Nhà hay

Máy lọc không khí phòng ngủ tốt không?

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Theo thống kê, mỗi chúng ta dành đến một phần ba cuộc đời để ngủ, điều này đồng nghĩa với việc hít thở không khí trong phòng ngủ cũng chiếm phần lớn thời gian trong ngày. Vậy việc dùng máy lọc không khí phòng ngủ tốt không? Hãy cùng Vua Nệm tìm ra lời giải trong bài viết sau nhé!

1. Máy lọc không khí phòng ngủ tốt không?

Có thể bạn không biết, phòng ngủ được xem là không gian có nguy cơ ô nhiễm cực kỳ cao và mỗi ngày chúng ta dành đến hơn 65 – 90% hoạt động trong phòng này. Tuy vậy, đa phần phòng ngủ lại có diện tích khá nhỏ hẹp và kín khí, thiếu ánh sáng, khiến vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội phát triển mạnh mẽ và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và người thân. 

Chính vì vậy, ngày nay việc sử dụng máy lọc không khí phòng ngủ được xem là giải pháp hữu hiệu được nhiều gia đình lựa chọn để mang đến không khí trong lành cho không gian phòng ngủ. 

1.1. Máy lọc không khí phòng ngủ có khả năng diệt khuẩn đáng kinh ngạc

Đây là điểm cộng đầu tiên của chiếc máy lọc không khí phòng ngủ. Các chuyên gia cho rằng máy này có khả năng diệt khuẩn và virus gây bệnh vô cùng hiệu quả.

Điển hình như máy lọc không khí Coway, đã được Bộ y tế chứng nhận giúp loại bỏ H1N1 bất ngờ. Hay máy Sharp có khả năng tiêu diệt 99% H5N1 tồn tại trong không khí.

Những con số trên là kết quả thực tế đã được kiểm định chất lượng rõ ràng bởi nhiều trung tâm y tế trên toàn thế giới. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến tính năng này khi đưa ra quyết định có nên mua máy lọc không khí phòng ngủ hay không.

Máy lọc không khí phòng ngủ
Máy lọc không khí phòng ngủ có khả năng diệt khuẩn kinh ngạc

1.2. Máy lọc không khí phòng ngủ có khả năng khử mùi tốt.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại máy lọc không khí đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau, nhưng giữa chúng có điểm chung là sở hữu màng lọc mùi cực kỳ ưu việt. Có thể kể đến một số loại màng như màng than hoạt tính hay màng lọc Hepa được chứng minh loại bỏ sạch sẽ mùi hôi và nhanh chóng trả lại không khí trong lành cho căn phòng.

Xem thêm: Mách nhỏ +5 mẹo khử mùi hôi cho hiệu quả bất ngờ

Máy lọc không khí phòng ngủ
Máy lọc không khí phòng ngủ khử mùi tốt

1.3. Bắt muỗi, tiêu diệt côn trùng

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc máy vừa lọc không khí, vừa có khả năng bắt muỗi thì hãy tham khảo ngay các mẫu máy lọc của thương hiệu Sharp. Với công nghệ đèn UV độc quyền có chức năng thu hút muỗi, côn trùng, cùng với luồng khí hơn 200 độ mạnh mẽ, kết hợp miếng dán đặt bên trong, máy lọc không khí này có thể loại bỏ muỗi trong không gian phòng ngủ hiệu quả. 

Máy lọc không khí phòng ngủ bắt muỗi
Máy lọc không khí phòng ngủ bắt muỗi, côn trùng

2. Kinh nghiệm chọn mua máy lọc không khí phòng ngủ.

Cũng giống như các loại hàng hóa khác, máy lọc hơi nước phòng ngủ cũng có rất nhiều loại được bày bán trên thị trường. Vậy để mua được chiếc máy phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau:

2.1. Kiểu dáng mẫu mã máy lọc hơi nước phòng ngủ.

Chọn mua máy lọc không khí phòng ngủ bạn cần dựa vào kiểu dáng, mẫu mã theo sở thích của bản thân và sự hòa hợp giữa các nội thất trong phòng ngủ nhà bạn. Hiện nay hầu hết các máy lọc không khí đều được thiết kế sang trọng, bắt mắt, tông màu trắng đen chủ đạo, rất dễ phối với vật dụng khác.

Các kiểu dáng, mẫu mã máy lọc không khí
Các kiểu dáng, mẫu mã máy lọc không khí phòng ngủ

2.2. Chức năng máy lọc không khí phòng ngủ.

Không chỉ lọc không khí mà nhiều loại máy hiện nay còn được trang bị thêm các tính năng cực kỳ thông minh khác, điển hình có thể kể đến như cung cấp độ ẩm, tạo ion, làm mát, bắt muỗi,… Do vậy, bạn có thể cân nhắc giữa các tính năng này để lựa chọn chiếc máy phù hợp và tốt nhất với phòng ngủ nhà mình. 

2.3. Căn cứ vào giá bán và thương hiệu máy.

Khi chọn mua máy lọc không khí phòng ngủ, bạn cần căn cứ vào điều kiện kinh tế nhà mình để chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu phù hợp. Theo kinh nghiệm được chia sẻ nhiều, những chiếc máy có giá thành khoảng 1,5 đến 5 triệu đồng là mức giá phổ thông được ưa chuộng rộng rãi nhất hiện nay. Mặc dù vậy, nếu có điều kiện, bạn nên chọn mua những chiếc máy có giá thành cao hơn, bởi chúng sẽ có những tính năng vượt trội và có độ bền đáng kinh ngạc.

2.4. Tiêu chuẩn bộ lọc.

Một vấn đề không thể bỏ qua đối với những chiếc máy lọc không khí là tiêu chuẩn bộ lọc. Bạn nên chọn mua những chiếc máy có 3 màng lọc cơ bản gồm màng lọc thô, màng lọc bụi và màng lọc Hepa.

Ngoài ra, bạn cũng nên biết rằng, Hepa được xem là màng lọc chủ đạo và cũng có nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như Hepa 10 có khả năng lọc được 85% hạt bụi trong không khí, Hepa 12 loại bỏ được 99,5% còn Hepa 13 lọc được lên tới 99,9%. 

Tiêu chuẩn bộ lọc của máy lọc không khí
Tiêu chuẩn bộ lọc của máy lọc không khí phòng ngủ

3. Gợi ý một số phương pháp lọc không khí phòng ngủ

Không khí được làm sạch sẽ hạn chế được các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài làm tổn thương đường hô hấp. Có nhiều cách để cải thiện chất lượng cho không gian riêng nhà bạn, cụ thể:

3.1. Máy lọc không khí phòng ngủ:

Chắc chắn rồi! Một chiếc máy lọc không khí phòng ngủ không chỉ đem đến cho bạn không gian trong lành, thoáng mát hơn mà còn đẩy lùi sự xâm nhập, tồn tại nguy hiểm của các chủng vi khuẩn, mạt bụi có hại trong môi trường. Nếu bạn chưa có chiếc máy này thì hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc để trẻ lại không khí trong lành và cải thiện chất lượng giấc ngủ, cuộc sống bạn nhé!

Có rất nhiều máy lọc không khí phòng ngủ trên thị trường, tuy nhiên bạn có thể tham khảo dòng máy đến từ “xứ sở nhân sâm” Hàn Quốc Air Short được sản xuất bằng công nghệ vô cùng hiện đại. Không chỉ thế, Air Short được trang bị tính năng diệt khuẩn tối ưu với màng lọc kép Photocatalyst và Nano, giúp gia tăng hiệu lực kháng khuẩn. 

Chiếc máy này cực kỳ phù hợp với phòng ngủ có diện tích từ 10 – 30m2, thích hợp với nhiều gia đình. 

Máy lọc không khí phòng ngủ Airshort
Máy lọc không khí phòng ngủ Airshort

3.2. Trồng cây xanh trong phòng ngủ.

Cây xanh không chỉ giúp trang trí phòng ngủ trở nên đẹp, thẩm mỹ và tinh tế hơn mà còn có khả năng cải thiện chất lượng không khí hiệu quả, đồng thời cung cấp thêm đáng kể lượng oxy cần thiết. Có thể bạn đã biết, quá trình quang hợp của cây xanh đóng vai trò then chốt giúp thanh lọc bụi bẩn, vi khuẩn và loại bỏ nhiều chất độc hại như amoniac, formaldehyde và benzen,… đến từ khói bụi đô thị.

Một số cây xanh thường sử dụng như cây lưỡi hổ, cây thường xuân, nha đam, ngũ gia bì,...

Trồng cây xanh phòng ngủ
Trồng cây xanh phòng ngủ

Xem thêm: Tại sao không nên trồng cây xanh quá nhiều trong phòng ngủ

3.3. Nệm kháng khuẩn.

Chăn ga gối nệm là những vật dụng phòng ngủ tiếp xúc trực tiếp với con người. Chúng cũng được xem là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng hoạt động mạnh mẽ. Vì thế muốn phòng ngủ trong lành, an toàn cho sức khỏe, bạn nên cân nhắc sử dụng những chiếc niệm có khả năng kháng khuẩn tốt để hạn chế sự tồn tại của những tác nhân này. 

Bạn có thể tham khảo thêm một số nệm kháng khuẩn sau:

Xem thêm: Các phương pháp lọc sạch không khí trong nhà tiện và rẻ phòng dịch Coronavirus

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp cho bạn đọc thắc mắc máy lọc không khí phòng ngủ tốt không. Hi vọng, với những thông tin Vua Nệm cung cấp, bạn sẽ hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này và có lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân