Nhà hay

10 màng lọc máy lọc không khí lọc bụi khử mùi diệt khuẩn nấm tốt nhất

CẬP NHẬT 16/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Màng lọc không khí được đánh giá là bộ phận vô cùng quan trọng, không thể thiếu đối với các loại máy lọc không khí nhằm đảm bảo khả năng hoạt động hiệu quả. Vậy đâu là loại màn lọc được sử dụng phổ biến hiện nay. Mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết 10 màng lọc máy lọc không khí lọc bụi khử mùi diệt khuẩn nấm tốt nhất để biết thêm thông tin nhé!

1. Màng lọc thô

Màng lọc thô là loại màng lọc được chế tạo từ nhựa, thuỷ tinh và kim loại. Loại màng lọc này vô cùng quan trọng, chúng được lắp đặt tại các vị trí tiên phong bên trong máy lọc không khí nhằm xử lý bụi một cách hiệu quả.

Màn lọc thô có khả năng xử lý bụi, bông, sợi vải, tóc, hoặc bất kỳ thứ gì bạn thấy được. Thông thường, đây là loại màng lọc có tuổi đời lâu nhất trong số các loại màng lọc. Do đó, bạn sẽ không phải lo chúng bị hư hỏng trong suốt quá trình sử dụng.

màng lọc máy lọc không khí tốt
Màng lọc thô là loại màng lọc máy lọc không khí phổ biến thường bắt gặp ở bất kỳ loại máy lọc không khí nào

2. Màng lọc than hoạt tính

Màng lọc than hoạt tính là loại màng lọc máy lọc không khí được làm chủ yếu từ than hoạt tính. Loại màng này có công dụng lọc chất độc, mùi hôi khó chịu nhằm tạo nên một bầu không khí trong lành, xanh sạch để đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Loại màng lọc này thường có tuổi thọ thấp, chỉ từ 1 đến 3 năm sử dụng. Do đó, sau một thời gian sử dụng, bạn cần phải thay mới để máy có khả năng lọc không khí hiệu quả hơn. 

các loại màng lọc máy lọc không khí
Các loại màng lọc máy lọc không khí than hoạt tính góp phần tạo bầu không khí trong lành cho môi trường

3. Màng lọc phấn hoa

Nhắc đến top 10 màng lọc máy lọc không khí lọc bụi khử mùi diệt khuẩn nấm tốt nhất không thể thiếu màng lọc phấn hoa. Đây là loại thiết bị thường được trang bị ở các loại máy lọc không khí phòng ngủ cao cấp, chúng giúp giữ lại phấn hoa trong máy, nhằm tránh gây ra tình trạng dị ứng ở nhiều người dùng.

Do đó, nếu như trong nhà có người bị các bệnh viêm đường hô hấp, viêm mũi dị ứng hoặc nhà có nuôi chó mèo, bạn cần chọn lựa loại máy lọc không khí có màng lọc này. Tuổi thọ của màng lọc phần hoa cũng thường khá thấp, chỉ từ 6 đến 12 tháng sử dụng nên bạn cần phải thay chúng một cách thường xuyên.

4. Màng lọc Titan

Màng lọc Titan là một trong những loại màng lọc máy lọc không khí cao cấp, chúng giúp xử lý các loại mùi hôi một cách hiệu quả, nhanh chóng. Từ đó, góp phần tạo nên một không gian sống vô cùng thông thoáng, đảm bảo tốt cho sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, đây là loại màn lọc chưa phổ biến, chỉ có một vài loại máy lọc không khí mới lắp đặt được. Do đó, bạn cũng rất khó tìm kiếm và đặt mua loại màn lọc này trên thị trường.

5. Màng lọc khử mùi

Loại màng lọc máy lọc không khí này có khả năng khử được mùi hôi khó chịu ngay trong không khí, nhằm tạo ra một môi trường không khí trong sạch cho người dùng.

những loại màng lọc máy lọc không khí
Màng lọc máy lọc không khí khử mùi giúp khử mùi hôi trong nhà hiệu quả

Hiện nay, màng lọc khử mùi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu đều có những ưu điểm nhược điểm riêng biệt. Một số loại màng lọc bạn có thể tham khảo như màng lọc than hoạt tính, màng lọc Airocide và màng lọc Ion.

6. Màng lọc tạo Ion

10 màng lọc máy lọc không khí lọc bụi khử mùi diệt khuẩn nấm tốt nhất thì không thể thiếu màng lọc tạo Ion. Đây là loại màng lọc máy lọc không khí chất lượng vượt trội, có thể xử lý tốt các loại bụi bẩn, vi khuẩn gây hại. Chúng có thể lọc được các hạt phấn hoa, loại bỏ tình trạng nấm mốc, mùi hôi khó chịu từ mùi thuốc lá, mùi khai nước tiểu,…

Nhờ quá trình lọc được tạp chất và các loại vi khuẩn, loại màng lọc góp phần tái tạo, gia tăng lượng oxy bên trong căn phòng. Góp phần mang lại cảm giác thư giãn, tạo nên cảm giác thoải mái, lưu thông khí huyết một cách hiệu quả.

màng lọc máy lọc không khí loại nào tốt
Màng lọc máy lọc không khí tạo Ion giúp tái tạo lượng oxy, bảo vệ sức khỏe người dùng vượt trội

7. Màng lọc bằng nước

Màng lọc bằng nước là loại màng lọc cao cấp của các loại máy lọc không khí có khả năng tạo độ ẩm ấn tượng. Loại màng lọc này sẽ giúp lọc sạch hơi nước trước khi phát tán ra bên ngoài, góp phần tạo nên độ ẩm vừa phải, luôn an toàn với làn da.

Các loại màng lọc hơi nước thường được thiết kế và lắp đặt trực tiếp tại các cửa quạt hút hoặc ngay tại các khay chứa nước. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, thường khoảng hai năm, bạn cần thay một lần nhằm giúp cho máy có thể hoạt động hiệu quả hơn.

8. Màng lọc tia cực tím 

Màng lọc tia cực tím là loại màng lọc máy lọc không khí cao cấp, có giá trị vượt trội. Chúng có khả năng khử trùng toàn bộ bề mặt căn phòng, giúp phát hiện và triệt tiêu các loại virus, vi khuẩn gây hại. 

Đồng thời, cũng loại bỏ hoàn toàn tình trạng nấm mốc thông qua cách phá huỷ axit nucleic cũng như các loại ADN. Tuy nhiên, loại màng lọc này thường chỉ được sử dụng và áp dụng tại các loại máy lọc không khí cao cấp, hiện đại hàng đầu.

9. Màng lọc Airocide

Hiện nay, một số loại máy lọc không khí được gắn màng lọc Airocide. Đây là loại màng lọc chất lượng, có khả năng loại bỏ được phấn hoa, vi khuẩn, virus, hạt bụi lẫn mùi hôi khó chịu một cách hiệu quả. Với khả năng xử lý và đào thải các chất gây ô nhiễm tốt, lên đến 99,9997%, loại màng lọc luôn mang lại một môi trường, không khí tốt cho sức khỏe người dùng.

10. Màng lọc Hepa

Màng lọc Hepa hay còn được biết đến là loại màng lọc tinh. Vì đây là loại màng lọc quan trọng, góp phần tăng giá trị cho máy nên mỗi một loại máy lọc không khí sẽ có cấu tạo cũng như có cách vận hành loại màng lọc này khác nhau.

Hepa là loại màng lọc vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống của máy lọc không khí. Loại màng lọc này có ưu điểm vượt trội là có khả năng giữ được mùi thuốc lá, các chất dị ứng, bụi mịn với kích thước cực nhỏ.

chọn màng lọc máy lọc không khí
Hepa được đánh giá là loại màng lọc máy lọc không khí sang trọng, đáp ứng hết nhu cầu sử dụng của người dùng

Nhờ đó, loại màng lọc này có khả năng loại bỏ tốt các loại chất phóng xạ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, loại màng lọc này lại không thể xử lý được không khí có chứa khí gas hoá học. Đây cũng chính là một trong những nhược điểm đáng tiếc của loại màng lọc này.

Thông thường, màng lọc Hepa chỉ có tuổi thọ trong khoảng từ 3 đến 10 năm. Tùy theo từng mức độ ô nhiễm không khí, bạn nên thay màn lọc sớm để có thể giúp cho máy lọc hoạt động một cách hiệu quả.

Danh sách 10 màng lọc máy lọc không khí trên, mỗi loại màng lọc đều được thiết kế với những tính năng, những đặc điểm vượt trội. Tuỳ thuộc vào từng loại máy lọc mà bạn có thể chọn lựa loại màng lọc phù hợp để lắp ráp và thay thế nhằm đảm bảo khả năng lọc của máy tốt hơn, hữu ích cho sức khỏe hơn.

Trên đây là tổng hợp 10 màng lọc máy lọc không khí lọc bụi khử mùi diệt khuẩn nấm tốt nhất. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được đầy đủ các loại màng lọc tốt, phù hợp với máy lọc không khí của mình nhằm bảo vệ sức khỏe một cách tối ưu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các loại màng lọc máy lọc không khí, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm ngay để được tư vấn nhanh chóng, giải đáp nhiệt tình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều