Chuyên gia nệm

Màu Pastel là gì? Cách phối màu Pastel cho phòng ngủ thêm ấn tượng

CẬP NHẬT 05/05/2022 | BỞI Tôn Vân

Màu Pastel là một trong những gam màu xu hướng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hiện nay. Vậy gam màu này có gì nổi bật, làm sao để ứng dụng trong thiết kế phòng ngủ hiện nay? Mời bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm cách vận dụng Tone màu này vào thiết kế nhé!

1. Màu Pastel là gì?

Màu Pastel là một gam màu nhạt, chúng thường được mô tả trong không gian màu HSB, chúng thường có độ bão hòa thấp. Tên gọi của dòng màu này thường bắt nguồn từ chính tính chất nghệ thuật của nó, chúng thường mô tả những màu sắc nhẹ nhàng và tinh khiết nên được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa.

Màu Pastel
Màu Pastel là những gam màu nhạt luôn mang đến một thiết kế sang trọng, tinh tế và hài hoà

Hiện nay, màu pastel được chia thành hai nhóm chính, bao gồm tông màu mát dịu và ấm áp. Với tông màu mát dịu, bạn có thể bắt gặp sự xuất hiện của các sắc màu tím Lavender, xanh baby, xanh mint. Trong khi đó, gam màu ấm áp sẽ bao gồm các màu sắc như vàng sáng, đào, màu coral, màu xanh bơ.

Các tông màu Pastel thường có độ thẩm mỹ cao, có khả năng ứng dụng một cách rộng rãi. Nhờ đó, chúng luôn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, lãng mạn, tạo nên những trải nghiệm ấn tượng vượt trội cho người dùng

2. Tại sao màu Pastel được ưa chuộng trong thiết kế nội thất?

Màu Pastel trở nên phổ biến trong các phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ nhờ vào sắc tố nhạt góp phần tạo nên một không gian dịu mắt, hài hoà. Những loại màu sắc này không những mang lại một hơi hướng mới mà giúp cho không gian của bạn trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Không chỉ vậy, các không gian nội thất trang trí bằng gam màu Pastel thường mang đến một nét đẹp nhẹ nhàng vô cùng đặc trưng, quyến rũ. Đồng thời, góp phần tạo nên điểm nhấn giúp căn phòng trở nên tinh tế và cuốn hút hơn.

Phong cách thiết kế nội thất màu Pastel
Phong cách thiết kế nội thất màu Pastel luôn tạo nên một điểm nhấn vô cùng cuốn hút

Phòng ngủ khi được trang trí, sử dụng và phối màu Pastel sẽ tạo thành một không gian lãng mạn, lý tưởng, góp phần mang lại những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái, góp phần gia tăng chất lượng giấc ngủ cho các thành viên trong gia đình.

3. Hướng dẫn cách phối màu Pastel lý tưởng trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Dưới đây là tổng hợp những ý tưởng phối màu pastel vô cùng đẹp mắt, cuốn hút, giúp cho không gian phòng ngủ nhà bạn trở nên ấn tượng, hiện đại và bắt mắt hơn. 

3.1. Phòng ngủ tươi mát với tone xanh dương Pastel

Nếu bạn muốn thiết kế phòng ngủ của mình luôn tràn đầy sự tươi mát, toát lên nét đẹp ấn tượng giúp cho bạn có thể ngủ ngon hơn. Thông thường, màu xanh Pastel là màu sắc khá sáng, góp phần hấp thu được ánh sáng một cách vượt trội. Tuy nhiên, khi thiết kế phòng ngủ, bạn cần dung hoà lại phòng bằng những vật dụng có màu sắc trung tính, nhằm làm toát lên vẻ đẹp tinh khiết, tạo nên điểm nhấn nổi bật ấn tượng.

Phòng ngủ Pastel xanh dương
Phòng ngủ Pastel xanh dương luôn tạo nên sự yên bình và cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ

3.2. Phòng ngủ thơ mộng với Tone hồng Pastel

Tone màu hồng pastel là một trong những Tone màu được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa. Đặc biệt là các cô nàng mộng mơ, luôn tạo nên điểm nhấn nổi bật giúp cho căn phòng trở nên thu hút hơn.

Khi trang trí cho phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các màu sắc khác nhau của Tone hồng pastel như thang hồng phấn dành cho thiết kế tường, thang hồng cánh sen dành cho thiết kế sofa hoặc các tấm trải nệm.

3.3. Phòng ngủ ấm áp với Tone vàng Pastel

Màu vàng pastel thường mang đến một không gian vô cùng ấm cúng, tạo nên cảm giác gần gũi, dễ chịu cho bạn. Để bất kỳ lúc nào thức dậy, bạn vẫn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng để bắt đầu các công việc hằng ngày của mình.

Phòng ngủ Pastel tone màu vàng
Phòng ngủ Pastel tone màu vàng luôn tạo nên trải nghiệm ấm áp, tràn đầy năng lượng

Khi thiết kế phòng ngủ với gam màu vàng pastel làm chủ đạo, bạn cũng cần chú ý phối thêm một số vật dụng thiết kế với tông màu trung tính như xám nhạt, vàng, tím pastel nhằm tạo nên điểm nhấn nổi bật. Từ đó, giúp cho phòng ngủ của bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, luôn đảm bảo được sự ấm áp và tươi vui.

3.4. Phòng ngủ trầm lặng với Tone xám Pastel

Nếu bạn không thích quá nổi bật, không ưa chuộng nét đẹp thơ mộng hay lãng mạn thì chọn màu xám pastel sẽ tạo nên trải nghiệm phòng ngủ nhẹ nhàng, trầm tính mà không làm cho bầu không khí trở nên u ám hơn.

Khi sử dụng màu xám để thiết kế phòng ngủ, bạn cũng nên chọn lựa thêm một vài loại cây xanh hoặc các phụ kiện trang trí có Tone xám nhằm tạo nên hiệu ứng nổi bật. Đồng thời, cũng tạo nên điểm nhấn giúp căn phòng tránh rơi vào trạng thái u ám và ảm đạm.

3.5. Phòng ngủ trẻ trung với Tone cam Pastel

Sự vận dụng tông màu cam pastel vào thiết kế phòng ngủ sẽ khiến cho căn phòng của bạn tràn đầy sự năng động, sáng tạo. Từ đó, mỗi khi thức dậy, bạn sẽ luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Thiết kế phòng ngủ với màu cam pastel góp phần thể hiện được cá tính, sự sáng tạo và năng lượng của gia chủ. Tuy nhiên, đây là gam màu ấm, do đó, trong quá trình thiết kế, bạn nên trung hoà chúng bằng một vài phụ kiện thuộc gam màu mát nhé!

Phòng ngủ được thiết kế với gam màu cam Pastel
Phòng ngủ được thiết kế với gam màu cam Pastel tạo nên sự sáng tạo, độc đáo, phá cách

4. Những mẫu chăn ga gối Pastel phù hợp thiết kế phòng ngủ

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu ga nệm màu Pastel giúp cho phòng ngủ trở nên ấn tượng và cuốn hút hơn mà bạn có thể tham khảo nhé!

Ga chun AMD Develop Sateen: Đây là dòng ga nệm được thiết kế đơn giản với nhiều gam màu Pastel ấn tượng, tạo điểm nhấn cho không gian phòng bạn trở nên sinh động hơn. Cùng với đó chính là chất lượng cao cấp, luôn mang lại cảm giác mềm mại, mịn màng cho người dùng. 

Bộ chăn ga AMD Develop Sateen
Bộ chăn ga AMD Develop Sateen được thiết kế với nhiều màu sắc, kiểu dáng và kích thước khác nhau

Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa: Ga AMD Dream được thiết kế với nhiều Tone màu Pastel, mang lại một nét đẹp đơn giản, nhẹ nhàng, dịu dàng. Cùng với chất liệu lụa Cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, góp phần tạo nên độ thông thoáng, giúp gia tăng quá trình thấm hút mồ hôi một cách vượt trội.

Bộ ga AMD Dream màu Pastel
Bộ ga AMD Dream màu Pastel có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng lôi cuốn

Ga chun AMD Confident Tencel: Đây chính là dòng sản phẩm nổi bật, cao cấp, không chỉ thiết kế với đa dạng mẫu mã, gam màu Pastel độc đáo mà dòng ga chun này còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Chúng luôn đảm bảo được sự mềm mịn, bóng mượt và mang lại trải nghiệm ấn tượng, giúp người dùng ngủ ngon hơn.

AMD Confident Tencel - bộ chăn ga Pastel
AMD Confident Tencel – bộ chăn ga Pastel được nhiều người dùng chọn lựa và đánh giá cao

Trên đây là tổng hợp cách phối màu pastel với các nội thất phòng ngủ nhằm tạo nên một trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn được tone màu phù hợp, góp phần tăng lên được nét đẹp sang trọng, lịch lãm cho không gian phòng ngủ nhà mình nhé! 

Nếu cần được tư vấn các dòng sản phẩm chăn, ga, gối nệm màu pastel phù hợp với không gian phòng ngủ, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhé!

Nguồn tham khảo: https://designs.vn/mau-pastel-la-gi/ 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân