Tình yêu - Gia đình

20+ mẫu trang trí sân khấu đám cưới đẹp nổi bật nhất hiện nay

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Đám cưới là một ngày vô cùng trọng đại của đời người, đặc biệt là với các cô gái. Chính vì thế, mỗi chi tiết trong ngày lễ luôn được cặp đôi uyên ương chuẩn bị 1 cách tỉ mỉ, trong đó bao gồm sân khấu cưới. Đây là khu vực được nhiều người chú ý nhất bởi các nghi thức lễ cưới sẽ diễn ra tại nơi đây. 

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm ý tưởng trang trí sân khấu cưới cho mình hoặc người thân, thì cùng tham khảo ngay 20+ mẫu trang trí sân khấu đám cưới đẹp nổi bật nhất hiện nay trong bài viết này nhé! 

1. Các địa điểm tổ chức đám cưới phổ biến hiện nay

1.1 Sân khấu ở quê, không có sân vườn 

tổ chức đám cưới tại gia
Ở quê rất chuộng tổ chức đám cưới tại gia

Ở các vùng quê, việc tổ chức đám cưới tại tư gia luôn là sự lựa chọn hàng đầu của cặp đôi. Đối với gia đình không sân vườn thì việc tận dụng không trước nhà là 1 việc khá phổ biến. 

Để trang trí sân khấu cưới một cách hoành tráng và thẩm mỹ thì bạn nên sử dụng bục gỗ hoặc khung để độn phần sân khấu cao hơn so với vị trí ngồi của khách mời. 

Như vậy sự chú ý là dồn về phía cô dâu chú rể đứng hơn. Các chi tiết dây điện dây loa cũng nên cố gắng giấu đi để không gian được thoáng đãng, đẹp mắt hơn. 

1.2 Sân khấu tại nhà có sẵn sân vườn

Đối với gia đình có khu sân vườn rộng thì hoàn toàn có thể dùng nơi này để tổ chức đám cưới. Nếu không gian đã có nhiều cây xanh thì bạn chỉ cần trang trí thật đơn giản với đèn, hoa để tránh rườm rà, chi tiết, rối mắt. Đó là chưa kể trẻ con nô đùa có thể làm xô đổ, hư hại đồ trang trí. 

Đối với sân vườn nhỏ hẹp thì càng nên tối giản các chi tiết trang trí lại để giúp không gian rộng rãi hơn. 

trang trí sân khấu đám cưới tại nhà
Tổ chức đám cưới sân vườn

1.3 Sân khấu đám cưới ở nhà hàng 

Nếu lựa chọn tổ chức sân khấu đám cưới tại nhà hàng hoặc trung tâm tổ chức tiệc cưới thì gói thuê của bạn sẽ bao gồm luôn cả dịch vụ trang trí sân khấu đám cưới. Nhưng bạn có thể thuê thêm đội trang trí sân khấu để thay đổi sân khấu theo phong cách mình muốn. 

2. Mẫu trang trí sân khấu đám cưới ở nhà hàng đẹp mắt, lộng lẫy

2.1 Trang trí sân khấu đám cưới phong cách lộng lẫy

Phong cách trang trí này còn có tên gọi khác là “Grandeur”. Với phong cách này, cặp đôi sẽ trải qua một lễ cưới như mơ trong một không gian sang trọng với phông nền hoa lớn, gây ấn tượng mạnh với khách tham dự. Chính vì thế mà “Grandeur” luôn là từ khóa được các cặp đôi sắp cưới tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. 

Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Grandeur
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Grandeur 1
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Grandeur 2
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Grandeur 2
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Grandeur 3
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Grandeur 3
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Grandeur 4
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Grandeur 4

2.2 Trang trí sân khấu đám cưới phong cách Rustic

Phong cách Rustic không quá cầu kỳ nhưng vẫn đủ nổi bật và ấn tượng. Sân khấu tổ chức theo phong cách đem đến cảm giác ấm áp, gần gũi hơn. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp bình dị, gần gũi thì sân khấu phong cách Rustic chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu!

Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Rustic 1
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Rustic 1
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Rustic 2
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Rustic 2
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Rustic 3
Mẫu sân khấu đám cưới phong cách Rustic 3

2.3 Trang trí sân khấu đám cưới phong cách vintage

Sân khấu đám cưới theo phong cách Vintage thường sử dụng các loại hoa nhí hoặc hoa khô ấn tượng. Đám cưới theo phong cách này phù hợp hơn với không gian ngoài trời với diện tích rộng. 

Mẫu sân khấu đám cưới vintage đẹp mắt
Mẫu sân khấu đám cưới vintage đẹp mắt

2.4 Trang trí sân khấu đám cưới phong cách cổ tích

Một đám cưới đẹp như cổ tích luôn là mơ ước của các nàng. Với phong cách đám cưới cổ tích tổ chức trong nhà, những chùm đèn pha lê kích thước nhỏ, vừa đến lớn và hoa là điều không thể. Pha lê sẽ giúp không gian sân khấu trở nên lung linh và ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp ánh sáng sân khấu trở nên hài hòa, thu hút hơn. 

phong cách đám cưới cổ tích
Pha lê sẽ giúp không gian sân khấu trở nên lung linh và ấn tượng hơn.

Nếu tổ chức ngoài trời thì hoa là điểm nhấn của buổi tiệc. Những điều này không có nghĩa là bạn cần sử dụng một lượng hoa khổng lồ để có thể tạo được không gian cổ tích. Bí quyết nằm ở cách lựa chọn và sắp xếp đấy!

2.5 Trang trí sân khấu đám cưới tráng gương

Sân khấu tráng gương là dạng sân khấu với phần bục đứng của cô dâu, chú rể sử dụng mặt gương trong suốt. Ý tưởng trang trí sân khấu này phù hợp với các đám cưới được tổ chức tại địa điểm nhà hàng sang trọng. Phần tráng gương giúp cô dâu chú rể tỏa sáng nhất trong ngày trọng đại của đời mình.

trang trí sân khấu đám cưới tráng gương
Phần tráng gương giúp cô dâu chú rể tỏa sáng nhất trong ngày

2.6 Trang trí sân khấu đám cưới Rooftop

Trong những năm gần đây, xu hướng tổ chức lễ cưới trên sân thượng, rooftop đang được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích do không gian ngoài trời thoải mái sáng tạo ý tưởng thiết kế, nhìn được toàn cảnh thành phố từ trên cao và hơn hết là đem lại cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên hơn. 

trang trí sân khấu đám cưới rooftop
Xu hướng tổ chức lễ cưới trên sân thượng, rooftop

Với sân khấu Rooftop, cô dâu chú rể có thể lựa chọn nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, sân vườn, bể bơi,… 

Bạn có thể trang trí thêm phần hoa tươi, lá xanh cho phần mái che sân khấu. Đây chắc là một bữa tiệc cưới khó quên với quan khách 2 bên đấy!

2.7 Trang trí sân khấu đám cưới lồng chim

Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo được nhiều cặp đôi lựa chọn cho ngày cưới của mình trong những năm gần đầy. Mẫu trang trí sân khấu lồng chim chắc chắn sẽ giúp cặp đôi gây được ấn tượng với khách mời tham gia bữa tiệc. 

Mẫu trang trí sân khấu lồng chim
Mẫu trang trí sân khấu lồng chim

Với mẫu này, không cần quá nhiều phụ kiện cầu kỳ vì điểm nhấn của nó đến từ khu vực trung tâm. nơi cô dâu chú rể đứng. 

Tùy theo điều kiện tài chính cũng như sở thích mà bạn có thể chọn trang trí thêm hoa hoặc dây leo quấn quanh khung gỗ nhé! 

2.8 Trang trí sân khấu đám cưới với hoa

Những mẫu sân khấu với hoa luôn là sự lựa chọn của các cô dâu. Bên cạnh đó, phương án này cũng thuận tiện hơn trong khâu chuẩn bị do nguyên liệu dễ tìm, dễ mua. Sân khấu hoa có thể sử dụng cho tiệc cưới ngoài trời và trong nhà. Với sự tỏa sắc của các loài hoa, chắc chắn phong cách thiết kế sân khấu này sẽ giúp cho không gian bữa tiệc luôn nổi bật, lung linh nhưng không kém phần sang trọng, lãng mạn. 

mẫu sân khấu đám cưới với hoa
Những mẫu sân khấu với hoa luôn là sự lựa chọn của các cô dâu.

2.9 Trang trí sân khấu đám cưới với lụa và nến

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng và ấm cúng thì đừng bỏ qua sân khấu với nến và lụa nhé. Đặc biệt, phong cách này vô cùng phù hợp với những buổi tiệc cưới được tổ chức vào buổi tối. Vẻ đẹp trang nhã, đơn giản, nhưng vẫn sang trọng và hiện đại của cách trang trí này chắc chắn sẽ làm các cặp đôi hài lòng.

sân khấu đám cưới với lụa và nến
Mẫu sân khấu với lụa và nến đơn giản, nhưng ấn tượng

2.10 Trang trí sân khấu đám cưới với màn hình lớn

Bên cạnh việc trang trí sân khấu đám cưới hoa thì bạn có thể thay thế khu vực này bằng một màn hình lớn để có thể dễ dàng chia sẻ với quan khách 2 bên những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi. Phần hoa và nến bạn có thể dùng để trang trí xung quanh lối đi lên khán đài đám cưới.

sân khấu đám cưới màn hình lớn
Màn hình lớn rất thường được sử dụng trên sân khấu đám cưới

2.11 Trang trí sân khấu đám cưới với pha lê

Những chùm pha lê lung lung trong ánh đèn ấm áp trang trí dọc 2 bên lối đi đến sân khấu cưới sẽ là điểm nhấn nổi bật của phong cách sân khấu đám cưới này. Ánh sáng phản chiếu từ pha lê sẽ giúp không gian như được tỏa sáng lấp lánh và huyền ảo hơn. Nhưng chi phí cho thiết kế mẫu sân khấu cưới này khá cao, cặp đôi dựa mà ngân sách đám cưới của mình mà đưa ra quyết định phù hợp nhất!

sân khấu đám cưới pha lê
Đám cưới pha lê đem đến cảm giác lung linh, sang trọng, quyền lực

2.12 Trang trí sân khấu đám cưới với hoa giấy

Một không gian sân khấu được trang trí với hoa giấy xung quanh tên cô dâu chú rể không phải là ý mới quá mới lạ nhưng chưa bao giờ không hiệu quả trong việc đem đến một không gian lãng mạn, trẻ trung lại vô cùng tiết kiệm chi phí.

Sân khấu đám cưới với hoa giấy
Sân khấu với hoa giấy đơn giản nhưng đẹp mắt

2.13 Trang trí sân khấu đám cưới dạng khu rừng

Nghe thì có vẻ phức tạp và tốn kém nhưng việc setup mẫu sân khấu này lại cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một phông nền chữ nhật lớn rồi liên kết mảng những loại dây leo, hoa trên phông. Nổi bật nhất ở giữa là tên cô dâu và chú rể. Như vậy là đã hoàn thành phong cách sân khấu khu rừng rồi! 

Sân khấu dạng khu rừng
Sân khấu dạng khu rừng

2.14 Trang trí sân khấu đám cưới hình đám mây

Sân khấu hình đám mây thích hợp cho những buổi tiệc cưới sang trọng với điểm nhấn ở những đám mây được kết bằng những chùm pha lê rủ xuống. Chắc chắn ai ai cũng ấn tượng với đám cưới của bạn!

XEM THÊM:

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã tìm được ý tưởng trang trí sân khấu đám cưới cho mình rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên