Nhà hay

Gợi ý những mẫu ghế sofa phòng khách đẹp

CẬP NHẬT 04/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong cuộc sống hiện đại, sofa là một sản phẩm nội thất phổ biến trong các gia đình và được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Các bộ sofa ngày càng được thiết kế với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau: ngồi, thư giãn hoặc làm việc… Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm qua những mẫu sofa phòng khách đẹp cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Giới thiệu chung về các loại sofa 

Các loại sofa
Các loại sofa trên thị trường hiện nay mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn, đáp ứng tối đa tất cả các nhu cầu

Với nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng được làm từ các loại chất liệu khác nhau, các loại sofa trên thị trường hiện nay mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn, đáp ứng tối đa tất cả các nhu cầu. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính của mình, bạn có thể lựa chọn một chiếc sofa bình dân hoặc cao cấp được làm từ gỗ, da hay vải nỉ….

Bên cạnh yếu tố tài chính, không gian nội thất của ngôi nhà hay căn phòng khách của bạn cũng là căn cứ để lựa chọn một chiếc sofa phù hợp. Các loại sofa được yêu thích và phổ biến nhất hiện nay là: sofa góc chữ L, sofa văng chữ I, sofa đơn. Mỗi mẫu sofa này lại có kích thước không giống nhau và được sử dụng với những mục đích riêng. 

Có thể nói, khi lựa chọn một chiếc sofa, bạn nên căn cứ vào số tiền định đầu tư và không gian nội thất của gia đình để tìm mua một chiếc sofa có chất liệu và kiểu dáng phù hợp để tạo điểm nhấn cho phòng khách của bạn. 

2. Cách lựa chọn sofa phù hợp

Trên thị trường nội thất hiện nay có rất nhiều loại sofa phòng khách khiến bạn băn khoăn không biết lựa chọn loại nào phù hợp thì hãy tham khảo một số kinh nghiệm lựa chọn sofa phòng khách dưới đây của chúng tôi nhé.

2.1. Xác định vị trí đặt Sofa

Bạn cần xác định vị trí đặt sofa để lựa chọn mẫu sofa thích hợp: có đặt sát góc tường hay không? đó là vị trí thường xuyên có người qua lại hay vị trí riêng biệt?

Sofa góc chữ L
Sofa góc chữ L, sofa thẳng là lựa chọn thích hợp cho vị trí ở góc, sát tường để tiết kiệm diện tích.
Sofa có chân
Sofa có chân hoặc sofa kiểu bàn tròn sẽ phù hợp cho vị trí giữa phòng.

2.2. Xác định kích thước của Sofa

Khi chọn mua sofa phòng khách, bạn cần quan tâm đặc biệt đến yếu tố kích thước. Tùy theo diện tích phòng khách lớn hay nhỏ, bạn có thể lựa chọn những mẫu sofa có kiểu dáng và kích thước phù hợp. 

Những chiếc sofa có kiểu dáng đơn giản như sofa góc chữ L, sofa thẳng, kích thước nhỏ sẽ phù hợp với phòng khách diện tích nhỏ để tiết kiệm diện tích. 

Nếu như phòng khách của gia đình bạn có diện tích rộng thì bạn không phải quá băn khăn bởi có rất nhiều kiểu dáng sofa để bạn lựa chọn. 

2.3. Lựa chọn kiểu dáng của Sofa

Kiểu dáng sofa sẽ được lựa chọn dựa trên diện tích không gian phòng khách và vị trị đặt sofa

2.4. Chất liệu của Sofa

Chất liệu của Sofa
Chất liệu của Sofa

Da và nỉ là hai chất liệu sofa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tùy mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sofa da hoặc sofa nỉ với những ưu, nhược điểm khác nhau. 

Với các ưu điểm vượt trội về chất lượng, độ bền và đem đến sự sang trọng, đẳng cấp cho phòng khách, sofa da là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, so với sofa nỉ, giá thành của sofa da cao hơn khá nhiều.

2.5. Màu sắc Sofa

Màu sắc của sofa cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc để đảm bảo sự hài hòa trong việc phối hợp màu sắc với các sản phẩm nội thất khác trong không gian phòng khách. 

Màu sơn tường, màu nền gạch, sàn nhà… là những chi tiết màu sắc bạn cần chú ý khi lựa chọn sofa để đảm bảo sự đồng nhất và hài hòa cho nội thất phòng khách. 

Màu sắc Sofa
Màu sắc Sofa

2.6. Cân nhắc chi phí mua Sofa

Giá cả là yếu tố rất quan trọng, có thể chi phối các yếu tố khác nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua sofa phòng khách. Bạn nên chọn những bộ sofa phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình. 

3. Các mẫu sofa phòng khách đẹp

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu sofa đẹp cho phòng khách của bạn.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những mẫu sofa phòng khách đẹp cho phòng khách nhỏ và phòng khách lớn. 

3.1. Sofa cho phòng khách nhỏ

Nếu như phòng khách của gia đình bạn có diện tích nhỏ thì bạn cũng không nên quá lo lắng bởi có không ít những mẫu sofa thích hợp với không gian phòng khách nhỏ. 

Sofa cho phòng khách nhỏ
Sofa cho phòng khách nhỏ

Những bộ sofa thiết kế dạng góc chữ L khiến cho bạn có cảm giác không gian phòng khách được rộng rãi hơn sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. 

Bạn cũng có thể sử dụng những bộ bàn ghế sofa có chân cho phép thấy được sàn nhà kết hợp với tranh treo tường để tạo cảm giác rộng hơn cho phòng khách. 

3.2. Sofa cho phòng khách rộng

Nếu như phòng khách của gia đình bạn có một không gian đủ rộng thì sẽ có rất nhiều mẫu sofa đẹp dành cho bạn. Không chỉ là một sản phẩm tiện lợi cho sinh hoạt gia đình mà những bộ bàn ghế sofa đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất cho phòng khách. Với tính thầm mỹ vượt trội cùng vẻ đẹp sang trọng và hiện đại, sofa phòng khách là sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng. 

Sofa cho phòng khách rộng
Sofa cho phòng khách rộng

Trong cuộc sống hiện đại, sofa phòng khách là một sản phẩm thông dụng trong mỗi gia đình. Những bộ bàn ghế sofa đem đến cho gia đình bạn một không gian sinh hoạt tiện nghi và sang trọng. Bạn không cần phải đắn đo quá nhiều bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều bộ bàn ghế sofa với mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, chất liệu đa dạng cho bạn thoải mái chọn lựa.

Trên đây là 30 mẫu sofa phòng khách đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hãy nhanh tay lựa chọn một bộ bàn ghế sofa phù hợp để khiến cho không gian phòng khách của gia đình bạn trở nên hiện đại và sang trọng nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team