Thời Trang - Làm Đẹp

TOP 10 mẫu vòng tay cẩm thạch đẹp, sang trọng

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Tôn Vân

Từ lâu các mẫu vòng tay cẩm thạch đã được nhiều khách hàng yêu thích không chỉ vì đây là món trang sức đẹp, có giá trị cao mà còn bởi nó ẩn chứa những ý nghĩa tốt lành. Cẩm thạch hay còn gọi là ngọc phỉ thúy, ngọc Jadeite được cho là có thể làm dịu tâm trạng, xua đuổi tà ma, mang lại may mắn, tốt lành và sức khỏe, tiền tài. Dưới đây là một số mẫu vòng đeo tay bằng ngọc cẩm thạch đẹp và sang trọng, đang được tìm mua nhiều nhất hiện nay!

1. TOP 10 mẫu vòng tay cẩm thạch đẹp

1.1. Vòng tay cẩm thạch viên tròn

Có thể nói, đây là mẫu vòng tay cẩm thạch có thiết kế đơn giản nhất nhưng cũng được tìm mua nhiều nhất. Vòng được làm từ các viên đá cẩm thạch có kích thước bằng nhau, hình tròn, trơn nhẵn kết nối thông qua một sợi dây xuyên qua tâm mỗi hạt. Màu sắc vòng khá đa dạng, tùy thuộc vào loại ngọc cẩm thạch được sử dụng.

Hiện mẫu vòng tay này cũng có khá nhiều size, dựa trên size của các viên ngọc cũng như số lượng viên ngọc được sử dụng. Ưu điểm của mẫu vòng tay ngọc cẩm thạch này là có thể phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính và hoàn cảnh khác nhau.

vòng tay đá cẩm thạch
Vòng tay cẩm thạch viên tròn

1.2. Vòng tay mặt ngọc cẩm thạch, dây vàng

Đây là một trong các mẫu vòng tay ngọc cẩm thạch được nhiều khách hàng tìm mua nhất hiện nay bởi kiểu dáng thanh lịch, nữ tính và hàm chứa nhiều ngụ ý tốt lành. Vòng có phần dây được làm từ vàng 18K theo dạng các đồng tiền xưa kết nối với nhau, đại diện cho tài lộc, giàu sang và sung túc.

Ở giữa là 5 bông hoa mai bằng ngọc cẩm thạch được cắt gọt, điêu khắc tinh tế với đài hoa và nhụy hoa đều bằng vàng, ý chỉ sự khởi đầu tốt đẹp. Với mẫu vòng tay này bạn có thể đeo khi đi làm, đi chơi hoặc tham gia các sự kiện quan trọng đều phù hợp.

cách đo size vòng tay cẩm thạch
Vòng tay mặt ngọc cẩm thạch, dây vàng

1.3. Vòng tay cẩm thạch bọc vàng

Các mẫu vòng tay cẩm thạch bọc vàng luôn rất được lòng khách hàng bởi kiểu dáng sang trọng, hút mắt, có thể giúp người đeo khẳng định được vị thế, đẳng cấp của mình. Đặc điểm của mẫu vòng tay này là thiết kế dạng bản liền bằng ngọc cẩm thạch chất lượng, có độ trong suốt caom đảm bảo không tì vết.

Đồng thời, người ta sẽ bọc 2 miếng vàng đối xứng nhau được điêu khắc họa tiết rất kỳ công để tạo điểm nhấn. Họa tiết trên miếng vàng khác nhau lại thể hiện những ý nghĩa khác nhau. Mẫu vòng này rất phù hợp với những khách hàng trung và cao tuổi.

cách đo ni tay đeo vòng cẩm thạch
Vòng tay cẩm thạch bọc vàng

1.4. Vòng tay ngọc cẩm thạch xanh bản liền

Nếu bạn thích vòng tay bằng ngọc cẩm thạch bản liền, thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, quý phái thì có thể tham khảo mẫu dưới đây. Vòng được làm từ ngọc cẩm thạch xanh lá nguyên khối. Trải qua quá trình cắt gọt, xử lý cẩn thận tạo thành mẫu vòng tay tròn với độ dày vừa phải.

Bề mặt vòng bóng mịn, 2 bên cạnh cong nhẹ tạo nên vẻ đẹp mềm mại và tinh tế. Với những người thuộc mệnh Mộc thì đây sẽ là một mẫu vòng rất lý tưởng vì nó có thể mang lại cho họ sự may mắn, bình an, sức khỏe và tài lộc.

vòng tay đá cẩm thạch xanh
Vòng tay ngọc cẩm thạch xanh bản liền

1.5. Vòng tay cẩm thạch khắc họa tiết

Mẫu vòng tay cẩm thạch này có giá trị khá cao không chỉ vì chất ngọc được sử dụng là loại ngọc xanh cao cấp mà còn bởi họa tiết điêu khắc trực tiếp trên mặt ngọc cực kỳ tinh tế và công phu. Để tạo nên mẫu vòng tay này đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao và rất giàu kinh nghiệm.

Thời gian chế tác cũng khá lâu do phải điêu khắc họa tiết trên toàn bộ mặt ngoài của vòng tay. Các họa tiết điêu khắc cũng rất đa dạng, có thể là hình rồng, cá chép, hoa cỏ,… Mỗi họa tiết khác nhau lại thể hiện ý nghĩa khác nhau.

1.6. Vòng tay cẩm thạch lu thống

Lu thống được biết tới là vật phẩm phong thủy mang ngụ ý tốt lành, đại diện cho sức khỏe, sự giàu sang, sung túc, dư dả. Chính vì vậy, các mẫu vòng tay ngọc cẩm thạch lu thống cực kỳ được yêu thích. Các mẫu vòng tay này có thiết kế khá đa dạng nhưng phổ biến nhất là kiểu vòng tay dây tết lu thống. Tức là sẽ có một sợi dây được bệnh đẹp mắt xuyên qua lu thống làm từ ngọc cẩm thạch. Kiểu dáng vừa đơn giản nhưng lại có tính thẩm mỹ cao, có thể phù hợp cho nam lẫn nữ đeo.

vòng tay ngọc cẩm thạch
Vòng tay cẩm thạch lu thống tài lộc

1.7. Vòng tay cẩm thạch dạng charm

Hiện nay mẫu vòng tay cẩm thạch dạng charm được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi mẫu vòng tay này có thiết kế rất trẻ trung, thời thượng và độc đáo. Kiểu dáng vòng tay cũng vô cùng đa dạng. Chỉ cần thay đổi loại ngọc cẩm thạch, hạt charm hay cách mix là đã có thể tạo ra một mẫu vòng tay hoàn toàn mới.

Thông thường, người ta hay mix ngọc cẩm thạch với bạc hoặc vàng trắng vì cách mix này đơn giản nhưng lại rất hút mắt, thanh lịch. Ngoài các mẫu vòng ngọc cẩm thạch dạng charm cho nữ thì còn có nhiều mẫu cho cả nam giới.

vòng tay cẩm thạch trắng
Vòng tay cẩm thạch dạng charm trẻ trung

1.8. Vòng ngọc cẩm thạch tỳ hưu

Từ xưa cho tới nay tỳ hưu vẫn luôn được coi là một linh vật phong thủy tốt lành bởi nó đại diện cho tài lộc, may mắn và bình an. Cũng bởi lẽ đó mà tỳ hưu thường được lấy cảm hứng trong chế tác trang sức. Tiêu biểu có thể kể tới mẫu vòng ngọc cẩm thạch tỳ hưu dưới đây. Vòng được tạo nên từ các viên đá cẩm thạch cao cấp.

Ở giữa là một chú tỳ hưu nhỏ bằng vàng nguyên chất. Mẫu vòng này ngoài tính thẩm mỹ cao thì còn có thể mang tới cho người đeo sự giàu sang, phú quý, thành công, tránh xa những hiểm họa, rủi ro.

vòng đá cẩm thạch đeo tay
Vòng ngọc cẩm thạch tỳ hưu may mắn

1.9. Vòng tay cẩm thạch mix mặt Phật

Vòng tay cẩm thạch mix mặt Phật là mẫu vòng tay được chế tác dành riêng cho những người sùng đạo Phật. Về cơ bản mẫu vòng tay này cũng có thiết kế tương tự như các mẫu vòng tay bằng cẩm thạch khác. Điểm khác biệt lớn nhất đó là chính giữa vòng sẽ được gắn thêm một mặt Phật.

Thông thường, mặt Phật cũng sẽ được làm từ chính ngọc cẩm thạch thượng hạng, được điêu khắc tỉ mỉ đến từng chi tiết. Ngọc cẩm thạch được dùng có thể là ngọc xanh lá, ngọc đen, ngọc trắng,… 

cách đo vòng tay cẩm thạch
Vòng tay ngọc cẩm thạch mix mặt Phật

1.10. Vòng tay ngọc cẩm thạch 108 hạt

Ngoài ra, các tín đồ theo đạo Phật cũng có thể tham khảo mẫu vòng đeo tay ngọc cẩm thạch 108 hạt. Đúng như tên gọi, vòng được tạo nên từ tổng cộng 108 hạt cùng loại và cùng size. Với mẫu vòng này thay vì chỉ đeo một vòng bạn sẽ phải cuốn từ 3 – 4 vòng.

Tuy nhiên, bạn nên dựa vào kích thước cổ tay để chọn cho mình mẫu vòng phù hợp bởi vòng có khá nhiều size. Size vòng dựa trên kích thước của các hạt ngọc. Nếu cổ tay nhỏ nên chọn vòng có hạt nhỏ và ngược lại.

vòng đeo tay cẩm thạch
Vòng tay ngọc cẩm thạch 108 hạt

2. Giá vòng tay cẩm thạch bao nhiêu?

Do vòng tay ngọc cẩm thạch là món trang sức xa xỉ nên thường có giá bán khá cao, dao động trong khoảng 2 – 7 triệu đồng. Thậm chí có nhiều mẫu vòng còn được bán với mức giá hàng chục hay vài chục triệu đồng.

Giá cụ thể của vòng tay ngọc cẩm thạch phụ thuộc chủ yếu vào loại ngọc được sử dụng để làm vòng. Vòng tay được làm từ ngọc cẩm thạch càng quý, có độ trong suốt cao, không dính tì vết thì giá lại càng đắt và ngược lại.

XEM THÊM: 

Trên đây là một số mẫu vòng tay cẩm thạch đẹp. Mong rằng với những chia sẻ này có thể giúp bạn tìm được mẫu vòng tay ưng ý. Ngoài ra, khi có ý định mua vòng ngọc cẩm thạch bạn nên cẩn trọng tìm đến những địa chỉ đáng tin cậy để có thể sở hữu được chiếc vòng làm từ ngọc thật với giá cả hợp lý và hưởng chính sách bảo hành lâu dài.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân