Nhà hay

Các phương pháp lọc không khí trong nhà tiện & rẻ phòng dịch Coronavirus

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cũng giống như nước, không khí hoàn toàn có thể được làm sạch, hạn chế các tác nhân gây bệnh và tổn thương đường hô hấp. Cách tốt nhất để cải thiện chất lượng không khí nhà ở và ngăn ngừa dịch bệnh vào thời điểm này là áp dụng một số phương pháp lọc không khí hiệu quả dưới đây! 

1. Trồng cây xanh lọc không khí 

Trong mua dịch này, khi lựa chọn cây xanh trong nhà, bên cạnh quan tâm liệu cây xanh có trang trí làm đẹp cảnh quan hay không, bạn nên cân nhắc chọn những loại cây có khả năng cải thiện chất lượng không khí trong không gian ở. Như đã biết, quá trình quang hợp của cây xanh có thể thanh lọc không khí hiệu quả và cung cấp thêm khí oxi. Nhiều nghiên cứu cho thấy, cây xanh còn có thể bảo vệ con người khỏi các chất độc hại như amoniac, formaldehyde và benzen,… đến từ khói bụi đô thị.

cây xanh trong phòng ngủ
Quá trình quang hợp của cây xanh có thể thanh lọc không khí hiệu quả và cung cấp thêm khí oxi.

 Dưới đây là một số loại cây có tác dụng cao trong việc thanh lọc không khí nhà ở bạn có thể tham khảo: 

  • Cây Thường Xuân
  • Cây Trầu Bà
  • Cây lưỡi hổ
  • Cây tuyết tùng
  • Cây dương xỉ
  • Cây lan ý
  • Cây nha đam
  • Câu ngũ gia bì 

>> Xem thêm: Chọn ra 10 loại cây lọc không khí thích hợp trồng trong nhà

2. Máy lọc không khí 

Một phương pháp an toàn và hiệu quả nhất để thanh lọc không khí nhà ở trong thời điểm dịch bệnh này chính là sử dụng máy lọc không khí. Hầu hết chuyên gia sức khỏe đều khuyến cáo, mỗi gia đình đều nên đầu tư ít nhất một chiếc máy lọc không khí để bảo vệ cả nhà khỏi những căn bệnh về đường hô hấp do bụi mịn và vi khuẩn gây bệnh trong không khí.

Để đối phó với tình trạng virus corona đang diễn biến phức tạp, bạn nên chọn mua loại máy lọc không khí có bổ sung thêm tính năng diệt khuẩn và sát trùng cao. Một trong những sản phẩm đang được người tiêu dùng đánh giá cao là máy thanh lọc không khí Air Shot.

máy thanh lọc không khí Air Shot
Một trong những sản phẩm đang được người tiêu dùng đánh giá cao là máy thanh lọc không khí Air Shot

Air Shot là thương hiệu đến từ “xứ sở nhân sâm” Hàn Quốc được sản xuất bằng công nghệ hiên đại nhất hiện nay. Máy có thể loại bỏ 99% bụi mịn ở kích cỡ 2,5pm, mùi hôi thuốc lá và khí thải môi trường. Đặc biệt, Air Shot được trang bị công nghệ diệt khuẩn tối ưu với màng lọc kép bao gồm màng lọc Photocatalyst và mang lọc Nano, tăng hiệu quả kháng khuẩn cao hơn nhiều so với hầu hết các dòng máy trên thị trường hiện nay.

Đây là dòng máy phù hợp với căn phòng có không gian từ 10 – 30m2. Gia đình nào có điều kiện tài chính dư dả hơn, bạn có thể sắm ngay chiếc máy lọc không khí Air Shot này đặt trong ô tô để bảo vệ sức khỏe mọi lúc mọi nơi. Với pin dự phòng lên đến 10,000 mAH, bạn có thể sử dụng máy liên tục trong 40 giờ. 

3. Máy hút bụi 

Thay vì dùng chổi quét, bạn có thể đầu tư ngay cho tư gia một chiếc máy hút bụi. Ưu việt hơn chổi quét, máy hút bụi có khả năng dọn sạch những hạt bụi có kích cỡ siêu nhỏ trong không gian, từ đó giúp không khí sạch hơn và hạn chế các bệnh liên quan đến tới đường hô hấp. Ngoài ra, máy hút bụi có khả năng dọn sạch bụi bẩn nằm trong các góc kẹt khó tiếp cận, ngăn ngừa bọ rệp, vi khuẩn gây bệnh có cơ hội làm ổ.

Máy hút bụi dọn sạch bụi bẩn
Máy hút bụi dọn sạch bụi bẩn là phương pháp lọc sạch không khí hiệu quả và rất tiện lợi

4. Nệm kháng khuẩn 

Những gia đình sinh sống trong khu vực hẻm, ngõ, ngách, nằm ở các vị trí thiếu ánh sáng, kín gió lại còn thường xuyên sử dụng máy lạnh thì căn nhà của bạn đích thực là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng hoạt động mạnh mẽ và nệm là một trong những “đại bản doanh” yêu thích nhất của chúng. 

Nếu như các loại vi khuẩn này có cơ hội xâm nhập và ăn mòn tấm nệm, bạn sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp và da liễu. Trong thời điểm nhạy cảm này, bạn hãy cân nhắc chuyển sang nằm nệm có khả năng kháng khuẩn tốt để ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí bám lại trên mặt nệm, hạn chế nấm mốc phát sinh.

Bạn nên chọn mua nệm kháng khuẩn của các thương hiệu uy tín và mua tại cửa hàng có chính sách bảo hành minh bạch. Đừng vì ham rẻ mà chọn mua các dòng nệm kháng khuẩn không rõ nguồn gốc, bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay dẫn đến “tiền mất tật mang”. 

chọn mua nệm kháng khuẩn
Bạn nên chọn mua nệm kháng khuẩn của các thương hiệu uy tín

Mời quý khách tham khảo một số dòng nệm kháng khuẩn hiệu quả tại Vua Nệm:

Hy vọng các phương pháp thanh lọc không khí Vua Nệm vừa chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều biện pháp để bảo vệ sức khỏe và trấn an tinh thần các thành viên trong gia đình trong mùa dịch này nhé. 

Tham khảo: https://www.huffpost.com/archive/ca/entry/clean-indoor-air_b_9644984

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team