Chuyện quanh ta

Tìm hiểu cách ứng dụng màu xanh dương pastel trong thiết kế phòng ngủ

CẬP NHẬT 31/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

Màu pastel dường như đã quá đỗi quen thuộc với tính ứng dụng cao trong những thiết kế đương đại, thế nhưng bạn đã biết nhiều về tông xanh dương pastel – màu sắc đang “làm mưa làm gió” trên thế giới những năm gần đây chưa? Nếu gia đình bạn đã quyết định chọn tông xanh dương pastel cho phòng ngủ của mình thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

1. Màu pastel là gì?

Gam màu pastel hay còn gọi là phấn màu được cho là sự pha loãng của những tông màu mang tính nóng. Nhằm cho ra đời các tông màu nhạt, dịu nhẹ, mang hơi hướng “phấn” hơn màu gốc vài tông (tone). Ngoài ra, màu pastel còn được gọi là “Muted Colors” – tone màu thể hiện được vẻ đẹp tinh khiết, nhẹ nhàng, mang tới cho người xem cảm giác yên bình.

2. Xanh dương pastel có những ưu điểm gì?

2.1. Gam màu dịu mát và dễ chịu

Có thể nói rằng 100 người chọn màu pastel đều nói rằng mình thích màu này do nó là một gam màu dịu mát và dễ kết hợp. Không những vậy, màu pastel còn được nghiên cứu chỉ ra là loại màu sắc có thể giúp tinh thần thêm năng động, tự tin.

màu xanh dương pastel
Xanh dương pastel là một gam màu dịu mát và dễ kết hợp

Khi sử dụng màu xanh dương pastel cho sơn tường và nội thất trong phòng ngủ sẽ giúp không gian rộng hơn nhờ gam màu phấn tươi sáng. Hơn nữa, sắc thái nhẹ nhàng của màu pastel sẽ giúp bạn thư giãn và có những giấc ngủ sâu đảm bảo sức khỏe cho cả ngày dài làm việc.

2.2. Xanh dương pastel được ứng dụng rộng rãi

Tông màu xanh dương pastel cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ qua khi thiết kế nội thất. Từ phong cách cổ điển, vintage cho đến Scandinavia hay thậm chí là phong cách hiện đại đều phù hợp.

Điều này một phần xuất phát từ sau khi màu xanh được bình chọn là màu của năm 2021 – đại diện cho sức sống, niềm hy vọng trong giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp trên thế giới. Chúng ta bắt gặp màu xanh xuất hiện dày đặc trong những căn bếp sành điệu, trong phòng khách hay trong cả màu sơn ngoại thất của ngôi nhà. Và cho tới phòng ngủ, sắc thái nhẹ nhàng của tông xanh pastel cũng thu hút không kém các tông khác như hồng hay tím – vốn là màu sắc tượng trưng cho phái nữ.

pastel xanh dương
Xanh dương pastel là một trong những lựa chọn tuyệt vời trong thiết kế nội thất

3. Xanh dương pastel hợp với người mệnh gì? 

Theo phong thủy, xanh dương là màu bản mệnh của mệnh Thủy. Chính vì vậy, lựa chọn chăn ga gối nệm xanh dương hay màu xanh dương pastel sẽ giúp phát huy tốt những ưu thế mà người mệnh Thủy sở hữu.

Người mệnh Thuỷ nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất hay chăn ga gối đệm mang sắc xanh này. Màu sắc này kích thích sự sáng tạo, thúc đẩy và tăng cường năng suất học tập và làm việc hơn. Đặc biệt, xanh dương được các nhà nghiên cứu khoa học chứng minh rằng nó giúp con người ngủ ngon hơn, thời gian ngủ nhiều hơn.

4. Một sô lưu ý khi sử dụng xanh dương pastel cho phòng ngủ

Mặc dù là màu sắc “dễ tính” nhất, nhưng để màu xanh dương pastel không biến phòng ngủ của bạn trở nên lạnh lẽo hay quá đơn điệu – bạn và gia đình cần nắm chắc một số điều cần lưu ý giúp phòng ngủ trở nên hoàn hảo hơn khi sử dụng tông xanh dương pastel dưới đây: 

4.1. Chỉ nên sử dụng từ hai tới không quá ba tông màu pastel khác nhau

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích hạn chế thì nên sử dụng càng ít màu càng tốt, và không nên sử dụng quá ba màu pastel trong phòng ngủ của mình.

sơn màu xanh dương pastel
Không nên sử dụng quá ba màu pastel trong phòng ngủ

Kết hợp các màu sắc cùng họ giúp phòng ngủ trở nên có chiều sâu – ngược lại, sử dụng các màu sắc đối lập nhau sẽ tạo nên sự độc đáo và đồng thời cũng “mạo hiểm” hơn để tạo nên một tổng thể hài hòa. Ánh sáng tự nhiên cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc khi phối màu cho phòng ngủ

4.2. Cách tạo điểm nhấn cho phòng ngủ màu pastel

Nếu bạn đã quyết định chọn màu xanh pastel cho toàn bộ tường hay một phần tường của phòng ngủ – thì hãy làm căn phòng ấm áp trở lại bằng những món đồ nội thất có màu tương phản hoặc họa tiết độc đáo.

Một vỏ gối với họa tiết thổ cẩm, hay một chiếc đèn ngủ màu sắc phong cách retro sẽ là điểm nhấn đáng tiền cho phòng ngủ của bạn. Nếu là người yêu thích nghệ thuật hay tranh ảnh, hãy trang trí những bức tường màu phấn nhẹ nhàng bằng những khung tranh hoặc những đồ vật lưu niệm nhỏ nhắn.

4.3. Phối màu xanh dương pastel và màu trắng trong thiết kế phòng ngủ

Các nhà thiết kế có kinh nghiệm nhận ra rằng sự lựa chọn đúng đắn về màu sắc và sự kết hợp đúng đắn sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của những người sống trong căn phòng đó. Đó là lý do tại sao lựa chọn màu cho không gian, đặc biệt là không gian thân mật như phòng ngủ là vô cùng quan trọng. 

phòng ngủ xanh dương pastel
Xanh dương pastel và trắng là sự kết hợp hoàn hảo

Màu xanh với màu trắng có lẽ là sự kết hợp phổ biến nhất. Lựa chọn này được xem là khá cổ điển, màu xanh và trắng chính là sự kết hợp hoàn hảo. Để làm cho phòng ngủ trở nên thú vị hơn bạn có thể trang trí thêm vài điểm nhấn tươi sáng như chăn ga gối, thảm hoặc rèm cửa. Một chiếc giường gỗ màu nâu sậm sẽ tương phản với những bức tường xanh pastel, tuy nhiên nên cẩn trọng không nên dùng quá nhiều màu nâu nếu không phòng sẽ tối và khó chịu.

5. Gợi ý 3 bộ chăn ga gối nệm màu xanh pastel đẹp và hiện đại cho giường ngủ

5.1. Bộ Ga chun chăn chần AMD Silky xanh dương pastel

Được làm từ loại vải Tencel Silky cao cấp, bộ ga chun chăn chần AMD Silky sẽ mang đến cho bạn cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ trong mùa hè. Sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt. Do đó, bạn sẽ không thấy bí bách, khó chịu trong giấc ngủ, có AMD Silky, những giấc ngủ ngon sẽ ghé thăm bạn hằng đêm. 

Chất liệu tạo thành sản phẩm là một loại vải sinh học được chiết xuất từ những cây gỗ thiên nhiên có hàm lượng xenlulo cao. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, chất liệu này rất thích hợp để làm nên các bộ chăn ga gối chất lượng:

  • Thoải mái: Kết cấu sợi vải vô cùng bền chắc giúp mang lại cảm giác mịn màng, mát lạnh cho người nằm.
  • Thoáng khí: Tencel có độ thấm hút cực tốt. Nhờ đó, các sản phẩm được làm từ chất liệu này thường rất thông thoáng, không tạo cảm giác bí bách khó chịu cho người nằm.
  • Thân thiện với sức khỏe: Do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên vải cực kỳ an toàn cho làn da của bạn.
  • Sang trọng: Bề mặt bóng mượt của Tencel luôn làm cho các sản phẩm làm từ chất liệu này trở nên sang trọng và đẹp mắt.

5.2. Ga chun AMD Dream họa tiết xanh dương pastel

Ra đời năm 2010, thương hiệu Amando được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vượt thời gian và những tinh hoa của nước Ý lãng mạn. Từng sản phẩm, tựa như một tác phẩm nghệ thuật mang đậm hơi thở Châu Âu. Đề cao sự đơn giản và tinh tế, những chi tiết rườm rà trong sản phẩm Amando đã được lược bỏ tối đa, nhường chỗ cho những điểm nhấn đầy tính lãng mạn. 

chăn ga gối xanh dương pastel
Bộ ga Amando Dream được ví như sức sống mới cho không gian ngủ

Bộ ga Amando Dream sẽ không làm bạn thất vọng bởi những ưu điểm vượt trội: 

  • Công nghệ in màu và họa tiết bền bỉ: Với hàng chục mẫu họa tiết bắt mắt, Dream mang đến những sắc màu đẹp mắt độ bền cao, khó phai màu trong quá trình giặt và sử dụng.
  • Thoáng khí tuyệt vời, ngăn chặn vi khuẩn: Sở hữu toàn bộ những ưu điểm vượt trội của chất liệu 100% cotton cao cấp, ga chun Amando Dream thông thoáng và dịu mát, thấm hút mồ hôi tốt. Qua đó ngăn chặn môi trường cho vi khuẩn phát triển, thân thiện với mọi làn da.
  • Chất liệu 100% sợi bông cotton tự nhiên: Được tạo ra từ 100% sợi bông cotton cao cấp từ tự nhiên, BST Dream là người bạn đồng hành quanh năm thoáng mát và bền bỉ. Ga cũng có khả năng chống mài mòn hiệu quả cùng khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc.

5.3. Bộ chăn ga gối phủ Canada cotton Ai Cập xanh dương pastel

Chất liệu vải cotton Ai Cập được xem như là “vị vua” của mọi loại vải cotton. Chất vải này không chỉ cho cảm giác mềm mại như lụa, mà còn óng ả như tơ do được dệt theo kiểu satin.

Vì vậy, bộ chăn ga gối của thương hiệu Canada làm từ chất liệu cotton Ai Cập cũng mang đến sự êm ái và mát mẻ, nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

  • Kháng khuẩn vượt trội: Với tính năng kháng khuẩn và chống nấm mốc, sản phẩm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng, đặc biệt là đối với người cao tuổi và trẻ em.
  • Thoáng khí tối ưu: Được sản xuất với chất liệu cao cấp, ga chun Canada thấm hút mồ hôi rất tốt, giúp bề mặt luôn thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
mẫu chăn ga gối xanh dương pastel
Bộ chăn ga gối Canada cotton Ai Cập màu xanh pastel dịu mát

Bộ chăn ga gối Canada cotton Ai Cập màu xanh mang một vẻ đẹp dịu mát và thanh tao. Trên nền sắc xanh nhẹ nhàng là những đường họa tiết hoa văn màu tím và hồng phấn tăng vẻ sang trọng và cao cấp cho bộ chăn ga gối của Canada.

6. Kết luận 

Vua Nệm hy vọng với những thông tin trên về màu xanh dương pastel, bạn sẽ bỏ túi được bí kíp cho một không gian phòng ngủ độc đáo, và không kém phần hiện đại, tự do.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều