Nhà hay

Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ màu vàng bắt trend

CẬP NHẬT 14/01/2022 | BỞI Tiến Kiều

Màu vàng là màu của sự sung túc và may mắn. Vì vậy mà có rất nhiều người thích thiết kế phòng ngủ màu vàng. Nhưng trước khi bắt tay vào trang trí không gian nghỉ ngơi này, hãy cùng Vua Nệm khám phá xem phòng ngủ màu vàng hợp với ai, kết hợp với màu nào đẹp, có bao nhiêu phong cách thiết kế có thể áp dụng với màu vàng bạn nhé.

1. Thiết kế phòng ngủ màu vàng hợp với ai?

1.1. Phòng ngủ màu vàng cho nữ

Không chỉ đóng đinh phong cách ở màu hồng, các cô nàng cũng rất thích sự tươi sáng của màu vàng. Thiết kế phòng ngủ màu vàng mang lại sự ấm áp và khơi gợi cảm xúc tích cực cho ngày mới tốt lành.

Khi trang trí phòng ngủ cho nữ và lấy tông vàng làm chủ đạo, chúng ta cần kết hợp màu sắc cho hợp lý. Những gam màu được sử dụng có thể là hồng pastel, coral pink, xanh lam nhạt, màu cam hay tông nâu đất, màu trắng,…

Những vật dụng sẽ mang hơi thở dịu dàng và nữ tính. Gia chủ có thể khéo léo chọn lựa chậu hoa nhỏ, chiếc bàn gỗ xinh xắn, tấm thảm lông, một vài bức tranh hay thiết kế cho mình góc bàn trang điểm đơn giản.

phòng ngủ màu vàng
Bạn gái có thể trang trí cho phòng ngủ màu vàng bằng Bộ ga chun Canada cotton

1.2. Phòng ngủ màu vàng cho nam

Màu vàng vừa được lòng phái nữ mà cũng là chân ái của nhiều chàng trai. Đối với các chàng trai, màu vàng tượng trưng cho niềm hy vọng và sự may mắn trong tương lai.

Để thiết kế phòng ngủ màu vàng vừa tinh tế vừa nam tính, người ta thường chọn lựa các tông màu như xám, đen, nâu,… đi cùng. Đa số đó là những màu sắc này mang tính trung gian để phù hợp với sự mạnh mẽ của anh chàng.

Nếu bạn nữ chọn việc trang trí hoa cỏ hay bàn trang điểm để căn phòng không quá trống trải, các chàng trai ưa chuộng bàn làm việc hay kệ sách hơn. Ngoài ra, nơi nghỉ ngơi của nam giới đôi khi đi theo lối thiết kế tối giản, chỉ gồm tủ, giường cùng bộ chăn ga gối nệm mà thôi.

1.2. Phòng ngủ màu vàng cho mệnh Thổ

Mệnh Mộc trong phong thủy tương sinh với màu vàng. Người ta tin rằng gam màu này có thể mang lại may mắn và nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ. Không những thế, đây còn là màu của kim loại quý, sẽ mang đến sự giàu sang, thịnh vượng.

Các sắc thái màu vàng cũng có sự đa dạng và phân bố theo cấp độ. Nếu màu vàng tươi mang lại năng lượng tích cực, khơi gợi sức sáng tạo, thì màu vàng nhạt đại diện cho sự bình an và thư thái. Trong khi đó, màu vàng nâu khiến người mệnh Thổ cảm giác mình được bảo vệ và che chở.

phòng ngủ màu vàng kem
Phòng ngủ màu vàng thích hợp cho mệnh Thổ

2. Màu vàng kết hợp với màu gì đẹp?

2.1. Màu vàng và xám

Bạn có phải là người có tính cách điềm đạm nhưng luôn sống lạc quan và tích cực? Nếu đúng như vậy, thiết kế phòng ngủ màu vàng kết hợp xám là lý tưởng nhất. Hai gam màu này vừa giúp bạn thư giãn vừa tái tạo năng lượng cho ngày mới.

Một số cách thiết kế màu vàng và xám:

  • Bạn có thể chia đôi bức tường thành 2 mảng và sơn màu xám với màu vàng đối diện nhau.
  • Các đồ vật trong phòng có màu vàng đổi lạ những bức tranh hay bàn trang điểm có màu xám.
  • Căn phòng lấy màu chủ đạo là vàng nhạt nhưng chăn ga là màu xám.
  • Sử dụng chăn ga gối nệm có họa tiết màu vàng xám.
phòng ngủ màu vàng xám
Màu vàng và màu xám mang lại sự trưởng thành

2.2. Màu vàng và hồng pastel

Nếu sử dụng màu vàng tươi để trang trí phòng ngủ, vậy màu hồng pastel sẽ giúp không gian được hài hòa hơn, không quá nổi bật và cũng không quá nhạt nhòa.

Nhưng nếu bạn chỉ thích màu vàng nhẹ nhàng cùng màu hồng pastel thì sao? Mẹo nhỏ ở đây chính là hãy dồn sự nổi bật vào những vật dụng hay kệ tủ. Chúng sẽ có màu ấm nóng tạo điểm nhấn cho căn phòng mà vẫn tạo ra sự hài hòa.

phòng ngủ màu vàng hồng
Màu vàng và hồng cho thấy sự yêu đời

2.3. Màu vàng và nâu gỗ

Vừa hay, màu vàng và nâu gỗ đều tương sinh với người mệnh Thổ nếu xét theo phong thủy. Thông thường, hai tông màu này sẽ được ưa chuộng với những người trung niên và lớn tuổi.

Sự kết hợp hài hòa giữa màu vàng sẫm và nâu gỗ mang đến cho không gian vẻ đẹp cổ điển. Trong không gian ấy, bạn sẽ có những giấc ngủ ngon và những giấc mơ nhớ về quá khứ.

Để tạo nên không gian phòng ngủ có màu vàng và nâu, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của giấy dán tường giả gỗ, giả gạch, những vật dụng làm từ gỗ thật, những bức tượng nghệ thuật bằng đồng,…

mẫu phòng ngủ màu vàng
Màu vàng và nâu gỗ khiến không gian thêm phần hoài cổ

2.4. Màu vàng và trắng

Khi sử dụng màu trắng trong thiết kế phòng ngủ màu vàng, bạn hãy cứ yên tâm vì tông trắng vốn dĩ là trung tính và hợp với tất cả các màu. Màu trắng và vàng sẽ mang lại sự tươi trẻ và vui vẻ mỗi ngày sau khi gia chủ thức giấc.

Việc kết hợp 2 màu này trong phòng ngủ cũng không quá khó khăn. Bạn có thể sơn tường màu vàng và sử dụng chăn ga gối màu trắng. Hoặc bạn có thể dùng một chiếc giường màu trắng cùng những bức tranh treo tường, trong khi đó nệm và tường sẽ có màu vàng đậm.

phòng ngủ sơn màu vàng
Màu vàng và trắng chính là vẻ đẹp của sự tinh tế

2.5. Màu vàng và đen

Cũng giống như màu trắng, màu đen là màu trung tính và đứng kề màu nào cũng rất hợp. Tuy nhiên, màu đen thường tượng trưng cho sự nghiêm túc, huyền bí và uy lực, sẽ được ưa thích bởi hầu hết các anh chàng.

Vì vậy, thiết kế phòng ngủ màu vàng đen thường làm hài lòng gia chủ là nam giới, tính cách trầm ổn, nghiêm túc trong cả công việc và cuộc sống. Những đồ vật bên trong không gian có màu sắc như vậy cũng không quá nhiều, nếu có cũng được thiết kế theo kiểu hiện đại.

phòng ngủ màu vàng nâu
Màu vàng và đen thể hiện uy quyền

3. Những phong cách thiết kế phòng ngủ màu vàng

3.1. Phong cách hiện đại

Phòng ngủ màu vàng theo phong cách hiện đại thường đơn giản nhưng sang trọng. Trong không gian này, bạn sẽ nhìn thấy những chiếc giườngnệm được thiết kế đơn giản. Tủ đồ có thể âm tường, bàn làm việc hay bàn trang điểm cũng không quá cầu kỳ.

Đặc biệt, phong cách hiện đại rất hay sử dụng những gam màu nhẹ nhàng và nền nã. Đa số sẽ là màu vàng nhạt, bảng màu pastel, màu trắng, màu kem,…

phòng ngủ màu vàng hiện đại
Phòng ngủ màu vàng của các bạn nhỏ thiết kế theo phong cách hiện đại

3.2. Phong cách cổ điển

Nhắc tới phong cách phòng ngủ cổ điển, điều khiến bạn ngay lập tức nghĩ đến là gì? Với nhiều người, đó chính là sự ấm áp và hoài cổ. Cụ thể, các vật dụng như chăn ga hay bàn ghế thường làm từ gỗ hoặc có màu giả gỗ, các hoa văn họa tiết thì cầu kỳ và tinh tế.

Với việc sử dụng tông vàng gold hay nâu đất, phòng ngủ phong cách classic mang lại sự bình yên. Nó giúp gia chủ có những phút giây lắng đọng, suy nghĩ về cuộc đời đã trải qua và những dự định tương lai.

phòng ngủ màu vàng cổ điển
Nệm lò xo Dunlopillo Firmrest Supreme sẽ giúp phòng ngủ thêm phần cổ điển

3.3. Phong cách Bắc Âu

Lối thiết kế nội thất theo kiểu Bắc Âu nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người trẻ. Bất kể trong không gian chật hẹp của phòng trọ hay căn nhà rộng lớn, Scandinavian đều để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ nét đẹp mộc mạc mà sang trọng.

Phong cách này rất tích cực “lăng xê” những gam màu pastel và màu gỗ. Ngoài ra, nó cũng tạo điều kiện cho những vật dụng làm từ gỗ nhưng thiết kế gọn nhẹ, đa năng và tinh tế. 

3.4. Phong cách Hàn Quốc

Chẳng có gì là khó khi bạn quyết định trang trí không gian ngủ của mình bằng màu vàng theo phong cách Hàn Quốc. Đây là lối thiết kế ưa thích của nhiều bạn trẻ, nhất là những bạn sinh viên ở trọ.

Nét đặc trưng của phong cách này là những vật dụng có kích thước nhỏ gọn. Chúng có thể là giường pallet, nệm bông ép với bộ chăn ga gối họa tiết hoa cỏ, bàn học thấp, tấm gương toàn thân và một số đèn trang trí ánh vàng.

3.5. Phong cách Boho

Boho là phong cách thiết kế đề cao tính phóng khoáng và hòa hợp với thiên nhiên. Điểm nổi bật nhất của Boho chính là những hoa văn trang trí và những chậu cây hoa được đặt tùy hứng trong phòng.

Nhiều người thiết kế phòng ngủ màu vàng của mình giống như một khu vườn. Một số khác chỉ tập trung vào vật trang trí làm bằng vải, các bức tường hay tấm thảm đầy hoa văn,…

mẫu phòng ngủ màu vàng đẹp
Phong cách Boho độc đáo khi hòa hợp với thiên nhiên

Lời kết

Đối với những ai không quá am hiểu về thiết kế nội thất, thiết kế phòng ngủ màu vàng thật sự có chút khó khăn. Vua Nệm hy vọng rằng, sau bài viết này, gia chủ sẽ có thêm một số kinh nghiệm và tự mình tạo nên không gian sống hoàn hảo nhất. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều