Chuyện quanh ta

Top 7 máy lọc không khí giá tốt cho trẻ nhỏ

CẬP NHẬT 07/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Ô nhiễm không khí đang là vấn đề nhức nhối khiến nhiều người lo lắng trong xã hội hiện nay. Chất lượng không khí kém sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hệ hô hấp và sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Theo đó, sự ra đời của máy lọc không khí đã giúp không ít người tiêu dùng giải quyết nỗi lo này. Tuy nhiên, phần lớn các bố mẹ đều cảm thấy hoang mang vì không biết nên chọn loại máy lọc không khí nào tốt? Đừng lo lắng. Hãy cùng tham khảo top 7 máy lọc không khí giá tốt cho trẻ nhỏ dưới đây nhé.

1. Tác dụng của máy lọc không khí đối với trẻ nhỏ

Trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và dễ bị tấn công bởi các yếu tố bên ngoài. Việc tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, vi khuẩn trong lúc hít thở sẽ khiến bé dễ mắc bệnh về đường hô hấp và suy giảm hệ miễn dịch. 

Máy lọc không khí trong lành
Máy lọc không khí giúp không gian sinh hoạt của bé trong lành hơn.

Máy lọc không khí sẽ giải quyết tốt vấn đề trên. Bố trí máy lọc không khí trong những không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi của bé sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, vi khuẩn, lông động vật… lơ lửng trong không khí. Nhờ vậy bé yêu của bạn sẽ được sống trong môi trường hít thở trong lành hơn, bảo vệ sức khỏe dài lâu. 

2. Những điều cần biết về máy lọc không khí trong nhà

Trước khi đưa ra quyết định chọn mua máy lọc không khí cho trẻ, bạn cần hiểu rõ những kiến thức cơ bản dưới đây:

2.1 Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Máy lọc không khí hoạt động dựa trên 1 trong 2 nguyên lý là:

  • Lọc thụ động: máy có bộ lọc để làm sạch không khí. Khi đó, máy sẽ dùng quạt hút để hút không khí vào bên trong máy rồi đưa qua bộ lọc để loại bỏ bụi bẩn. Sau khi đã được lọc sạch, không khí sẽ được đưa trở lại môi trường.
  • Lọc chủ động: Máy không sử dụng bộ lọc mà thay thế bằng những công nghệ hiện đại khác như công nghệ lọc bằng tia UV, công nghệ Ion. 

>> XEM THÊM: So sánh máy lọc không khí và máy hút ẩm

máy lọc không khí có tốt không
Mỗi loại lọc không khí có những ưu điểm nhất định.

2.2 Bộ lọc và công nghệ lọc không khí

Theo đó, máy lọc không khí hiện nay có nhiều loại với các bộ lọc như:

  • Bộ lọc HEPA: Bộ lọc có đường kính sợi chỉ từ 0,5 – 2 micromet nên dễ dàng thu giữa các hạt bụi siêu nhỏ, nấm mốc, phấn hoa, chất gây dị ứng phổ biến.
  • Bộ lọc EPA: Có chức năng lọc các hạt bụi siêu nhỏ và tác nhân gây dị ứng tương tự như bộ lọc HEPA. Một số bộ lọc tiêu chuẩn còn có thể lọc được bụi mịn PM 2.5. Tuy nhiên, hiệu suất lọc của EPA chỉ khoảng 99,5%. 
  • Bộ lọc than hoạt tính: có khả năng khử mùi, khử chất độc hiệu quả hơn HEPA và EPA.
máy lọc không khí tốt nhất
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn loại bộ lọc phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn có thể quan tâm đến các công nghệ lọc hiện đại như:

  • Công nghệ HAZE: giúp tăng tốc độ lọc của máy, giúp máy tự vận hành quạt ở tốc độ cao trong vòng 60 phút đầu tiên. Sau đó, máy sẽ chuyển sang hoạt động bằng cách luân phiên giữa 2 tốc độ lọc cao và thấp trong vòng 20 phút. 
  • Công nghệ Ion: hoạt động theo nguyên lý tạo ra điện tích âm để tiêu diệt các phần tử bụi bẩn, nấm mốc. 
  • Công nghệ UV: Tia cực tím có khả năng làm thay đổi cấu trúc DNA của vi khuẩn. Điều này sẽ khiến chúng mất khả năng sinh sôi và dần bị tiêu diệt. Công nghệ này khử khuẩn hiệu quả và tiêu diệt được các sinh vật gây bệnh như muỗi, côn trùng…
  • Công nghệ Plasmacluster ion (Sharp): Công nghệ độc quyền của thương hiệu Sharp được Hiệp hội Y tế Ishikawa chứng nhận có khả năng diệt khuẩn, nấm mốc, virut và khử mùi hiệu quả. 
  • Công nghệ Streamer (Daikin): Công nghệ độc quyền của Daikin hoạt động theo nguyên lý phóng điện plasma để tạo ra các dòng electron tốc độ cao. Nhờ đó, những chất dị ứng như nấm mốc, phấn hoa hay hóa chất độc hại như fomandehit cũng được loại bỏ.

Theo đó, máy lọc không khí dành cho trẻ em nên có các chức năng quan trọng như: lọc bụi mịn PM 2.5, khử mùi, diệt khuẩn, khóa trẻ em, bắt muỗi… 

tác dụng của máy lọc không khí
Một số máy lọc không khí có thể loại bỏ bụi mịn PM 2.5

2.3 Chú ý đến vị trí đặt máy lọc không khí

Máy lọc không khí cần được đặt trên mặt phẳng chắc chắn và cách xa nơi bé nằm hoặc chơi đùa, tránh tình trạng không khí thổi thẳng vào người. Bạn nên đặt máy dưới điều hòa để tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời. 

2.4 Chọn độ ẩm phù hợp

Đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, bạn nên chọn mức độ ẩm từ 40-50% và nhiệt độ khoảng 26-28 độ C. Độ ẩm quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến bé dễ mắc một số bệnh về đường hô hấp hơn. Ngoài ra bạn cần sử dụng, vệ sinh, bảo quản máy lọc không khí đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho bé cũng như tăng tuổi thọ sản phẩm.

3. Top máy lọc không khí giá tốt cho trẻ được nhiều người sử dụng

Dưới đây là một số mẫu máy lọc không khí nhận được đánh giá cao từ bố mẹ:

3.1 Máy lọc không khí Sharp KC-G40EV-W

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ Inverter giúp máy vận hành bền bỉ, êm ái và tiết kiệm điện năng. Máy được kết hợp 3 hệ thống lọc không khí bao gồm: bộ lọc HEPA (loại bỏ 99,97% hạt bụi nhỏ khoảng 0,3 micro), bộ lọc PANDA (khử mùi kép) và bộ lọc bụi thô thế hệ mới (loại bỏ bụi lớn trong không khí). Bên cạnh đó, máy còn tích hợp tính năng tạo độ ẩm, giúp giữ ẩm cho da bé và ức chế nấm mốc phát triển. 

có nên mua máy lọc không khí
Máy lọc không khí Sharp KC-G40EV-W

3.2 Máy lọc không khí Sharp FP-GM50E-B

Máy lọc không khí Sharp FP-GM50E-B sử dụng công nghệ ion Plasmacluster tạo ion âm với mật độ 7000(ion/cm3). Sản phẩm được kết hợp 3 bộ lọc bao gồm: lọc HEPA, lọc mùi và lọc bụi).

Chế độ Haze tự động giúp máy hoạt động tốc độ cao trong 60 phút đầu tiên rồi bắt đầu chạy luân phiên giữa tốc độ cao và thấp trong 20 phút. Sản phẩm còn được trang bị thêm ánh sáng xanh đèn UV với khả năng thu hút và bắt muỗi hiệu quả. 

máy lọc không khí có tác dụng gì
Máy lọc không khí Sharp FP-GM50E-B

3.3 Máy lọc không khí Electrolux FA31-202GY

Máy lọc không khí Electrolux FA31-202GY có kích thước nhỏ gọn dễ sử dụng. Công suất hoạt động của máy là 3.5W – 20W, thích hợp sử dụng trong phòng có diện tích khoảng 26m2. Máy có khả năng loại bỏ 99.99% bụi bẩn trong không khí nhờ 3 cấp độ lọc: lọc thô, lọc than hoạt tính và lọc HEPA 13. Hệ thống thoát khí hình xoắn ốc có lưu lượng khí 203m3/h nhanh chóng lưu thông không khí sạch đều khắp phòng. 

Máy lọc không khí của mỹ
Máy lọc không khí Electrolux FA31-202GY

Máy sử dụng bảng điều khiển cảm ứng, tích hợp đèn báo chất lượng không khí 4 cấp và chế độ báo thay bộ lọc. Theo đó, độ ồn khi hoạt động của sản phẩm khá thấp, khoảng 26 – 48 dB. Điều này sẽ tạo cảm giác dễ chịu và không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. 

3.4 Máy lọc không khí Electrolux EAC415

Sản phẩm lọc sạch 99,98% bụi nhờ hệ thống tấm lọc CleanCel và tấm khử mùi Carbon mật độ cao. Đồng thời máy lọc không khí Electrolux có thể hấp thụ các loại mùi hôi, khí độc hại hiệu quả. Bộ lọc tiêu chuẩn HEPA cùng bộ phận cảm biến chất lượng không khí thông minh có khả năng tự nhận biết mức độ ô nhiễm không khí để tự vận hành việc lọc bụi.  

máy lọc không khí là gì
Máy lọc không khí Electrolux EAC415

3.5 Máy lọc không khí Panasonic F-PXM35A

Máy lọc không khí Panasonic F-PXM35A có tốc độ lưu thông khí qua máy lên đến 210m3/h, giúp làm sạch nhanh chóng các loại tạp chất. Hệ thống màng lọc HEPA kết hợp màn lọc thô có tác dụng loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ, vi khuẩn và các mùi hôi khó chịu. Tiếng ồn khi vận hành máy chỉ khoảng 18-44dB mang đến giấc ngủ êm ái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Máy lọc không khí Panasonic
Máy lọc không khí Panasonic F-PXM35A

3.6 Máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A

Máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng. Sản phẩm được thiết kế hệ thống 3 cấp lọc bao gồm: phin lọc thô, lọc khử mùi và lọc bụi mịn (HEPA tĩnh điện).

Ngoài ra, máy lọc không khí này cũng được trang bị hệ thống hút gió mạnh với 3 miệng hút gió ở phía trước, bên trái và bên phải. Thiết kế này cho phép máy hút vào một lượng lớn không khí để làm sạch nhanh chóng, tăng hiệu suất hoạt động. 

máy lọc bụi không khí
Máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A

3.7 Máy lọc không khí Xiaomi Mi Purifier 3C

Máy lọc không khí Mi Purifier 3C đến từ thương hiệu Xiaomi sở hữu thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 4.6 kg. Cấu tạo máy đơn giản, dễ dàng tháo lắp và vệ sinh trực tiếp.

Độ ồn hoạt động của máy chỉ từ 30.5 – 61 dB, cho phép người dùng sử dụng máy hiệu quả trong không gian có diện tích từ 22 – 38 m2 mà không gây ra tiếng ồn khó chịu. Với 3 lớp lọc bụi và công suất lên đến 29 W, Máy lọc không khí Mi Purifier 3C có thể lọc sạch lên đến 99.97%.

Máy lọc không khí Xiaomi
Máy lọc không khí Xiaomi Mi Purifier 3C

Trên đây là bài viết tổng hợp top 7 máy lọc không khí giá tốt cho trẻ do Vua Nệm tổng hợp. Bên cạnh giá thành hợp lý, máy lọc không khí cho trẻ cần phải có những tính năng đặc biệt để bảo vệ sức khỏe toàn diện cho bé. Vì thế, bố mẹ hãy cân nhắc thật kỹ các chức năng, công nghệ lọc của máy trước khi đưa ra quyết định mua hàng nhé. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân