Nhà hay

Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ màu hồng đẹp nhất

CẬP NHẬT 14/01/2022 | BỞI Tiến Kiều

Thiết kế phòng ngủ màu hồng vốn đã không còn xa lạ gì với những gia đình có bé gái. Tuy nhiên, vì màu hồng có nhiều sắc thái nên đôi lúc gây ra nhiều khó khăn trong quá trình chọn lựa và thiết kế. Để quý độc giả hiểu rõ hơn về màu hồng trong thiết kế nội thất, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Thiết kế phòng ngủ màu hồng hợp với ai?

1.1. Phòng ngủ màu hồng cho bé gái

Đa số những bé gái luôn yêu thích màu hồng, vì vậy khi thiết kế phòng ngủ, các bậc phụ huynh cũng rất hay lựa chọn màu này làm chủ đạo. Tông màu hồng ẩn chứa nét đẹp nhẹ nhàng, yêu kiều. Đây là màu sắc đại diện cho sự tinh khôi, ngây thơ và đáng yêu của các bé gái.

Vì ở độ tuổi này, các bé gái vẫn còn thích xem phim hoạt hình hay những nhân vật cổ tích. Do đó, khi trang trí phòng ngủ cho các bé, bố mẹ thường lựa chọn các họa tiết như công chúa, hoa lá, con vật dễ thương, mèo Hello Kitty, bong bóng, trái tim,… 

phòng ngủ đẹp màu hồng
Phụ huynh có thể chọn cho con mình Giường trẻ em GoBy Hello Kitty da màu hồng

1.2. Phòng ngủ màu hồng cho cô nàng

Dường như màu hồng sinh ra là dành cho phái nữ. Bởi không chỉ các bạn nhỏ mà cả các cô nàng cũng say mê gam màu này. Các cô nàng thiết kế phòng ngủ màu hồng thường là người nhẹ nhàng, nhìn cuộc đời bằng lăng kính lãng mạn và yêu đời.

Ở độ tuổi mà các cô nàng đã trường thành, những họa tiết xuất hiện trong căn phòng sẽ không còn quá “trẻ con” nữa. Các công chúa, nhân vật hoạt hình giờ đây có thể được thay thế bằng bức tranh chữ tao nhã, bức họa hoa cỏ trên cánh đồng thơ mộng, hoặc đơn giản chỉ là căn phòng có những mảng tường và vật dụng màu hồng đan xen.

phòng ngủ màu hồng
Nệm Foam Zinus Pressure Relief sẽ giúp căn phòng sang trọng hơn

1.3. Phòng ngủ màu hồng cho vợ chồng

Các cặp vợ chồng mới cưới thường được trang trí phòng tân hôn bằng màu hồng hoặc đỏ. Điều này rất phổ biến vì người ta quan niệm rằng, màu hồng là màu của tình yêu.

Hơn nữa, khi còn là vợ chồng son, cảm xúc là rất quan trọng. Trong khi đó, màu hồng lại đại diện cho sự ngọt ngào, âu yếm. Vì vậy, sử dụng thiết kế phòng ngủ màu hồng không chỉ giúp cặp đôi thăng hoa cảm xúc trong chuyện gối chăn mà còn mang lại cảm giác yêu thương cho đôi “uyên ương”.

phòng ngủ màu hồng sang trọng
Nệm lò xo Amando Faro chống rung lắc phù hợp cho vợ chồng son

1.4. Phòng ngủ màu hồng cho người mệnh Hỏa

Theo phong thủy, những ai thuộc mệnh Hỏa thì hợp với các màu đỏ, hồng, cam, tím. Vì vậy, thiết kế phòng ngủ màu hồng được cho là sẽ mang lại vượng khí cho gia chủ.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải làm cho căn phòng của mình tràn ngập sắc hồng thì mới may mắn. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp những màu sắc khác để không gian nghỉ ngơi của mình hài hòa hơn. Nhưng lưu ý hãy tránh xa một số màu tương khắc với tuổi của mình.

sơn phòng ngủ màu hồng
Về phong thủy, người mệnh Hỏa hợp với màu hồng

2. Những sắc thái khác nhau của màu hồng

2.1. Màu hồng san hô

Màu hồng san hô có tên gọi tiếng Anh là “coral pink”. Màu sắc này vốn dĩ có trên thân của loài san hô và có đặc điểm là mang lại sự dễ thương và ngọt ngào.

Màu san hô là sự kết hợp giữa các cặp màu như hồng-cam, đỏ-cam, đỏ hồng pha cam…, Tông màu này mang sắc thái tươi sáng, rạng rỡ, dễ thương, mềm mại mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung.

Những chi tiết có màu hồng san hô giúp căn phòng của bạn không bị quá chói mắt. Nếu bạn chỉ muốn tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ, thì lựa chọn lý tưởng nhất là sơn màu này cho một số khu vực nhỏ như góc trang điểm, góc đọc sách, góc học tập,…

trang trí phòng ngủ màu hồng
Hồng san hô giúp căn phòng bừng sáng

2.2. Màu hồng pastel

Màu hồng pastel liên tục in-top những gam màu trendy nhất hiện nay. Trong bảng màu pastel, chúng ta sẽ bắt gặp nhiều sắc thái nhẹ nhàng, được pha loãng hơn so với màu gốc, nhằm mang lại sự dịu dàng. Cũng như những bảng màu khác, bảng màu pastel được thành màu nóng và dịu mát.

Màu hồng pastel thuộc loại ấm nóng và thường được sử dụng trong các thiết kế nội thất. Đây là màu sắc nhẹ nhàng và dễ phối hợp với những gam màu khác để tạo nên tác phẩm hài hòa. Căn phòng ngủ trang trí bằng màu này sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn nhưng quyến rũ, nồng nàn.

phòng ngủ màu hồng pastel
Màu hồng pastel nhẹ nhàng giúp gia chủ thư giãn

2.3. Màu hồng tím

Màu hồng tím chứa đựng vẻ đẹp của những viên đá quý Amethyst. Đây là loại đá thường được dùng để chế tác trang sức trong thời Ai Cập cổ đại. Tông hồng tím tượng trưng cho sự thông thái, đam mê, tôn giáo và tâm hồn.

Người ta gọi hồng tím là màu của sự ấm áp, thuộc gam màu nóng trung tính. Tuy là sự kết hợp giữa màu hồng cùng màu tím, nhưng tông hồng tím không gây ra sự u buồn, sầu não. Ngược lại, các không gian được trang trí bằng màu này luôn giúp gia chủ dễ chịu và khơi nguồn cảm hứng cho ngày mới.

phòng ngủ đẹp cho nữ màu hồng
Màu hồng tím lãng mạn và nghệ thuật

2.4. Màu hồng neon

Trái ngược với bảng màu pastel, màu neon gồm các tông màu phản quang, có tính chói và bắt mắt cực kỳ. Những gam màu nổi bật của bảng màu neon có thể dễ dàng bắt gặp như xanh đọt chuối, xanh dạ quang, vàng rực,…

Đối với hồng neon hay hay hồng dạ quang, chúng ta có thể ứng dụng vào thiết kế nội thất một cách linh hoạt. Màu này thường được dùng để làm đèn trang trí hay xuất hiện trong một góc nào đó của không gian sống. Có thêm sự tô điểm của hồng neon, chắc chắn phòng ngủ của bạn sẽ cực kỳ tươi trẻ.

3. Một số phong cách thiết kế phòng ngủ màu hồng

3.1. Phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại tập trung thể hiện sự đơn giản nhưng sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Với phong cách này, phòng ngủ của bạn sẽ được trang trí sao cho vừa nhã nhặn, tinh tế nhưng cũng rất trendy và phù hợp với lứa tuổi.

Người ta thường dùng những gam màu nhẹ nhàng, có thể là màu pastel để thiết kế phòng ngủ hiện đại. Những màu có thể kết hợp hài hòa với nhau là hồng, trắng, xanh lam,…

Về phần vật dụng trang trí, phòng ngủ hiện đại thường có giường đơn, giường tầng hoặc không dùng giường. Chăn ga cũng được lựa chọn với tông màu hồng nhẹ nhàng. Bàn trang điểm hoặc góc học tập thường cũng được thiết kế theo xu hướng tối giản và đa năng.

trang trí phòng ngủ màu hồng đơn giản
Thiết kế phòng ngủ màu hồng hiện đại

3.2. Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển tuy đến từ quá khứ nhưng không ngừng được yêu thích bởi con người ở hiện đại. Thiết kế nội thất theo phong cách này thường tập trung vào sự sang trọng, mang đến cảm giác hoài cổ và không gian hoàng gia.

Những tông màu ấm nóng sẽ được sử dụng khi thiết kế phòng ngủ màu hồng theo lối cổ điển. Bên cạnh đó, chúng ta cũng thấy được sự góp mặt của những vật dụng màu nâu, màu đỏ, màu vàng sậm,…

Ngoài ra, những đồ vật sắp xếp trong phòng cũng có thiết kế đặc biệt hơn, có thể là làm từ gỗ, gạch, kim loại nhưng sơn màu vàng gold hoặc giả gỗ. Nói chung phòng ngủ màu hồng cổ điển sẽ mang lại sự ấm áp và gần gũi.

3.3. Phong cách Bắc Âu

Phòng cách thiết kế phòng ngủ màu hồng kiểu Bắc Âu còn được biết đến với cái tên quen thuộc Scandinavian. Hiện nay, phong cách này ngày càng phát triển mạnh mẽ và được yêu thích bởi những người trẻ tuổi.

Nếu đã chọn phong cách Bắc Âu, bạn sẽ có cơ hội được sống trong không gian tập trung miêu tả sự đơn sơ, mộc mạc nhưng đậm chất nghệ thuật và thơ mộng. Lối thiết kế này vừa tạo cho bạn sự thoải mái vừa khơi gợi nguồn cảm hứng bất tận vào ngày mới.

Một số vật trang trí trong phòng ngủ phong cách Bắc Âu có thể là bàn trang điểm hiện đại, giường đơn với bộ chăn ga màu trơn hoặc họa tiết đơn giản, giá sách, thảm lông, tranh trừu tượng,…

phòng ngủ con gái màu hồng
Thiết kế phòng ngủ màu hồng kiểu Bắc Âu mang đến sự thư thái

3.4. Phong cách Hàn Quốc

Trong tất cả các phong cách thiết kế được nêu, phong cách Hàn Quốc là phù hợp với những bạn ở phòng trọ hay trong không gian nhỏ hẹp. Bởi khi thiết kế theo kiểu này, dù không tốn nhiều công sức và chi phí, chúng ta vẫn có được nơi nghỉ ngơi khá thoải mái.

Về cơ bản, phong cách Hàn Quốc chuộng những tông màu nhẹ nhàng, nhất là màu pastel. Do đó, khi bước vào căn phòng ngủ được trang trí theo lối Hàn Quốc, bạn sẽ cảm nhận ngay sự tươi trẻ, ngọt ngào và dịu dàng của gia chủ.

Đồ dùng sử dụng để trang trí phòng ngủ phong cách Hàn Quốc cũng khá đơn giản. Chúng có thể là những chiếc bàn thấp, thảm lông, giường pallet, bàn học, gương toàn thân, chăn ga gối màu hồng có họa tiết đơn giản,…

phòng ngủ màu trắng hồng
Phòng ngủ màu hồng làm sao thiếu được chăn ga gối nệm cùng màu

3.5. Phong cách Boho

Nếu bạn có ý định thiết kế phòng ngủ màu hồng theo phong cách Boho, vậy hãy nhớ rằng đây là phong cách đề cao sự phóng khoáng. Điểm đặc trưng nhất của Boho chính là sự gần gũi với thiên nhiên và thường sử dụng các tông màu ấm nóng.

Trong căn phòng phong cách Boho, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chậu hoa, cây cảnh được bố trí một cách ngẫu hứng. Ngoài ra, các bức tường cũng có sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau nhưng phải đảm bảo sự hài hòa so với tổng thể.

Lời kết

Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích được cho độc giả trong quá trình xây dựng hoặc tân trang lại không gian nghỉ ngơi. Hãy áp dụng những lời khuyên hợp lý để tạo ra một thiết kế phòng ngủ màu hồng cho riêng mình bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều