Nhà hay

Hồng pastel: Giải pháp hoàn hảo cho không gian sống nghệ thuật

CẬP NHẬT 05/05/2022 | BỞI Tôn Vân

Màu hồng pastel hiện nay đang khá được ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn. Chúng ta có thể bắt gặp sắc màu này trong nhiều lĩnh vực từ thời trang đến kiến trúc. Đây là màu được cho là khá dễ để “mix&match” nên sẽ không gây ra nhiều khó khăn khi sử dụng. Hơn thế nữa, hồng pastel còn mang đến cho chúng ta cảm giác thoải mái và thư giãn. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế nhà đẹp cùng với hồng pastel để có không gian sống nghệ thuật hơn.

1. Tìm hiểu về màu hồng pastel

Hồng pastel nằm trong một bản màu có tên gọi là pastel. Bảng màu pastel gồm nhiều màu sắc đã được pha loãng từ các màu gốc. Mục đích pha màu cũng rất đơn giản, chỉ là muốn tạo ra màu nhạt hơn so với phiên bản gốc.

Màu pastel cũng được chia thành 2 loại là nóng và lạnh. Màu hồng pastel mà chúng ta đang tìm hiểu thuộc nhóm màu nóng ấm. Nó thường xuyên được sử dụng trong việc trang trí nội thất, thiết kế thời trang hay đồ họa.

Ít ai biết rằng, hồng pastel là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu trắng. Trong lý thuyết ngũ hành, màu hồng tương sinh với người thuộc mệnh Hỏa, mang lại may mắn về đường tình duyên và con cái. Có lẽ chính vì lý do này mà hồng pastel được nhiều cô nàng ưa chuộng hơn cả.

Màu hồng pastel
Màu hồng pastel tạo nên không gian sống lý tưởng

2. Ý nghĩa màu hồng pastel

Vì có nguồn gốc từ màu đỏ và trắng nên hồng pastel cũng mang trọn vẹn ý nghĩa của hai sắc màu này. Cụ thể như sau:

  • Kế thừa đặc tính của màu trắng, hồng pastel cũng mang đến cho không gian sống của bạn sự tinh khôi và tràn đầy sức sống. Nét đẹp nhẹ nhàng của nó khiến cho chúng ta có cảm giác thoải mái và lạc quan hơn.
  • Bên cạnh đó, màu hồng pastel cũng mang lại cảm giác nồng nàn và vô cùng lôi cuốn nhờ đặc tính của màu đỏ. Có thể nói, tone hồng này vừa thanh lịch vừa lôi cuốn khiến cho bất kỳ ai cũng bị thuyết phục.
  • Nếu bạn đến thăm nhà ai được trang trí bằng hồng pastel, có thể gia chủ là người sống tình cảm, luôn yêu thương quan tâm người khác, đồng thời có tâm hồn tươi trẻ và tràn đầy nhiệt huyết.
Ý nghĩa của màu hồng trong bảng pastel
Ý nghĩa của màu hồng trong bảng pastel

3. Cách kết hợp màu hồng pastel trong nội thất

3.1. Phòng ngủ màu hồng pastel

Những cô nàng sẽ thường thích trang trí phòng ngủ của mình với màu hồng pastel. Một căn phòng dành để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi cần mang lại cho gia chủ sự thoải mái. Tất nhiên với gam màu dịu nhẹ, hồng pastel sẽ nhanh chóng khiến cho bạn cảm nhận được sự thư giãn và bình yên.

Trong phòng ngủ màu hồng pastel, chúng ta cũng cần trang bị thêm những vật dụng có màu sắc phù hợp như:

  • Nệm cao su, nệm lò xo, nệm foam,… thiết kế sang trọng và nhã nhặn.
  • Chăn ga gối cùng màu để làm tăng tính thống nhất cho thẩm mỹ của cả căn phòng.
  • Hệ thống đèn màu vàng giúp cho giấc ngủ thêm phần chất lượng hơn.
  • Một chiếc tủ làm từ gỗ có màu trắng hoặc vàng nhạt.
  • Một chiếc thảm lông để tạo sự ấm cúng và giúp căn phòng có điểm nhấn hơn.
Phòng ngủ pastel hồng cho cô nàng
Phòng ngủ pastel hồng cho cô nàng

3.2. Phòng khách màu hồng pastel

Bước vào một căn nhà với phòng khách được trang trí bằng màu hồng pastel, bạn sẽ có ấn tượng gì? Đầu tiên, nếu là khách, bạn sẽ cảm nhận được sự mến khách và ấm áp đến từ gia chủ. Còn nếu bạn là chủ nhà, tone màu này sẽ giúp bạn thấy yêu đời và phấn khởi hơn dù có mệt mỏi đến đâu đi chăng nữa.

Phòng khách luôn được coi là bộ mặt của toàn bộ căn nhà. Chính vì vậy, bạn cần phải có cách bố trí nội thất sao cho hợp lý nhất với màu chủ đạo là hồng pastel. Cụ thể như sau:

  • Đặt một bộ sofa màu hồng, trắng hoặc xám ở giữa phòng khách, đi kèm theo không thể thiếu một chiếc bàn kính thiết kế tinh tế.
  • Không gian xung quanh bạn có thể tô điểm thêm bằng những tấm rèm cửa mỏng, tranh ảnh màu sắc đơn giản, cây xanh ở góc phòng,…
  • Một chiếc thảm lông màu hồng pastel trang nhã cũng sẽ khiến cho phòng khách của bạn thêm ấn tượng hơn.
Phòng khách nghệ thuật với hồng tone pastel 
Phòng khách nghệ thuật với hồng tone pastel

3.3. Phòng bếp màu hồng pastel

Phòng bếp được mệnh danh là nơi giữ lửa yêu thương cho gia đình. Nếu bạn trang trí không gian này bằng màu hồng pastel thì công dụng ấy sẽ tăng lên gấp đôi. Ngoài ra, khi sử dụng màu sắc này, không gian nấu nướng của bạn cũng trở nên thoáng đãng hơn đấy.

Trong một gian bếp có màu chủ đạo là hồng pastel, chúng ta hãy cân nhắc sắm sửa những đồ dùng phù hợp như:

  • Tủ lạnh màu hồng nhạt hoặc màu xám.
  • Một số bức tranh treo tường đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng.
  • Các vật dụng nhà bếp như chén, nồi, ly,… cũng có thể được lựa chọn theo màu trắng hoặc màu hồng để phù hợp hơn với không gian.
Khu vực bếp dễ thương nhờ màu hồng pastel
Khu vực bếp dễ thương nhờ màu hồng pastel

3.4. Phòng tắm màu hồng pastel

Những cô nàng mộng mơ chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng nếu như phòng tắm của mình được sơn màu hồng pastel. Ngoài phòng ngủ, phòng tắm cũng là không gian giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Màu hồng nhạt pastel sẽ mang lại cho bạn những phút giây thoải mái nhất. Hãy kết hợp ngâm mình trong bồn tắm để cảm nhận rõ sự khoan khoái này nhé!

Nhà tắm màu hồng nhạt
Nhà tắm màu hồng nhạt vô cùng nghệ thuật

4. Màu hồng pastel hợp với màu gì?

4.1. Hồng pastel và màu trắng

Trong nhiều cách kết hợp thì có lẽ màu hồng đứng cạnh màu trắng vẫn là hợp lý nhất. Màu hồng tượng trưng cho sự ấm áp và mộng mơ, trong khi đó sắc trắng lại mang đến nét tinh khôi và sang trọng.

Nếu bạn muốn thiết kế không gian sống cùng với hai màu sắc này làm chủ đạo, chắc chắn kết quả mà bạn nhận lại sẽ vô cùng hoàn hảo. 

Màu hồng nhạt và trắng tinh khôi
Màu hồng nhạt và trắng tinh khôi

4.2. Hồng pastel và màu xám 

Không giống với màu trắng, tone xám tượng trưng cho sự ổn định và trầm tính. Những ai sử dụng màu hồng nhạt và xám để trang trí không gian sống chắc hẳn là người yêu thích sự tĩnh lặng. Họ thường sẽ là người hướng nội là luôn tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn.

Màu xám cùng màu hồng nhạt
Màu xám cùng màu hồng nhạt trong một không gian

4.3. Hồng pastel và màu xanh lá 

Màu xanh lá là tượng trưng cho sự lạc quan, yêu đời và hy vọng. Nếu muốn trang trí nhà bạn bằng màu hồng và xanh lá, hãy trưng bày một số chậu cây ở góc phòng hoặc trên bàn. Cách bày trí này vừa mang lại cho không gian sức sống mà còn chứng tỏ sự tinh tế của bạn.

Kết hợp hài hòa xanh lá cây và hồng pastel
Kết hợp hài hòa xanh lá cây và hồng pastel

4.4. Hồng pastel và xanh dương

Nếu kết hợp màu hồng nhạt pastel và xanh dương, bạn sẽ có được một không gian sống vô cùng độc đáo. Sự hài hòa giữa 2 tone màu này thật sự lý tưởng cho những người có công việc liên quan đến sáng tạo. Màu hồng mang đến sự thư thái, còn màu xanh lại khiến cho chúng ta cảm thấy tràn đầy hứng khởi.

Hồng nhạt và xanh dương
Hồng nhạt và xanh dương mang đến không gian độc đáo

4.5. Hồng pastel và màu vàng

Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ kết hợp một lúc 2 màu sắc này trong không gian sống của mình hay chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay hôm nay để cảm nhận được sự thú vị tràn ngập căn phòng. Với đặc tính của mình, màu vàng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mang lại sự rực rỡ và nguồn năng lực tích cực.

Một mẹo nhỏ cho những bạn muốn trang trí phòng theo kiểu này chính là dùng màu hồng pastel làm chủ đạo, màu vàng sẽ xuất hiện trên những vật dụng nội thất như tranh, ghế, gối tựa,…

Thiết kế phòng màu hồng và vàng
Thiết kế phòng màu hồng và vàng

Đọc thêm: Phòng ngủ nên sơn màu gì đẹp và để ngủ ngon hơn

5. Lời kết

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tường tận về màu hồng pastel trong thiết kế nội thất. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp mọi người có được không gian sống vừa thư giãn vừa ấn tượng. Hãy luôn theo dõi những thông tin của Vua Nệm để có thể hiểu biết thêm về một số màu sắc khác.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân