Nhà hay

Cầu thang sắt là gì? Top các mẫu cầu thang bằng sắt đẹp nhất hiện nay

CẬP NHẬT 20/03/2024 | BỞI Thúy Hằng

Hiện nay, ngoài các chất liệu như bê tông, gỗ, kính,… thì cầu thang sắt đang dần được ưa chuộng tại nhiều công trình. Các mẫu cầu thang bằng sắt cũng ngày càng được cải tiến cả về thiết kế lẫn tính năng, nhằm mang đến cho người dùng sự tiện dụng và cảm giác thoải mái nhất.

Vậy có những mẫu cầu thang chất liệu sắt nào đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay? Bài viết sau đây Vua Nệm sẽ tổng hợp thông tin và giúp bạn đọc trả lời câu hỏi này. 

1. Cầu thang sắt là gì?

Trước khi đến với các mẫu cầu thang sắt được yêu thích nhất hiện nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu khái niệm cầu thang bằng sắt là gì. Hiểu một cách đơn giản thì đây là loại cầu thang được làm từ vật liệu chính là sắt, thép kết hợp cùng một số phụ liệu khác như cầu thang inox, cầu thang gỗ,…

Vật liệu sắt được biết đến với ưu điểm là độ bền cao, chịu được áp lực lớn tốt hơn cả bê tông. Ngoài ra, vật liệu sắt còn có tính mềm dẻo, dễ rèn và uốn cong. Do đó có thể dễ dàng tạo hình nên các loại cầu thang bằng sắt có tính thẩm mỹ cao, giàu chất nghệ thuật. 

cầu thang sắt là gì
Cầu thang làm bằng chất liệu sắt ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng

2. Ưu điểm nổi bật của cầu thang bằng sắt

Cầu thang sắt hiện đang được đánh giá là một trong những mẫu cầu thang đẹp, tiện dụng và được nhiều người ưa chuộng. Vậy mẫu cầu thang này có những ưu điểm gì mà lại được yêu thích như vậy? Cùng Vua Nệm điểm qua các ưu điểm này ngay nhé: 

2.1. Cầu thang chất liệu sắt có độ bền cao

Thông thường chúng ta thường nghe nói rằng cầu thang bằng bê tông hoặc gỗ có độ bền rất cao. Nhưng so với hai loại cầu thang này thì cầu thang bằng sắt còn có độ bền vượt trội hơn nếu biết cách bảo dưỡng. Trong quá trình sử dụng, chỉ cần bạn chăm sóc và bảo dưỡng tốt, thường xuyên sơn sửa thì mẫu cầu thang này sẽ luôn đẹp theo năm tháng. 

Hơn nữa, cầu thang sắt cũng có khả năng chịu được trọng lượng lớn không kém gì cầu thang gỗ hay bê tông. Do đó mọi người có thể chọn loại cầu thang này cho nhiều loại công trình khác nhau. Dù là sử dụng cho nhà ở hay các công trình công cộng, mẫu cầu thang này đều đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. 

2.2. Cầu thang bằng sắt có tính an toàn cao

Nhắc đến sắt thép thì bất cứ ai cũng biết đến độ bền bỉ và chắc chắn của chúng. Chính vì vậy mà khi sử dụng cầu thang bằng sắt bạn hoàn toàn có thể an tâm về tính an toàn của loại cầu thang này. Được thiết kế với độ dày tiêu chuẩn, cầu thang bằng sắt có thể chịu được trọng lượng lớn, không bị rung lắc khi chúng ta di chuyển trên cầu thang. 

2.3. Cầu thang bằng sắt có kiểu dáng độc đáo

Với các mẫu cầu thang bằng bê tông truyền thống, thông thường chúng có tính thẩm mỹ không cao. Sự xuất hiện của cầu thang sắt đã mang đến một luồng gió mới. Cầu thang bằng sắt hiện nay có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng.

Cầu thang chất liệu sắt
Cầu thang chất liệu sắt có nhiều kiểu dáng độc đáo

Không chỉ làm từ chất liệu sắt đơn điệu, mẫu cầu thang này còn kết hợp cùng các chất liệu khác như gỗ, kính, inox để mang đến những mẫu cầu thang vừa có tính ứng dụng cao lại thẩm mỹ, phù hợp với nhiều kiểu không gian. 

XEM THÊM: Cầu thang kính là gì? Các đặc tính và ưu nhược điểm của cầu thang kính

2.4. Cầu thang bằng sắt có vẻ đẹp sang trọng

Các mẫu cầu thang bằng sắt trên thị trường hiện nay đều mang một vẻ đẹp riêng và thích hợp với các không gian khác nhau. Với tính chất mềm dẻo, dễ uốn cong, các mẫu cầu thang chất liệu sắt thường có thiết kế mềm mại, thanh thoát và sang trọng. Các mẫu cầu thang bằng sắt với hoa văn cầu kỳ sẽ khiến cho không gian thêm nổi bật, thích hợp với những ngôi nhà có thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. 

2.5. Cầu thang bằng sắt tiết kiệm không gian 

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì cầu thang bằng sắt là giải pháp vô cùng tuyệt vời. Lựa chọn các mẫu cầu thang như cầu thang xương cá, cầu thang xoắn,… sẽ giúp ngôi nhà của bạn vừa tiết kiệm không gian lại vẫn có được một chiếc cầu thang bền chắc, kiểu dáng sang trọng. Tuy nhiên, để tối ưu không gian, bạn cần cân nhắc lựa chọn vị trí lắp cầu thang hợp lý, phù hợp với kiến trúc và tiện đi lại. 

Cầu thang bằng sắt
Cầu thang bằng sắt giúp tiết kiệm không gian hiệu quả

3. Các mẫu cầu thang bằng sắt đẹp nhất hiện nay

Với tính ứng dụng cao và thẩm mỹ, cầu thang sắt ngày càng phổ biến. Sau đây là một số mẫu cầu thang bằng sắt phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay: 

3.1. Mẫu cầu thang xương cá đơn

Cầu thang bằng sắt dạng xương cá là mẫu cầu thang thích hợp với nhiều không gian. Mẫu cầu thang này được làm từ nguyên liệu chính là khung sắt hộp cùng bản mã thép. Cầu thang dạng xương cá đơn chiếm ít diện tích, khiến không gian được mở rộng, thông thoáng hơn. Với thiết kế uốn lượn mềm mại, mẫu cầu thang này sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm nổi bật, ấn tượng và sang trọng hơn. 

Cầu thang sắt xương cá
Cầu thang xương cá đơn có kiểu dáng đơn giản, tiết kiệm không gian

3.2. Mẫu cầu thang xương cá kép

Cầu thang bằng sắt dạng xương cá kép cũng được ứng dụng trong rất nhiều công trình nhà ở lẫn văn phòng, cửa hàng,… Dạng cầu thang này có kết cấu gồm khung chịu lực được làm từ hai tấm bản mã dày từ 10mm – 12mm. Hoặc một số thiết kế sẽ có cấu tạo gồm 2 thanh sắt hộp chạy song song nhau. Cầu thang bằng sắt dạng xương cá kép có mặt cầu thang làm từ gỗ tần bì hoặc gỗ lim. 

Cầu thang dạng xương cá kép thường có phần lan can được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Mọi người có thể tham khảo các loại vật liệu như lan can sắt, lan can inox, lan can kính,… Và việc lựa chọn chất liệu nào sẽ tùy thuộc vào kinh tế, sở thích của gia chủ cũng như thiết kế của ngôi nhà, sao cho chiếc cầu thang có thể góp phần tạo nên điểm nhấn, giúp kiến trúc nhà ở trở nên ấn tượng hơn. 

3.3. Mẫu cầu thang bằng sắt lát gỗ 

Với những không gian nhà ở được xây dựng theo kiến trúc thiên về sử dụng vật liệu gỗ thì một chiếc cầu thang bằng sắt lát gỗ sẽ là lựa chọn khá phù hợp. Mẫu cầu thang này có khung được làm từ sắt, đảm bảo tính bền bỉ, chịu lực tốt, dễ gia công theo mẫu thiết kế.

Cùng với đó, việc lát gỗ cho mặt cầu thang mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng và hiện đại cho ngôi nhà. Cầu thang bằng sắt lát gỗ phù hợp với kiến trúc tân cổ điển và cả kiến trúc hiện đại. 

Cầu thang sắt lát gỗ
Cầu thang làm bằng sắt lát gỗ mang đến vẻ đẹp cổ điển và sang trọng

3.4. Mẫu cầu thang chất liệu sắt dạng xoắn ốc 

Cầu thang bằng sắt dạng xoắn ốc thường được ứng dụng tại những không gian mang tính mỹ thuật. Ưu điểm của dạng cầu thang này ngoài thẩm mỹ thì còn giúp tiết kiệm diện tích rất tốt, tăng thêm diện tích sử dụng trong ngôi nhà. 

Có thể nói cầu thang dạng xoắn ốc có thiết kế khá khác biệt so với những mẫu cầu thang khác. Cụ thể, phần khác biệt nhất chính là trụ đứng được thiết kế từ một trụ sắt ống tròn. Mặt cầu thang được gắn xung quanh trụ sắt này, chúng thường được làm từ tôn nhám hoặc là gỗ. Lan can của cầu thang dạng xoắn ốc có thể là chất liệu kính, inox hoặc sắt tùy theo sở thích và khả năng tài chính của gia chủ. 

3.5. Mẫu cầu thang chất liệu sắt ziczac

Cầu thang bằng sắt hình ziczac là một trong những mẫu cầu thang khá mới, được thiết kế dựa theo kiến trúc phong cách châu Âu. Mẫu cầu thang này mang đến vẻ đẹp hiện đại cùng không gian thoáng đãng cho ngôi nhà. Cầu thang ziczac chính là một trong những giải pháp tối ưu cho những ngôi nhà phố, nhà có diện tích nhỏ.  

Cầu thang bằng sắt hình ziczac
Cầu thang bằng sắt hình ziczac là một trong những mẫu cầu thang khá mới

Cầu thang sắt ngày càng được ưa chuộng và trở thành loại cầu thang yêu thích của nhiều gia đình. Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích không quá rộng thì chọn cầu thang làm bằng sắt chính là lựa chọn tối ưu nhất. Đừng quên theo dõi những bài viết mới của Vua Nệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng