Chuyện quanh ta

Top 7 thảm tập yoga được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 23/12/2023 | BỞI Tôn Vân

Yoga không còn là một trào lưu, mà là một trong những hoạt động được các chuyên gia về sức khỏe khuyến khích do quá nhiều lợi ích mà nó mang lại. Đi đôi với những động tác đòi hỏi sự dẻo dai, top thảm tập yoga được ưa chuộng nhất hiện nay cũng nhận được sự quan tâm lớn của những người đam mê bộ môn lành mạnh này.

1. Top thảm tập yoga phổ biến

Đối với các Yogi (người tập Yoga), những tấm thảm luôn là vật dụng không thể thiếu mỗi khi có giờ tập. Bên cạnh việc hỗ trợ các động tác và giảm đau khi cơ thể người tập tiếp xúc với mặt sàn, chiếc thảm còn giúp chủ nhân bộc lộ và thể hiện cá tính bản thân cách tinh tế và mang đầy tinh thần thể thao.

1.1. Thảm tập yoga Nike

Như mọi người đã biết, thương hiệu có logo hình cánh chim Nike là một trong những tượng đài về sản phẩm thời trang như giày, dép, áo khoác, mũ nón và thảm tập yoga cũng không ngoại lệ.

Mẫu mã đa dạng chính là ưu điểm đầu tiên mà thảm yoga Nike khiến Yogi hài lòng. Chín người mười ý, chẳng ý nào giống ý nào, việc Nike đa dạng mẫu mã và màu sắc tạo ra nhiều lựa chọn thu hút hơn.

Thảm tập yoga Nike
Thảm tập yoga Nike mang lại cảm hứng tập luyện

Trong top thảm tập yoga thì Nike được đánh giá cao do có độ đàn hồi tốt, bền bỉ sau thời gian dài sử dụng, sản phẩm có nhiều lớp nhờ công nghệ ép nhiệt hiện đại, độ dày đạt chuẩn nên vô cùng an toàn trong quá trình tập luyện.

Bên cạnh giá cả phải chăng thì dòng thảm Nike TPE còn thân thiện với làn da nhạy cảm, không hóa chất độc hại gây kích ứng, đồng thời hỗ trợ người tập trong tư thế khó nhất nhờ khả năng bám dính cực tốt.

1.2. Thảm tập yoga Adidas

Thương hiệu đình đám Adidas với những đôi giày khiến bao người si mê, áo phông hay đồng phục thể thao, túi xách hay áo khoác cũng đã sớm tham gia đường đua top thảm tập yoga chất lượng nhất thế giới.

Thuận tiện là cụm từ đầu tiên mà chúng ta dùng để nhận xét về thảm tập yoga Adidas. Sản phẩm sở hữu độ dày 8mm, nhẹ và dễ dàng di chuyển đến phòng tập hay bất cứ nơi đâu nhờ vào phần quai xách cực ngầu.

Thảm tập yoga Adidas vừa bền vừa sang
Thảm tập yoga Adidas vừa bền vừa sang

Ngoài ra, phiên bản làm từ cao su tổng hợp này có độ đàn hồi miễn bàn, chống trơn trượt, mềm hơn những sản phẩm khác, thích hợp cho cả người lớn tuổi vì không gây đau gối quá nhiều.

1.3. Thảm tập yoga mỹ thuật Relax

Bên cạnh việc mưu cầu một thân hình đẹp thì thư giãn cũng là mục đích mà nhiều Yogi hướng tới khi đến với bộ môn Yoga. Vì thế, không có lý do gì để họ từ chối một phiên bản thảm tập yoga mỹ thuật Relax cả.

Nếu bạn có dịp được chiêm ngưỡng những hình vẽ vô cùng cuốn hút mang tên Henna của người Ấn Độ thì sẽ không mấy ngạc nhiên khi thấy chúng cũng xuất hiện trên chiếc thảm tập yoga.

Thảm tập yoga Relax
Thảm tập yoga Relax vô cùng nghệ thuật

Bên cạnh các hoa văn tinh tế ấy cũng là những mảng màu sắc hay cách dệt thổ cẩm trên bề mặt làm cho một tấm thảm vừa mang giá trị bảo vệ cơ thể vừa có khả năng chữa lành tâm hồn lẫn khối óc người dùng.

1.4. Thảm tập yoga Manduka

Thảm tập đến từ thương hiệu Manduka được làm từ nguyên liệu an toàn cho sức khỏe, tùy theo mục đích và sở thích mà khách hàng có thể chọn mua loại PVC hay TPE.

Sự êm ái của thảm tập Manduka cũng được chứng nhận bởi Oeko-Tex, tính chống trơn cao cũng khiến người ta yêu thích nó. 

Ngoài ra, cái tên thương hiệu Manduka cũng xuất phát từ tư thế cốt lõi trong Hatha Yoga có tên gọi Mandukasana. Như vậy, khi sở hữu sản phẩm này, chắc chắn bạn có thể bộc lộ phần nào gu thẩm mỹ và kiến thức của mình.

Thảm tập Nhật Bản Manduka
Thảm tập Nhật Bản Manduka có khả năng chống vi khuẩn

Trong top thảm tập yoga đáng mua nhất, có lẽ phiên bản này nên dành vị trí đầu bảng khi chỉ dày khoảng 5mm và nặng 1kg. Bên cạnh đó, nhờ công nghệ tế bào khép kín mà mồ hôi không dễ gì thấm vào các lớp sâu hơn của thảm, hạn chế mùi hôi lẫn vi khuẩn hay nấm mốc.

1.5. Thảm tập yoga Jade Harmony

Yogis chuyên nghiệp hay lâu năm đều rất thích sử dụng loại thảm Jade Harmony dày 4.5mm này. Vì có khả năng đàn hồi cực tốt cộng với chống trơn trượt dù có thấm mồ hôi đã khiến chiếc thảm này phổ biến.

Trong thời đại mà việc bảo vệ môi trường đang được quan tâm thì chiến dịch trồng một cây xanh mỗi khi bán được một sản phẩm của thảm Jade đã khiến họ được ủng hộ rộng rãi.

Thảm tập Jade
Thảm tập Jade thân thiện môi trường

1.6. Thảm tập yoga ProCare

Yoga ProCare là chiếc thảm được tạo ra bởi nhà sản xuất đến từ Đài Loan. Độ bám vẫn sẽ luôn là một tiêu chí chuẩn cho mọi chiếc thảm tập và phiên bản này lại có thừa điều đó.

Làm từ cao su non thiên nhiên và sử dụng công nghệ nén tiên tiến, sản phẩm vẫn bám vững trên mặt sàn, hạn chế tối đa sự xê dịch kể cả khi tay và chân người dùng đã ướt đẫm vì mồ hôi.

Thảm tập ProCare
Thảm tập ProCare có độ bám tuyệt vời

1.7. Thảm tập yoga Zera

Dành riêng cho đối tượng là những người đam mê tập yoga ngoài trời, chiếc thảm tập Zera được đưa vào danh sách top thảm tập yoga vì giá cả phải chăng nhưng mang lại những khoảng lợi không tưởng.

Khả năng chống bụi, chống thấm nước, độ co dãn và độ bền chính là một loạt ưu điểm không thể chối bỏ của thảm Zera. Hãy thoải mái dùng nó trong khi đang tập luyện trên bãi biển, thảm cỏ bạn nhé.

Thảm Zera
Thảm Zera bạn của người thích ngồi thiền

2. Lợi ích mà top thảm tập yoga mang lại

Không phải tự nhiên mà chiếc thảm tập yoga xuất hiện và trở thành món phụ kiện cần thiết cho bộ môn này. Sau đây là những lợi ích thấy rõ thảm tập yoga mang lại.

2.1. Bảo vệ cơ thể trong quá trình tập luyện

Ngoài ngồi thiền thì rõ ràng tất cả các tư thế của yoga đều cần chúng ta phải tiếp xúc chân, tay, đầu gối hay có khi là toàn bộ cơ thể xuống một bề mặt nhất định.

Vậy, nếu không có một chiếc thảm với độ dày thích hợp thì chắc chắn rồi, không sớm thì muộn các khớp của bạn cũng sẽ bị tổn thương và thoái hóa thôi.

Tập luyện yoga
Tập luyện yoga nên có tấm thảm riêng biệt để bảo vệ khớp xương

2.2. Hỗ trợ cân bằng cho cơ thể

Nhiều người nghĩ rằng nếu không thể để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với nền nhà thì chi bằng tập trên nệm. Điều này là không thể vì ngoài tác dụng bảo vệ cơ thể, top thảm tập yoga còn hỗ trợ đem lại tư thế cân bằng cho mọi động tác của người tập.

2.3. Đảm bảo nhiệt độ cơ thể

Sàn nhà lạnh và độ ẩm cao sẽ gây mất cân bằng nhiệt độ cơ thể, do đó khi có sự giúp đỡ từ chiếc thảm tập, mọi tư thế yoga đều cách ly với sàn nhà và bảo toàn năng lượng trong quá trình tập luyện.

lợi ích của thảm tập trong yoga
Đảm bảo cơ thể có nhiệt độ ở mức cân bằng là lợi ích của thảm tập trong yoga

2.4. An toàn vệ sinh cá nhân

Khi tập luyện, mồ hôi tiết ra là điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển, việc đầu tư một chiếc thảm tập riêng biệt là điều rất cần thiết. Ngoài ra, việc liên tục để da tiếp xúc với nhiều bề mặt như cỏ, đất, sàn nhà sẽ gây mất vệ sinh nên chiếc thảm sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng này.

3. Cách vệ sinh thảm tập yoga

Đừng quên duy trì thói quen vệ sinh thảm tập yoga để có thể hoàn toàn yên tâm trong mọi động tác từ dễ đến khó bạn nhé. Sau đây là một số cách vệ sinh cần lưu lại ngay nhằm nâng cao tuổi thọ thảm tập.

Vệ sinh top thảm tập yoga
Vệ sinh top thảm tập yoga để đảm bảo nó không gây hại cho sức khỏe

Đối với những loại thảm cho phép giặt ngâm bạn hãy tiến hành ngâm chúng với chất tẩy rửa dịu nhẹ rồi phơi ở nơi thoáng mát để dùng vào lần sau.

Có những loại thảm cao cấp không cần giặt ngâm mà chỉ cần sử dụng tinh dầu hay các loại nước lau để xịt để làm sạch.

Lưu ý khi dùng xong, đừng gấp thảm lại thành hình vuông hay chữ nhật mà hãy cuộn chúng lại để không bị vết hằn, lâu ngày dẫn đến giảm tuổi thọ sản phẩm.

4. Kết luận

Mong rằng với những review cụ thể và cách giữ gìn top thảm tập yoga, Vua Nệm đã phần nào đóng góp vào kho kinh nghiệm của các Yogi những kiến thức bổ ích.

>> Xem thêm: Yoga có chữa bệnh mất ngủ không? 5 bài tập yoga trị mất ngủ đơn giản và hiệu quả

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân