Tình yêu - Gia đình

Gợi ý các mẫu váy cưới đuôi cá mà cô dâu không thể bỏ qua 

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chọn váy cưới là bước chuẩn bị vô cùng quan trọng đối với bất cứ cô dâu nào trước khi bước chân lên lễ đường, nhưng để chọn được loại váy cưới phù hợp thì không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích phong cách quyến rũ, nét đẹp kiều diễm thì chắc chắn không thể bỏ qua kiểu váy cưới đuôi cá. Chúng mang đến sức hút không hề nhỏ và có thể biến cô dâu thành nàng công chúa trong ngày lễ trọng đại của chính mình.

1. Váy cưới đuôi cá được ra đời như thế nào?

Chiếc váy đuôi cá xuất hiện lần đầu tiên trên tờ tạp chí của Pháp có tên “Le Corset De”. Với thiết kế phần trên ôm bó và phần dưới xòe như đuôi cá độc đáo, tạo nên sức quyến rũ cho người phụ nữ, chính vì thế mà chúng nhanh chóng được nhiều các sao Hollywood săn đón.

mẫu váy cưới đuôi cá
Váy đuôi cá đã xuất hiện rất lâu trước đây và nhanh chóng trở thành cơn sốt trong giới thời trang bấy giờ

Thêm vào đó, váy đuôi cá lại xuất hiện trong thời điểm kỷ nguyên vàng của ngành thời trang những năm 1947 tới 1957 nên sự nổi tiếng của nó không hề nhỏ. Chúng dần biến thành một trong những kiểu váy được yêu thích thời bấy giờ của các tín đồ thời trang. 

Không dừng lại ở đó, váy đuôi cá còn được hô biến thành chiếc váy thích hợp cho lễ cưới  trọng đại, từ đó nó được ưa chuộng cho đến bây giờ.

2. Cô dâu có nên mặc váy cưới đuôi cá trong ngày trọng đại?

Váy cưới đuôi cá không mang đến cho cô dâu nét đẹp ngọt ngào, cổ tích nhưng chúng là hiện thân của sự quyến rũ, kiều diễm không thể chối từ. Với thiết kế bó sát và xèo ở phần đuôi chiếc váy sẽ tôn lên được đường cong đẹp đẽ của người mặc. 

Cũng chính bởi vì thiết kế này mà không phải ai cũng có thể mặc được váy đuôi cá, chúng sẽ đẹp nhất khi được khoác lên người có thân hình chuẩn chỉnh. Đối với những cô dâu có thân hình nhiều khuyết điểm hoặc 3 vòng không rõ ràng thì sự quyến rũ của váy đuôi cá sẽ làm lộ ra những khiếm khuyết không cần thiết.

váy cưới đuôi cá đẹp
Váy đuôi cá khá kén dáng, không phải ai mặc cũng đẹp

Ngoài ra, cô dâu cũng cần cân nhắc chọn váy đuôi cá khi tổ chức lễ tại gia vì chúng làm cho việc di chuyển và đi lại khá khó khăn. Nơi quá chật hẹp hoặc quá rộng lớn buộc phải di chuyển nhiều đều không thích hợp để mặc váy đuôi cá.

Nhưng nếu như bạn đã đáp ứng được những yếu tố trên thì chiếc váy cưới đuôi cá là lựa chọn không nên bỏ qua. Chúng sẽ là bộ trang phục biến bạn trở thành nàng thơ kiều diễm, xinh đẹp nhất trong hôn lễ của chính mình.

3. 5 gợi ý mẫu váy cưới đuôi cá thịnh hàng

3.1. Váy cưới đuôi cá trễ vai

Một trong những mẫu váy cưới đuôi cá được ưa chuộng và thịnh hành nhất phải nói đến váy đuôi cá kiểu trễ vai. Đặc biệt là với những cô dâu có kích thước vòng một khiêm tốn, thiết kế trễ vai có thể giúp bạn trông có vẻ đầy đặn hơn, cân đối hơn.

váy cưới đuôi cá trễ vai
Váy cưới đuôi cá trễ vai

Không những thế, thiết kế trễ vai cũng giúp các cô nàng khoe ra một cách tinh tế bờ vai cùng xương quai xanh quyến rũ. 

3.2. Váy cưới đuôi cá dài tay kín đáo

Váy đuôi cá dáng tay dài đặc biệt được yêu thích bởi những cô dâu Á Đông vì chúng khá phù hợp với văn hóa “kín cổng cao tường” từ ngày xưa. Tuy là thiết kế cổ cao hay tay dài không mang lại sự quyến rũ nhưng đem đến nét đẹp trang nhã, dịu dàng hiếm có.

váy cưới đuôi cá tay dài
Chiếc váy cưới đuôi cá dài tay tuy kín đáo nhưng mang nét trang nhã khó cưỡng

Một chiếc váy đuôi cá tay dài với phần cổ điểm xuyến thêm viền ngọc trai hoặc đính đá sẽ làm nổi bật lên sự sang trọng của bộ trang phục. Tuy thiết kế có phần kín đáo nhưng dáng váy bó sát đã tinh tế phô ra được đường cong quyến rũ của cô dâu.

Nếu bạn thích phong cách đơn giản và trang nhã thì một chiếc váy cưới đuôi cá với chất liệu lụa trơn chắc chắn không làm bạn thất vọng. Chúng vừa mềm mại lại khéo léo phô ra trọn đường cong cơ thể.

3.3. Váy cưới đuôi cá Vera wang 

Giữa vô vàn những thương hiệu váy cưới đình đám thì váy cưới Vera wang nổi tiếng với các thiết kế ấn tượng, độc đáo. Sự mộng mơ, bay bổng được Vera wang áp dụng trong từng chiếc váy cưới đuôi cá của thương hiệu.

Với các cô nàng cầu toàn, thích vẻ đẹp thủ công thì chắc chắn sẽ đổ gục trước những chi tiết nhỏ nhắn được đính bằng tay trên chiếc váy. Chính vì điều này mà các tác phẩm thiết kế đến từ thương hiệu được săn đón nồng nhiệt trên thế giới.

váy cưới đuôi cá đơn giản
Váy cưới đuôi cá được chắp tay bởi thương hiệu Vera wang là mơ ước của mọi cô gái

Không chỉ theo đuổi với màu trắng truyền thống, váy cưới của Vera wang còn mang đến nhiều thiết kế độc đáo hơn, thời thượng hơn với xanh non envy. Bên cạnh đó, các họa tiết ren xếp tầng sẽ góp phần làm cho chiếc váy nổi bật một cách tinh tế và thu hút mọi ánh nhìn.

3.4. Váy cưới đuôi cá hở lưng

Nếu thiết kế trễ vai khéo léo khoe được xương quai xanh quyến rũ thì thiết kế hở lưng lại cuốn hút theo một cách rất riêng. Chiếc váy phía trước kín, phía sau hở là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có tấm lưng đẹp.

váy cưới đuôi cá hở lưng
Váy đuôi cá hở lưng giúp cô dâu khoe trọn được bờ lưng mịn màng

Hãy kết hợp chúng với một kiểu tóc búi cao hoặc vén sang bên sẽ tạo nên sự quyến rũ hút hồn, khoe trọn thân hình sexy.

3.5. Váy cưới đuôi cá cúp ngực

Một thiết kế nữa không thể bỏ qua cho các cô nàng yêu thích phong cách sexy đó là váy đuôi cá cúp ngực. Với phần trên ôm sát sẽ giúp bạn khoe được vòng một đầy đặn cùng thân hình “đồng hồ cát” quyến rũ. 

váy cưới cúp ngực đuôi cá
Váy cưới đuôi cá cúp ngực

Cô dâu cũng có thể chọn các loại váy họa tiết nếu mong muốn nổi bật hoặc chọn sang thiết kế trơn nếu thích đơn giản nhưng trang nhã. Vì váy cúp ngực để lộ phần trên cơ thể nên bạn có thể linh động kết hợp với một chiếc vòng cổ làm tăng thêm sự sang trọng cho bộ trang phục.

4. Những lưu ý cần biết khi lựa chọn váy cưới đuôi cá

Váy cưới đuôi cá khá kén người mặc thế nên hãy lưu ý những điều sau:

  • Cô dâu có thân hình đồng hồ cát sẽ thích hợp với váy đuôi cá, ngược lại cô dâu có thân hình quả táo hay quả lê đều khó có thể mặc đẹp được vì thiết kế bó sát khiến khuyết điểm lộ rõ.
  • Váy đuôi cá được ví như “cô nàng” kiêu kỳ và khó tính vì chúng phải tương thích với số đo của người mặc từng milimet. Váy quá rộng hoặc quá chật có thể gây ra những tình huống dở khóc dở cười trong lễ cưới.
  • Khi mặc váy đuôi cá các cô dâu cũng cần chú ý đến nội y của mình, hãy tinh tế chọn lựa những nội y mỏng nhẹ, không đường may càng tốt. Chính thiết kế bó sát sẽ rất dễ làm lộ lên nội y mặc bên trong.
  • Nếu bạn còn cân nhắc về chất liệu may phù hợp cho chiếc váy đuôi cá thì 2 ứng cử viên top đầu phải nhắc đến đó chính là lụasatin. 2 chất liệu này đều mang đến sự nhẹ nhàng, mềm mại cho chiếc váy đuôi cá bó sát.
chọn váy cưới đuôi cá
Váy đuôi cá cần được thiết kế vừa khít với số đo của cô dâu

Các mẫu váy cưới đuôi cá không thiếu, cô dâu thậm chí dễ dàng có thể chọn được thiết kế ưng ý trong bất cứ studio nào nhưng vì đặc điểm kén dáng nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. Lễ cưới chính là nghi thức mang ý nghĩa quan trọng đối với cô dâu, thế nên hãy chọn những thứ giúp bạn tôn lên được giá trị của bản thân, khiến bạn tự tin nhất có thể.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều