Tình yêu - Gia đình

Nên chọn váy cưới màu gì phù hợp với dáng người, giúp cô dâu thêm nổi bật

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Ngọc Hân

Cưới hỏi là một sự kiện quan trọng hàng đầu của các nàng dâu. Do đó, việc chọn lựa được váy cưới phù hợp, tôn lên nét đẹp sang trọng, tinh tế luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các nàng dâu. Vậy nên chọn váy cưới màu gì đẹp, cuốn hút nhất, mời bạn hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để hiểu thêm chi tiết nhé!

1. Nên chọn váy cưới màu gì theo dáng người

Mỗi một chiếc váy cưới sẽ giúp cho các nàng dâu trở nên lung linh, lộng lẫy hơn trong buổi tiệc. Tuỳ thuộc vào từng dáng người khác nhau, sẽ có các cách chọn lựa màu váy cưới khác nhau. Dưới đây là các cách chọn màu váy cưới phổ biến nhất, bạn hãy cùng tham khảo:

1.1. Chọn lựa màu váy cưới cho cô dâu gầy

Đối với các cô dâu có dáng người thon gần, bạn nên chọn lựa các loại váy cưới có màu sắc tươi sáng, trung tính như màu trắng, kem, hồng pastel, xanh pastel hay màu tím nhạt. Bởi vì đây là những màu sắc sang trọng, giúp cô dâu trở nên nổi bật, tròn trịa hơn trong ngày cưới.

cách chọn màu váy cưới
Hướng dẫn chi tiết cách chọn màu váy cưới phù hợp cho các nàng dâu

Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh chọn những màu sắc quá sặc sỡ, có họa tiết rườm rà hoặc những màu sắc nổi bật, sậm màu như màu đỏ đậm, xanh dương, tím đậm. Vì những màu sắc này sẽ làm cho thân hình cô dâu trở nên nhỏ bé, gầy guộc hơn.

1.2. Chọn lựa màu váy cưới cho cô dâu có dáng đầy đặn

Khi chọn màu váy cưới có các cô dâu có thân hình đầy đặn, bạn nên ưu tiên chọn lựa các gam màu trầm, gam mà lạnh như xanh rêu, xanh tím than, xanh Navy. Những gam màu này không những giúp cô dâu trở nên cân đối, thanh lịch hơn mà còn góp phần che đi khuyết điểm một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, khi chọn màu sắc váy cưới cô dâu, bạn cần tránh chọn các tone màu quá rực rỡ như màu đỏ, màu cam, hồng cánh sen. Bởi vì những gam màu này sẽ làm cho cô dâu trở nên nhỏ bé, kém sang trọng trong buổi tiệc.

cách để chọn màu váy cưới
Bật mí cách chọn váy cưới cho cô dâu có thân hình đầy đặn

1.3. Chọn lựa màu váy cưới cho cô dâu nấm lùn

Với những cô dâu nấm lùn, khi chọn váy cưới, bạn nên chọn các mẫu váy cưới truyền thống hoặc các loại váy cưới có màu sắc tươi sáng. Những mẫu váy cưới hồng phấn, kem, vàng, váy cưới màu ombre luôn là sự chọn lựa lý tưởng để cô dâu trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

2. Nên chọn váy cưới màu gì theo làn da

Thông thường, mỗi một làn da sẽ có các cách chọn lựa váy cưới phù hợp, góp phần giúp các nàng dâu thêm tôn da, toả sáng hơn trong ngày trọng đại. Bạn hãy cùng khám phá những mẫu váy cưới phù hợp dưới đây:

2.1. Chọn lựa váy cưới cho cô dâu da ngăm đen

Đối với những nàng dâu có da ngăm đen, bạn nên chọn lựa váy cưới có tone màu trầm như màu hồng đất, màu pastel, màu kem nhằm giúp tôn lên nét đẹp thanh lịch. Những gam màu này không chỉ góp phần tạo nên sự cân đối, hài hoà cho bạn mà còn làm cho làn da của bạn trở nên rạng rỡ, tươi tắn hơn.

chọn váy cưới màu gì
Gợi ý cách chọn váy cưới cho cô dâu có da ngăm đen

Đồng thời, khi chọn váy cưới, bạn cũng cần tránh chọn lựa các màu sắc tối như màu đỏ cam, nâu, xanh than, màu ghi. Những màu sắc này không chỉ không giúp bạn trở nên nổi bật mà chúng còn làm cho bạn trở nên nhỏ bé và kém phần sang trọng.

2.2. Chọn lựa váy cưới cho cô dâu da trắng

Thông thường, các nàng dâu có làn da trắng rất dễ để lựa váy cưới. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa các mẫu váy cưới có tone màu trắng, chúng sẽ tôn lên nét đẹp quyến rũ, làm nổi bật làn da trắng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu váy cưới màu xanh dương, màu đỏ, hồng, vàng để tạo nên sự đa dạng trong bộ sưu tập váy cưới của mình.

3. Tổng hợp những màu váy cưới trending, được ưa chuộng

Sau khi đã tìm hiểu chi tiết nên chọn váy cưới màu gì phù hợp, mời bạn hãy cùng khám phá các mẫu váy cưới có màu sắc đẹp, trending, được nhiều nàng dâu yêu thích và chọn lựa tại đây nhé!

3.1. Mẫu váy cưới màu hồng

Các mẫu váy cưới màu hồng luôn tôn lên nét đẹp nhẹ nhàng, ngọt ngào, nữ tính và cuốn hút cho những nàng dâu. Bên cạnh đó, màu hồng còn đại diện cho tình yêu, sự hạnh phúc, giúp cho làn da của bạn trở nên trắng sáng, rạng rỡ hơn bao giờ hết.

Một số mẫu váy cưới màu hồng đẹp, bạn có thể tham khảo như:

  • Váy cưới màu hồng đậm: Những mẫu váy cưới này luôn tô đậm nét đẹp sang trọng, cổ điển, giúp cho các nàng dâu trở thành nàng công chúa hạnh phúc.
  • Váy cưới màu hồng phấn: Mẫu váy cưới này mang đến nét đẹp duyên dáng, hiện đại, phóng khoáng. Nhờ đó, chúng giúp cho các nàng dâu thêm phần rạng rỡ và tự tin hơn.
chọn màu cho váy cưới
Mẫu váy cưới màu hồng độc đáo cho cô dâu

3.2. Mẫu váy cưới màu xanh

Váy cưới màu xanh luôn mang đến nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế và cuốn hút. Mẫu váy cưới này rất phù hợp với các nàng dâu yêu thích sự tươi mát, nhẹ nhàng và thanh khiết. Bên cạnh đó, màu xanh còn là màu sắc của sự ổn định, thể hiện được sự trung thành và tin cậy trong hôn nhân.

Một số mẫu váy cưới màu xanh luôn được yêu thích có thể biết đến như:

  • Váy cưới xanh pastel: Đây là mẫu váy cưới mang đến nét đẹp độc đáo, hiện đại, phóng khoáng để các nàng dâu thêm phần nổi bật, cuốn hút.
  • Váy cưới xanh da trời: Mẫu váy cưới này tôn lên nét đẹp dịu dàng, thơ mộng, trong sáng và cuốn hút cho các nàng dâu.
  • Váy cưới xanh Navy: Mẫu váy cưới này tôn lên nét đẹp cổ điển, giúp cho các nàng dâu thêm phần sang trọng, quyền quý hơn.
  • Váy cưới xanh ngọc bích: Đây là mẫu váy cưới có màu sắc tươi mới, mang lại nét đẹp quyền quý, sang trọng, tinh tế, trẻ trung và cuốn hút hơn.
màu váy cưới đẹp
Mẫu váy cưới màu xanh ấn tượng

3.3. Mẫu váy cưới màu tím

Hầu hết, các loại váy cưới màu tím luôn tôn lên nét đẹp lãng mạn, sang trọng, tinh tế và quý phái cho các nàng dâu. Chúng đại diện cho một tình yêu hôn nhân đẹp, chung thuỷ, sắt son. Những mẫu váy cưới màu tím luôn được nhiều nàng dâu chọn lựa phải kể đến như:

  • Váy cưới tím Lavender: Mẫu váy cưới này tôn lên nét đẹp dịu dàng, trẻ trung, thơ mộng để các nàng dâu thêm phần tôn dáng.
  • Váy cưới tím rượu vang: Đây là mẫu váy cưới đẹp, sang trọng, mang một chút cổ điển, tạo điểm nhấn cho các nàng dâu.
  • Váy cưới tím pastel: Mẫu váy cưới này mang một nét đẹp nhẹ nhàng, hiện đại, phóng khoáng, tạo điểm nhấn trẻ trung, cuốn hút.
chọn màu váy cưới đẹp
Mẫu váy cưới màu tím sang trọng, tinh tế phù hợp với các nàng dâu

3.4. Mẫu váy cưới màu vàng

Nếu bạn chưa biết nên chọn váy cưới màu gì thì hãy thử chọn lựa các mẫu váy cưới màu vàng nhé. Tuy đây là một màu sắc rực rỡ, nhưng chúng luôn thể hiện cho nét đẹp mạnh mẽ, hạnh phúc, cho sự phú quý, góp phần giúp bạn trở nên kiêu sa, lộng lẫy hơn trong ngày cưới.

cách chọn màu váy cưới đẹp
Mẫu váy cưới màu vàng đáng yêu cho các nàng

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp nên chọn lựa váy cưới màu gì đẹp, sang trọng, tinh tế và cuốn hút. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được mẫu, màu váy cưới phù hợp nhất với mình để tỏa sáng hơn trong ngày trọng đại.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân