Tình yêu - Gia đình

Giày cưới nên chọn màu gì? Gợi ý 5 màu giày cưới hot trend hiện nay

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Ngọc Hân

Giày cưới nên chọn màu gì? Khi lựa chọn giày cưới, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hoàn hảo và phối hợp với trang phục của bạn trong ngày trọng đại. Mặc dù truyền thống cho rằng màu trắng là lựa chọn phổ biến cho giày cưới, nhưng hiện nay với sự phát triển không ngừng của thời trang và sự sáng tạo đã giúp các nàng dâu dễ dàng phối đồ với nhiều mẫu giày cưới khác nhau giúp ngày trọng đại trở nên hoàn hảo hơn. Dưới đây, hãy cùng Vua Nệm điểm qua 5 màu giày cưới “quốc dân” đang trở thành xu hướng trong thời gian qua ngay nhé.

1. Tầm quan trọng của việc chọn giày cưới

Việc chọn giày cưới trong ngày trọng đại không chỉ mang ý nghĩa thẩm mỹ mà còn giúp nàng dâu cảm thấy thoải mái, tự tin trên mỗi bước chân. Một đôi giày cưới có màu sắc phù hợp sẽ tạo điểm nhấn cho chiếc váy cưới và thể hiện phong cách riêng của cô dâu. Việc chọn 1 đôi giày cưới tinh tế còn giúp tạo nên sự cân đối và hài hòa cho toàn bộ diện mạo của cô dâu. Nếu cô dâu chọn một chiếc váy cưới truyền thống, một đôi giày cổ điển và thanh lịch sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu cô dâu chuộng phong cách hiện đại, cá tính có thể chọn đôi giày cưới độc đáo, đính đá và màu sắc nổi bật để thể hiện phong cách cá nhân. 

giày cưới chọn màu gì
Giày cưới mang đến sự hoàn hảo cho trang phục đồng thời giúp chân bạn thoải mái hơn khi di chuyển

Không chỉ nằm ở vấn đề thẩm mỹ mà khi lựa chọn giày cưới cô dâu cần phải để ý đến sự thoải mái, êm ái bởi trong lễ cưới, cô dâu phải di chuyển nhiều giờ liên tục để làm lễ, chúc rượu các bàn nên sẽ khó tránh khỏi cảm giác đau đớn và mệt mỏi. Vì vậy, khi chọn giày cưới, cần lưu ý đến độ cao của giày, độ thoải mái, êm ái, ôm chân và phù hợp với hình dáng chân của mình.

2. Một số lưu ý để cô dâu chọn được đôi giày cưới phù hợp nhất

– Để chọn 1 đôi giày cưới ưng ý nhất, cô dâu nên chọn đôi giày có màu sắc tương tự với váy cưới. Chẳng hạn như váy cưới màu trắng, nên chọn giày màu trắng hoặc be sáng. Tránh trường hợp chọn váy cưới và giày cưới lạc tông màu sẽ rất lạc quẻ và không có sự kết hợp ăn ý. 

chọn màu giày cưới
Nên chọn giày cưới phù hợp với màu sắc với áo cưới và các phụ kiện khác đi kèm

– Giày cưới cũng cần phù hợp với phong cách của cô dâu. Nếu cô dâu theo phong cách truyền thống, cô dâu có thể chọn giày cưới màu trắng, màu champagne, màu ngà, màu nude. Nếu cô dâu theo phong cách hiện đại, cô dâu có thể chọn giày cưới có màu sắc tươi sáng hơn, hoặc các kiểu dáng giày độc đáo, ấn tượng.

– Nếu đám cưới diễn ra vào mùa hè, cô dâu nên chọn giày cưới có màu sắc tươi sáng, mát mẻ. Nếu đám cưới diễn ra vào mùa đông, cô dâu nên chọn giày cưới có màu sắc ấm áp, sang trọng.

– Tránh chọn giày quá chật sẽ khiến chân không được thoải mái, đau nhức khi di chuyển và đứng lâu.

3. Giày cưới nên chọn màu gì? Tổng hợp các màu giày cưới đang là hot trend năm nay

Dưới đây là tổng hợp đến bạn những mẫu giày cưới đang là xu hướng, được nhiều cô dâu lựa chọn năm nay.

3.1. Giày cưới màu trắng

Giày cưới nên chọn màu gì? Giày cưới màu trắng là 1 trong những lựa chọn “quốc dân” được nhiều cô dâu yêu thích bởi nó tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh lịch và hợp với bộ váy cưới mà nàng đang mặc trên người. 

màu giày cưới đẹp
Giày cưới màu trắng được nhiều cô dâu lựa chọn giúp ngày cưới thêm hoàn hảo

Việc mang một đôi giày cưới màu trắng sẽ giúp nàng toát lên sự nhẹ nhàng, thanh lịch và tinh tế. Bạn có thể chọn những đôi giày cưới màu trắng được làm từ chất liệu satin, lụa hoặc da nhẹ nhàng, bề mặt mũi giày được trang trí thêm đá, ren, hoa văn giúp đôi giày trở nên trang nhã, sang trọng hơn. Giày cưới màu trắng được biết là đôi giày “quốc dân” bởi nó dễ phối với nhiều váy cưới khác nhau.

3.2. Giày cưới màu hồng

Giày cưới màu hồng rất được nhiều cô dâu yêu thích giúp mang đến cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng và hiền thục. Đôi giày cưới màu hồng cũng mang ý nghĩa biểu tượng cho một “đám cưới sau hôn nhân màu hồng”. Các nàng dâu nếu yêu thích đôi giày cưới màu hồng có thể chọn tông màu hồng pastel nhẹ nhàng, lãng mạn mang phong cách ngọt ngào, nàng thơ như 1 nàng công chúa, lộng lẫy và tỏa sáng trong ngày trọng đại của cuộc đời. 

chọn màu giày cưới đẹp
Giày cưới hồng nhẹ nhàng, tinh tế giúp cô dâu thêm thơ, hiền dịu

Nàng có thể chọn mẫu đôi giày cưới màu hồng với kiểu dáng, độ cao và chất liệu khác nhau, tùy thuộc vào phong cách và sở thích của cô dâu. Chẳng hạn, đôi giày cao gót, đế mảnh để tôn lên đường cong của chân hoặc giày gót thấp để tạo sự thoải mái, dễ dàng di chuyển, Ngoài ra, giày có thể “điểm xuyến” thêm các chi tiết như nơ, hoa vải, đính đá hay ren để tạo điểm nhấn và sự sang trọng.

3.3. Giày cưới màu nude

Ngoài màu trắng thì màu nude cũng rất được ưa chuộng bởi nó mang đến sự nhẹ nhàng, trang nhã và thanh lịch cho cô dâu. Hơn nữa, đây là màu mang sắc thái nhẹ nhàng, tự nhiên, gần giống với màu da tự nhiên của mỗi người, tạo nên 1 vẻ đẹp tinh tế, dễ dàng kết hợp cùng nhiều trang phục cưới khác nhau từ váy cưới đi bàn, váy cưới tiệc… Với màu nude trung tính, bạn nên chọn những đôi giày có trang trí đơn giản bằng nơ, đính đá nhẹ nhàng, không cần quá phức tạp để tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch. 

chọn màu cho giày cưới
Giày cưới màu nude giúp đôi chân nàng dâu dài, thon gọn

Lợi thế khi bạn chọn giày cưới màu nude là khả năng tôn lên đôi chân dài, gọn tạo sự tự tin và quyến rũ của cô dâu. Hơn nữa, chọn giày nude cũng là lựa chọn linh hoạt, có thể mang trong nhiều dịp khác nhau từ tiệc mừng đám cưới, báo hỷ đến các sự kiện thường ngày. 

3.4. Giày cưới màu đỏ

Khác với màu hồng được xem là biểu tượng của sự ngọt ngào thì màu đỏ trong tình yêu tượng trưng cho sự mãnh liệt, nồng cháy. Những chiếc áo dài hay váy cưới màu đỏ nổi bật khi kết hợp cùng đôi giày màu đỏ mang đến sự dịu dàng, nồng thắm nhưng không kém phần cá tính, tinh tế và đầy sức hút. 

chọn màu cho giày cưới đẹp
Giày cưới màu đỏ tạo nên sự cá tính, quyến rũ và nồng thắm cho các nàng dâu trong ngày cưới

Ngoài ra, việc chọn giày cưới màu đỏ còn thể hiện sự tự tin, nổi bật và phong cách của của dâu, giúp ngày chung đôi càng thêm đáng nhớ, trọn vẹn và đậm chất riêng biệt.

3.5. Giày cưới màu đen

Giày cưới màu đen mang đến sự sang trọng, quyến rũ được nhiều nàng dâu hiện đại lựa chọn để tạo thêm sự hoàn hảo cho ngày cưới của mình. Màu đen tượng trưng cho sự sang trọng, tinh tế và sự độc đáo giúp đôi chân bạn trở nên mảnh mai và tôn lên đường cong của chân. Nếu chọn màu đen, các nàng dâu có thể chọn những kiểu giày nổi bật như mũi nhọn, hiệu ứng kim tuyến lấp lánh hoặc đính đá để tạo điểm nhấn. 

màu cho giày cưới đẹp
Giày cưới nữ màu đen đính đá sang trọng

>> Xem thêm: 

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc giày cưới nên chọn màu gì cũng như những đôi giày cưới được cô dâu ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng với những gợi ý trên sẽ giúp các cô dâu lung linh, rực rỡ nhất trong ngày quan trọng của cuộc đời nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân