Nhà hay

Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ màu xanh ấn tượng

CẬP NHẬT 14/01/2022 | BỞI Tiến Kiều

Màu xanh có nhiều sắc thái, trong đó có tông xanh đại diện cho sự yên bình và thông thái. Vậy bạn đã biết cách thiết kế phòng ngủ màu xanh sao cho đẹp nhất hay chưa, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới nhé.

1. Thiết kế phòng ngủ màu xanh hợp với ai?

1.1. Phòng ngủ màu xanh cho nữ

Thiết kế phòng ngủ màu xanh dương phù hợp với bé gái. Đối với độ tuổi này, các bé thường hiếu động và yêu thích những màu sắc rực rỡ. Chính vì thế, phụ huynh có thể trang trí phòng ngủ màu xám cùng những màu như cam, vàng, đỏ.

Bên cạnh đó, không thể thiếu đi sự xuất hiện của những vật dụng như chăn ga gối nữ tính, rèm cửa, gương soi, gấu bông, búp bê,… Ngoài ra, nếu bố mẹ có ý muốn tích hợp trong phòng ngủ góc học tập, hãy chọn những loại bàn có thiết kế nhẹ nhàng, màu sắc tươi sáng, giấy dán tường có liên quan đến các môn học,…

phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh
Phòng ngủ màu xanh cho cô nàng hiện đại

Không chỉ phù hợp với bé gái, mà các cô nàng trưởng thành cũng rất mê mẩn không gian phòng ngủ với màu xanh blue. Ở độ tuổi này, phái nữ ưa chuộng tông xanh pastel nhẹ nhàng và mang lại cảm giác bình yên.

Những vật dụng trong phòng lúc này cũng có sự khác biệt nhất định. Đó có thể là chiếc bàn trang điểm, gương soi toàn thân, tủ giày, tủ quần áo, tủ túi xách,… Thêm vào đó, chiếc giường hay chăn ga gối nệm cũng có kích thước lớn hơn.

1.2. Phòng ngủ màu xanh cho nam

Nếu là thiết kế phòng ngủ màu xanh dành cho bé trai, những màu sắc như màu xanh blue sẽ là lựa chọn lý tưởng. Màu xanh blue nhạt thể hiện cho sự năng động và mạnh mẽ của phái nam.

Trong phòng ngủ của bé trai khi sử dụng màu xanh dương làm chủ đạo, bố mẹ cũng cần kết hợp với những sắc màu nổi bật hơn như vàng, đỏ, trắng,… để nhấn mạnh sự trẻ trung và kích thích óc sáng tạo của trẻ.

Những vật dụng được trưng bày trong phòng ngủ cũng rất quan trọng. Đối với bé trai, chắc chắn một không gian với xe ô tô mô hình, siêu nhân, khủng long, xe đạp, ngựa gỗ,… sẽ khiến các con thích thú hơn.

phòng ngủ màu xanh
Ý tưởng đặc biệt cho căn phòng màu xanh của bé trai

Nếu là phòng ngủ thiết kế màu xanh dành cho những anh chàng, màu sắc phối hợp cũng như cách trang trí nội thất nhất định có sự khác biệt. Càng lớn, phái mạnh càng yêu thích tông màu mang nét trầm ổn, vì vậy họ sẽ lựa chọn màu xanh đậm cùng màu đen hoặc nâu.

Đồ dùng trong phòng ngủ cũng được tiết chế hơn. Chúng có vẻ ngoài khá đơn giản và chỉ chú trọng vào ưu điểm tiện lợi, đa năng. Đó có thể là bàn làm làm việc tích hợp kệ sách, tủ áo quần âm tường hoặc chỉ là sào treo đồ, một bộ chăn ga gối nệm tối giản,…

Tham khảo Chăn chần Amando Flora đơn sắc để có không gian sang trọng

1.3. Phòng ngủ màu xanh cho mệnh Thủy

Trong phong thủy, người ta cho rằng màu xanh dương đại diện cho người mệnh Thủy. Trong nhà, nếu sơn màu xanh ở hướng đông (sức khỏe dồi dào), hướng đông nam (tài lộc đầy nhà) và hướng bắc (công danh khởi sắc).

Màu xanh dương có nhiều sắc thái, mỗi sắc thái có 1 tầng ý nghĩa khác nhau:

  • Xanh dương đậm: Đại diện cho sự tin tưởng, chính nghĩa, tư chất thông minh và phẩm giá tốt.
  • Xanh dương nhạt: Đại diện cho sự thơ ngây, độc lập, mát mẻ (như màu của nước biển).
  • Xanh da trời: Đại diện cho hòa bình, sự thanh thản, tao nhã, tự do, rộng lớn (như bầu trời).
phòng ngủ màu xanh dương
Màu xanh dương rất phù hợp với người mệnh Thủy

2. Màu xanh hợp với màu nào?

2.1. Xanh và xám

Xanh dương và xám đều là những tông màu lạnh. Vì vậy khi kết hợp chúng với nhau, một trong 2 màu này phải đậm hơn. Đó chính là cách mà bạn tạo cho căn phòng có điểm nhấn cũng như sự ấm áp. Bên cạnh đó, những vật dụng như tủ, kệ, bàn, giường thường được làm từ gỗ.

phòng ngủ màu xanh xám
Nệm Foam Amando Flavio sẽ giúp giấc ngủ của bạn êm ái hơn

2.2. Xanh và trắng

Màu trắng là gam màu trung tính nên kết với màu nào cũng tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ tốt. Màu trắng tượng trưng cho sự giản dị, tinh khiết và tao nhã. Khi kết hợp với sự thanh thản của màu xanh dương nhạt, căn phòng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Thông thường, người ta thường thiết kế phòng ngủ màu xanh trắng theo kiểu tone-sur-tone. Do đó, các vật dụng có thể làm từ những chất liệu khác nhau, xong sẽ có màu xanh hoặc màu trắng để đồng bộ với tổng thể.

phòng ngủ màu xanh trắng
Nệm Foam Aeroflow Pride chính là ứng cử viên cho phòng ngủ xanh trắng

2.3. Xanh và vàng

Trên thực tế thì màu xanh blue và màu vàng không thường xuyên được kết hợp với nhau trong cùng một không gian. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn có ý định này, việc sắp xếp thông minh và kết hợp khéo léo vẫn mang lại kết quả mỹ mãn.

Màu vàng đại diện cho sự sáng tạo, ấm áp, sang trọng và che chở. Chính vì thế, bạn có thể dùng màu vàng cho một mảng nhỏ trên bức tường để tạo điểm nhấn đặc biệt. Hoặc màu này cũng có thể xuất hiện trên những chiếc gối hay chăn ga trong phòng ngủ màu xanh blue.

phòng ngủ màu xanh vàng
Dòng ga phủ AMD Dream Họa tiết mang sắc xanh blue và vàng 

2.4. Xanh và hồng

Bạn có biết, trong văn hóa phương Tây, màu xanh dương tượng trưng cho phái nam, còn màu hồng tượng trưng cho phái nữ. Khi hai màu sắc đặc biệt này cùng được sử dụng trong phòng ngủ, chúng tạo nên sự dịu dàng và thư giãn.

Thông thường phòng ngủ xanh hồng sẽ được các cô nàng ưa chuộng nhiều hơn. Vật dụng trong không gian nghỉ nơi này có thể là lọ hoa nhỏ, đèn bàn, gương, tủ màu trắng, chăn ga gối họa tiết đơn giản hoặc trơn. Nói chung, màu sắc của vật dụng không quá rườm rà sẽ giúp căn phòng tinh tế hơn.

phòng ngủ xanh hồng
Thiết kế phòng ngủ xanh hồng cực ấn tượng

2.5. Xanh và đen

Màu đen trung tính nên khi kết hợp với màu xanh blue sẽ mang đến sự hài hòa tuyệt đối. Tuy nhiên, nếu cả hai màu sắc này nằm trong một không gian sẽ mang đến sự trầm tĩnh và nghiêm nghị, rất phù hợp với những chàng trai.

Tong thiết kế phòng ngủ màu xanh đen, có nhiều cách biến hóa dựa vào độ đậm nhạt của màu sắc:

  • Nếu bạn muốn căn phòng sáng hơn, bạn có thể dùng màu xanh dương nhạt, màu đen và một vài đồ vật màu trắng.
  • Trong khi đó, nếu bạn muốn phòng ngủ của mình là không gian riêng tư và khép kín, tông màu xanh dương đậm và màu đen chính là sự kết hợp hoàn hảo.
phòng ngủ xanh đen
Căn phòng xanh – đen mang lại sự ấm áp

3. Những phong cách thiết kế phòng ngủ màu xanh

3.1. Phong cách hiện đại

Thiết kế phòng ngủ màu xanh phong cách hiện đại có những đặc trưng như:

  • Màu sắc trung lập, thường sử dụng những tông pastel tao nhã làm nền, xen kẽ vào đó là những mảng màu nổi bật tạo điểm nhấn.
  • Vật liệu sử dụng trong phong cách hiện đại thường là kính, bê tông, nhựa hay kim loại sáng màu như bạc, nhôm,…
  • Đồ dùng bên trong phòng ngủ hiện đại có thể là hệ thống đèn âm tường, tủ âm tường, tivi màn hình phẳng, máy chiếu, bàn làm việc đa năng…
  • Cách sắp xếp vật dụng phải đảm bảo sự hợp lý, tiện lợi, đơn giản và gọn gàng.
sơn phòng ngủ màu xanh
Phòng ngủ màu xanh phong cách hiện đại

3.2. Phong cách cổ điển

Classic là phong cách thiết kế được nhiều người ưa chuộng, nhất là người lớn tuổi. Vậy khi thiết kế phòng ngủ màu xanh cổ điển, bạn cần chú ý:

  • Màu sắc ấm nóng để tạo cảm giác hoài cổ. Tông màu xanh đậm thường được sử dụng kết hợp với màu nâu gỗ, trắng hay vàng gold.
  • Vật liệu sử dụng thường sẽ là kim loại và gỗ, pha lê, đá, gạch, da.
  • Đồ dùng trong phòng ngủ màu xanh cổ điển thường là tủ gỗ, giường, chăn ga gối nệm kích thước lớn, gương soi hoa văn tinh xảo, đèn bàn ánh vàng, đèn chùm, quạt trần, ghế đệm, rèm cửa dày,…
  • Phong cách cổ điển trước giờ quan trọng nhất là tính đối xứng trong việc sắp xếp đồ vật.
mẫu phòng ngủ màu xanh
Phòng ngủ màu xanh phong cách cổ điển

3.3. Phong cách Bắc Âu

Người ta quen gọi phong cách Bắc Âu là Scandinavia. Lối thiết kế này mang tinh thần mộc mạc nhưng tinh tế. Phòng ngủ của bạn cần gì để mang hơi thở Scandinavian?

  • Màu chủ đạo của phong cách này là tông trắng, trong đó, bạn có thể kết hợp với những màu khác như xanh pastel, hồng, xám nhẹ, xanh lá,… Nói chung, chỉ cần là tông màu nhã nhặn đều rất lý tưởng.
  • Vật liệu luôn xuất hiện trong không gian phong cách Bắc Âu là gỗ tếch, đá trắng ốp tường, lông thú.
  • Đồ dùng trong phòng ngủ sắc xanh Scandinavian thường bao gồm cây xanh, lò sưởi, gương treo tường cách điệu, tranh ảnh đương đại, bàn ghế gỗ, ghế mây đan,kệ sách đa năng nhỏ nhắn,…
  • Phong cách Bắc Âu thường sắp xếp các đồ vật nằm sát với chân tường để tạo không gian thoáng đãng cho căn phòng.
phòng ngủ màu xanh đẹp
Phong cách Bắc Âu với phòng ngủ màu xanh

3.4. Phong cách Boho

Phong cách Boho được lấy cảm hứng từ dân du mục phương Tây. Trong thiết kế nội thất, phòng ngủ phong cách Boho có những đặc trưng sau đây:

  • Màu sắc của phong cách nội thất Boho chẳng tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào. Chúng thường là những màu sắc trầm và ấm nóng để thể hiện tâm hồn rực rỡ và lối sống phóng khoáng của gia chủ.
  • Những vật liệu được sử dụng trong phòng ngủ Boho thường là gỗ, sứ, thực vật, vải dệt.
  • Đồ dùng mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhất trong không gian Boho là rất nhiều cây xanh, tranh ảnh treo tường, sản phẩm dệt may họa tiết độc đáo,…
sơn phòng ngủ màu xanh nước biển
Phong cách Boho được lấy cảm hứng từ dân du mục phương Tây

Lời kết

Hy vọng rằng bài viết trên đây của Vua Nệm đã giúp những ai yêu thích màu xanh có được những ý tưởng thú vị để thiết kế phòng ngủ theo ý thích và phù hợp nhất cho bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều