Nhà hay

Bật mí những mẫu gối Sofa được ưa chuộng nhất trong năm 2022

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Hiện nay, gối Sofa là một trong những mẫu gối hot nhất tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng Vua Nệm khám phá xem mẫu gối này có điểm gì thu hút mà đủ sức chinh phục người tiêu dùng trong nước như vậy nhé. 

1. Gối Sofa là gì?

Đây là mẫu gối chuyên được đặt tại ghế Sofa của các hộ gia đình. Nó gồm có hai phần chính giống như tất cả các dòng gối khác bày bán ngoài thị trường là phần vỏ và phần ruột. Vỏ gối được chế tạo từ nhiều chất liệu đa dạng với thiết kế đẹp mắt, nhiều họa tiết khác nhau. 

Còn phần ruột gối thường được nhồi bông hoặc xốp bên trong giúp gối có độ đàn hồi tốt, tạo sự thoải mái cho người dùng. Gối giúp nâng đỡ các phần như xương cụt, lưng và vai của người dùng cực tốt khi sử dụng.

Gối sofa là mẫu gối quen thuộc với nhiều gia đình

Gối sofa là mẫu gối quen thuộc với nhiều gia đình 

2. Những lợi ích bất ngờ của gối sofa dành cho người dùng

2.1. Hạn chế các cơn đau nhức và bảo vệ nhiều vùng trọng yếu trên cơ thể con người

Khi bạn ngồi nghỉ ngơi, thư giãn trên ghế Sofa, cơ thể lúc này sẽ được thả lỏng một cách tối đa. Phần cánh tay và chân cũng được nghỉ ngơi, thả lỏng theo. Tuy nhiên xương và khớp cột sống của cơ thể lúc này lại bất đắc dĩ bị đè nén với lượng áp lực lớn hơn nhiều lần so với khi không có điểm tựa.

Do đó, gối tựa trên Sofa được xem là giải pháp tức thời, có tính hữu hiệu cao giúp bạn khỏa lấp khoảng trống để lại giữa ba điểm là thành ghế, vùng mông và lưng của bạn. Nhờ vậy mà cơ thể sẽ đạt được trạng thái thư giãn tuyệt đối mà không gây ảnh hưởng tới bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. 

Mặt khác, gối Sofa còn có tác dụng giảm đau tức thì đối với những người có tiền sử các bệnh liên quan đến cột sống, xương chậu. Đặc biệt, mẫu gối này còn rất có lợi cho người cao tuổi khi ngồi lâu hoặc bảo vệ các bé nhỏ không bị trượt ngã trong lúc ngồi chơi trên ghế. 

2.2. Giúp thay đổi không gian sống một cách dễ dàng và hiệu quả

Thực tế cho thấy loại gối này dùng để thay đổi không gian sống nhanh chóng, gọn lẹ và ít tốn kém chi phí nhất.

Thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn để trang trí không gian trong nhà thì giờ đây bạn chỉ cần bày những chiếc gối này trên Sofa là đã giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo không gian nhà bạn rồi đấy. Kể cả với những gian phòng khách ở góc khuất, không tiếp nhận đủ ánh sáng, nhà đã xuống cấp, cũ kĩ hay bộ ghế sofa trong nhà đã nhuốm màu thời gian, không còn được đẹp như mới thì đều có thể giải quyết triệt để nếu bạn biết cách lựa chọn những chiếc gối dùng cho Sofa thích hợp.

Một bộ gối với họa tiết sinh động, ấn tượng và có tông màu tương thích với ghế Sofa sẽ giúp hô biến căn nhà của bạn trở nên mới mẻ và sang trọng hơn rất nhiều lần.

 Không gian nhà bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều với những chiếc gối sofa xinh xắn

Không gian nhà bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều với những chiếc gối sofa xinh xắn

2.3. Đem tới nhiều nguồn năng lượng mới cho bạn

Màu sắc và kiểu dáng chính là yếu tố tạo nên sức hút cho sản phẩm này. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng những gam sắc tươi sáng, sặc sỡ sẽ có tác dụng khích lệ tinh thần của con người rất tốt. 

Mỗi khi áp lực hay căng thẳng, bạn chỉ cần ngả mình trên Sofa và sử dụng gối Sofa để thư giãn sẽ giúp cơ thể sớm có được những nguồn năng lượng tích cực. Đây chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời để bạn dành tặng cho bạn bè và người thân của mình. 

2.4. Mang ý nghĩa phong thủy, thu hút may mắn và tài lộc đến cho người dùng

Tuy đây là một công dụng mang tính tâm linh nhưng rất nhiều khách hàng lại yêu thích sản phẩm ở ưu điểm này. Việc lựa chọn gối tựa Sofa theo phong thủy là dựa vào mệnh của gia chủ để tìm ra mẫu gối có họa tiết và màu sắc phù hợp nhất. 

Ví dụ như với người mang mệnh Kim sẽ hợp với các mẫu gối có tông màu chủ đạo là trắng, vàng, nâu hay mệnh thủy sẽ hợp với gối có gam màu trắng, xanh da trời… Trong dân gian đã từng nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì vậy mà việc lựa chọn gối tựa dựa trên kiến thức phong thủy cũng là một gợi ý hay để bạn tham khảo.  

Gối sofa sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời

Gối sofa sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời

3. Các mẫu gối Sofa được chọn mua nhiều nhất hiện nay

3.1. Mẫu gối sofa họa tiết hoa thêu

Có thể nói đây là một trong những mẫu gối cầu kỳ và được đánh giá cao nhất hiện nay. Họa tiết trên sản phẩm đều được các nghệ nhân tiến hành thêu thủ công 100% với rất nhiều mẫu hoa độc đáo và màu sắc bắt mắt. Khi đặt những chiếc gối này trên ghế Sofa phòng khách, không gian nhà bạn chắc chắn sẽ trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Họa tiết trên sản phẩm đều được các nghệ nhân tiến hành thêu thủ công 100%

Họa tiết trên sản phẩm đều được các nghệ nhân tiến hành thêu thủ công 100%

3.2. Mẫu gối sofa họa tiết động vật

Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung và đáng yêu thì họa tiết gối động vật chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. Có rất nhiều loài vật được in cách điệu trên gối khiến người dùng cảm thấy ấn tượng và yêu thích ngay từ lần đầu nhìn thấy.

 Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung và đáng yêu thì họa tiết gối động vật chính là sự lựa chọn

Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung và đáng yêu thì họa tiết gối động vật chính là sự lựa chọn

3.3. Mẫu gối sofa họa tiết gợn sóng

Những đường lượn sóng trên mẫu gối này tuy đơn giản nhưng lại mang nét hiện đại, phá cách. Đặc biệt, họa tiết gợn sóng phù hợp để sử dụng ở bất cứ không gian nào cũng như tất cả các mẫu ghế Sofa.

Những đường lượn sóng trên mẫu gối này tuy đơn giản nhưng lại mang nét hiện đại

Những đường lượn sóng trên mẫu gối này tuy đơn giản nhưng lại mang nét hiện đại 

3.4. Mẫu gối Sofa đơn sắc

Những chiếc gối này chỉ có một màu duy nhất, tưởng là đơn điệu nhưng lại có sức thu hút không ngờ. Thậm chí trong một vài năm gần đây, mẫu gối này còn đang dần trở thành xu hướng. Tùy theo sở thích của từng người mà lựa chọn màu ưng ý, phù hợp với nội thất phòng của bạn. 

Những chiếc gối này chỉ có một màu duy nhất, tưởng là đơn điệu nhưng lại có sức thu hút không ngờ

Những chiếc gối này chỉ có một màu duy nhất, tưởng là đơn điệu nhưng lại có sức thu hút không ngờ

3.5. Mẫu gối sofa vải lông

Mẫu gối sofa vải lông mang lại cho người dùng cảm giác êm ái, mềm nhẹ vô cùng dễ chịu. Đây cũng là một mẫu biến thể từ gối sofa đơn sắc, khi mỗi chiếc gối chỉ là một màu nhất định. Điều này giúp người dùng dễ dàng lựa chọn tông màu hợp với bộ sofa của mình cũng như nội thất trong nhà. 

Mẫu gối sofa vải lông mang lại cho người dùng cảm giác êm ái, mềm nhẹ

Mẫu gối sofa vải lông mang lại cho người dùng cảm giác êm ái, mềm nhẹ 

4. Những chất liệu phổ biến nhất, chuyên dùng trong sản xuất gối Sofa

4.1. Vải nhung

Đây là một trong những chất liệu cao cấp nhất chuyên dùng để sản xuất các dòng gối tựa lưng cho Sofa. Sở hữu bề mặt mềm mịn và êm ái nên chất liệu này sẽ đem tới cho không gian phòng khách nhà bạn vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt, độ phồng và khả năng phát sáng của vải nhung cũng tạo nên giá trị thẩm mỹ cao, giúp người dùng bị thu hút bởi sản phẩm ngay khi nhìn thấy.

Mặc dù sở hữu nhiều thế mạnh ưu việt nhưng mẫu gối tựa Sofa làm từ vải nhung lại khá kén không gian bày biện.

Gối sofa vải nhung mang lại sự sang trọng cho không gian phòng khách

Gối sofa vải nhung mang lại sự sang trọng cho không gian phòng khách

4.2. Vải bố

Nhắc tới những chất liệu dùng để thiết kế gối tựa Sofa chắc chắn không có mẫu vải nào thịnh hành hơn vải bố. Rất nhiều khách hàng thường lầm tưởng rằng vải bố có bề mặt thô và nhám sẽ gây cảm giác khó chịu khi sử dụng gối. Thực tế mẫu vải bố được sử dụng để làm vỏ gối sofa là loại vải có bề mặt mềm mịn và độ bền cao.

Bên cạnh đó, mẫu vải này còn có khả năng chịu nhiệt cũng như chịu các lực va đập mạnh tốt nên tuổi thọ của gối sẽ cao hơn so với các gối sử dụng chất liệu vải khác. Không những vậy, vải bố cũng có thể ngăn chặn tia cực tím và kháng tĩnh điện hiệu quả. Nhờ vậy mà gối sẽ hạn chế được các tác động tiêu cực của các vi sinh vật có hại như nấm mốc, vi khuẩn giúp đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Hạn chế của vải bố lại là thời gian khô khi giặt khá lâu cũng như dễ bị phân hủy trong môi trường tự nhiên. Vì vậy mà bạn chỉ nên dùng gối vải bố trong nhà hay trong phòng máy lạnh và giảm bớt tần suất giặt là.

Gối sofa làm từ vải bổ rất được ưa chuộng

Gối sofa làm từ vải bổ rất được ưa chuộng

4.3. Vải satin

Mẫu vải thượng hạng này chính là sự lựa chọn đẳng cấp nhất dành cho các mẫu gối Sofa. Vải satin thích hợp để sử dụng vào tất cả các mùa trong năm. Nó mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè và sự ấm áp vào những ngày đông lạnh. Mặt khác, màu sắc phong phú cũng là điểm cộng lớn giúp cho gối tựa bọc vải satin tôn lên vẻ đẹp của mọi không gian. Tuy nhiên do sở hữu chất vải mỏng mà sản phẩm có độ bền khá kém, rất dễ bị bục và rách nếu chạm phải các vật sắc nhọn. 

4.4. Sợi polyester

Lại thêm một chất liệu hoàn hảo nữa dành cho những chiếc gối tựa Sofa. Polyester là chất liệu có bề mặt mỏng hơn vải bố nhưng so với vải satin thì lại dày hơn. Đồng thời, độ co giãn của các sợi polyester cũng khá tốt nên gối luôn giữ được độ phồng, không bị xẹp, tạo cảm giác khó chịu trong quá trình bạn sử dụng.

Ngoài ra, khi vệ sinh, làm sạch sản phẩm trong máy giặt thì cũng hề xảy ra tình trạng nhăn nhúm hay bạc màu giống nhiều chất liệu khác. Vậy nhưng sợi polyester lại có khả năng thấm hút mồ hôi kém nên khiến gối thường có mùi khó chịu và tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại phát triển nhanh.

Sợi Polyester là một trong những chất liệu được dùng làm gối tựa Sofa

Sợi Polyester là một trong những chất liệu được dùng làm gối tựa Sofa

Hy vọng thông qua những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã hiểu thêm về mẫu gối sofa và chọn được cho mình mẫu gối Sofa ưng ý. Hãy theo dõi Vua Nệm để liên tục được cập nhật những thông tin mới nhất về các mẫu chăn ga gối nệm nhé.  

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team