Nhà hay

TOP 7 Các mẫu cầu thang gỗ vuông đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Cầu thang là một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, không chỉ đảm bảo an toàn cho việc di chuyển mà còn là một yếu tố quan trọng giúp cho vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà. Trong đó, cầu thang gỗ vuông là một trong những mẫu cầu thang được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và phù hợp với thiết kế, phong cách của căn nhà của gia chủ.

Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về các mẫu cầu thang gỗ vuông đẹp nhất để giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu cầu thang phù hợp với nhu cầu cho gia đình.

1. Cầu thang gỗ vuông là gì?

Mẫu cầu thang gỗ vuông là loại cầu thang có bậc thang và trụ cầu thang được làm bằng gỗ với mặt cắt hình vuông. Bên cạnh đó, mẫu cầu thang gỗ vuông này tuy có thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho tổng thể thiết kế căn nhà của bạn.

Hiện tại trên thị trường đang có rất nhiều mẫu cầu thang gỗ vuông với kiểu dáng đẹp, màu sắc đa dạng, chính vì vậy, bạn cần lưu ý và cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn mẫu cầu thang gỗ vuông phù hợp cho căn nhà.

cầu thang gỗ vuông là gì
Các mẫu cầu thang gỗ vuông có thiết kế đơn giản, tinh tế

2. Ưu điểm khi lựa chọn mẫu cầu thang gỗ vuông

Cầu thang gỗ vuông được rất nhiều các gia đình sử dụng bởi những ưu điểm sau:

  • Độ bền cao: Gỗ là chất liệu có độ bền cao, chịu lực tốt, chống chịu được tác động của môi trường và thời tiết. Do đó, cầu thang gỗ vuông có tuổi thọ lâu dài, ít bị hư hỏng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Vẻ đẹp sang trọng, hiện đại: Cầu thang gỗ vuông có thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Mẫu cầu thang này phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại.
  • Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng: Cầu thang gỗ vuông có bề mặt nhẵn bóng, dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Ngoài ra, mẫu cầu thang gỗ vuông cũng không cần bảo dưỡng thường xuyên như cầu thang gỗ tự nhiên.

3. Gợi ý các mẫu cầu thang gỗ vuông đẹp nhất 

3.1. Cầu thang gỗ vuông mẫu trụ cầu

Cầu thang gỗ vuông mẫu trụ cầu là một trong những mẫu cầu thang phổ biến nhất hiện nay. Mẫu cầu thang này có thiết kế đơn giản, tinh tế với trụ cầu thang được làm bằng gỗ vuông. Mẫu cầu thang gỗ này phù hợp với những căn nhà có diện tích rộng, không gian thoáng với điểm nhấn nằm trọn tại các chi tiết nội thất.

Cầu thang gỗ vuông mẫu trụ cầu
Cầu thang gỗ vuông mẫu trụ cầu là một trong những mẫu cầu thang phổ biến nhất

Mẫu cầu thang này cũng có thể được làm bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, tùy thuộc vào nhu cầu và kinh tế của gia chủ.

3.2. Cầu thang gỗ vuông mẫu tay vịn 

Cầu thang gỗ vuông mẫu tay vịn là mẫu cầu thang được thiết kế với tay vịn bằng gỗ, giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian ngôi nhà. Mẫu cầu thang này phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, tùy thuộc vào lựa chọn cùng sở thích của gia chủ.

3.3. Cầu thang gỗ vuông mẫu con tiện 

Cầu thang gỗ vuông mẫu con tiện là mẫu cầu thang được thiết kế với con tiện bằng gỗ, đem theo vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho không gian ngôi nhà. Mẫu cầu thang này phù hợp với những ngôi nhà có diện tích vừa và nhỏ nhưng vẫn cần chiếc cầu thang để thuận tiện di chuyển trong nhà.

3.4. Mẫu cầu thang gỗ vuông truyền thống

Mẫu cầu thang gỗ vuông truyền thống có thiết kế đơn giản, tinh tế, mang đậm nét cổ điển của mẫu cầu thang thông thường. Cầu thang gỗ vuông truyền thống thường được làm bằng gỗ tự nhiên, với các chi tiết cầu kỳ, tinh xảo. Mẫu cầu thang gỗ vuông truyền thống phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển, tân cổ điển.

Mẫu cầu thang gỗ vuông truyền thống
Mẫu cầu thang gỗ vuông truyền thống có thiết kế đơn giản

3.5. Mẫu cầu thang gỗ vuông hiện đại

Mẫu cầu thang gỗ vuông hiện đại có thiết kế đơn giản, gọn gàng, mang đậm nét hiện đại. Mẫu cầu thang này thường được làm bằng gỗ công nghiệp, với các chi tiết đơn giản, tinh tế. Đối với những căn nhà mang phong cách trẻ trung hay tối giản, gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn mẫu cầu thang gỗ vuông hiện đại.

3.6. Mẫu cầu thang gỗ vuông nghệ thuật

Mẫu cầu thang gỗ vuông nghệ thuật có thiết kế độc đáo, ấn tượng, mang đậm nét nghệ thuật. Mẫu cầu thang này thường được làm bằng gỗ tự nhiên, với các chi tiết cầu kỳ, tinh xảo. Nếu gia chủ là người yêu thiết kế căn nhà theo hướng nghệ thuật phù hợp với những ngôi nhà thì mẫu cầu thang gỗ vuông sẽ phù hợp với bạn để giúp mang phong cách độc đáo, cá tính.

Mẫu cầu thang gỗ vuông nghệ thuật
Mẫu cầu thang gỗ vuông nghệ thuật có thiết kế độc đáo, ấn tượng

3.7. Mẫu cầu thang gỗ vuông đa năng

Mẫu cầu thang gỗ vuông đa năng có thiết kế tích hợp nhiều chức năng, như tủ đựng đồ, kệ sách,… có để sử dụng và đặt tại căn nhà vô cùng tiện lợi và dễ dàng.

Mẫu cầu thang này thường được làm bằng gỗ công nghiệp, với các chi tiết đơn giản, tinh tế. Mẫu cầu thang gỗ vuông đa năng phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp và cần cầu thang để có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Bên cạnh việc chọn mẫu cầu thang gỗ vuông thì bạn cũng nên xem xét các mẫu sao cho phù hợp với căn nhà của mình. 

  • Với mẫu cầu thang gỗ vuông thẳng: Đây là mẫu cầu thang đơn giản, phổ biến nhất hiện nay. Mẫu cầu thang này phù hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng, không gian thoáng. Tuy nhiên nếu gia đình có người lớn tuổi, bạn cần lựa chọn phần tay vịn chắc chắn cùng bậc thang chống trơn trượt để đảm bảo an toàn cho thành viên trong căn nhà.
  • Với mẫu cầu thang gỗ vuông xoắn ốc: Mẫu cầu thang này có thiết kế độc đáo, ấn tượng, tạo điểm nhấn cho không gian ngôi nhà. Mẫu cầu thang này phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp nhưng chắc chắn vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối theo nhu cầu của gia chủ.
  • Với mẫu cầu thang gỗ vuông đổi chiều: Mẫu cầu thang này có thiết kế linh hoạt, giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Mẫu cầu thang này phù hợp với những ngôi nhà có diện tích vừa và nhỏ, bên cạnh đó còn khiến cầu thang vô cùng thuận tiện và dễ dàng lắp đặt trong nhà.

4. Lưu ý lựa chọn mẫu cầu thang gỗ vuông 

Dưới đây là những lưu ý giúp bạn lựa chọn được mẫu cầu thang gỗ vuông phù hợp và bền đẹp:

lưu ý khi lựa chọn mẫu cầu thang gỗ vuông
Các lưu ý khi lựa chọn mẫu cầu thang gỗ vuông cho căn nhà
  • Lựa chọn chất liệu gỗ phù hợp: Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nên lựa chọn chất liệu gỗ phù hợp với nhu cầu và kinh tế của gia đình. 
  • Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với không gian ngôi nhà: Nên lựa chọn kiểu dáng cầu thang phù hợp với diện tích, phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà. Nếu lựa chọn mẫu cầu thang gỗ quá khác biệt với cách thiết kế căn nhà cũng như nhu cầu sử dụng, cầu thang sẽ chưa được sử dụng đúng theo mục đích của gia chủ.
  • Lựa chọn kích thước cầu thang phù hợp: Kích thước cầu thang cần đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời phù hợp với không gian ngôi nhà. Khi lựa chọn thiết kế cầu thang cho căn nhà, nếu bạn lựa chọn kích thước cầu thang quá lớn sẽ khiến cho diện tích ngôi nhà nhỏ đi, tạo cảm giác bí bách và không thoải mái khi sử dụng hàng ngày.

Cầu thang gỗ vuông là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Với những ưu điểm nổi bật, cầu thang gỗ vuông sẽ góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế nội thất để lựa chọn được mẫu cầu thang gỗ vuông phù hợp nhất. Trên đây là một số mẫu cầu thang gỗ vuông đẹp nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu cầu thang phù hợp với ngôi nhà của mình.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên