Nhà hay

Top 10+ mẫu cầu thang cho nhà ống 4m hiện đại

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Nhà ống hiện nay rất phổ biến ở những thành phố lớn. Vì tính chất đặc trưng là nhà cao tầng mà nhà ống luôn cần thiết kế cầu thang để di chuyển. Hiện nay trong lĩnh vực nội thất nhà ở, có những kiểu cầu thang nào? Hãy cùng Vua Nệm khám phá cũng như tham khảo top 10+ mẫu cầu thang cho nhà ống 4m thịnh hành hiện nay nhé!

1. Có mấy loại cầu thang cho nhà ống 4m?

Để lên ý tưởng cho cầu thang nhà mình, trước hết bạn cần có một số kiến thức cơ bản. Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu có những loại cầu thang nào cho nhà ở hiện nay nói chung. Thông thường, chúng gồm những loại sau:

  • Cầu thanh thẳng sẽ chiếm khá nhiều diện tích và thường ít được trưng dụng trong căn nhà có thiết kế tối giản.
  • Cầu thang chữ L mang lại cảm giác chắc chắn, kiểu dáng gọn gàng, tạo khoảng không gian rộng rãi phía dưới gầm.
  • Cầu thang đổi chiều 180 độ có ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm diện tích, hay xuất hiện ở góc tường, thường được dùng để làm vật ngăn cách các khu vực trong nhà.
  • Cầu thang tròn hoặc xoắn ốc đáp ứng được yêu cầu tiết kiệm diện tích của gia chủ, đồng thời giữ cho không gian nhà ở thoáng đãng.
  • Cầu thang uốn cong gần giống với cầu thang chữ L nhưng hoàn thiện hơn về mặt thẩm mỹ.

2. Các mẫu cầu thang cho nhà ống 4m đẹp

2.1. Cầu thang thẳng bằng gỗ lan can dây

Cầu thang có lan can kiểu dây không còn quá xa lạ với những ai thường xuyên cập nhật thông tin về thiết kế nội thất. Hiện nay, đây là kiểu lan can được sử dụng trong nhiều căn nhà với phong cách hiện đại và tối giản. Những sợi dây chắc chắn vừa mang đến cho không gian sống sự sang trọng, vừa đánh lừa thị giác giúp căn nhà ống của bạn thêm phần rộng rãi hơn. Thiết kế màu gỗ toàn bộ cũng giúp cho cầu thang trở nên vững chãi và tạo cảm giác an tâm cho gia chủ.

mẫu cầu thang cho nhà ống 4m
Cầu thang gỗ lan can dây thanh thoát

2.2. Cầu thang thẳng bằng gỗ lan can trắng

Thiết kế cầu thang này phù hợp với căn nhà lấy tone chủ đạo là màu trắng. Sự ấm áp của chi tiết được phủ lên màu gỗ sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Lan can của cầu thang lúc này đóng vai trò giống như sợi dây kết nối cầu thang với kiến trúc tổng thể. Cũng theo đuổi kiểu lan can dọc nhưng những thanh gỗ này sẽ tạo cảm giác an tâm hơn thiết kế dây như cầu thang ở phần trên.

mẫu cầu thang cho nhà ống 4m đẹp
Cầu thang gỗ hiện đại tone nâu trắng

2.3. Cầu thang thẳng kính cường lực phối gỗ

Cấu trúc chính của mẫu cầu thang này vẫn được làm từ gỗ nhưng lan can lại là kính cường lực. Cầu thang làm từ kính có khả năng phản chiếu ánh sáng rất tốt. Nhờ vậy mà không gian sống sẽ tươi vui và tràn ngập sinh khí. Ngoài ra, những vật dụng làm từ kính cũng tạo cảm giác nhà rộng hơn.

cầu thang cho nhà ống 4m đẹp
Cầu thang thẳng kính cường lực tạo hiệu ứng bắt sáng

2.4. Cầu thang cho nhà ống 4m

Nhà ống 4m của bạn sẽ sang trọng hơn khi lắp đặt chiếc cầu thang này. Tone màu gỗ này vừa nhẹ nhàng vừa sang trọng đúng chuẩn phong cách minimalism. Lan can của cầu thang cũng chắc chắn nhờ được làm từ chất liệu cao cấp và chịu lực cực kỳ tốt. Phần tay vịn nhờ được làm từ chất liệu gỗ kết hợp kim loại mang lại cảm giác vô cùng vững chãi và an tâm mỗi khi sử dụng.

cầu thang đẹp cho nhà ống 4m
Cầu thang thẳng hiện đại thiết kế sang trọng

2.5. Cầu thang gỗ gỗ màu nâu và kính cường lực

Cầu thang gỗ màu nâu phù hợp cho không gian nhà ở được trang trí theo phong cách mộc mạc và có chút hoài niệm. Chiếc cầu thang được cấu tạo với đường nét thanh thoát để giảm bớt sự nặng nề mà chất liệu đem lại. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn vẫn cảm thấy rất chắc chắn và an toàn. Điểm đặc biệt của cầu thang là lan can được làm từ kính cường lực mang tính thẩm mỹ cao. Sự sang trọng này góp phần mang lại nét đẹp riêng cho căn nhà ống 4m.

mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống 4m
Cầu thang thẳng bằng gỗ màu sắc cổ điển

2.6. Cầu thang chữ L lan can kính cường lực

Cầu thang chữ L có đường chuyển thật tinh tế giúp căn nhà trở nên mềm mại hơn. Bên dưới gầm cầu thang kiểu này, bạn có thể trang trí một vài chậu cây hợp mệnh để gia tăng vượng khí. Không gian ngôi nhà cũng khang trang hơn khi cầu thang có phần lan can làm từ kính cường lực. Xem xét tổng thể, đây hẳn là mẫu cầu thang mà các gia đình cần nếu muốn trang trí nhà theo phong cách hiện đại mà ấm cúng.

các mẫu cầu thang cho nhà ống 4m
Cầu thang chữ L phối tiểu cảnh phong thuỷ

2.7. Cầu thang chữ L kết hợp tủ lạnh âm tường

Phần lớn các gia đình muốn tiết kiệm không gian sẽ chọn cầu thang chữ L. Bạn có thể thấy được nguyên nhân khi tìm hiểu mẫu cầu thang bên dưới. Phần tủ âm tường được thiết kế ngay bên dưới gầm cầu thang và tích hợp cả chiếc tủ lạnh side by side khá lớn. Như vậy, dù đồ nội thất trong nhà có kích thước lớn, xong bằng cách tận dụng không gian mà cầu thang chữ L tạo ra, gia chủ đã không còn phải lo về vấn đề diện tích.

các mẫu cầu thang cho nhà ống 4m đẹp
Cầu thanh chữ L tạo không gian rộng rãi cho bếp

2.8. Cầu thang chữ L lượt bỏ tay vịn

Một chiếc cầu thang thiết kế khá đơn giản sẽ phù hợp cho không gian sống hiện đại. Nếu các bậc của cầu thang được làm từ gỗ và có kích thước dày dặn, thì lan can lại được tiết chế hơn. Bằng cách lượt bỏ đi phần tay vịn trên lan can kính cường lực, gia chủ có thể khiến cho căn nhà của mình thêm phần thanh thoát.

các mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống 4m
Cầu thang chữ L hiện đại và hài hoà

2.9. Cầu thang chữ L kết hợp tủ sách

Cầu thang cho nhà ống 4m kiểu chữ L là lựa chọn hợp lý cho gia đình nhà bạn. Hãy tận dụng phần không gian trống ở gầm cầu thang để tạo ra một tủ sách vừa sang trọng vừa tiết kiệm diện tích. Sự sáng tạo này cũng góp phần giúp cho gầm cầu thang không bị tối gây cảm giác âm u cho không gian sống.

cầu thang cho mẫu nhà ống 4m
Cầu thang chữ L tận dụng làm tủ sách giúp tiết kiệm diện tích

2.10. Cầu thang chữ L kết hợp bồn rửa tay

Cho những ai thích sự hiện đại pha chút cổ điển thì có thể chọn kiểu cầu thang chữ L này. Hai màu sắc được sử dụng ở đây là đen và nâu nhạt nhẹ nhàng. Lan can màu đen thiết kế thanh mảnh, tuy hiệu ứng màu sắc mang lại sự chắc chắn, nhưng khi nhìn vào chúng ta vẫn cảm nhận được nét đẹp của sự tối giản. Điểm gây ấn tượng nhất chính là sự xuất hiện của lavabo bên dưới cùng một chiếc gương để gia chủ hoặc khách có thể chỉnh trang nhanh chóng.

mẫu cầu thang cho mẫu nhà ống 4m
Cầu thang tích hợp bồn rửa tay

2.11. Cầu thang đổi chiều 180 độ bằng gỗ tone nâu trắng

Thiết kế cầu thang đổi chiều này có phần tinh tế hơn nhờ sự kết hợp của hai màu nâu nhạt và trắng. Thay vì sử dụng kính cường lực, lan can được tạo nên từ những thanh sắt nhỏ nhắn cách điệu. Nhờ vậy mà chiếc cầu thang vừa cứng cáp nhưng cũng thật thanh thoát và tạo cảm giác nhẹ nhàng cho toàn bộ không gian.

cầu thang cho mẫu nhà ống 4m đẹp
Cầu thang thay đổi góc 180 độ thiết kế đơn giản tone màu hiện đại

2.12. Cầu thang xoắn ốc màu gỗ kính cường lực

Những ai yêu thích sự tinh tế của phong cách kiến trúc tối giản chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi thiết kế cầu thang xoắn ốc này. Bậc cầu thang làm từ gỗ với màu nâu nhẹ nhàng nền nã. Một bên lan can cách điệu nên có chất liệu là kính cường lực trong suốt trong khi bên còn lại vẫn giữ nguyên form bê tông. 

các mẫu cầu thang cho mẫu nhà ống 4m đẹp
Cầu thang xoắn phù hợp không gian hiện đại tối giản

2.13. Cầu thang xoắn màu trắng tiết kiệm diện tích

Điểm độc đáo của cầu thang xoắn là thiết kế ôm gọn mọi thứ vào bên trong nếu cần. Ở mẫu cầu thang này, gia chủ muốn không gian được tiết kiệm một cách triệt để. Vì vậy mà các bậc thang dường như được giấu vào bên trong. Phần lan can lúc này được thiết kế lớn và cao nhưng cũng phải đảm bảo được tính tinh tế trong từng đường nét.

những mẫu cầu thang cho nhà ống 4m
Cầu thang xoắn màu trắng sang trọng

>> Xem thêm:

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những mẫu cầu thang cho nhà ống 4m đẹp. Mỗi thiết kế đều có một nét đẹp và phù hợp với không gian riêng. Hãy dựa vào sở thích và ước muốn bản thân để chọn một mẫu cầu thang ưng ý nhất cho không gian sống của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân