Sức khỏe giấc ngủ

Tác hại trồng quá nhiều cây trong phòng ngủ? 5 loại cây thích hợp nhất

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Tại sao không nên trồng quá nhiều cây trong phòng ngủ? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết ở dưới đây!

Phòng ngủ là nơi để bạn được thoải mái nghỉ ngơi sau một ngày dài. Chính vì thế,  cách bày trí không gian để tăng thêm sự thoải mái cho phòng ngủ là một việc rất quan trọng. Một số người thường sử dụng cây xanh để tô điểm thêm cho căn phòng của mình.

Tuy nhiên, ban đêm, hoa hoặc cây xanh ngừng quang hợp nhưng vẫn diễn ra quá trình hô hấp, cây xanh sẽ hấp thụ khí oxi trong không khí để phân giải chất hữu cơ, sản sinh ra năng lượng cần cho các hoạt động sống của cây. Chính vì vậy, đặt nhiều cây trong phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu xem chúng ta có nên trồng cây trong phòng ngủ không nhé! 

1. Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Ban đêm, hoa hoặc cây xanh ngừng quang hợp nhưng vẫn diễn ra quá trình hô hấp, cây xanh sẽ hấp thụ khí oxi trong không khí để phân giải chất hữu cơ, sản sinh ra năng lượng cần cho các hoạt động sống của cây. Chính vì vậy, đặt cây trong phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Lúc này, cây xanh thải ra hơi nước và khí Cacbonic. Con người và cây xanh sẽ đồng thời hấp thu khí oxi và thải ra khí cacbonic. Cộng với đó là thói quen đóng kính cửa phòng, khiến cho không khí trong phòng không thể trao đổi ra bên ngoài. Đây là một trong những nguy cơ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn hàng đêm.

Bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt, khó thở, khiến giấc ngủ không được sâu và có thể gây nên những cơn ác mộng. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân mà cây xanh được coi là yếu tố không tốt lành cho phòng ngủ, theo như phong thủy của bạn. 

Mặt khác, cây xanh đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ, thể hiện của sự sống, sự vươn lên, và đây chắc chắn sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng cho việc trồng cây trong phòng ngủ, nơi cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, thư giãn để dễ dàng đi vào giấc ngủ.

cây xanh trong phòng khách
Nên đặt cây xanh ở phòng khách

Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, chỉ nên hạn chế trồng cây ở phòng ngủ thôi nhé. Còn việc đặt cây xanh ở những nơi khác trong nhà mang đến tác dụng tốt, có yếu tố về phòng thủy, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều vận may trong cuộc sống. Đồng thời ban ngày cây xanh còn tạo oxi, thanh lọc không khí trong căn nhà của bạn. 

cây xanh trong phòng ngủ
Đặt cây trong phòng ngủ

2. Chọn cây trong phòng ngủ

Nếu bạn vẫn có ý định mang cây xanh vào phòng ngủ, bạn nên chọn loại cây nhỏ nhắn, nhẹ nhàng và không nên trồng quá nhiều cây. Những cây có thân dài, nhiều lá, ít phải tưới nước nhằm hạn chế sự ẩm ướt, dễ mang vi khuẩn vào phòng ngủ là lựa chọn hàng đầu. Dưới đây là một số loại cây thích hợp để đặt trong phòng ngủ của chúng ta.

2.1. Lựa chọn cây trong phòng ngủ: Cây trầu bà 

Cây trầu bà là một trong những loại cây cảnh mang đến không gian trong lành và nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Cây Trầu Bà để trong phòng ngủ đem lại không gian thư thái, thoải mái và làm đẹp cho ngôi nhà, văn phòng và không gian sống của gia đình bạn.Không những thế, Cây Trầu Bà có khả năng hút chất độc từ không khí, khí độc thải ra từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi, tủ lạnh.

cây trầu bà trong phòng ngủ
Cây trầu bà trong phòng ngủ

2.2. Cây oải hương

Hoa oải hương không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đặt một chậu oải hương trong phòng ngủ, có thể giúp bạn giảm nhịp tim và huyết áp, giảm căng thẳng trong cơ thể và dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Hoa oải hương còn có tác dụng như liệu pháp mùi hương, để giảm nồng độ cortisol trong cơ thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. 

2.3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây trồng trong phòng máy lạnh. Vào ban đêm, nó hấp thụ các khí CO2, formaldehyde, nitrogen oxide và tạo ra khí oxy, thích nghi tốt với môi trường ít ánh sáng. 

2.4. Đặt cây trong phòng ngủ: Các loại cây có họ cam quýt

Các loài cây họ cam quýt không chỉ tỏa mùi thơm sảng khoái và mát lành. Đây là loại cây giúp lọc không khí trong phòng ngủ một cách hiệu quả, nó còn có khả năng khử mùi, diệt bớt nấm mốc. Các cây chanh, cam còn giúp hút ẩm không khí. Căn phòng ngủ của bạn sẽ thoáng và thơm mát hơn nhờ có những cây này.

cây quất trong phòng ngủ
Cây quất trong phòng ngủ

2.5. Cây Nha đam (Lô hội) 

Cây nha đam với vẻ ngoài xanh mướt, căng mọng cùng tác dụng hấp thu độ ẩm hiệu quả, bên cạnh đó còn có tác dụng báo động cho bạn nếu tình trạng không khí bị ô nhiễm vượt mức bởi những đốm nâu xuất hiện trên thân cây.

Đọc thêm: Cây phong thủy phòng ngủ: 5 nguyên tắc chọn & chăm cần lưu ý

Hy vọng qua bài viết này, Vua Nệm có thể giúp bạn lựa chọn được cho mình những loại cây trong phòng ngủ, làm cho phòng đẹp hơn nhưng lại không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như người thân trong gia đình nhé. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team