựa chọn thiết thực. Nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng khó ra sữa khi cho con bú. Theo đó, chiếc máy hút sẽ giúp mẹ chủ động hơn trong việc lấy sữa cũng như trữ sữa cho con con. Bạn nên chọn máy làm từ nhựa NPP và silicone, không chứa BPA gây kích ứng cho làn da của mẹ.

quà tặng mẹ bỉm sữa giúp hút sữa cho con bú
Máy hút sữa giúp việc lấy sữa cho con bú dễ dàng hơn.

1.4.5. Máy hâm sữa, máy khử trùng sữa

Trong giai đoạn trẻ vẫn bú bình thì việc tiệt trùng bình sữa và hâm nóng sữa sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức của mẹ. Quà tặng mẹ bỉm sữa là chiếc máy hâm sữa hoặc máy khử trùng bình sữa sẽ giúp họ tiết kiệm được nhiều công sức, thời gian. Không những thế, những chiếc máy này còn đảm bảo quá trình khử khuẩn cũng như hâm nóng sữa theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho bé. 

1.4.6. Xe đẩy em bé

Các bà mẹ thường đưa ra con ra ngoài để dạo chơi hoặc đi mua sắm. Tuy nhiên, việc bồng bế con sẽ gây ra nhiều bất tiện cũng như hạn chế khả năng vận động của mẹ. Tặng một chiếc xe đẩy cho mẹ bỉm sữa sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong quá trình đưa con đi chơi, đi dạo. Bên cạnh đó, mẹ còn có thêm không gian để mang thêm những món đồ khác hay túi đi chợ. 

1.4.7. Bộ dụng cụ ăn dặm

Khi bé bước vào giai đoạn tập ăn dặm, các mẹ sẽ bắt đầu tìm mua cho con một bộ ăn dặm phù hợp nhất. Bạn sẽ trở thành người tâm lý nhất khi tặng mẹ bỉm sữa một bộ đồ ăn dặm chất lượng, an toàn. Theo đó, bạn cần chú ý chọn mua sản phẩm là từ các chất liệu như nhựa PP, silicone an toàn, không chứa BPA và sử dụng được trong lò vi sóng.

quà tặng mẹ bỉm sữa dụng cụ ăm dặm
Bộ dụng cụ ăn dặm thuộc top quà tặng mẹ bỉm sữa được nhiều người ưa chuông.

3. Những lưu ý quan trọng khi đến thăm mẹ bầu sau sinh

Bên cạnh việc chọn được món quà hợp lý để dành tặng cho mẹ bỉm sữa, bạn nên chú ý một số vấn đề sau khi đến thăm phụ nữ sau sinh:

  • Việc lựa lời hỏi thăm tinh tế, phù hợp cũng là điều quan trọng không kém việc chọn quà tặng mẹ bỉm sữa. Vì thế, bạn nên dành cho họ những lời động viên tích cực, khen tặng họ vì sự dũng cảm khi hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Điều này sẽ giúp các mẹ cảm thấy vui vẻ hơn, hạn chế các vấn đề tâm lý sau sinh.
  • Người đến thăm hỏi không nên bình phẩm về em bé vì có thể khiến mẹ bỉm sữa cảm thấy không hài lòng hoặc buồn bã. Thực tế, sau khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, họ sẽ luôn dành cho con mình những tình yêu thương to lớn nhất.
quà tặng mẹ bỉm sữa là những lời hỏi thăm sau sinh
Đến thăm phụ nữ sau sinh

Nếu bạn chê bai, bình phẩm về gương mặt hay bất kỳ sự khiếm khuyết nào của đứa trẻ sẽ khiến họ không vui. Thậm chí một số mẹ bỉm sữa nhạy cảm còn dễ gặp vấn đề tâm lý, trầm cảm khi nghe người khác đánh giá con mình. 

  • Không nên đến thăm khi đứa trẻ còn quá nhỏ, chưa đủ cứng cáp. Vào giai đoạn này, hệ miễn dịch của bé rất yếu. Vì thế, sự tiếp xúc không cẩn thận có thể khiến bé dễ bị bệnh hơn. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm là khoảng 10 ngày đến 1 tháng sau sinh.
  • Bạn không nên dắt theo trẻ nhỏ vì có thể gây ồn ào, ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi của mẹ và mé. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đến cùng lúc quá nhiều người mà nên chia thành từng nhóm nhỏ. 

Trên đây là top quà tặng mẹ bỉm sữa thiết thực, ý nghĩa nhất do Vua Nệm tổng hợp. Chúc bạn nhanh chóng tìm được món quà phù hợp để dành tặng cho những người thân yêu. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân