Tình yêu - Gia đình

50+ mẫu cổng hoa cưới đẹp nhất 2023

CẬP NHẬT 10/12/2022 | BỞI Ngọc Hân

Cổng hoa cưới đẹp là thứ không thể thiếu trong ngày vui trọng đại của các lứa đôi. Một chiếc cổng đẹp sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt cho khách mời lẫn quan viên 2 họ. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cập nhật những xu hướng cổng cưới trong năm 2023 sắp đến.

1. Cổng hoa cưới là loại cổng gì?

Cổng hoa cưới được xem là “Lời chào” đầu tiên của cô dâu, chú rể đến với các khách mời. Một cổng cưới có thiết kế ấn tượng sẽ giúp thu hút và tạo được dấu ấn tốt đẹp, giúp buổi tiệc nên hoàn hảo hơn. Đằng sau những bông hoa tươi trên cổng là lời chúc phúc của cô dâu và chú rể. Bên cạnh đó, cổng cưới góp phần tạo nên một không gian ấm áp, hạnh phúc.

cổng hoa đám cưới
Cổng hoa cưới là gì? Tổng hợp những mẫu cổng hoa cưới đẹp nên chọn lựa

2. Ý nghĩa của cổng hoa cưới trong ngày trọng đại

Theo quan niệm, công hoa cưới mang ý nghĩa là như là một cánh cửa mở ra một cuộc sống mới đầy hạnh phúc cho các cặp đôi. Khi cô dâu, chú rể cùng nhau cầm tay bước qua cánh cổng này cũng là lúc buổi tiệc được bắt đầu.

Ở phương Tây, cổng cưới là nơi mà các cặp đôi trao nhẫn cưới và những nụ hôn ngọt ngào cho nhau trước sự chứng kiến của mọi người. Ngoài ra, đây cũng sẽ là nơi lưu lại những tấm hình kỷ niệm của cô dâu, chú rể cùng gia đình, người thân và bạn bè.

3. Xu hướng cổng hoa cưới năm 2023 được ưa chuộng

Dưới đây là tổng hợp những mẫu cổng hoa cưới được thiết kế bắt mắt, góp phần tạo điểm nhấn để các buổi lễ đám cưới trở nên nổi bật hơn, bạn hãy cùng tham khảo ngay nhé!

3.1. Cổng hoa cưới bằng lá dừa độc đáo

Cổng cưới lá dừa là một nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân miền Tây. Xuất hiện từ rất lâu, nhưng đến mãi những năm gần đây xu hướng trang trí cổng cưới lá dừa dần trở nên hot và được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Bên trong nét đẹp mộc mạc, cổng cưới lá dừa mang một ý nghĩa rất hay và sâu sắc. Những chiếc lá dừa được đan kết chặt với nhau tạo thành hình rồng phượng, hình hoa,… tượng trưng cho sự gắn kết bền chặt trong tình yêu lứa đôi.

cổng cưới hoa tươi
Cổng hoa cưới được làm từ lá dừa là xu hướng cổng nổi tiếng hiện nay

3.2. Cổng cưới hoa sen thanh nhã

Hoa sen là một trong những loài hoa được ưa chuộng trong ngày cưới, vì thế cổng cưới hoa sen cùng trở thành mơ ước của nhiều cô dâu. Hoa sen tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, mặc dù mọc lên từ nơi không sạch sẽ nhưng sen lại mang nét đẹp thanh tao, sang trọng. Trong hôn nhân, hoa sen tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, thuần khiết, chân thành, thủy chung, không vụ lợi.

3.3 Cổng cưới hoa hồng lung linh

Cổng cưới hoa hồng là mẫu cổng hoa cưới quen thuộc, được dùng phổ biến trong hầu hết các lễ cưới ngày nay. Hoa hồng mang đến sự dịu dàng, nhẹ nhàng giúp cho không gian buổi tiệc trở nên ngọt ngào hơn. 

3.4 Cổng hoa cưới hoa lụa đằm thắm

Cổng cưới hoa lụa được sử dụng phổ biến ở các nước Châu Âu. Cổng cưới hoa lụa là sự kết hợp giữa hoa và vải lụa, không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng, độc đáo. Loài hoa được dùng trang trí không giới hạn, có thể là hoa tươi hoặc hoa giả cao cấp tùy theo sở thích mỗi người. 

cổng hoa cưới đẹp
Mẫu cổng hoa cưới được đầu tư một cách bài bản, công phu

3.5 Cổng cưới hoa giấy sáng tạo

Khác với những mẫu cổng hoa cưới trước đây, cổng cưới hoa giấy luôn mang đến những điều bất ngờ, để lại ấn tượng tốt cho khách mời. Ở mẫu cổng cưới này cô dâu chú rể có thể sáng tạo tùy theo sở thích của mình, không bị giới hạn. Họ có thể tự do gửi gắm những thông điệp, câu chuyện và ý nghĩa của mình, cùng tạo nên một cánh cổng cho ngày hạnh phúc.

3.6 Cổng hoa cưới hoa tươi ấn tượng

Hoa tươi là một trong những nguyên liệu giúp tạo nên một chiếc cổng cưới đẹp và ấn tượng trong ngày trọng đại. Không quá khó để bắt gặp được những chiếc cổng cưới hoa tươi đặc sắc và độc đáo. Sự kết hợp của nhiều loài hoa khác nhau tạo nên một thông điệp ý nghĩa.

3.7 Cổng hoa cưới miền Tây sáng tạo

Trong những năm gần đây, cổng hoa cưới miền Tây trở nên thịnh hành và thu hút được sự chú ý của giới trẻ. Là miền quê sông nước nổi tiếng với các loại cây trái phong phú 4 mùa, cổng cưới miền Tây luôn tận dụng được hết những sản vật nơi đây.  

mẫu cổng hoa cưới
Cổng hoa cưới miền Tây mang lại một nét đẹp gần gũi, quen thuộc và thân thương

3.8 Cổng hoa cưới đơn giản, hiện đại nhưng cuốn hút

Bên cạnh những mẫu cổng truyền thống, các mẫu cổng hoa cưới hiện đại xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Bắt kịp các xu hướng cổng cưới hiện đại sẽ giúp cho ngày trọng đại của bạn thêm phần hoàn mỹ, thành công hơn. Dưới đây là một vài mẫu cổng cưới hiện đại mà bạn có thể tham khảo:

3.9 Cổng hoa cưới vintage mang dấu ấn mới lạ

Cổng hoa cưới vintage có thể hiểu là những mẫu cổng hoa cưới có thiết kế cổ điển theo phong cách Châu Âu, mang đậm dấu ấn thời gian. Thiết kế sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần tinh tế, cổng hoa cưới vintage là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp đôi cho ngày trọng đại.

3.10 Cổng hoa cưới ngoài trời hiện đại, trẻ trung

Vì tiệc cưới ngoài trời không sử dụng nhiều vật trang trí nên cổng hoa cưới thường sẽ được sử dụng như điểm nhấn chính trong buổi tiệc. Đặc trưng của những chiếc cổng này là hoa tươi, tạo nên không gian nhẹ nhàng, ấm áp. Nếu bạn cũng đang muốn có một chiếc cổng hoa cưới ngoài trời cho ngày trọng đại thì có hãy chọn loại cổng này cho đám cưới của mình nhé!

cổng hoa đám cưới đẹp
Cổng hoa cưới ngoài trời mang một thiết kế đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng

3.11 Cổng hoa cưới trong chung cư nhỏ gọn, sang trọng

Với diện tích không gian nhỏ, cổng hoa cưới trong chung cư thường chỉ rộng khoảng 1m5 đến 2m5. Chính vì vậy, những mẫu cổng hoa cưới trong chung cư thường được thiết kế nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng vẫn phải đảm bảo được sự sang trọng. 

3.12 Cổng cưới màu đỏ nổi bật, cuốn hút

Có thể nói, màu đỏ là màu sắc được yêu thích nhất trong ngày cưới bởi nó tượng trưng cho tình yêu, sức sống và niềm đam mê mãnh liệt. Bên cạnh đó, màu đỏ còn tượng trưng cho sự quyến rũ của người phụ nữ. Vì lẽ đó, cổng hoa cưới màu đỏ thường xuất hiện trong ngày trọng đại nhưng một minh chứng cho tình yêu nồng cháy của các cặp đôi.

3.13 Cổng hoa cưới màu vàng đằm thắm

Vàng cũng là một trong những tone màu được chọn làm công cưới nhiều nhất hiện nay. Hoa màu vàng còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự phồn vinh, thịnh vượng. Trang trí cổng hoa cưới màu trắng vàng sẽ giúp không gian được tươi sáng, thể hiện một tương lai tốt đẹp, xung túc.

cổng hoa tươi đám cưới
Cổng hoa cưới màu vàng, nhẹ nhàng, duyên dáng nhưng vô cùng độc đáo

3.14 Cổng hoa cưới màu xanh dương nhẹ nhàng

Xanh dương cùng là màu được rất nhiều các cặp đôi chọn làm màu cổng cưới trong ngày vui trọng đại. Theo ý nghĩa, màu xanh dương tượng trưng cho những điều tốt lành, hòa bình và niềm tin hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai. Cổng hoa cưới màu xanh mang lời chúc tốt lành cho cô dâu chú rể về một cuộc sống hạnh phúc, tin tưởng, yêu thương và luôn nhường nhịn nhau.

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp những mẫu cổng hoa cưới đẹp, bắt mắt, giúp trang trí cho đám cưới thêm sống động, chỉnh chu hơn. Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ chọn được mẫu cổng đám cưới phù hợp cho gia đình mình nhé! Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn và giải đáp nhanh chóng, kịp thời nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân