Tình yêu - Gia đình

Gợi ý 20+ quà tặng cho người lớn tuổi chân thành, ý nghĩa nhất

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Tặng quà cho ông bà hay bố mẹ là một hành động chứa đựng sự yêu thương, quan tâm của bạn dành cho họ. Tuy nhiên, tặng quà gì để thể hiện sự chân thành, ý nghĩa là điều không phải ai cũng biết. Đó là lý do trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ gợi ý 20+ quà tặng cho người lớn tuổi cực kỳ thiết thực nhé! 

1. Quà tặng sức khỏe dành cho những người lớn tuổi

Sức khỏe là vấn đề mà người lớn tuổi cực kỳ chú trọng. Do đó, bạn có thể bày tỏ sự quan tâm bằng cách tặng những món quà về sức khỏe như sau:

1.1. Chăn ga, gối đệm

Tặng chăn ga gối đệm thể hiện mong muốn họ sẽ có một giấc ngủ sâu và ngon. Bởi lẽ, người lớn tuổi thường hay gặp những triệu chứng về giấc ngủ, khi được chăn ấm, nệm êm thì đầu óc sẽ thư giãn và ngủ ngon hơn.

tặng quà cho người lớn tuổi
Tặng chăn ga với mong muốn người lớn tuổi có một giấc ngủ ngon

Bạn có thể tham khảo những mẫu mã chăn ga, gối đệm sau của Vua Nệm để người lớn tuổi có chất lượng giấc ngủ tốt nhất:

1.2. Máy massage, ghế massage

Đây là những món quà cực kỳ ý nghĩa để cải thiện những vấn đề đau nhức xương khớp, gai cột sống,… ở người già. Mặc khác, máy massage cũng giúp họ được thư giãn, tinh thần vui vẻ, đầu óc thoải mái.

1.3. Thực phẩm bổ dưỡng

Những thực phẩm bổ dưỡng như tổ yến, nhân sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo,… sẽ giúp sức khỏe của người lớn tuổi được cải thiện, chống lại những căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, những thực phẩm này thường có giá cao nên bạn cần cân nhắc lựa chọn sao cho hợp túi tiền.

1.4. Máy lọc không khí

Máy lọc không khí là món quà tặng cho người lớn tuổi vô cùng thiết thực khi không khí ngày nay có nguy cơ ô nhiễm cao. Chức năng của máy là lọc sạch bụi mịn, bụi thường, bắt muỗi, hút ẩm và tạo ẩm cho không khí. Điều này tránh được những tác hại xấu đến phổi, nhất là ở người lớn tuổi có hệ miễn dịch suy yếu.

gợi ý tặng quà cho người lớn tuổi
Tặng máy lọc không khí để tăng cường hệ hô hấp cho người lớn tuổi

1.5. Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp giúp các cụ có thể theo dõi biến động sức khỏe của mình. Điều này giúp duy trì sức khỏe an toàn, tránh những trường hợp xấu.

1.6. Gói khám sức khỏe định kỳ

Với gói khám sức khỏe định kỳ, người lớn tuổi có thể nắm bắt tình hình sức khỏe toàn thân để phát hiện và điều trị kịp thời. Đây là món quà cực kỳ ý nghĩa và thiết thực với độ tuổi này.

1.7. Liều thuốc sức khỏe

Những thuốc bổ sẽ giúp cơ thể người lớn tuổi được khỏe mạnh cũng như phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm. Bạn có thể tham khảo Calcium + D3, đông trùng hạ thảo,…

1.8. Sữa cho người già

Người lớn tuổi thường ăn kém và khó hấp thụ dưỡng chất. Lúc này, sữa sẽ giúp họ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà cũng khá dễ dùng.

tặng quà gì cho người lớn tuổi
Sữa giúp người lớn tuổi dễ bổ sung dưỡng chất hơn cho cơ thể

1.9. Rượu thuốc

Một bình rượu thuốc tặng cho các cụ là giải pháp để cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp vào những dịp trái gió, trở trời. Bởi lẽ, rượu thuốc ngoài việc dùng để xoa bóp xương khớp thì còn chữa bệnh mất ngủ, khó lưu thông máu, tê tay,…

1.10. Tổ yến

Tổ yến được cho là món quà khá quý để biếu tặng người lớn tuổi. Bởi lẽ, thực phẩm này tốt cho sức khỏe và đem lại giá trị dinh dưỡng cao.

1.11. Trà

Nhiều người lớn tuổi có sở thích uống trà vì tốt cho sức khỏe, do đó bạn có thể lựa chọn trà làm quà tặng nhé!

nên tặng quà gì cho người lớn tuổi
Tặng trà nếu người lớn tuổi có sở thích uống trà

2. Quà tặng làm đẹp, thời trang cho người lớn tuổi

Nhu cầu làm đẹp là không thể thiếu ở bất cứ độ tuổi nào. Do đó, khi bạn lựa chọn những món quà thời trang, làm đẹp thì đảm bảo người nhận sẽ rất thích. Cụ thể:

2.1. Túi xách

Những quý bà sẽ cảm thấy thích thú với những chiếc túi xách có thiết kế thanh nhã, sang trọng. Nên lựa chọn thiết kế không quá cầu kỳ để thích hợp với độ tuổi nhé!

2.2. Quần áo

Tặng cho người lớn tuổi những bộ vest, bộ áo dài đẹp là món quà cực kỳ ý nghĩa. Bởi lẽ, việc diện lên mình những bộ trang phục đẹp sẽ khiến ông bà trở nên lạc quan, vui vẻ hơn.

2.3. Sản phẩm chăm sóc tóc

Tóc của người già thường nhanh bạc, yếu và dễ gãy rụng. Do đó, bạn có thể lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc như thuốc dưỡng tóc, dầu gội,… để làm quà tặng cho người lớn tuổi cũng rất phù hợp.

2.4. Vòng cẩm thạch, phụ kiện trang sức ngọc trai

Những chiếc vòng cẩm thạch hay trang sức ngọc trai sẽ làm tăng thêm sự sang trọng, quý phái của người lớn tuổi. Bạn có thể cân nhắc túi tiền của mình để chọn phụ kiện trang sức phù hợp.

quà tặng ý nghĩa cho người lớn tuổi
Trang sức ngọc trai thường hấp dẫn phụ nữ lớn tuổi

3. Quà tặng tinh thần cho người lớn tuổi

Ngoài những món quà về sức khỏe, làm đẹp thì bạn cũng có thể lựa chọn những quà tặng mang ý nghĩa tích cực về mặt tinh thần. Chẳng hạn:

3.1. Cây hồ lô

Cây hồ lô thể hiện sự sống trường thọ, chiên vượng may mắn và xua đuổi vận xui. Do đó, nó được nhiều người lựa chọn để tặng cho người lớn tuổi trong lễ mừng thọ.

3.2. Bộ ấm trà

Tặng bộ ấm trà thể hiện mong muốn rằng các cụ sẽ sống thọ để cùng uống trà, đàm đạo với con cháu mỗi ngày. 

3.3. Tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ

Ba chữ Phúc – Lộc – Thọ thể hiện ý nghĩa khác nhau, cụ thể “Phúc” đại diện cho những điều lành, “Lộc” đại diện cho sự thịnh vượng và “Thọ” đại diện cho sự sống trường thọ, bền lâu. Đây chính là món quà tinh thần cực kỳ ý nghĩa mà người lớn tuổi mong muốn nhận được.

3.4. Cây cảnh, cá cảnh

Chăm sóc cá cảnh, cây cảnh là những thú vui của người lớn tuổi để tận hưởng sự an nhàn, thanh tịnh. Do đó, bạn cũng có thể chọn đây làm quà tặng cho người lớn tuổi rất phù hợp.

mua quà tặng cho người lớn tuổi
Người lớn tuổi sẽ rất vui nếu được tặng cây cảnh, cá cảnh

3.5. Radio

Người lớn tuổi thường có thị giác không còn tốt nên không thể nhìn màn hình tivi cả ngày. Lúc này, tặng radio sẽ giúp họ nghe tin tức, nghe giảng kinh, nghe nhạc,… dễ dàng hơn. Tâm hồn họ nhờ vật mà trở nên nhẹ nhàng, thư thái hơn rất nhiều.

4. Những lưu ý khi chọn quà tặng cho người lớn tuổi

Tuy nhiên, để tránh vô tình làm mất đi ý nghĩa của món quà, bạn cần cực kỳ lưu ý những điều sau:

4.1. Chọn thời điểm tặng thích hợp

Người lớn tuổi thường không muốn con cháu lãng phí tiền bạc cho việc mua quà tặng mình, nhất là khi đó không phải dịp đặc biệt. Do đó, bạn hãy tinh ý hơn một chút và chỉ tặng vào những dịp như sinh nhật, lễ Tết, ngày truyền thống người cao tuổi,…

4.2. Chọn quà tặng cho người lớn tuổi theo thói quen, sở thích của họ

Bạn có thể căn cứ vào thói quen, sở thích của người lớn tuổi để chọn món quà tặng cho người lớn tuổi thích hợp. Chẳng hạn như ông thích đánh cờ hay thưởng trà với bạn bè thì bạn có thể tặng bộ bàn cờ hoặc bộ ấm trà trong những dịp đặc biệt.

quà tặng dành cho người lớn tuổi
Tìm hiểu thói quen, sở thích người lớn tuổi để chọn quà phù hợp

4.3. Dùng giấy gói quà có họa tiết trang nhã

Nên chọn gói quà bằng giấy có màu sáng, hoa văn nhẹ nhàng, trang nhã. Tránh việc bọc quà những những gam màu u ám, tối tăm.

4.4. Tặng quà dựa theo con số trường thọ, cát tường

Trường hợp bạn tặng giỏ quà thì nên chọn sản phẩm dựa trên số lượng, cụ thể là những con số may mắn như 5, 6, 9 hoặc 10. Hạn chế tặng quà có số lượng là 4, 7 hoặc 13.

4.5. Chọn nơi bán quà uy tín

Nếu mua những món quà cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên mua tại những cửa hàng, đại lý uy tín, tránh tình trạng mua phải hàng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng và nguồn gốc.

4.6. Những món quà nên tránh khi tặng cho người lớn tuổi

  • Thú cưng: Không phải người lớn tuổi nào cũng thích thú cưng, họ có thể bị dị ứng, hắt hơi khi hít phải lông động vật. Mặt khác, sức khỏe của họ cũng không cho phép chăm sóc vật nuôi chu đáo.
  • Đồ ăn, thức uống có chứa cồn, nhiều calorie: Những người lớn tuổi thường mắc phải bệnh lý về tiểu đường, tim mạch nên bạn cần tránh tặng bánh kẹo, nước ngọt có gas,…
  • Đồng hồ: Nhiều người quan niệm đồng hồ thể hiện thông điệp thời gian, nếu tặng cho người lớn tuổi còn ám chỉ việc thời gian của họ không còn nhiều nữa.
cách tặng quà cho người lớn tuổi
Tránh tặng thú cưng, thức uống có cồn hay đồng hồ

>> Xem thêm:

Trên đây là gợi ý 20+ quà tặng cho người lớn tuổi cực kỳ ý nghĩa, thiết thực để bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin Vua Nệm vừa chia sẻ sẽ giúp bạn sớm lựa chọn được món quà đặc biệt cho người mình muốn tặng nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân