Tình yêu - Gia đình

Top 5+ mẫu background đám cưới đẹp nhất năm 2023 bạn nên chọn lựa

CẬP NHẬT 10/12/2022 | BỞI Ngọc Hân

Background đám cưới là một phần quan trọng không thể thiếu trong các lễ tiệc cưới hiện nay. Đây chính là nơi tô điểm cho những buổi tiệc cưới trở nên lung linh, nổi bật hơn. Mời bạn hãy cùng tham khảo những mẫu background đám cưới đẹp được ưa chuộng và chọn lựa hàng đầu hiện nay.

1. Background đám cưới là gì?

Background đám cưới hay còn được biết đến với tên gọi phông nền chụp ảnh cưới. Đây là nơi giúp cho cá cô dâu, chú rể có thể cùng chụp ảnh và lưu giữ những kỷ niệm đẹp với quan khách hai họ. Thông thường, những mẫu Background đám cưới đẹp thường rất được quan tâm và chọn lựa vì nó không chỉ là nơi để chụp ảnh mà còn giúp cho không gian tiệc cưới trở nên lung linh, bắt mắt hơn.

Trong quá trình trang trí, thiết kế tiệc cưới, Background sẽ được đặt ở vị trí sân khấu hoặc bên ngoài sảnh tổ chức tiệc. Dù cho có được đặt ở đâu thì nó cũng mang đến ý nghĩa quan trọng, là nơi tạo điểm nhấn, thu hút quan khách để lại những khoảnh khắc đẹp ngay trong tiệc cưới.

background dam cuoi
Background đám cưới là nơi lưu lại những hình ảnh và kỷ niệm đẹp của cô dâu chú rể và khách mời

2. Background đám cưới đẹp mang đến ý nghĩa gì?

Background đám cưới đẹp còn đóng một vai trò, một ý nghĩa vô cùng lơn. Nó giúp tạo điểm nhấn cho cả không gian làm lễ trong sân khấu cũng như không gian chụp ảnh bên ngoài sảnh. Một Background đẹp và hoành tráng trong tiệc cưới sẽ góp phần làm cho không gian của bạn trở nên sống động và ý nghĩa hơn.

Do đó, khi trang trí Background đám cưới đẹp sẽ thể hiện được phong cách cũng như gu thẩm mỹ của các cặp đôi. Đồng thời, Background tiệc cưới cũng là biểu hiện của sự tôn trọng, chu đáo, tận tâm của chủ tiệc và là lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể bạn bè, người thân đã đến tham dự tiệc cưới.

trang trí background đám cưới
Background đám cưới mang ý nghĩa như lời chào và lời cảm ơn của chủ tiệc đến khách mời

3. Xu hướng background đám cưới đẹp nhất năm 2023

Dưới đây là tổng hợp những xu hướng background đám cưới đẹp được ưa chuộng, bạn hãy tham khảo để chọn được một background phù hợp với đám cưới của mình nhé!

3.1. Background đám cưới ngoài trời độc đáo

Background đám cưới ngoài trời rất quan trọng vì đây được xem là điểm nhấn của cả buổi tiệc. Không giống như các buổi tiệc cưới trong nhà, đám cưới ngoài trời sẽ ít sử dụng các vật dụng trang trí hơn mà thay vào đó cổng và background sẽ là những điểm nhấn chính xuyên suốt buổi tiệc. 

Có thể thấy, hoa tươi và bóng bay là một trong những vật dụng được sử dụng nhiều nhất trong các tiệc cưới ngoài trời. Sự kết hợp này tạo nên cảm giác lãng mạng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng cho ngày trọng đại.

background đám cưới ngoài trời
Background đám cưới ngoài trời tạo cảm giác lãng mạn

Châu Âu, cổng cưới ngoài trời còn được xem như là Background, nơi mà cô dâu và chú rể sẽ trao nhẫn cưới và đón nhận những lời chúc phúc từ người thân, bạn bè. 

3.2. Background đám cưới đẹp, đơn giản tại nhà

Nếu bạn là một người đơn giản thì mẫu background đám cưới đẹp tại nhà nhẹ nhàng với sự kết hợp của hoa tươi và vải lụa là sự lựa chọn hoàn hảo. Không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang đến được sự sang trọng và thanh lịch, hứa hẹn sẽ là xu hướng cho background cưới 2023. 

background đám cưới tại nhà
Background đám cưới đẹp tại nhà với hoa tươi và vải lụa

Background đám cưới đẹp tại nhà bằng nhiều loại hoa tươi kết hợp với hoa giấy tạo nên sự thơ mộng, lãng mạng. Tone hoa màu hồng tạo cảm giác vui vẻ, thuần khiết kết hợp cùng màu xanh dương của hoa cẩm tú cầu mang đến một lời chúc hạnh phúc cho cô dâu chú rể.

Đây là mẫu background đám cưới tại nhà rất đỗi quen thuộc với người Việt Nam ta. Phông nền bằng vải lụa trắng dán tên cô dâu chú rể và các thông tin khác của ngày cưới. Bao quang là vòng hoa tươi với nhiều màu sắc tạo nên điểm nhấn chính, tùy theo ý nghĩa và sở thích mà hoa sẽ được thay đổi cho phù hợp.

Tuy được dùng khá phổ biến nhưng đến nay mẫu background cưới này vẫn là xu hướng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Chi phí cho mẫu background cưới này đa phần sẽ phụ thuộc vào số lượng và loại hoa được chọn trang trí bên trên.

3.3. Background sân khấu đám cưới đẹp, sang trọng

Background sân khấu đám cưới lấy cảm hứng từ những cánh cổng kết hợp với hoa tươi vừa sang trọng lại mang nhiều ý nghĩa. Cánh cổng tượng trưng cho cánh cửa mới, một cuộc sống mới với tràng đầy niềm vui và hạnh phúc. Hoa tươi trang trí tượng trưng cho những lời chúc phúc từ bạn bè và người thân muốn gửi đến cô dâu và chú rể trong ngày trọng đại. 

Nếu thích sự đơn giản mà vẫn giữ nguyên được ý nghĩa của mẫu background này thì bạn có thể thay phần cánh cổng bằng ô cửa sổ hoặc những cánh cửa có kích thước nhỏ hơn. Với ý nghĩa sâu sắc, mẫu Background sân khấu này được nhiều cặp đôi lựa chọn làm nơi lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất.

background đám cưới đẹp
Background sân khấu đám cưới bằng cổng kết hợp với hoa tươi bên trên

Bên cạnh hoa thì background đám cưới bằng màn hình led cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Tuy không quá cầu kỳ và sang trọng, mẫu background màn hình led lại có thể chiếu lên những hình ảnh đẹp của các cặp đôi qua từng chặng đường. Cô dâu và chú rể có thể tự do sáng tạo và lên ý tưởng làm video như một lần nữa giúp họ nhìn lại những quãng đường và khó khăn đã đi qua cùng nhau, từ đó thêm phần trân trọng phút giây này.

3.4. Background đám cưới truyền thống tinh tế, ấn tượng

Trong những năm trở lại đây, xu hướng background đám cưới truyền thống ngày càng được giới trẻ quan tâm nhiều hơn. Với tone màu chủ đạo là đỏ kết hợp với trắng và vàng gold tạo cảm giác sang trọng. Ở hầu hết các địa chỉ trang trí tiệc cưới đều sẽ có mẫu background đám cưới này, cũng bạn có thể yêu cầu các loại hoa hay vật dụng mà mình thích.

mẫu background đám cưới đẹp
Mẫu background đám cưới truyền thống của nữ MC Liêu Hà Trinh

3.5. Background đám cưới tone nhẹ nhàng cuốn hút

Trắng, hồng, xanh là 3 tone màu background đám cưới tone nhẹ nhàng được sử dụng phổ biến hiện nay. Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh lịch và đức hạnh. Màu hồng tượng trưng cho niềm đam mê và sự ngọt ngào trong tình yêu. Màu xanh dương tượng trưng cho sự tự do và bao dung trong hôn nhân. 

background sân khấu đám cưới
Mẫu background đám cưới tone trắng nhẹ nhàng, thanh lịch

3.6. Background đám cưới tone tím pastel độc đáo, sáng tạo

Có thể bạn chưa biết. màu tím pastel là sự kết hợp giữa sự quyến rũ của mùa đỏ và vững chắc của màu xanh dương. Vì vậy màu tím tượng trưng cho sự sang trọng, mạnh mẽ nhưng không kém phần quyến rũ, ma mị. Background đám cưới tone tím pastel thể hiện được sự sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần lãng mạn và ấm cúng. 

các mẫu background đẹp cho đám cưới
Background đám cưới tone tím pastel khá phổ biến và được ưa chuộng hiện nay

3.7. Background đám cưới vintage khác biệt

Background đám cưới vintage thường được sử dụng phổ biến trong các tiệc cưới ngoài trời, sân vườn hoặc nhà thờ. Vintage là phong cách được nhiều bạn trẻ theo đuổi, với nguồn cảm hứng từ những vật dụng mang đậm tính chất thời gian cùng tone màu trầm đặc trưng.

background đẹp đám cưới
Background đám cưới vintage ngày càng phổ biến và được giới trẻ quan tâm

>> Xem thêm: 50+ mẫu cổng hoa cưới đẹp nhất 2023

Trên đây là tổng hợp những Xu hướng background đám cưới đẹp nhất năm 2023. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về các mẫu background cưới và ý nghĩa đằng sau chúng. Chúc bạn nhanh chóng tìm được mẫu background ưng ý cho ngày vui sắp tới. Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn và giải đáp nhanh chóng, kịp thời nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân