Chuyên gia nệm

Bí quyết lựa chọn gối kê lưng đẹp, chất lượng cho mọi không gian

CẬP NHẬT 12/04/2022 | BỞI Tôn Vân

Với nhiều công dụng đặc biệt, gối kê lưng ngày càng trở thành một món nội thất trang trí không thể thiếu trong gian phòng của mỗi nhà. Quan trọng là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách để chọn một chiếc gối kê lưng phù hợp cho gia đình của mình. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn bí quyết để lựa chọn gối kê lưng đẹp, chất lượng cho mọi không gian.

1. Công dụng của gối kê lưng 

Ngoài có tác dụng trang trí, gối kê lưng còn có rất nhiều lợi ích thiết thực phục vụ cho cuộc sống và cho sức khoẻ của chúng ta. Cùng điểm qua một vài công dụng tuyệt vời của gối kê lưng nhé.

1.1. Lợi ích cho sức khỏe

Gối tựa lưng thường có cấu tạo hai bộ phận là phần lõi êm ái được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng đều hướng đến sự thoải mái cho người dùng. Phần còn lại được gọi là áo gối/vỏ gối được thiết kế với nhiều mẫu mã họa tiết nhằm đem đến tính thẩm mỹ cho không gian.

Nói gối tựa lưng có tác dụng cải thiện sức khỏe là bởi khi ngồi chúng ta sẽ được thả lỏng hệ xương tay, chân, bả vai và gần như toàn thân. Tuy nhiên, một lực ép khác lại vô tình làm gánh nặng cho xương và khớp cột sống. Lúc này một điểm tựa là gối kê lưng sẽ giúp bạn được thư giãn hơn. 

Sử dụng gối tựa khi ngồi
Sử dụng gối tựa khi ngồi để bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất

Với phần ruột gối xốp nhẹ và đàn hồi làm trọng tâm giúp nâng đỡ xương cụt, lưng và vai của con người khi ngồi trên ghế nhờ vậy mà chúng ta có cảm giác dễ chịu 

Bên cạnh đó, gối tựa lưng còn có tác dụng nâng đỡ, giảm đau dành cho:

  • Người có các bệnh về cột sống, đau mỏi lưng đau thấp khớp. 
  • Người già khi ngồi trên ghế trong khoảng thời gian dài.
  • Nhân viên văn phòng
  • Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi khi bé ngồi chơi quá lâu.

1.2. Làm đẹp cho không gian

Với thiết kế phong phú về kiểu dáng mẫu mã và màu sắc, gối tựa lưng còn được sử dụng làm món đồ trang trí cho không gian. Bạn có thể chọn gối theo màu sắc yêu thích, phối theo màu ghế sofa, màu tường, màu rèm cửa… để cho không gian hài hoà, sống động và mang nét thẩm mỹ tinh tế. 

Tuy nhỏ nhưng những chiếc gối tựa lưng sẽ tạo nên điểm nhấn bắt mắt cho căn phòng của bạn. Vì vậy, hãy chọn mua gối một cách kỹ lưỡng nhé.

Gối tựa lưng
Gối tựa lưng được sử dụng như vật trang trí chuyên nghiệp

1.3. Hài hoà phong thuỷ

Mỗi người đều có một bản mệnh riêng và sẽ có những màu sắc tương hợp và tương sinh phù hợp với phong thuỷ của mình. Lựa chọn gối với màu sắc tuân theo yêu cầu về phong thuỷ sẽ giúp hài hòa sinh khí, làm ăn phát đạt, tài lộc tấn tới và cuộc sống thì viên mãn, hạnh phúc ngập tràn những điều may mắn, tốt đẹp. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng màu gối hợp phong thuỷ còn giúp cho bạn được xoa dịu tinh thần và cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm mỗi khi bước chân vào ngôi nhà của mình.

1.4. Thể hiện gu thẩm mỹ của bạn

Với công dụng làm vật trang trí, gối tựa lưng giúp nói lên phong cách thẩm mỹ, sở thích của gia chủ trong cách sắp xếp bố cục phòng và bài trí không gian. Bên cạnh đó còn nói lên được nét tinh tế, khéo léo trong cách phối hợp gối tựa lưng với các đồ nội thất khác trong nhà về màu sắc, họa tiết, hình khối, chất liệu…

Nhờ vậy mà khách đến chơi nhà sẽ có ấn tượng ngay lập tức với bàn tay thiết kế của bạn. 

Dùng gối tựa lưng
Dùng gối tựa lưng để nói lên con mắt nghệ thuật độc đáo

2. Cách chọn gối tựa lưng phù hợp cho mọi không gian

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gối tựa lưng được thiết kế rất đa dạng vì vậy mà người tiêu dùng khó có thể đưa ra những lựa chọn thông minh nhất. Áp dụng một số bí quyết dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn chọn được gối tựa lưng đẹp, chất lượng và phù hợp với không gian của mình.

2.1. Lựa chọn phong cách gối tựa lưng theo chất liệu sofa

Sofa thường được làm từ hai chất liệu phổ biến là gỗ và da. Ứng với mỗi chất liệu sẽ có những sản phẩm gối tựa lưng phù hợp. 

  • Với dòng sofa được làm từ gỗ, mẫu gối tựa lưng phù hợp thường mang nét đẹp đơn giản, không cầu kỳ về họa tiết, màu sắc và kiểu dáng mà chú trọng đến nét tinh tế, gần gũi và sang trọng.
gối tựa lưng cho bàn ghế gỗ
Phong cách đơn giản của gối tựa lưng cho bàn ghế gỗ

Thêm vào đó, những bộ sofa bằng gỗ toát lên vẻ đẹp cổ điển, thân thuộc và ấm cúng. Do vậy sự xuất hiện của những chiếc gối tựa lưng đơn giản sẽ càng làm củng cố không gian ấm áp ấy.

Gối tựa lưng dành cho sofa gỗ với phong cách thiên nhiên in hình hoa lá, cây cỏ, màu sắc nhẹ nhàng… sẽ là những ý tưởng tuyệt vời cho không gian của bạn và đem đến cho bạn một cảm giác thoải mái, thư giãn, được hòa mình với thiên nhiên.

  • Với dòng sofa được làm từ da, mẫu gối tựa lưng phù hợp thường được quyết định bởi phong cách của sofa. Hiện nay, sofa da có 3 phong cách cơ bản đó chính là sofa cổ điển, sofa hiện đại, mẫu sofa tân cổ điển (sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại).
  • Phong cách cổ điển: nên sử dụng gối có vỏ gối được làm bằng chất liệu nhung lụa, kèm hoạ tiết cầu kỳ phức tạp. Màu sắc thường mang hơi hướng trầm dịu để tạo cảm giác hoài cổ. Bạn không cần lo lắng rằng những hoa văn trên gối sẽ làm rối mắt và có phần quê mùa bởi theo quan điểm truyền thống, vẻ đẹp thường được bắt nguồn từ sự kết hợp của nhiều chi tiết.
Lựa chọn thiết kế của gối
Lựa chọn thiết kế của gối theo phong cách của không gian
  • Phong cách hiện đại: nên sử dụng gối có tone màu đơn giản, tươi sáng, hoạ tiết lớn hoặc màu trơn, chất liệu vỏ gối nên có đặc điểm nhấn, mịn như vải nhung, vải lanh. Trong phong cách hiện đại, sự đơn giản sẽ làm nổi bật sự tinh tế, do vậy, bạn không nên chọn những mẫu thiết kế quá cầu kỳ khi chạy theo phong cách này. 
  • Phong cách tân cổ điển: là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, vì vậy, mẫu gối tựa lưng phù hợp nhất sẽ là mẫu thiết kế hội tụ cả vẻ đẹp đơn giản lẫn sự tinh hoa. Những chi tiết, hoa văn được thêu, in một cách tinh xảo từng chi tiết trên màu nền trẻ trung, nhẹ nhàng cũng là một ý tưởng hay cho gối tựa lưng theo phong cách tân cổ điển.

2.2. Lựa chọn kích thước gối tựa lưng theo kích thước của sofa

Kích thước của gối tựa lưng cần phù hợp và tương thích với kích thước của ghế sofa. Gối quá to sẽ chiếm mất diện tích của ghế, tạo trạng thái bừa bộn và khiến bạn không thể ngồi một cách thoải mái, tuy nhiên nếu gối quá nhỏ thì tính thẩm mỹ sẽ bị ảnh hưởng và nhìn trong toàn bộ không gian, vẻ đẹp của gối sẽ trở nên mờ nhạt và không nổi bật.

Kích thước gối quyết định đến sự thoải mái cho người ngồi và vẻ đẹp tổng thể do đó khi lựa chọn gối bạn nên cân nhắc kỹ đến yếu tố này để thấy sự chọn lựa của mình là đúng đắn và phù hợp nhất. 

Kích thước của gối
Kích thước của gối cần phù hợp với kích thước của ghế

2.3. Lựa chọn số lượng gối tựa lưng như thế nào là phù hợp

Số lượng gối sofa bao nhiêu là phù hợp cần được dựa trên kích thước của ghế sofa nhà bạn. Hiện nay, khi được tư vấn mua ghế bạn sẽ được giới thiệu và khuyên dùng số lượng gối là số lẻ. Tuy nhiên, cũng không cần quá cứng nhắc với con số ấy nếu số chẵn có ý nghĩa với bạn và hợp với vận mệnh của bạn. 

số lượng gối tựa lưng cho phù hợp
Dựa vào diện tích ghế sofa để quyết định số lượng gối tựa lưng cho phù hợp

Những chiếc ghế sofa lớn thường được sử dụng kèm với 5 chiếc gối tựa lưng, nhưng với dạng ghế đi văng thì 3 cái là đủ. Ghế đơn thì sử dụng 1 chiếc, còn ghế sofa bành thì sử dụng 2 chiếc gối.

Với những người yêu thích con số chẵn, thì số 4 sẽ là một con số rất hợp lý với 2 cặp gối, đặt mỗi bên 1 chiếc trơn và 1 chiếc có hoa văn, gối có hoa văn đặt trước chiếc gối trơn.

2.4. Lựa chọn hình dạng gối tựa lưng cho phù hợp

Hiện nay, có 4 loại gối tựa lưng phổ biến là gối ống, gối vuông, gối hình tròn và hình chữ nhật. Mỗi hình dạng gối khác nhau sẽ phục vụ những lợi ích và nhu cầu khác nhau của người dùng. 

Gối kê lưng có nhiều hình dạng khác nhau
Gối kê lưng có nhiều hình dạng khác nhau

Nếu bạn chỉ cần trang trí thì gối vuông là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Chúng là dạng gối Sofa phổ biến và linh hoạt trong sự sắp đặt.

Nếu bạn cần sử dụng sofa để hỗ trợ làm điểm tựa cho lưng và vai khi ngồi thì những chiếc gối hình chữ nhật là tối ưu nhất. Tuy nhiên, nếu chất liệu sofa được làm từ da thì gối hình ống sẽ thích hợp hơn cả bởi sẽ không gây trượt và tốt cho phần eo người ngồi sofa.

Bên cạnh đó, ngoài việc sử dụng gối với các mục đích cho sức khỏe, bạn còn cần phải xem xét đến phương diện thẩm mỹ. Nếu bộ sofa của bạn có nhiều đường nét góc cạnh vuông vắn thì nên sử dụng gối tròn để ghế mềm mại hơn. 

2.5. Lựa chọn gối tựa lưng theo màu sắc của sofa

Màu sắc của gối cần hài hoà với màu sắc của ghế sofa. Bạn không thể chọn một màu gối trầm, tối cho một bộ sofa có gam màu tươi tắn, rực rỡ và ngược lại. Màu gối và màu ghế cần có sự phối hợp để tôn lên nét đẹp cho căn phòng của bạn. Bạn có thể tham khảo cách phối màu trên các website hướng dẫn chuyên nghiệp để tìm ra những gam màu phù hợp nhất.

Màu sắc của gối tựa lưng
Màu sắc của gối tựa lưng tone sur tone với bộ ghế sofa

3. Những mẫu gối kê lưng đẹp nhất 2021 không thể bỏ qua

Cùng điểm qua các mẫu gối kê lưng đẹp nhất 2021 dưới đây:

Gối kê lưng thiết kế độc đáo
Gối kê lưng thiết kế độc đáo lấy hoạ tiết bông làm điểm nhấn chủ đạo
Mẫu gối kê lưng hình vuông
Mẫu gối kê lưng hình vuông với thiết kế hiện đại
Gối kê lưng với nhiều kiểu hoa văn lạ mắt
Gối kê lưng với nhiều kiểu hoa văn lạ mắt
Gối kê lưng nâng đỡ hông và eo
Gối kê lưng có tác dụng chuyên biệt trong việc nâng đỡ hông và eo
Kết hợp những gam màu hiện đại
Kết hợp những gam màu hiện đại, hài hòa trong thiết kế gối tựa lưng
Gối tựa lưng hình thú ngộ nghĩnh
Gối tựa lưng hình thú ngộ nghĩnh
Gối tựa nâng đỡ vai khi nằm
Gối tựa được thiết kế có công dụng nâng đỡ vai khi nằm
Gối tựa lưng theo phong cách tân cổ điển
Gối tựa lưng theo phong cách tân cổ điển
Áo gối được làm từ đa dạng chất liệu
Áo gối được làm từ đa dạng chất liệu và kiểu dáng đọc đáo
Gối tựa lưng được thiết kế đa năng
Gối tựa lưng được thiết kế đa năng tiện ích

Không khó để bạn có thể tìm kiếm những mẫu gối tựa lưng ưng ý trên thị trường hiện nay, tuy nhiên để chọn được một chiếc gối đẹp và phù hợp với các yếu tố như kích thước, phong thuỷ, màu sắc… bạn cần tham khảo và được tư vấn kỹ lưỡng. Do vậy một địa chỉ mua sắm uy tín và chuyên nghiệp là rất quan trọng và Vua Nệm chính là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho bạn, hãy đến thử và trải nghiệm dịch vụ mua hàng ở hệ thống chất lượng hàng đầu Việt Nam này nhé.

Nguồn tham khảo: https://noithatgiadung.com/meo-vat-lua-chon-goi-tua-lung-sofa-khong-nen-bo-qua

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân