Chuyên gia nệm

Chọn ruột chăn hè thế nào cho phù hợp với thời tiết?

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Với nhiều người, việc đắp chăn mùa hè là thói quen không thể bỏ. Đây cũng là thói quen rất tốt cho sức khỏe, giúp điều hòa, ổn định thân nhiệt hiệu quả khi ngủ. Tuy nhiên, để chọn được tấm chăn hè phù hợp, chất lượng là không hề dễ vì nó cần đảm bảo vừa có độ thoáng mát cao, không bí nóng, lại phải điều hòa nhiệt độ cần thiết của cơ thể.

Và nếu bạn cũng đang loay hoay không biết nên chọn ruột chăn hè thế nào cho phù hợp thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới này của Vua Nệm nhé.

1. Ruột chăn hè là gì?

Ruột chăn hè hiểu đơn giản chính là loại chăn dùng cho mùa hè, mùa thu hoặc khi thời tiết giao mùa. Đặc điểm của dòng chăn này là mỏng, nhẹ, mềm và có độ thoáng khí tốt đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng trong suốt thời gian ngủ.

Cách chọn ruột chăn hè tốt nhất hiện nay

Cách chọn ruột chăn hè tốt nhất hiện nay

Ruột chăn hè thường thuộc gam màu lạnh, tưới mới, mát mắt, tạo cảm giác thư giãn cho người dùng. Chăn có thể gấp, cuộn lại rất dễ và gọn gàng, nên việc vệ sinh, bảo quản hay vận chuyển chăn là điều vô cùng đơn giản.

2. Tác dụng của ruột chăn hè đối với giấc ngủ

Thói quen sử dụng chăn hè rất có lợi cho sức khỏe và giấc ngủ của người dùng, cụ thể như sau:

  • Làm giảm căng thẳng, lo âu: các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng chăn giúp làm giảm cảm giác lo âu, căng thẳng, giúp người dùng trở nên thư giãn và ngủ ngon hơn.

Những mẫu chăn hè mát, mềm, thoáng khí tốt

Những mẫu chăn hè mát, mềm, thoáng khí tốt

  • Tạo cảm giác an toàn: đắp chăn khi ngủ giúp ta có cảm giác được bảo vệ, không còn sợ hãi, nên rất an tâm khi ngủ.
  • Điều chỉnh thân nhiệt hiệu quả: nhiều người cho rằng, không nên dùng chăn vào mùa hè vì nóng bức. Tuy nhiên, tác dụng của chăn không chỉ là làm ấm mà nó còn giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, giúp bảo vệ người dùng khỏi tình trạng cảm lạnh do có sự chênh lệch nhiệt độ bất thường giữa ngày và đêm.

3. Ưu – nhược điểm của ruột chăn hè

3.1. Ưu điểm 

  • Mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái: những chiếc ruột chăn hè được làm từ những chất liệu có độ thoáng mát cao, nên đem đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người dùng. Đồng thời, bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm lạnh khi thời tiết thay đổi đột ngột.
  • Độ mềm mại, êm ái cao: những chất liệu làm ruột chăn hè đều có độ mềm mịn và êm ái cao.
  • Có tính thẩm mỹ cao: hầu hết các loại chăn hè đều có họa tiết tươi sáng, nhưng thanh lịch và hiện đại, nên sẽ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.
  • An toàn với sức khỏe: những loại ruột chăn hè chất lượng đều được làm từ nguyên liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe của người dùng, không gây dị ứng, kích ứng da.
  • Dễ giặt giũ: đặc điểm của dòng chăn hè chính là gọn nhẹ, nên việc giặt giũ sản phẩm này cũng trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể chọn giặt bằng tay hay máy tùy thích.
  • Nhanh khô: Chăn được làm từ chất liệu mỏng, nhẹ kết hợp với thời tiết mùa hè nắng nóng giúp cho chăn có được làm khô một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Những chiếc ruột chăn hè được làm từ những chất liệu có độ thoáng mát cao

Những chiếc ruột chăn hè được làm từ những chất liệu có độ thoáng mát cao

3.2. Nhược điểm

  • Tuổi thọ thấp: Vì chăn được sử dụng và giặt giũ thường xuyên nên dễ bị mòn rách, độ bền thấp hơn các loại chăn đông.
  • Chỉ dùng được trong mùa hè: vì chăn rất mỏng nên chỉ phù hợp với mùa hè, còn mùa đông để có thể giữ ấm tuyệt đối cho cơ thể, bạn nên dùng các dòng chăn bông, chăn lông vũ chuyên dụng cho thời tiết lạnh.

4. Các chất liệu làm ruột chăn hè phổ biến nhất hiện nay

Những chất liệu được chọn làm ruột chăn hè phải đảm bảo được 2 tiêu chí là: giúp bạn giữ ấm khi nhiệt độ xuống thấp và không tích tụ mồ hôi trên da hay chăn khi nhiệt độ lên cao. Một số chất liệu đáp ứng được các yêu cầu trên, được sử dụng làm ruột chăn mùa hè hiện nay là:

4.1. Cotton

Đây là loại chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi nó đảm bảo được đầy đủ các yêu cầu mà chiếc chăn hè cần có. Đồng thời, nó còn có ưu điểm vượt trội chính là độ bền rất cao, khả năng giữ phom dáng tốt. 

Ruột chăn hè làm từ cotton

Ruột chăn hè làm từ cotton

4.2. Sợi Visco

Vải visco được làm từ các sợi vải tự nhiên với ưu điểm mềm mại, khả năng thấm hút tốt, độ co giãn cao, rất thích hợp với thời tiết mùa hè oi bức.

4.3. Đũi

Vải đũi là chất liệu được sản xuất từ chất liệu còn lại sau khi thu hoạch tơ tằm. Cấu trúc của sợi vải khá thưa, dễ in màu, nên màu sắc rất đa dạng và bắt mắt, thu hút được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Vải cũng có độ mềm cao, thoáng mát và an toàn với người dùng.

4.4. Tencel

Đây là dòng chất liệu mới, mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng đã nhanh chóng thu hút được người tiêu dùng nhờ khả năng thoáng khí cao hơn chất liệu cotton, độ kháng khuẩn cao gấp 2000 lần so với các loại vải tổng hợp thông thường. Vải được làm từ bột gỗ, có khả năng chống nhăn, thoáng khí, độ bền cao, an toàn và thân thiện với người dùng.

Chăn hè làm từ vải tencel cao cấp

Chăn hè làm từ vải tencel cao cấp

4.5. Vải sợi tre

Dòng vải này có kết cấu khá giống vải lụa, mềm mịn và độ xốp cao, khả năng thấm hút tốt. Ngoài ra, vải còn có tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn gây hại đến sức khỏe con người.

4.6. Nhung tuyết

Các loại ruột chăn hè được làm từ vải nhung tuyết sẽ có độ thoáng khí kém hơn, nên thích hợp với thời điểm giao mùa. Loại vải này được dệt theo kỹ thuật phức tạp, có 1 mặt trơn và một mặt lông nhung, tạo sự sang trọng, thanh lịch.

5. Những tiêu chí chọn ruột chăn hè

Với sự đa dạng của các loại chăn hè hiện nay thì việc làm thế nào để chọn được tấm chăn phù hợp quả thực khó khăn với nhiều người tiêu dùng. Chính vì vậy, Vua Nệm gợi ý cho bạn một số tiêu chí cần lưu ý khi chọn ruột chăn hè như sau:

5.1. Kích cỡ

Hiện nay, các loại ruột chăn hè đều có kích thước rất đa dạng như: 180×210, 190×215, 200x220cm,… Tuy nhiên, khi chọn chăn hè, bạn nên dựa vào kích thước của giường và chọn chăn có kích thước đủ để phủ kín giường, vừa tạo thẩm mỹ cho căn phòng vừa giúp bạn có thể sử dụng cách thoải mái nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt riêng kích thước với nhà sản xuất để đảm bảo có được tấm chăn như ý nhất.

5.2. Thiết kế, màu sắc phù hợp

Nên chọn chăn hè có màu sắc nhẹ nhàng

Nên chọn chăn hè có màu sắc nhẹ nhàng

Để chọn màu sắc cho chăn mùa hè thì cần ưu tiên màu sắc mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, những màu này cũng nên tạo sự mát mẻ, tươi mới, hiện đại, không quá chói hoặc quá tối vì sẽ làm không gian phòng ngủ bị bí hoặc lẫn lộn màu sắc.

Những gam màu nhẹ nhàng như màu pastel là gợi ý thú vị dành cho bạn.

5.3. Chất liệu

Dựa vào đặc điểm của từng chất liệu đã được chúng tôi phân tích phía trên, kết hợp cùng với hoa văn bạn yêu thích để lựa chọn được tấm chăn phù hợp cho không gian sống của bạn.

5.4. Tuổi thọ của ruột chăn hè

Chắc chắn không ai muốn bỏ tiền ra để mua một tấm chăn nhanh hỏng, rách, bạc màu. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những tấm chăn được làm từ các chất liệu có độ bền cao. Đồng thời việc vệ sinh ruột chăn cũng cần đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

5.5. Dễ làm sạch

Mùa hè là lúc các vi khuẩn có điều kiện sinh sôi tốt nhất, do lượng mồ hôi và bụi bẩn bám trên bề mặt chăn gây ra. Do vậy, bạn cần chú ý tới việc làm sạch và khả năng làm sạch của chăn, để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Chọn loại chất liệu dễ làm sạch

Chọn loại chất liệu dễ làm sạch

5.6. Thương hiệu uy tín

Để chắc chắn sản phẩm ruột chăn hè bạn lựa chọn chất lượng tốt, an toàn với sức khỏe, hãy chọn mua của những thương hiệu uy tín như: Hanvico, Amando, Everon,… Bởi sản phẩm của những thương hiệu này đều được làm từ chất liệu cao cấp, quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo chất lượng đối với người dùng.

6. Gợi ý những mẫu chăn hè chất lượng

6.1. Ruột chăn hè AMD Microtex

Chăn AMD Microtex là dòng chăn hè thuộc thương hiệu Amado, chuyên cung cấp nội thất phòng ngủ cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Chăn được làm từ chất liệu Microtex, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại mang đến sản phẩm chất lượng, an toàn với sức khỏe của người dùng. Chất liệu vải này có độ mềm mịn mang đến cho người dùng cảm giác êm ái, dễ chịu trong suốt thời gian sử dụng.

Chăn có độ thoáng khí cao, mềm, mỏng, nhẹ, rất thích hợp cho mùa hè hoặc khi thời tiết giao mùa. 

Chăn hè Amando Microtex

Chăn hè Amando Microtex

Chăn sử dụng công nghệ in hoa văn tiến tiến, các nét in sắc nét, tinh xảo, giữ màu bền, có thể giặt tay hoặc máy. Chăn được thiết kế với nhiều họa tiết khác nhau, giúp bạn có được nhiều lựa chọn hơn.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/chan-chan-amd-microtex-4-mua.html 

6.2. Ruột chăn hè Royal Ngọc Hạnh

Chăn hè Royal Ngọc Hạnh là sản phẩm được làm từ 100% sợi cotton, có khả năng thấm hút tốt, êm ái và mềm mại, giúp người dùng cảm nhận được sự dễ chịu mỗi khi sử dụng. Sản phẩm rất thích hợp với điều kiện khí hậu nóng bức của Việt Nam, nên bạn có thể thoải mái sử dụng khi thời tiết vào hè.

Ruột chăn hè Ngọc Hạnh làm từ 100% sợi vải cotton

Ruột chăn hè Ngọc Hạnh làm từ 100% sợi vải cotton

Sản phẩm đã trải qua công nghệ khử khuẩn hiện đại trước khi đưa vào sử dụng, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và độ an toàn với da.

Sản phẩm được thiết kế với nhiều màu sắc tươi sáng, thanh lịch và hiện đại, rất phù hợp với thời tiết mùa hè.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại link: https://vuanem.com/chan-chan-royal-ngoc-hanh.html 

6.3. Ruột chăn hè Tencel Pyeoda

Dòng chăn hè Pyeoda được làm từ vải Tencel với ưu điểm là: không nhăn, không bị rút sợi và không có bụi vải trong quá trình sử dụng nên bạn có thể hoàn tâm yên tâm khi lựa chọn chúng.

Ruột chăn hè Tencel Pyeoda

Ruột chăn hè Tencel Pyeoda

Sợi tencel có khả năng thoáng khí vô cùng tốt, lại thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người dùng, nên chẳng có lý do gì khiến bạn lại bỏ qua một sản phẩm tốt như vậy. Ngoài ra, chăn hè Tencel Pyeoda cũng có độ mềm mại, êm ái cao, khả năng làm mát tốt giúp bạn thoải mái tận hưởng những giấc ngủ ngon khi mùa hè tới.

Sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với sở thích của mình.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại link: https://vuanem.com/chan-he-tencel-pyeoda.html 

7. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về các dòng sản phẩm ruột chăn hè hiện có trên thị trường, cũng như cách để chọn được những sản phẩm tốt nhất. Với những thông tin này, Vua Nệm tin rằng việc chọn chăn hè của bạn sẽ trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team