Nhà hay

Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ màu xám mới nhất 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Màu xám thường được coi là màu sắc của sự vô định và trầm buồn. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người yêu thích và hợp với thiết kế phòng ngủ màu xám. Chỉ cần bạn biết cách chọn lựa màu sắc và sắp xếp vật dụng, không gian nghỉ ngơi của bạn sẽ trở nên hài hòa. Đó cũng chính là lý do mà bài viết này xuất hiện. 

Trong bài, Vua Nệm sẽ giải đáp những vấn đề như màu xám hợp với ai, kết hợp màu nào đẹp và phòng ngủ thiết kế màu xám có những phong cách nào.

1. Thiết kế phòng ngủ màu xám hợp với ai?

1.1. Phòng ngủ màu xám cho bé trai

Trên thực tế thì những bé trai không quá thích thú với những tông màu xám hoặc đen. Các bạn thường bị thu hút bởi những màu sắc sặc sỡ hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số ngoại lệ. Vậy phải làm sao để thiết kế phòng ngủ màu xám cho bé trai?

Phụ huynh có thể lựa chọn các màu khác kết hợp để xua tan đi sự u ám của màu xám. Những màu đó có thể là vàng, trắng, xanh blue,… Ngoài ra, sự hỗ trợ của những vật dụng như tranh ảnh về bóng đá, các môn thể thao, gấu bông,… cũng khiến cho căn phòng trở nên sinh động và thu hút trẻ em hơn.

phòng ngủ màu xám cho trẻ
Phòng ngủ màu xám cho bé trai được yêu thích hiện nay

1.2. Phòng ngủ màu xám cho anh chàng

Có thể lúc nhỏ, các bạn nam không quá hứng thú với màu xám nhưng càng lớn thì lại càng thay đổi suy nghĩ. Lúc này, các gam màu lạnh và trung tính rất được anh chàng ưa thích vì chúng giúp họ khẳng định sự nam tính và cool ngầu.

Phòng ngủ thiết kế màu xám dành cho anh chàng thường không có quá nhiều vật dụng. Cách sắp xếp của chúng cũng đơn giản và ngăn nắp hơn. Ngoài ra, không gian màu xám của chàng trai còn có những màu sắc khác như trắng, đen, nâu gỗ,… để thể hiện sự mạnh mẽ.

phòng ngủ màu xám khói
Phòng ngủ màu xám cho chàng trai trong không gian hẹp

1.3. Phòng ngủ màu xám cho cô nàng

Không chỉ có anh chàng mới thích màu xám, các cô nàng cũng coi màu này là chân ái. Để phù hợp với sự nữ tính, bạn gái thường kết hợp phòng ngủ màu xám của mình với màu hồng, xanh pastel, trắng,…

Ngoài ra, những vật dụng như thảm dệt thổ cẩm, lọ hoa, rèm cửa, chăn ga gối nệm có họa tiết tinh tế cũng góp phần tạo nên không gian hài hòa. 

phòng ngủ màu xám trắng
Thiết kế phòng ngủ màu xám cho các cô nàng

1.4. Phòng ngủ màu xám cho người mệnh Kim

Theo thuyết ngũ hành, mỗi mệnh đều ứng với màu sắc tương sinh khác nhau. Trong đó, mệnh Kim được cho là hợp với màu xám bạc. Tông màu này có ý nghĩa là con cháu đầy đàn, quý nhân phù trợ. Đây cũng là màu đại diện cho sự tinh tế và sang trọng.

sơn phòng ngủ màu xám trắng
Người mệnh Kim phù hợp với phòng ngủ màu xám

2. Màu xám hợp với những màu nào?

2.1. Phòng ngủ màu trắng xám

Theo phong thủy thì cả màu trắng và xám đều tương sinh với mệnh Kim. Cả hai màu đều mang đến cho gia chủ may mắn và tài lộc. Do đó, nếu nghỉ ngơi trong phòng ngủ màu trắng xám, chắc chắn là điều tuyệt vời nhất cho người mệnh Kim.

Nếu không quan tâm đến vấn đề phong thủy, thì màu trắng trung tính nên kết hợp màu nào cũng đẹp. Tuy nhiên, nếu muốn căn phòng có điểm nhấn và ấm hơn, bạn có thể chọn tông xám đậm và những đồ vật có màu ấm nóng.

phòng ngủ màu trắng xám
Phòng ngủ xám trắng với Ga chun AMD Develop Sateen

2.2. Phòng ngủ màu xanh xám

Thiết kế phòng ngủ màu xám xanh chính là một trong những sự kết hợp hoàn hảo trong trang trí nội thất. Hai màu này khi xuất hiện trong cùng một không gian luôn hỗ trợ nhau, mang lại không gian trầm ấm và cực kỳ sang trọng.

Hai tông màu xanh thường được sử dụng nhiều nhất khi kết hợp với màu xám có lẽ là blue pastel và dark blue. Bên cạnh đó, cũng không thể thiếu sự góp mặt của các đồ vật được làm từ gỗ, những bức tranh, hệ thống đèn ngủ ánh trăng,…

phòng ngủ màu xanh xám
Phòng ngủ xanh xám mang lại sự sang trọng

2.3. Phòng ngủ màu hồng xám

Tông màu hồng xám chắc chắn là thiết kế phòng ngủ dành cho các cô nàng. Không biết bằng một cách kỳ diệu nào đó, mà màu xám lại vô cùng hợp với tông hồng pastel. Khi chúng ở trong cùng không gian sẽ tạo nên sự dịu dàng và cá tính.

Các cô gái có thể trang trí căn phòng bằng nhiều vật dụng, ví dụ như giường và tủ gỗ màu xám, nệm màu hồng, chăn ga gối trơn hoặc có họa tiết, gương, lọ hoa, tranh treo tường,…

phòng ngủ màu hồng xám
Căn phòng màu xám có sự kết hợp màu hồng thêm phần lãng mạn

2.4. Phòng ngủ màu xám đen

Trái ngược với sự kết hợp nữ tính của xám hồng, thiết kế phòng ngủ màu xám đen mang lại sự nam tính và mạnh mẽ. Đây sẽ là không gian dành cho những ai có tính cách nghiêm nghị, trưởng thành và trầm ổn.

Trong không gian phòng ngủ có màu xám đen, người ta thường bắt gặp cả sự xuất hiện của một số chi tiết màu trắng. Chúng đóng vai trò là điểm nhấn cho cả căn phòng. Để căn phòng xám đen không quá lạnh lẽo, gia chủ có thể trang trí bằng hệ thống đèn vàng.

phòng ngủ màu đen xám
Căn phòng màu xám đen dành cho người có tính cách nghiêm nghị

3. Một số phong cách thiết kế phòng ngủ màu xám

3.1. Phong cách hiện đại

Thiết kế phòng ngủ màu xám phong cách hiện đại ngày càng lên ngôi. Người ta nhận thấy rằng, tông xám có mối quan hệ mật thiết với sự đổi mới. Một không gian có màu xám nhạt khiến căn phòng thêm phần bừng sáng.

Nếu bạn quyết định trang trí phòng ngủ của mình bằng màu xám theo phong cách hiện đại, sau đây là một vài lưu ý:

  • Màu sắc: Ngoài màu xám ra thì những tông màu kết hợp khác cũng phải đảm bảo được sự đơn giản và tinh tế. Đó có thể là màu trắng, các màu có trong bảng màu pastel,…
  • Đồ vật: Những đồ vật theo phong cách nội thất hiện đại thường là đồ công nghệ cao với thiết kế mỏng và đa năng. Chúng có thể là tivi, tủ âm tường, hệ thống đèn,…
phòng ngủ màu xám đẹp
Phòng ngủ màu xám hiện đại cùng Nệm lò xo Lady Americana Alaska

3.2. Phong cách tân cổ điển

Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ, hãy chọn phong cách thiết kế cổ điển cho phòng ngủ màu xám của mình. Tuy nói màu xám hợp với phong cách hiện đại, nhưng nếu gia chủ biết cách kết hợp màu sắc, thì hiện đại và cổ điển sẽ chẳng còn bất cứ ranh giới nào.

Khi trang trí phòng ngủ classic bằng màu xám, hãy đặc biệt lưu tâm:

  • Màu sắc: Để đạt được ý đồ trong thiết kế phòng ngủ cổ điển, hãy chọn những đồ vật có màu nâu gỗ, vàng gold, nâu đỏ,… Những màu sắc ấm nóng này sẽ giúp bạn có cảm giác hoài niệm và ấm cúng.
  • Đồ vật: Trong phong cách classic, những vật dụng được sử dụng cũng rất đặc trưng, ví dụ như đèn chùm, gương tròn với hoa văn tinh tế, giường gỗ, tủ nâu, một số bức tranh miêu tả cảnh đồng quê,…
mẫu phòng ngủ màu trắng xám
Phòng ngủ màu xám cổ điển với sự kết hợp của màu nâu

3.3. Phong cách Bắc Âu

Vừa mới du nhập đến Việt Nam, phong cách Scandinavian đã nhanh chóng được đón nhận nhiệt tình, nhất là giới trẻ. Sự mộc mạc nhưng sang trọng chính là linh hồn của phong cách này.

Bạn có thể nắm giữ một số lý thuyết căn bản sau về Scandinavian để thuận tiện cho việc lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ:

  • Màu sắc: Màu xám thật ra cũng thường xuyên được lăng xê bởi phong cách Bắc Âu. Song song đó, cũng có những tông màu khác như xanh pastel, hồng hay trắng,… Nói chung, Scandinavian chính là nơi khoe sắc của bản màu có tông nhạt.
  • Đồ vật: Trong phòng ngủ Bắc Âu thường có nhiều tranh chữ, kệ, ghế và bàn được thiết kế nhỏ nhắn với màu sắc tinh tế, chiếc giường cũng không chiếm diện tích lớn, một số vật trang trí treo tường,…
mẫu phòng ngủ màu xám
Trong phòng ngủ Bắc Âu thường có nhiều tranh chữ, kệ, ghế và bàn được thiết kế nhỏ nhắn

3.4. Phong cách Hàn Quốc

Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc rất được ưa chuộng bởi những bạn sinh viên ở trọ. Đơn giản vì nó phù hợp với không gian nhỏ hẹp và chi phí trang trí cũng không quá lớn.

Những ai đang có ý định thiết kế phòng ngủ màu xám Hàn Quốc đừng bỏ qua những lưu ý bên dưới:

  • Màu sắc: Phong cách Hàn Quốc thường sử dụng những màu sắc ngọt ngào và nhẹ nhàng, nhất là bảng màu pastel.
  • Đồ vật: Những vật trang trí trong phòng ngủ kiểu Hàn đều có thể dễ dàng mua được trên các sàn thương mại với mức giá không quá cao. Chúng gồm một số đồ dùng cơ bản như giường pallet, bộ chăn ga gối trẻ trung, góc học tập với chiếc bàn nhỏ nhắn, đèn trang trí, thảm lông,…
màu xám phòng ngủ
Phòng ngủ màu xám phong cách Hàn Quốc chứa đựng sự ngọt ngào

3.5. Phong cách Boho

Phong cách trang trí nội thất nở rộ tại phương Tây nay cũng khiến nhiều người Việt hứng thú. Nếu được ngủ trong không gian Boho, bạn sẽ cảm giác như đang sống hòa mình với thiên nhiên vậy.

Những lưu ý cho người muốn thiết kế phòng ngủ màu xám Boho:

  • Màu sắc: Boho là phong cách ưa chuộng màu sắc tươi sáng, khơi gợi nguồn năng lượng tích cực. Do đó, tông xám nhạt sẽ thích hợp với kiểu thiết kế này.
  • Đồ vật: Vật trang trí đối với phong cách Boho là quan trọng nhất. Chúng có thể là những chậu cây xanh, chậu cây thân leo, những khúc gỗ nhỏ, tấm thảm thổ cẩm, ghế mây đan,… và nhiều vật dụng gần gũi với thiên nhiên.
mẫu phòng ngủ màu xám đẹp
Phòng ngủ màu xám Boho gần gũi thiên nhiên

Lời kết

Bất cứ màu sắc nào cũng có ý nghĩa và sứ mệnh riêng. Vì vậy, thiết kế phòng ngủ màu xám sẽ không còn vẻ u ám nếu bạn biết cách phối hợp màu sắc và vật dụng. Hy vọng rằng, sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ chọn lựa cho mình phong cách thiết kế không gian nghỉ ngơi phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều