Nhà hay

10+ loại cây cảnh để cầu thang trong nhà đẹp mắt, hợp phong thủy

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn cây cảnh để cầu thang trong nhà với mục đích tạo điểm nhấn cho không gian sống. Theo phong thủy, việc làm này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vận may, tài lộc của gia chủ. Vậy nếu bạn đang phân vân không biết nên đặt cây gì, có thể tham khảo top 15 loại cây cảnh để cầu thang trong nhà hợp phong thủy đã được Vua Nệm tổng hợp sau đây!

1. Tiêu chí lựa chọn cây cảnh để cầu thang trong nhà phù hợp

Kết cấu của cầu thang là một mặt sàn nghiêng, bên trên có tạo bậc. Vị trí này thường có diện tích nhỏ hẹp và ít ánh sáng. Do đó, khi chọn cây cảnh để cầu thang trong nhà thì bạn nên cân nhắc các tiêu chí:

  • Đặt ở chân cầu thang: Chọn những cây có thân trụ to, nhiều lá nhưng không quá rậm rạp. Điều này giúp cầu thang không bị che khuất, tạo cảm giác an toàn.
  • Đặt ở bậc cầu thang: Chọn những cây cảnh nhỏ gọn. Lá và thân mềm tạo sự nhẹ nhàng, thanh thoát.

Việc đặt cây hợp phong thủy ở cầu thang giúp tạo không gian gần gũi, sinh động. Đồng thời cũng chiêu vượng thêm nhiều tài lộc về cho gia chủ.

cây cảnh để bậc cầu thang
Lựa chọn cây phù hợp với tổng thể không gian

2. 10+ cây cảnh để cầu thang trong nhà chiêu vượng nhiều tài lộc

Nhiều gia chủ tuy có mong muốn trưng cây cảnh ở cầu thang nhà mình nhưng không biết chọn loài cây nào phù hợp. Do đó, dưới đây là bật mí 10+ loại cây cảnh để cầu thang trong nhà được giới phong thủy đánh giá cao!

2.1. Cây Vạn Niên Thanh

Vạn Niên Thanh là một loài cây có tán lá rộng, bề mặt lá gồm 2 màu xanh – trắng đan xen rất đẹp mắt. Phần thân cây yêu kiều, mềm mại như những quý cô. Vì là loài cây thích bóng râm nên Vạn Niên Thanh có thể phát triển tốt trong cả điều kiện thiếu sáng. Do đó, nó thích hợp để đặt ở cầu thang trong không gian sống.

Xét về mặt phong thủy, cây Vạn Niên Thanh tượng trưng cho sự trường tồn, bền vững theo thời gian. Mặt khác, nó cũng có tác dụng thanh lọc môi trường, bài trừ khí độc giúp cho không khí trong lành. Vạn Niên Thanh còn được xem là đem lại may mắn cho những ai mang mệnh Mộc.

các loại cây để cầu thang
Cây Vạn Niên Thanh là loài cây thích bóng râm

2.2. Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là một trong những loài cây cảnh để cầu thang trong nhà được nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi lẽ, tuy đặc tính là ưa sáng nhưng Kim Tiền vẫn phát triển tốt được ở trong môi trường bóng râm. Thân cây có đặc điểm ngắn, phần gốc phình to và phiến lá có hình bầu dục. Những chiếc lá có hình dạng giống lông chim đẹp mắt. Vì toát lên sự thần thái, uy quyền như đại phú ông nên Kim Tiền được giới cây cảnh cực kỳ ưa chuộng.

Theo quan niệm phong thủy, Kim Tiền tượng trưng cho tài lộc, may mắn và phú quý. Mặt khác cây cũng đóng vai trò điều hòa không khí, ngăn ngừa bức xạ cũng như đào thải khí độc. Đặc biệt, những ai mang mệnh Hỏa và mệnh Mộc sẽ rất thích hợp để trồng cây này.

2.3. Cây Bạch Mã 

Cây Bạch Mã sở hữu tán lá to màu xanh thẫm điểm thêm một chút gân trắng. Vẻ ngoài của cây toát lên sự cao quý, sang trọng. Vì cây Bạch Mã thích hợp để sống trong nhà nên được nhiều gia chủ lựa chọn trưng bày ở cầu thang.

Theo ý nghĩa phong thủy, loài cây này đại diện cho sự thịnh vượng. Khi đặt ở cầu thang hay phòng khách, gia chủ sẽ nhận được nhiều tài lộc, may mắn. Sự nghiệp của những thành viên trong gia đình theo đó cũng có nhiều khởi sắc.

các loại cây cảnh để cầu thang trong nhà
Cây Bạch Mã thích hợp để đặt trong nhà

2.4. Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ được không ít người yêu thích bởi đường vân nổi bật làm toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn. Lá cây có hình nhọn như lưỡi kiếm, đặc trưng bởi hai màu xanh – vàng vô cùng thu hút. Khi đặt ở cầu thang, vẻ ngoài này sẽ gây ấn tượng cho những ai ghé thăm.

Lưỡi Hổ có công dụng chính là thanh lọc không khí, lọc bớt bụi bẩn và ngăn chặn những tia bức xạ. Không những thế, nó còn là loài cây được ưa chuộng trong phong thủy vì đem lại tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ.

2.5. Cây Trầu Bà

Trầu Bà sống được ở cả môi trường đất hoặc nước. Khi trồng ở cầu thang, nó sẽ giúp may mắn, tiền tài của gia chủ được khởi sắc. Ngoài ra, cây còn mang lợi ích thanh lọc không khí, không đòi hỏi phải tưới nước hay tắm nắng thường xuyên.

những loại cây cảnh để cầu thang trong nhà
Cây Trầu Bà sống được ở cả môi trường đất và nước

2.6. Cây Hạnh Phúc

Nhắc đến cây cảnh để cầu thang trong nhà thì không thể bỏ qua cây Hạnh Phúc. Loài cây này đặc trưng bởi sắc lá xanh đậm tạo thành hình trái tim đẹp mắt. Vì có khả năng sinh trưởng tốt mà không cần nhiều ánh sáng nên loài cây này thích hợp để trưng ở cầu thang trong nhà.

Xét về phong thủy, cây Hạnh Phúc sẽ đem đến nhiều niềm vui, may mắn cho đời sống của gia chủ. Mặt khác, cây cũng giúp thanh lọc không khí, bài trừ năng lượng xấu để bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

2.7. Cây Đại Phú Gia

Đại Phú Gia là loại cây có tán lá to rộng cùng màu xanh bóng đẹp mắt. Thân cây toát ra sự khỏe mạnh nhưng không kém phần sang trọng. Đặc biệt, Đại Phú Gia được biết đến nhờ công dụng lọc khí tốt, giúp cho không gian sống luôn được trong lành. Nếu xét về phong thủy thì khi đặt cây này ở cầu thang, gia chủ sẽ rước về nhiều tài lộc, may mắn, nhất là với những ai mệnh Mộc.

cây cảnh để cầu thang trong nhà đẹp
Cây Đại Phú Gia có tán lá to sang trọng

2.8. Cây Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan sở hữu những chiếc lá bóng bẩy, dáng suông dài như thanh gươm. Dù cho điều kiện sống có khắc nghiệt đến đâu thì Thiết Mộc Lan cũng vươn lên mạnh mẽ, do đó nó được truyền tai nhau rằng đem đến nhiều điềm báo tài lộc cho gia chủ, đặc biệt là người mệnh Mộc. Ngoài ra, khi trồng cây này thì không khí trong nhà sẽ được thanh lọc, loại bỏ bụi bẩn.

2.9. Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn gây ấn tượng bởi những bông hoa hình trái tim. Vì sở hữu kích thước nhỏ nên loài cây này thích hợp đặt ở cầu thang trong nhà. Với công dụng lọc không khí, cây sẽ đảm bảo sức khỏe cho gia chủ. Ngoài ra, phong thủy quan niệm cây Hồng Môn đem đến hạnh phúc, ấm no. Vì hoa của cây có màu đỏ nên sẽ rất thích hợp với những ai mang mệnh Hỏa.

cây cảnh đẹp để cầu thang trong nhà
Cây Hồng Môn nổi bật bởi sắc hoa đỏ

2.10. Cây Ngũ Gia Bì 

Cây Ngũ Gia Bì từ trước đến nay được dùng như thuốc trị bệnh vì thành phần chứa nhiều tinh dầu, Tanin,… có tác dụng giảm đau. Mặt khác, vì sở hữu bề ngoài đẹp mắt nên loài cây này còn được xem là loài cây cảnh để cầu thang trong nhà. Theo phong thủy, Ngũ Gia Bì đại diện cho sự thiện tâm, mang lại may mắn và xua đuổi đi những tà khí.

3. Lưu ý để cây phong thủy đặt cầu thang luôn tươi tốt

Để những cây cảnh trưng trong nhà được phát triển tốt thì gia chủ chỉ nên tưới từ 2 – 3 lần/tuần. Lượng nước tưới chỉ cần vừa đủ để đất ẩm, đừng quên lau sạch phần nước thừa ở bên dưới để tránh trơn trượt khi lên xuống cầu thang.

Mặt khác, khi đặt những chậu cây lớn ở cầu thang thì nên đặt tại những nơi có ánh sáng nhẹ hay gần đèn huỳnh quang để cây được cung cấp đủ ánh sáng. Còn với những chậu cây nhỏ thì gia chủ nên thỉnh thoảng đem cây ra phơi nắng vào buổi sáng để cây phát triển khỏe mạnh. Đồng thời, thường xuyên lau chùi bụi bám trên bề mặt lá bằng khăn mềm để cây luôn bóng đẹp. Thỉnh thoảng bạn hãy quan sát xem lá cây có bị sâu hỏng hay không để tỉa bớt chúng.

cây cảnh nào để cầu thang trong nhà
Thỉnh thoảng nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp 10+ loại cây cảnh để cầu thang trong nhà được nhiều gia chủ quan tâm. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích của Vua Nệm, bạn đọc sẽ tìm được một loài cây ưng ý để làm đẹp cho không gian sống của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân