Nhà hay

Học cách trang trí phòng khách vào mùa thu đơn giản

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Những chiếc lá bắt đầu ngả vàng, thời tiết cũng trở nên se lạnh, những làn gió nhẹ nhàng lướt qua mang theo hương thơm cây cỏ,… Tất cả đang báo hiệu rằng một mùa thu lãng mạn nữa lại ghé đến. Vào mùa này, người ta sẽ có nhiều cách khác nhau để tận hưởng cuộc sống. Có người tận dụng lúc thời tiết dễ chịu mà đi du lịch ngắm cảnh.

Nhưng cũng có người chỉ thích ở nhà và tìm tòi trang trí nhà cửa. Và nếu bạn cũng đang có ý định đổi mới không gian sống, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu cách trang trí phòng khách vào mùa thu đơn giản qua bài viết bên dưới.

1. Sử dụng màu hồng phấn

Hồng phấn đang là màu sắc thịnh hành khi trời bắt đầu vào thu. Thoạt nhìn màu hồng phấn, người ta thường liên tưởng đến mùa xuân nhiều hơn. Tuy nhiên, khi phối hợp hồng phấn với những màu sắc khác, không gian sẽ trở nên ấm áp và gần gũi. Đây cũng chính là tinh thần của mùa thu trong trang trí nội thất. 

Không chỉ phù hợp với khí hậu mát mẻ, màu hồng phấn cũng hài hoà với cả căn phòng khi trời chuyển sang xuân, hạ và đông. Có thể nói, sử dụng màu hồng phấn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và chi phí trang hoàng lại nhà cửa. Bởi lẽ màu sắc nhẹ nhàng này chưa từng bị lỗi thời và còn dễ dàng kết hợp.

cách trang trí phòng khách vào mùa thu
Màu hồng phấn giúp căn phòng tươi sáng nhưng không kém phần ấm áp

2. Tận dụng bảng màu pastel

Thật ra, màu hồng phấn cũng chính là một trong số những màu pastel nổi bật. Những gam màu pastel từ lâu đã được ví như nàng thơ của thế giới mỹ thuật. Bất cứ màu sắc nào khi mang tone pastel đều sẽ diễn tả sự nhẹ nhàng. Màu pastel tuy mờ nhạt nhưng lại gây ấn tượng với biết bao đôi mắt của các kiến trúc sư tài ba. 

Để trang trí phòng khách vào mùa thu bằng bảng màu pastel, việc đầu tiên cần làm là xác định phong cách mà bạn sẽ theo đuổi. Phòng khách theo phong cách cổ điển sẽ không phù hợp với những đồ vật có màu pastel. Thông thường, người ta chỉ dùng màu pastel khi cần sự tối giản hoặc muốn không gian mang hơi thở hiện đại.

trang trí cho phòng khách vào mùa thu
Âm hưởng mùa thu đang tràn ngập căn phòng với những đồ dùng có màu pastel

3. Sử dụng đồ dùng theo kiểu Macrame

Macrame là một thuật ngữ được để chỉ kỹ thuật thắt nút. Những nút thắt này sẽ được thắt theo một mẫu cố định và cuối cùng tạo nên một tấm vải với nhiều hình thù khác nhau. Bạn cũng có thể hiểu đây là kỹ thuật đan len hoặc móc những sợi vải vào nhau để chúng có tính liên kết. Quan trọng là những thành phẩm được làm ra từ kỹ thuật này vô cùng phù hợp cho việc trang trí phòng khách vào mùa thu.

Bạn có thể sử dụng đồ dùng Macrame theo nhiều cách. Có người lấy khăn Macrame để trải bàn, phủ lên sofa, đầu tủ, làm thảm,… Cũng có người sáng tạo hơn và xem chúng như những bức tranh trừu tượng mà treo lên tường.

Một số khác chọn cách biến chúng thành một chiếc túi treo lọ cây vô cùng ấn tượng. Vì Macrame được làm bằng tay nên bạn hoàn toàn có thể học cách thiết kế nó ngay tại nhà. Nếu làm như vậy thì bạn sẽ có được những món đồ theo hình thù mà mình thích.

các cách trang trí phòng khách vào mùa thu
Kỹ thuật Macrame chính là cách khắc họa rõ nét mùa thu trong phòng khách

4. Đồ trang trí treo tường

Phòng khách nhà bạn sẽ thêm phần sinh động hơn khi được trang trí thêm những vật dụng treo tường. Việc treo một thứ gì đó lên tường sẽ khiến nó bớt trống trãi hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải dè chừng việc đồ trang trí có thể làm bẩn tường nhà bạn. Tốt nhất là hãy lên kế hoạch thật cẩn thận rồi mới bắt đầu bắt ốc vít vào tường.

Đồ trang trí treo tường có rất nhiều loại, điển hình nhất là tranh. Vào mùa thu, bạn hãy đặc biệt chọn những bức tranh có cùng chủ đề. Điều này sẽ khiến không gian trở nên hài hoà hơn. Quan trọng là khi nhìn ngắm những bức tranh ấy, bạn sẽ cảm nhận được không khí mùa thu mát dịu đang lan tỏa khắp lồng ngực. 

Bên cạnh tranh ảnh, hãy tìm hiểu về những lọ cây hay nhành lá thường được dùng trong trang trí nội thất. Bạn có thể treo những chậu cây thuỷ sinh mini lên tường nhà để tăng sự gắn kết với thiên nhiên. Trong số những loài thực vật có thể treo trên tường lâu ngày, bạn hãy ưu tiên chọn loài có hương thơm ngay cả khi bị khô như khuynh diệp, oải hương,

những trang trí phòng khách vào mùa thu
Đồ vật treo tường phòng khách mùa thu vô cùng đa dạng

5. Dùng phụ kiện trang trí đậm chất mùa thu

Mùa thu là một trong những mùa khiến con người muốn có sự gắn kết với thiên nhiên. Vào mùa này, chúng ta không thể ngăn bản thân suy nghĩ về sự lãng mạn và mộc mạc trong tiết trời se lạnh. Do đó, khi trang trí phòng khách mùa thu, những phụ kiện làm từ mây, tre sẽ được ưu tiên hơn. Ngoài ra, đồ dùng làm từ gỗ cũng là lựa chọn hoàn hảo để mùa thu trôi qua một cách ấm cúng. 

Không chỉ có màu gỗ, màu vàng và nâu nhạt cũng lên ngôi khi mùa thu đến. Bạn có thể chọn những chiếc gối sofa màu vàng nhạt hay một chiếc thảm lông màu nâu để tô điểm thêm cho phòng khách. Bên cạnh đó, những lọ hoa cách điệu với kiểu dáng đơn giản và màu sắc nhẹ nhàng cũng sẽ giúp căn phòng thêm sinh động hơn.

cách để trang trí phòng khách vào mùa thu
Trang trí phòng khách bằng những đồ vật đậm chất mùa thu

6. Sử dụng chất liệu vải nhung

Vải nhung có bề mặt mềm mại và luôn khiến bạn cảm thấy thoải mái mỗi khi chạm vào. Nếu muốn trang trí phòng khách vào thu bằng vải nhung, bạn sẽ có nhiều cách sắp xếp.

Đầu tiên, bạn có thể thay chiếc sofa vải nỉ bằng sofa vải nhung. Nếu cảm thấy việc này khiến bạn mất nhiều thời gian và chi phí, hãy nhanh chọn một tấm vải nhung kích thước nhỏ nhắn để trang trí cho chiếc sofa. Ngoài ra, gối tựa lưng bằng nhung cũng góp phần tạo nên sự sang trọng cho phòng khách nhà bạn.

Sở dĩ người ta ưu tiên vải nhung khi trang trí phòng khách mùa thu là vì nó mang lại sự ấm áp. Vải nhung có bề mặt mềm mại, hiệu quả sưởi ấm cao và vệ sinh khá dễ dàng. Loại vải này có rất nhiều màu sắc nên bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp nhất với phong cách trang trí nhà mình.

các cách để trang trí phòng khách vào mùa thu
Vải nhung mang lại sự ấm áp trong tiết trời mùa thu se lạnh

7. Sử dụng nhiều cây xanh

Không một ai có thể phủ nhận sự tuyệt vời và ấm áp mà màu vàng nâu, màu sắc truyền thống của mùa thu mang lại. Tuy nhiên, khoảng 1 – 2 năm gần đây, xu hướng trưng bày cây xanh trong phòng khách ngày càng trở nên phổ biến hơn, nhất là vào mùa thu. 

Sau đại dịch, mọi người rất quan tâm đến sức khỏe lá phổi. Do đó, họ thường tập trung trang trí nhà cửa sao cho có nhiều cây xanh nhằm thanh lọc không khí.

Ngoài ra, màu xanh của cây cối cũng giúp tâm trạng trở nên tốt hơn. Chắc chắn cảm giác được tận hưởng sự mát mẻ, trong lành khi đứng ngoài trời lẫn lúc ở trong nhà sẽ khiến cho mùa thu của bạn thêm đáng nhớ hơn.

những cách để trang trí phòng khách vào mùa thu
Phòng khách mùa thu tràn ngập sắc xanh

8. Tận dụng đèn và nến

Không biết vì lý do gì nhưng đèn vàng và nến còn có sự phù hợp với mùa thu hơn cả mùa đông. Ngày nay, đèn và nến thường chỉ được dùng với mục đích chính là trang trí và mang lại sự thư giãn. Do đó, nến sẽ được tích hợp cả hương thơm để vừa mang lại cảm giác ấm áp, vừa giúp tinh thần cảm thấy thư thái. Trong khi đó, đèn thường sẽ là những chiếc đèn lồng phong cách Morocco có hoa văn đa dạng.

trang trí phòng khách vào mùa thu đẹp
Những ngọn nến giúp mùa thu thêm ấm áp

9. Dùng vải thổ cẩm trang trí

Dùng vải thổ cẩm đổ trang trí phòng khách vào mùa thu chính là lựa chọn lý tưởng. Bản thân những tấm vải thổ cẩm đã khiến người ta liên tưởng nhiều đến mùa thu. Vì vậy, khi bạn sử dụng nó để đưa vào một không gian đã được định hình là hướng đến mùa thu, chắc chắn nó sẽ không khiến bạn thất vọng. Vải thổ cẩm có thể sử dụng cho gối tựa lưng, khăn trải bàn, thảm,…

cách trang trí phòng khách vào mùa thu đẹp
Vải thổ cẩm rất thích hợp để trang trí phòng khách khi vào thu

>> Xem thêm:

Trang trí phòng khách vào mùa thu là một việc làm mang lại nhiều cảm hứng cho gia chủ. Hy vọng rằng những mẹo trang trí trong bài viết sẽ giúp bạn hoàn thiện không gian sống hơn. Từ đó mỗi giây phút nghỉ ngơi sau những bộn bề căng thẳng đều sẽ trở nên thoải mái và tràn đầy sự ấm áp, nhất là khi tiết trời đã bắt đầu se lạnh.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân