Nhà hay

Mách nhỏ +5 mẹo khử mùi hôi cho phòng ngủ hiệu quả bất ngờ.

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mùi hôi không chỉ đem lại cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và người thân. Dưới đây là các mẹo khử mùi hôi cho phòng ngủ hiệu quả được chia sẻ nhiều mà bạn có thể áp dụng. 

1. Tại sao phòng ngủ có mùi hôi?

1.1. Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi cho phòng ngủ: 

Phòng ngủ được xem là căn phòng quan trọng nhất và tiếp xúc nhiều nhất với bạn và gia đình. Nhiều người vẫn quan niệm rằng, đây là nơi sạch sẽ nhất trong nhà bởi chúng ít bị tiếp xúc bởi các bụi bẩn từ môi trường hay mùi đồ ăn như nhà bếp,… Dưới đây là các nguyên nhân dẫn đến mùi hôi cho phòng ngủ có thể bạn chưa biết:

Tại sao phòng ngủ có mùi hôi?

Tại sao phòng ngủ có mùi hôi?

  • Đa số phòng ngủ ở các gia đình đều chứa đựng rất nhiều đồ dùng và vật dụng cá nhân để thuận tiện và thoải mái khi sử dụng như tủ quần áo, bàn trang điểm, chăn ga gối nệm,… Việc bài trí quá nhiều đồ, đặc biệt là các tủ kín hay quần áo đều dẫn đến sự phát triển sinh sôi nảy nở của vi khuẩn, mạt bụi, dẫn đến ô nhiễm và có mùi.
  • Phòng ngủ đa phần được thiết kế kín để tạo giấc ngủ ấm cúng cho chủ nhân, tuy nhiên đây chính là nguyên nhân dẫn đến thiếu không khí và ánh sáng bên ngoài, là môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển gây mùi hôi, đặc biệt vào những ngày thời tiết nồm, ẩm.
  • Một lý do nữa chắc hẳn những gia đình có con nhỏ đều biết đó là mùi khai do nước tiểu của trẻ em. Mặc dù được vệ sinh sạch sẽ, nhưng mùi này quả thật không hề dễ chịu chút nào cho căn phòng yêu quý của nhà bạn. 

1.2. Mùi hôi phòng ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe:

Mùi hôi phòng ngủ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ

Mùi hôi phòng ngủ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ

Phòng ngủ có mùi hôi, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn và gia đình:

Đầu tiên, chắc hẳn bạn không thể phủ nhận rằng, mùi hôi phòng ngủ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và người thân, đặc biệt là người thường xuyên mất ngủ. 

Không chỉ giấc ngủ không trọn vẹn, mà mùi hôi phòng ngủ còn gây hại cho hệ hô hấp của bạn. Mạt bụi, vi sinh vật, vi khuẩn gây mùi cho phòng ngủ đều tiềm ẩn nguy cơ gây hen suyễn, khó thở, ho,… cho con người.

Phòng ngủ là nơi cuối cùng trong căn nhà để bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài, mùi hôi phòng ngủ nếu không được loại bỏ sớm vừa gây bệnh, vừa khiến bạn thêm phần căng thẳng, stress, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. 

Mạt bụi, vi sinh vật, vi khuẩn gây mùi cho phòng ngủ đều tiềm ẩn nguy cơ gây hen suyễn

Mạt bụi, vi sinh vật, vi khuẩn gây mùi cho phòng ngủ đều tiềm ẩn nguy cơ gây hen suyễn

2. Mách bạn 05 mẹo khử mùi hôi cho phòng ngủ hiệu quả được chia sẻ nhiều nhất:

Chúng ta đã cùng tìm hiểu tác hại của mùi hôi phòng ngủ gây ra cho sức khỏe con người. Vậy làm thế nào để loại bỏ mùi hôi này và trả lại một căn phòng ngủ vừa ấm cúng vừa thơm tho và dễ chịu? Dưới đây là 05 mẹo khử mùi hôi cho phòng ngủ hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: 

2.1. #1 Khử mùi hôi cho phòng ngủ bằng vỏ cam, vỏ quýt: 

Cam, quýt là các loại quả chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, vỏ của chúng của được ứng dụng rất nhiều, đặc biệt là khử mùi hiệu quả. Nhiều chị em chia sẻ nhiều về cách loại bỏ mùi hôi phòng ngủ bằng vỏ cam, quýt hiệu quả như sau:

Vỏ cam, quýt trước hết sẽ được rửa sạch, để ráo nước và phơi khô. Sau đó đặt vào nhiều vị trí trong phòng ngủ để đánh bay mùi hôi, đặc biệt là các góc kín trong phòng như gần tủ quần áo, kệ trang điểm, giường,…

Ngoài cách phơi khô, bạn có thể nấu vỏ cam, quýt với nước lọc rồi đặt nồi nước vào trong phòng. Cách này cũng được các mẹ đánh giá rất cao, nhờ tính tiện dụng, hiệu quả và cực kỳ tiết kiệm chi phí.

Khử mùi hôi bằng vỏ cam, vỏ quýt

Khử mùi hôi cho phòng ngủ bằng vỏ cam, vỏ quýt

2.2. #2 Sử dụng tinh dầu thơm, sáp thơm để khử mùi phòng ngủ:

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất chính từ các loại hoa, lá, cành,… vì vậy chúng thường mang mùi thơm rất đặc biệt, hơn nữa theo các chuyên gia, tinh dầu thơm còn chứa thành phần chất chống oxy hóa, diệt khuẩn giúp loại bỏ tác nhân gây mùi hôi phòng ngủ như nấm mốc, bụi bẩn, vi khuẩn,…. 

Ngoài tinh dầu thơm phòng ngủ, hiện nay trên thị trường cũng bán rất nhiều loại sáp với đủ hình dáng, kích thước, mùi thơm khác nhau. Quan trọng nhất là chúng có khả năng tỏa hương hiệu quả giúp loại bỏ mùi hôi trong phòng. 

Để đạt hiệu quả khử mùi tốt, bạn nên đặt sáp thơm hay tinh dầu thiên nhiên vào một vài vị trí gây mùi nhiều trong phòng. Ngoài ra, nhiều mẹ còn chia sẻ cho nhau cách khử mùi hôi cho tủ quần áo bằng cách đặt các túi hoa sáp khô như nhài, oải hương,… để tạo mùi dịu thơm dịu nhẹ và loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Sử dụng tinh dầu thơm, sáp thơm để khử mùi phòng ngủ

Sử dụng tinh dầu thơm, sáp thơm để khử mùi phòng ngủ

2.3. #3 Đánh bay mùi hôi hiệu quả nhờ bã trà, bã cà phê:

Thay vì vứt bỏ bã trà, bã cà phê mỗi lần uống xong, bạn có thể giữ lại để đánh bay mùi hôi hiệu quả cho căn phòng ngủ nhà mình. Một tác dụng bất ngờ của cà phê hay trà có thể bạn chưa biết đó là chúng có khả năng hấp thu và hút mùi vô cùng hiệu quả. 

Bã cà phê sau khi dùng xong, để vào một chiếc lọ hoặc bình, đặt vào phòng ngủ là không chỉ tạm biệt mùi hôi gây hại sức khỏe, mà còn tỏa hương nhẹ với mùi thơm của cà phê, giúp bạn cảm giác thư thái và cực kỳ thoải mái. 

 Đánh bay mùi hôi hiệu quả nhờ bã trà, bã cà phê

 Đánh bay mùi hôi hiệu quả nhờ bã trà, bã cà phê 

2.4. #4 Mẹo khử mùi hôi cho phòng ngủ bằng sả:

Sả là loại cây gia vị có mùi thơm rất đặc trưng, tạo điểm nhấn đặc biệt cho nhiều món ăn ngon. Ngoài ra, cây sả còn được biết đến nhờ công dụng hút mùi và khử khuẩn hiệu quả. Bạn nên chọn mua những nhánh sả to, còn tươi và căng mọng, đập dập ánh sả sau đó cột thành từng bó và treo trong các góc phòng ngủ. Cách làm này được rất nhiều chị em áp dụng và mang lại tác dụng bất ngờ.

Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại tinh dầu sả, nên nếu ưa thích hương thơm dịu nhẹ bạn có thể tìm mua và để trong phòng ngủ để loại bỏ mùi hôi.

Mẹo khử mùi hôi bằng sả

Mẹo khử mùi hôi cho phòng ngủ bằng sả 

2.5. #5 Khử mùi hôi cho phòng ngủ nhờ cây xanh:

Những chậu cây xanh bé xinh không chỉ có vai trò tạo nét đẹp gần gũi với thiên nhiên cho căn phòng của bạn, mà còn giúp hấp thu khí CO2, bụi bẩn không khí, đặc biệt là các mùi hôi do khói thuốc lá, ẩm mốc,… Do vậy các mẹ nên sắm ngay cho phòng ngủ của mình một chậu cây xanh để loại bỏ mùi hôi trong phòng. 

Tuy nhiên, không phải cây nào cũng có tác dụng khử mùi hôi cho phòng ngủ hiệu quả. Theo kinh nghiệm được nhiều chị em chia sẻ, bạn nên chọn mua các dòng cây như lưỡi hổ, thường xuân, lan ý, trầu bà,… Lưu ý nhỏ là bạn nên cắt tỉa lá thường xuyên và chăm sóc cây kỹ lưỡng tránh để lá hư hỏng tạo thêm mùi khó chịu cho căn phòng của mình. 

Cây lưỡi hổ đánh bay mùi hôi hiệu quả

Cây lưỡi hổ đánh bay mùi hôi hiệu quả

3. Các dòng nệm kháng khuẩn giúp khử mùi hôi tại Vua Nệm:

Như đã tìm hiểu, một trong số các nguyên nhân chính gây ra mùi hôi cho phòng ngủ phải kể đến nấm mốc, vi khuẩn, mối mọt, mạt bụi,… và nệm chính là môi trường tồn tại thuận lợi cho các tác nhân này. 

Ngoài các mẹo khử mùi cho phòng ngủ được chia sẻ ở phần trên, để diệt tận gốc và ngăn ngừa sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn, bụi bẩn gây mùi, bạn nên chọn cho căn phòng của mình dòng nệm có đặc tính kháng khuẩn tốt.

Dưới đây là một vài dòng nệm cao cấp, được đánh giá cao và ưa chuộng nhờ lớp kháng khuẩn bán tại Vua Nệm, bạn có thể tham khảo:

Bạn nên chọn cho căn phòng của mình dòng nệm có đặc tính kháng khuẩn tốt.

Bạn nên chọn cho căn phòng của mình dòng nệm có đặc tính kháng khuẩn tốt.

3.1. Nệm lò xo Amando Orlando: 

Amando Orlando sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập cao 15cm. Mỗi túi chứa lò xo này đều có khả năng chống khuẩn và nấm mốc rất hiệu quả, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Đệm Orlando được thiết kế nhiều lớp foam tạo độ ổn định, vững chắc. Cụ thể là ba lớp foam cường lực, bốn lớp foam chịu lực, ngoài ra còn có một lớp vải không dệt. Cấu tạo này giúp cho Orlando mang lại cảm giác êm ái và thông thoáng cho người sử dụng.

Ngoài ra nệm này còn được đánh giá cao ở khả năng ôm sát cơ thể, tăng cố định các vị trí quan trọng của cơ thể như cổ, lưng, hông,… hạn chế tình trạng đau nhức và chấn thương khi va đập.

Nệm lò xo Amando Orlando

Nệm lò xo Amando Orlando 

Tham khảo thêm về giá và thông tin chi tiết TẠI ĐÂY: Nệm Lò xo Amando Orlando (vuanem.com) 

3.2. Nệm lò xo Amando Faro

Một dòng nệm khác cũng thuộc thương hiệu nổi tiếng Amando là Faro. Hệ thống lò xo của nệm này được đánh giá hiện đại nhất trong tất cả dòng nệm hiện nay nhờ khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời. 

Phía trên nệm là lớp Foam cao cấp, giúp nệm luôn thông thoáng, chống lại sự tích tụ của vi khuẩn gây bệnh, từ đó ngăn ngừa mùi hôi cho phòng ngủ gây ra bởi các tác nhân này. 

Faro được đánh giá cao nhờ tính năng nâng đỡ 05 vùng cơ thể riêng biệt, hạn chế rung lắc khi trở mình hay vận động. Thêm vào đó, sản phẩm được bao bởi lớp áo cao su thiên nhiên an toàn, tăng cường khả năng nâng đỡ cơ thể, tốt cho hệ xương khớp.

Nệm lò xo Amando Faro

Nệm lò xo Amando Faro

Xem thêm tại: Nệm Lò Xo Amando Faro Cao Cấp – Mua Trả Góp 0% tại Vua Nệm (vuanem.com) 

3.3. Nệm Lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe: 

Nhờ tích hợp lớp cao su TalaSilver, dòng nệm này có khả năng kháng khuẩn vượt trội. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nệm Luxe có khả năng hạn chế sự bám dính của vi khuẩn, mạt bụi, các vi sinh vật tồn tại trên nệm và đem lại sự an toàn cho người sử dụng. 

Các đặc tính vượt trội của dòng đệm này không thể bỏ qua hệ thống lò xo được kết cấu sole hiện đại, tăng độ cứng, vững chắc cho nệm, đồng thời nâng đỡ cơ thể trọn vẹn hơn.

Nệm được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, gồm hai lớp riêng biệt và ba viền Pillow mang hơi hướng phong cách Châu Âu.

Nệm Lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

Nệm Lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

Bạn có thể tìm hiểu về khả năng kháng khuẩn của dòng nệm này ở đây: Nệm Lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe | Vuanem.com 

Trên đây là các mẹo khử mùi hôi phòng ngủ hiệu quả được các chị em chia sẻ rất nhiều mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin hữu ích được Vua Nệm tổng hợp có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc cho căn phòng nhỏ của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team