Chuyện quanh ta

TOP 33 món quà tặng mẹ chồng ngày 20.10 ý nghĩa

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Sắp tới ngày 20.10 nhưng bạn vẫn chưa biết nên mua gì làm quà cho mẹ chồng? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 33 món quà tặng mẹ chồng ngày 20.10 cực kỳ ý nghĩa, đảm bảo sẽ được lòng mẹ chồng!

1. Đồng hồ đeo tay 

Một trong những món quà ý nghĩa nhất để tặng mẹ chồng nhân dịp 20.10 chính là đồng hồ đeo tay. Món phụ kiện này sẽ giúp các bà mẹ trở nên thanh lịch và phong cách hơn rất nhiều. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều mẫu đồng hồ đẹp dành cho phụ nữ trung niên tới từ các thương hiệu nổi tiếng như Orient, Seiko, Tissot,… 

mua quà tặng mẹ chồng
Một chiếc đồng hồ chính hãng sẽ là món quà tuyệt vời cho mẹ chồng dịp 20.10

2. Một bữa cơm gia đình ấm áp 

Càng có tuổi thì người ta lại càng quý trọng những giây phút đầm ấm bên nhau. Vì vậy, vào ngày 20.10 bạn hãy dành thời gian để xuống bếp nấu một bữa cơm với những món ăn mà mẹ chồng cùng các thành viên trong gia đình yêu thích để cùng quây quần trò chuyện với nhau. Những giây phút như thế này sẽ giúp gia đình gắn kết, yêu thương, thấu hiểu nhau hơn.

3. Mỹ phẩm chăm sóc da

Không chỉ có các cô nàng thiếu nữ mới yêu thích việc chăm sóc da mà phụ nữ trung niên cũng vậy. Vì vậy một trong 33 món quà tặng cho mẹ chồng ngày 20.10 lý tưởng nhất đó chính là mỹ phẩm dưỡng da. Bạn có thể mua cho mẹ chồng một hộp serum, kem dưỡng da hoặc bộ sản phẩm dưỡng da phù hợp với lứa tuổi và loại da của mẹ.

4. Đồ trang điểm

Ngoài mỹ phẩm chăm sóc da thì đồ trang điểm cũng là một món quà rất thiết thực. Dù là độ tuổi nào thì cũng đều muốn mỗi khi ra ngoài bản thân trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc mua tặng mẹ chồng một bộ đồ trang điểm chính hãng nhân dịp 20.10.

5. Bộ ấm trà cao cấp

Nếu mẹ chồng bạn có thói quen uống trà thì hãy tặng mẹ ngay một bộ ấm trà cao cấp. Đảm bảo mẹ chồng bạn sẽ rất vui vì được con dâu quan tâm và thấu hiểu sở thích của mình đấy. Các bộ ấm trà hiện nay có mẫu mã rất đa dạng, mang tới cho bạn vô vàn lựa chọn.

quà tặng mẹ chồng hàn quốc
Tặng mẹ chồng ngay bộ ấm trà cao cấp

6. Quần áo – Top 33 món quà tặng cho mẹ chồng ngày 20.10 thiết thực nhất

Dù là đã vào độ tuổi trung niên nhưng vẫn có không ít người chú trọng tới việc ăn mặc, đặc biệt là khi đi ra ngoài gặp bạn bè hay tham gia các sự kiện quan trọng. Vậy tại sao bạn không tặng cho mẹ chồng một bộ quần áo hay một bộ váy lộng lẫy, lịch sự? Chắc chắn rằng mẹ chồng của bạn sẽ rất vui đấy.

7. Áo dài truyền thống

Phần lớn phụ nữ trung niên đều rất thích áo dài truyền thống. Đặc biệt là khi đi lễ chùa hay những dịp lễ, tết quan trọng. Họ cho rằng mặc áo dài truyền thống vừa lịch sự, trang nhã lại tôn lên nét đẹp của người phụ nữ Việt. Vì vậy, bạn cũng có thể cân nhắc tặng cho mẹ chồng một bộ áo dài với màu sắc nhã nhặn, kiểu dáng phù hợp với độ tuổi và sở thích của bà.

8. Túi xách thời trang

Túi xách cũng là một món phụ kiện rất cần thiết mỗi khi đi ra ngoài của phụ nữ, kể cả phụ nữ trung niên. Hơn nữa, túi xách còn có thể giúp họ cất giữ và bảo quản những món đồ cần thiết như: Ví tiền, chìa khóa, điện thoại, khăn tay,… Thế nên đây được coi là một món quà cực kỳ thiết thực và thực tế.

9. Mắt kính 

Nếu như bạn nhận thấy thị lực của mẹ chồng suy yếu nhưng bà vẫn chưa có kính lão thì hãy đưa bà đi đo và mua một chiếc kính lão mới để có thể đọc báo, xem tivi,… rõ hơn. Đây cũng là một cách để bảo vệ đôi mắt, làm giảm quá trình lão hóa. Còn nếu mẹ chồng đã có kính lão thì bạn có thể tặng một chiếc kính râm để khi ra ngoài bà có thể đeo tránh bụi, tránh nắng,…

tặng quà tết cho mẹ chồng tương lai
Mắt kính là món quà cho mẹ chồng thể hiện sự tinh tế của bạn

10. Ví cầm tay 

Món quà tiếp theo trong TOP 33 món quà tặng cho mẹ chồng ngày 20.10 ý nghĩa mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là ví cầm tay. Một chiếc ví cầm tay đẹp vừa có thể giúp mẹ chồng cần giữ được nhiều đồ dùng cá nhân còn có thể tăng thêm vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và nhã nhặn cho bà.

11. Giày dép

Nếu bạn biết cỡ chân của mẹ chồng thì có thể mua một đôi giày cao gót hoặc giày thể thao chính hãng để tặng cho mẹ chồng. Như vậy, khi ra ngoài đi chơi, đi dạo, du lịch, leo núi,… mẹ chồng bạn sẽ có thể thoải mái hơn.

12. Voucher spa 

Voucher spa cũng là một lựa chọn lý tưởng để làm quà 20.10 cho mẹ chồng. Hãy tặng mẹ chồng một buổi thư giãn, nghỉ ngơi và làm đẹp tại spa, giúp bà vừa chăm sóc sức khỏe tốt hơn, thả lỏng cả cơ thể lẫn tinh thần. 100% bạn sẽ ghi được điểm trong lòng mẹ chồng.

13. Tặng cha mẹ chồng một chuyến du lịch

Nếu bạn có điều kiện về kinh tế thì có thể tặng cho cả cha lẫn mẹ chồng một chuyến du lịch ngắn ngày hoặc dài ngày để họ có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm nhìn vẻ đẹp quê hương, đất nước. Đồng thời, đây cũng là dịp cha mẹ “hâm nóng” lại tình cảm. 

nên mua quà gì tặng mẹ chồng
Có thể tặng cho cả cha lẫn mẹ chồng một chuyến du lịch ngắn ngày

14. Nến thơm giúp an thần

Có khá nhiều người lựa chọn nến thơm để tặng cho mẹ chồng vào dịp 20.10. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nến thơm tạo ra hương thơm rất dễ chịu, có tác dụng an thần, giúp cơ thể được thư giãn, thả lỏng, rất có lợi với sức khỏe của người lớn tuổi.

15. Dây chuyền 

Trong 33 món quà tặng cho mẹ chồng ngày 20.10 thì dây chuyền là món quà được nhiều người lựa chọn nhất. Đó có thể là một chiếc dây chuyền bằng ngọc trai, vàng tây, vàng trắng,… Đây sẽ là một phụ kiện giúp mẹ chồng của bạn thêm phần sang trọng và quý phái.

16. Bông tai 

Tương tự như dây chuyền, bông tai cũng là một món quà lý tưởng để tặng mẹ chồng vào dịp 20.10. Các mẫu bông tai hiện nay rất đa dạng, trong đó có không ít sản phẩm được thiết kế dành riêng cho phụ nữ tuổi trung niên. 

17. Vòng tay phong thủy

Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc tặng mẹ chồng một chiếc vòng tay phong thủy. Món quà này sẽ thay bạn gửi tới bà lời cầu chúc bình an, may mắn và sức khỏe. Hẳn khi nhận được món quà này mẹ chồng của bạn sẽ rất cảm động.

18. Cài áo 

nên tặng mẹ chồng quà gì
Cài áo cũng là món quà rất ý nghĩa

Nếu mẹ chồng của bạn là người thời thượng, sành điệu, thường xuyên phải tham gia các sự kiện, tiệc tùng long trọng thì hãy mua tặng mẹ một chiếc cài áo. Hiện nay trên thị trường có không ít mẫu cài áo dành cho phụ nữ tuổi trung niên vừa đẹp, sang trọng lại rất thanh lịch có thể làm từ vàng, đá quý,…

19. Trâm cài tóc 

Bỏ qua trâm cài tóc trong TOP 33 món quà tặng cho mẹ chồng ngày 20.10 thì quả là thiếu sót lớn. Nếu mẹ chồng của bạn có một mái tóc dài thì bạn có thể tặng bà một chiếc trâm cài tóc. Thiết kế trâm cài không nên quá cầu kỳ, rườm rà mà chỉ cần đơn giản, sang trọng là được.

20. Hoa tươi

Đôi khi chỉ cần một bó hoa tươi kèm theo những lời chúc chân thành là đã đủ để mẹ chồng của bạn vui vẻ và cảm nhận được tình cảm của bạn dành cho bà rồi. Những loài hoa phù hợp để tặng cho mẹ chồng là cẩm chướng, hoa hồng, hoa lay ơn,…

21. Cây cảnh

Trường hợp mẹ chồng của bạn là người yêu thích cây cảnh thì bạn cũng có thể tặng bà một chậu cây cảnh. Chậu cây cảnh lớn hay nhỏ là tùy vào lựa chọn của bạn. Được nhận món quà đúng sở thích của mình chắc chắn mẹ chồng sẽ cảm thấy rất vui và yêu quý con dâu vì sự chu đáo và tinh tế.

22. Đồ điện tử

Những món đồ điện tử như điện thoại, iPad, thiết bị theo dõi sức khỏe,… cũng là lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Đây sẽ là các món quà cực kỳ thiết thực dành cho mẹ chồng vào ngày 20.10.

23. Thuốc bổ

Càng lớn tuổi thì sức khỏe của cha mẹ càng suy giảm. Vì vậy, việc sử dụng các loại thuốc bổ để tăng sức đề kháng, chăm sóc sức khỏe là rất cần thiết. Bạn có thể tìm mua các loại thuốc bổ tốt cho trí não, gan,… tặng mẹ nhưng phải đảm bảo chính hãng.

24. Sâm hoặc tổ yến 

nên tặng quà gì cho mẹ chồng tương lai
Tặng tổ yến để mẹ chồng chăm sóc, bồi bổ sức khỏe

Sâm và tổ yến đều là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người ở tuổi trung niên. Thế nên, bạn có thể mua những loại thực phẩm này để tặng cho mẹ chồng thay cho lời chúc sức khỏe gửi đến bà.

25. Máy massage

Càng có tuổi thì xương khớp lại càng gặp nhiều vấn đề hơn. Tình trạng đau mỏi lưng, cổ diễn ra thường xuyên. Vì vậy, tặng cho mẹ chồng một chiếc máy massage chính là lựa chọn thông minh và thể hiện được sự quan tâm của bạn với bà.

26. Khăn choàng cổ

Hay bạn cũng có thể mua tặng mẹ chồng một chiếc khăn choàng cổ nhân ngày 20.10. Khăn choàng cổ vừa là một phụ kiện giúp bộ trang phục thêm hút mắt hơn vừa có thể giữ ấm cho cổ của mẹ.

27. Sách theo sở thích của mẹ chồng

Dù thời đại công nghệ phát triển nhưng phần lớn người trung niên vẫn có sở thích đọc sách. Vì vậy, nếu bạn biết mẹ chồng thích thể loại sách gì thì có thể mua tặng cho bà. Ví dụ sách tâm lý, sách nấu ăn, tiểu thuyết nổi tiếng,…

28. Voucher mua sắm 

Thêm một gợi ý nữa cho những ai đang băn khoăn không biết mua gì tặng mẹ chồng dịp 20.10, đó là voucher mua sắm. Hãy tặng bà một chiếc thẻ voucher để bà có thể thoải mái cùng bạn bè đi dạo phố, mua sắm những gì mình thích.

tặng quà 20 11 cho mẹ chồng
Hãy tặng mẹ một chiếc thẻ voucher

29. Tặng mẹ chồng tranh

Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng cho mẹ chồng tranh. Đó có thể là một bức tranh về chủ đề gia đình, ngũ phúc, phong thủy,… để gửi gắm tâm tư, tình cảm của bạn. 

30. Bộ chăn ga gối 

Để mẹ chồng có một giấc ngủ ngon bạn có thể mua tặng bà một bộ chăn ga gối mới chính hãng, chất lượng, có độ mềm mịn và đàn hồi cao. Tại Vua Nệm hiện đang có rất nhiều mẫu chăn ga gối đẹp với màu sắc, hoa văn trang nhã, sang trọng. 

mua quà gì tặng mẹ chồng ngày 20 10
Mua tặng mẹ chồng bộ chăn ga gối mới

31. Máy khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu khá nhỏ gọn nhưng lại rất tiện dụng và hữu ích, thích hợp để làm quà tặng. Chỉ cần mẹ chồng đặt máy khuếch tán tinh dầu kết hợp với loại tinh dầu bà thích trong phòng ngủ, đảm bảo bà sẽ cảm thấy thoải mái, thư thái hơn rất nhiều. Hiện loại máy này cũng đang được Vua Nệm cung cấp.

32. Bộ tinh dầu 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tinh dầu có công dụng rất tốt đối với sức khỏe mọi người, nhất là người cao tuổi. Nếu bạn thấy mẹ chồng thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, khó ngủ thì có thể tặng bà một bộ tinh dầu tại Vua Nệm với mùi hương dịu nhẹ để sử dụng. 

33. Đệm ngủ 

tặng quà mẹ chồng ngày 8 3
20.10 chính là dịp lý tưởng để bạn đổi một chiếc đệm mới cho mẹ chồng của mình.

Đệm khi sử dụng quá lâu sẽ kém đàn hồi và khiến người nằm cảm thấy khó chịu. Vì vậy, 20.10 chính là dịp lý tưởng để bạn đổi một chiếc đệm mới cho mẹ chồng của mình. Bạn có thể chọn loại đệm lò xo, đệm cao su, đệm foam,… chính hãng tại Vua Nệm để làm quà tặng.

XEM THÊM:

Trên đây là TOP 33 món quà tặng cho mẹ chồng ngày 20.10 cực kỳ ý nghĩa và thực tế. Tin chắc rằng chẳng có bà mẹ nào nhận được những món quà này mà lại không vui vẻ và thêm yêu quý con dâu cả!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân